Công việc của quản lý biên chế làm gì?
Người quản lý biên chế là một chuyên gia về tài chính kinh doanh và nguồn nhân lực, người giám sát tất cả các khía cạnh của việc chuẩn bị và giao hàng cho nhân viên. Giữ hồ sơ bảng lương, tính toán thuế, đối chiếu tài khoản bảng lương và giám sát các nhân viên trả lương khác đều là một phần công việc. Trách nhiệm của người quản lý bảng lương thường bao gồm những điều sau đây:
- Chỉ đạo và quản lý các thủ tục trả lương
- Chuẩn bị các báo cáo bảng lương bao gồm các khoản khấu trừ tiết kiệm, các khoản miễn giảm và bảo hiểm
- Đảm bảo tuân thủ luật hiện hành và nghĩa vụ thuế
- Xác định các khoản nợ lương bằng cách tính thuế thu nhập liên bang và tiểu bang, thuế an sinh xã hội, thanh toán thất nghiệp và bồi thường cho người lao động
- Giám sát nhóm trả lương và cung cấp đào tạo và hướng dẫn khi cần thiết
- Xử lý và phân phối các khoản thanh toán của nhân viên bằng cách phát hành séc, chuyển khoản trực tiếp hoặc các phương thức thanh toán khác.
Lương trung bình
Các nhà quản lý biên chế thường làm việc toàn thời gian và theo lịch trình các ngày trong tuần vào giờ ban ngày bình thường. Mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào trình độ học vấn, kinh nghiệm và bất kỳ bằng cấp thích hợp nào. Vị trí địa lý cũng như người sử dụng lao động của họ có thể có ảnh hưởng đến thu nhập của họ. Nhấp vào liên kết trả lương để biết thông tin lương gần đây nhất từ Indeed.
- Mức lương phổ biến ở Mỹ: 72.344 đô la mỗi năm
- Một số người có mức lương từ $ 26,000 đến $ 149,000 mỗi năm.
Yêu cầu của người quản lý biên chế
Người quản lý biên chế cần có trình độ học vấn chuyên sâu và kinh nghiệm làm việc liên quan để chuẩn bị cho họ cho vai trò này, bao gồm sự kết hợp của:
1.Giáo dục
Các nhà quản lý biên chế có bằng cử nhân về tài chính, quản lý kinh doanh hoặc kế toán thường được các nhà tuyển dụng săn đón. Bằng thạc sĩ về nguồn nhân lực, tài chính hoặc quản trị kinh doanh có thể thúc đẩy khả năng tuyển dụng của bạn, giúp bạn phát triển trong nghề nghiệp và thậm chí nâng cao tiềm năng thu nhập của bạn. Hơn nữa, đối với những người quản lý biên chế yêu cầu vài năm kinh nghiệm hoặc chứng chỉ bổ sung, một số công ty có thể yêu cầu bằng thạc sĩ.
2. Đào tạo
Trước khi đảm nhiệm vị trí quản lý biên chế, những chuyên gia này đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí liên quan. Với tư cách là nhân viên hoặc cộng tác viên biên chế cấp đầu vào, họ được đào tạo thêm về công việc để giúp họ làm quen với các phương pháp và phần mềm tính lương.
Các nhà quản lý biên chế ít được đào tạo tại chỗ bởi vì họ được kỳ vọng sẽ thành thạo về các ý tưởng trả lương và cách quản lý bộ phận này. Bất kỳ khóa đào tạo tuyển dụng mới nào cũng có thể sẽ tập trung vào việc giúp nhân viên làm quen với văn hóa, tổ chức, thực hành và thủ tục của công ty.
3. Chứng chỉ
Có các chứng chỉ tự nguyện mà các chuyên gia này chọn theo đuổi để tăng khả năng tuyển dụng và thể hiện kiến thức của họ với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Một số nhà tuyển dụng yêu cầu những chứng chỉ này và gần như tất cả các quản trị viên biên chế đều rất thích chúng.
- Chuyên gia tính lương được chứng nhận (CPP)
Hiệp hội Tính lương Hoa Kỳ (APA) cung cấp chứng chỉ CPP thể hiện kiến thức của cá nhân về các khái niệm trả lương, tuân thủ, tính toán tiền lương, hệ thống tính lương, kiểm toán, kế toán và quản lý tiền lương. Ứng viên phải có sự kết hợp giữa kinh nghiệm chuyên môn và trình độ học vấn để đủ điều kiện tham gia kỳ thi CPP.
- Chuyên gia tính lương được chứng nhận (CPS)
Việc chỉ định CPS được công nhận bởi Hiệp hội Quốc gia về các chuyên gia về bảng lương được chứng nhận (NACPS) và thể hiện kiến thức của ứng viên về QuickBooks, bảng lương và kế toán. Cần phải có bằng cao đẳng hoặc cử nhân về kế toán hoặc hoàn thành chương trình thay thế giáo dục đã được phê duyệt để có được giấy phép CPS. Họ cũng phải có 2.000 giờ kinh nghiệm trong việc ghi sổ, kế toán hoặc tính lương, đồng ý tuân theo quy tắc ứng xử nghề nghiệp và vượt qua bài kiểm tra ba phần. Họ phải hoàn thành 16 giờ giáo dục chuyên nghiệp liên tục mỗi năm để được cấp chứng chỉ.
4. Kỹ năng
Bộ kỹ năng phù hợp là điều cần thiết để người quản lý biên chế đảm đương nhiều trách nhiệm của họ, bao gồm các kỹ năng và phẩm chất sau:
- Sự chú ý đến chi tiết
Các chuyên gia này sử dụng con mắt tinh tường của họ để đảm bảo rằng hồ sơ được lưu giữ chính xác và ngân sách được cân đối hợp lý cho việc trả lương cho nhân viên.
- Kỹ năng toán học
Người quản lý biên chế chịu trách nhiệm xử lý nhiều phép tính quan trọng, vì vậy họ phải hiểu biết cặn kẽ về các nguyên tắc toán học cơ bản và cảm thấy thoải mái khi thực hiện các phép tính đơn giản và phức tạp hơn.
- Trình độ tin học
Người quản lý biên chế phải có kỹ năng máy tính cơ bản và kiến thức về các hệ thống phần mềm tính lương như ADP, SAP hoặc Kronos. Họ cũng có thể sử dụng phần mềm bảng tính, chẳng hạn như Microsoft Excel, để theo dõi tài chính và tạo báo cáo.
- Sự tùy ý
Việc bồi thường cho nhân viên có thể là một chủ đề tế nhị, do đó, các nhà quản lý tiền lương nên thực hành theo quyết định và có thể thảo luận các vấn đề liên quan đến thuế, tài chính hoặc bảo hiểm với nhân viên một cách bí mật.
Thù lao cho nhân viên có thể là một chủ đề tế nhị, do đó, các nhà quản lý tiền lương nên tùy ý sử dụng và có thể thảo luận các vấn đề về thuế, tài chính và bảo hiểm với nhân viên trong môi trường riêng tư.
- Giao tiếp
Người quản lý biên chế cần có khả năng xử lý các câu hỏi của nhân viên liên quan đến chính sách tiền lương, thuế và tài chính. Các kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, bao gồm giao tiếp bằng lời nói và văn bản hiệu quả và lắng nghe tích cực, có thể giúp những chuyên gia này giải thích các chủ đề phức tạp bằng các thuật ngữ dễ hiểu.
- Khả năng lãnh đạo
Những chuyên gia này có thể tương tác, hướng dẫn và hỗ trợ các thành viên trong nhóm của họ nếu họ có tố chất lãnh đạo tốt. Họ cũng có thể cần sử dụng khả năng giải quyết xung đột và giải quyết vấn đề khi quản lý nhóm và ngân sách của nhân viên.
Môi trường làm việc của người quản lý biên chế
Các nhà quản lý biên chế thường hoạt động trong môi trường văn phòng và chịu sự kiểm soát của một nhóm các chuyên gia trả lương khác. Những người quản lý này cũng cộng tác chặt chẽ với các bộ phận khác, chẳng hạn như kế toán và nhân sự. Trong khi người quản lý biên chế sẽ dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc trên bàn làm việc trên máy tính, họ cũng sẽ tham gia các cuộc họp, cung cấp các buổi đào tạo và giám sát hoạt động ở các bộ phận khác của công ty.
Tính lương là một chức năng mà thực tế tất cả các doanh nghiệp đều yêu cầu, do đó các chuyên gia này có thể hoạt động trong nhiều ngành và lĩnh vực kinh doanh, cung cấp hỗ trợ về bảng lương và nguồn nhân lực. Họ có thể làm việc trong một công ty hoặc tổ chức, xử lý tiền lương và tài chính của nhân viên. Một số có thể làm việc cho các nhà cung cấp dịch vụ trả lương và được giao cho khách hàng mà họ quản lý các nhiệm vụ trả lương.
Làm thế nào để trở thành một nhà quản lý tiền lương
Những chuyên gia này đã có nhiều năm giáo dục và kinh nghiệm đầu tư vào lĩnh vực này. Các bước sau đây sẽ giúp bạn xác định vị trí của mình cho sự nghiệp quản lý bảng lương:
1. Lấy bằng cử nhân.
Cán bộ quản lý biên chế phải có bằng cử nhân về một chuyên ngành liên quan như tài chính, kế toán hoặc nhân sự. Các khóa học toán, kế toán, tài chính, quản lý kinh doanh và giao tiếp có thể giúp những cá nhân này chuẩn bị cho những kinh nghiệm công việc có lợi.
2. Tích lũy kinh nghiệm chuyên môn.
Các nhà quản trị biên chế với nhiều năm kinh nghiệm trong một chức năng liên quan thường được các nhà tuyển dụng săn đón. Tìm kiếm các vị trí như trợ lý nhân sự, thư ký văn phòng, điều phối viên tính lương cấp đầu vào, trợ lý hành chính tính lương, xử lý sổ sách kế toán, kiểm toán viên cấp nhập cảnh, thư ký bảng lương hoặc thư ký nhập dữ liệu. Những nghiệp vụ này có thể giúp bạn làm quen với nhiều trách nhiệm và hệ thống phần mềm cần có của một người quản lý biên chế.
3. Đạt được chứng nhận.
Cân nhắc việc được chứng nhận là CPP hoặc CPS để chứng minh kỹ năng của bạn trong lĩnh vực tính lương và kế toán. Quá trình chuẩn bị cho các kỳ thi này cũng có thể giúp bạn mở rộng bộ kỹ năng của mình trong lĩnh vực này. Chứng chỉ có thể giúp bạn thăng tiến sự nghiệp nhanh hơn và thậm chí tăng khả năng kiếm tiền của bạn.
4. Tích lũy kinh nghiệm lãnh đạo.
Người quản lý biên chế phải có kinh nghiệm lãnh đạo hoặc quản lý trước đó. Nếu có thể, hãy tìm kiếm các vị trí lãnh đạo trong tổ chức hiện tại của bạn. Các vị trí tình nguyện cho phép bạn thực hành các kỹ năng lãnh đạo và thể hiện một số tiềm năng quản lý của bạn. Cân nhắc các trách nhiệm sẽ giúp bạn tổ chức và quản lý các nhóm.
5. Tạo sơ yếu lý lịch của bạn.
Tạo một sơ yếu lý lịch mạnh mẽ nhấn mạnh khả năng kế toán, bảng lương và quản lý của bạn. Khi bạn liệt kê các trách nhiệm công việc trước đây của mình, bao gồm bất kỳ dự án nào bạn đã chỉ đạo. Nhấn mạnh các chứng chỉ chuyên môn và kiến thức của bạn về các quy trình và phần mềm tính lương.
6. Tìm kiếm việc làm tại địa phương.
Tìm kiếm công việc với tư cách là người quản lý biên chế trong khu vực dự định của bạn. Những vị trí này cũng có thể thuộc biên chế và quản lý xử lý, quản lý nhân sự / biên chế hoặc giám đốc liên kết — bảng lương.
Ví dụ về mô tả công việc của người quản lý biên chế
Chúng tôi đang tìm kiếm một người quản lý tính lương để lãnh đạo bộ phận tính lương của chúng tôi và xử lý tất cả các hoạt động chấm công, xử lý chi phí và các hoạt động liên quan đến tính lương. Bạn chịu trách nhiệm với tư cách là người quản lý tiền lương trong việc duy trì và cập nhật các chính sách và thủ tục, phát triển quy trình làm việc hiệu quả để xử lý thanh toán cho nhân viên và xử lý tất cả các nhiệm vụ tính lương, bao gồm khai thuế và kiểm toán. Bạn nên làm quen với hệ thống xử lý bảng lương và quản lý nhà cung cấp, cũng như Kronos. Cần phải có bằng cử nhân về tài chính, kế toán, kinh doanh hoặc chuyên ngành tương tự. Cũng cần có tối thiểu năm năm kinh nghiệm có liên quan. Chứng nhận của CPP sẽ tốt hơn.
—————————————————————-
Xin trân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Nguồn: indeed.com
- Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Ngọc Mai – Nguồn ivolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10294
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 12