Azure là một chương trình điện toán đám mây mà các công ty sử dụng để lưu trữ, cơ sở hạ tầng và mạng Đây là một chương trình phức tạp đòi hỏi kiến thức chuyên dụng để chạy, thường được cung cấp bởi các quản trị viên Azure. Nếu bạn đã quen thuộc với chương trình này và muốn đăng ký các vị trí quản trị viên Azure, bạn có thể viết một bản sơ yếu lý lịch để thu hút các nhà tuyển dụng tiềm năng. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về lý do tại sao viết một sơ yếu lý lịch Quản trị Azure là một điều quan trọng, 6 bước bạn có thể làm theo, có cung cấp bản mẫu, ví dụ và mẹo để giúp bạn viết sơ yếu lý lịch.
💁Tại sao viết một bản sơ yếu lý lịch quản trị viên Azure là một việc quan trọng?
Viết một bản sơ yếu lý lịch quản trị viên Azure có thể giúp bạn có được cơ hội làm việc với chương trình đám mây Azure. Dưới đây là một số lợi ích của việc viết sơ yếu lý lịch Azure:
- Thể hiện kỹ năng của bạn
Bằng cách viết một bản lý lịch có mục tiêu rõ ràng các kỹ năng của bạn với chương trình Azure, bạn có thể cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn có khả năng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào liên quan đến Azure mà họ có thể yêu cầu. Một nhà tuyển dụng đang tìm kiếm kinh nghiệm sử dụng nền tảng này có thể quan tâm đến một ứng dụng giúp hiển thị các khía cạnh nền tảng mà các ứng cử viên quen thuộc, kết quả họ có thể nhận được và họ có bao nhiêu kinh nghiệm. Bạn có thể nêu chi tiết thông tin này trong sơ yếu lý lịch của mình bằng cách thể hiện các nhiệm vụ mà bạn có thể hoàn thành và liệt kê số năm, mức độ quen thuộc của bạn với nền tảng.
- Hấp dẫn ATS
Nhiều công ty sử dụng một hệ thống ứng dụng theo dõi để giúp họ xem xét sơ yếu lý lịch và tìm các ứng viên có tiềm năng. ATS sử dụng các từ khóa được lập trình bởi nhà tuyển dụng và tìm kiếm chúng trong sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Bạn có thể thu hút ATS bằng cách xem xét những từ cụ thể có khả năng là từ khóa cho một vị trí rõ ràng. Vị trí quản trị viên Azure có thể có các từ khóa mô tả nền tảng và các công việc phổ biến nhất liên quan đến nó. Bằng cách bao gồm những từ khóa đó trong sơ yếu lý lịch của bạn, bạn có thể tăng cơ hội trong quá trình tuyển dụng.
- Thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp
Bạn có thể tăng tính chuyên nghiệp của sơ yếu lý lịch của mình bằng cách bao gồm công việc cụ thể mà bạn đang tìm kiếm hay các kỹ năng liên quan mà bạn có, phù hợp cho công việc đó. Là người quản trị Azure, bạn có thể bao gồm cụ thể các trải nghiệm của mình. Trình bày nó trong một sơ yếu lý lịch sạch sẽ và dễ đọc có thể cho thấy khả năng trình bày thông tin chính xác và độ quen thuộc của bạn với các tiêu chuẩn và yêu cầu của vị trí. Một bản sơ yếu lý lịch mạnh mẽ có thể giới thiệu bạn với một nhà tuyển dụng tiềm năng, và nó cũng thường là thứ đầu tiên họ nhìn thấy hoặc đọc về bạn.
💁Làm thế nào để viết một sơ yếu lý lịch quản trị viên Azure?
Bạn có thể làm theo các bước sau để viết một hồ sơ quản trị viên Azure:
1. Tạo tiêu đề của bạn
Tiêu đề sơ yếu lý lịch của bạn là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của một nhà tuyển dụng tiềm năng. Nó ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn và thường được sử dụng một phông chữ lớn để thu hút sự chú ý. Đầu sơ yếu lý lịch của bạn nên có những thông tin quan trọng nhất, vì vậy chúng có thể dễ dàng đọc được. Tiêu đề của bạn nên bao gồm những điều sau đây:
- Họ tên của bạn
- Các cách để liên hệ với bạn
- Tên công việc của bạn
Chức danh công việc của bạn có thể tương ứng với tiêu đề của vị trí mà bạn đang nộp sơ yếu lý lịch của mình. Điều này có thể giúp bên nhân sự đảm bảo rằng các nhà quản lý tuyển dụng sẽ đọc đơn đăng ký của bạn ở đúng vị trí. Người xem xét sơ yếu lý lịch của bạn nên có được thông tin họ cần càng nhanh càng tốt để tăng thêm khả năng họ có thể đọc nó và nhớ nó.
2. Bao gồm những kỹ năng của bạn
Bạn có thể sắp xếp sơ yếu lý lịch của mình từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất để giúp các nhà quản lý tuyển dụng đọc nó dễ dàng hơn. Sau khi liên lạc ngay lập tức và nhận dạng thông tin của bạn, điều quan trọng nhất tiếp theo của sơ yếu lý lịch của bạn là danh sách các kỹ năng. Danh sách này là cách bạn có thể chứng minh cho các nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn có khả năng thực hiện các công việc mà họ cần bạn làm. Sơ yếu lý lịch của bạn cũng là một nơi phù hợp để liệt kê các kỹ năng mà bạn đã học được ngoài kinh nghiệm chuyên môn của mình.
3. Miêu tả kinh nghiệm của bạn
Sơ yếu lý lịch của bạn là nơi bạn có thể cung cấp quan điểm quan trọng về khả năng của mình. Bạn có thể mô tả trách nhiệm bạn có trong các vị trí trước đây của bạn và đưa ra ví dụ về cách những vị trí đó giúp bạn có thêm kinh nghiệm cho vai trò mới này. Phần kinh nghiệm trong sơ yếu lý lịch của bạn nên bao gồm các thông tin sau:
- Tên của công ty bạn đã làm việc
- Tên vị trí mà bạn đảm nhận
- Số năm bạn làm việc ở đó
- Ít nhất ba nhiệm vụ bạn đã hoàn thành ở vị trí đó và cách chúng mang lại lợi ích cho công ty
Nó có thể hữu ích để bao gồm các số liệu thống kê cụ thể có thể cung cấp một bối cảnh cho cách bạn cải thiện công ty. Ví dụ: bằng cách bao gồm một thống kê cho biết bạn đã tăng doanh số bán hàng lên 30%, bạn có cung cấp cho nhà tuyển dụng của mình một hình dung cụ thể về những đóng góp trước đây của bạn và cho thấy giá trị bạn có thể mang lại cho công ty của họ.
4. Liệt kê trình độ học vấn của bạn
Một bằng cấp trong kinh doanh hoặc công nghệ thông tin có thể giới thiệu bạn với một người quản lý tuyển dụng bởi vì nó chứng minh bạn được giáo dục về các kỹ năng họ yêu cầu. Nếu bạn theo học một trường có uy tín, liệt kê nó trên sơ yếu lý lịch của bạn có thể giới thiệu bạn với một nhà quản lý tuyển dụng. Bạn có thể bao gồm bất kỳ chứng chỉ, chương trình đào tạo hoặc những chương trình giáo dục thêm trong phần này, cùng với bao nhiêu năm bạn đã tham gia chương trình và những thành tựu bạn tích lũy được trong khi học. Nếu bạn không có bằng cấp hoặc bằng chứng về các chương trình học thêm, bạn có thể loại bỏ phần này và thay vào đó nhấn mạnh kinh nghiệm của mình.
5. Viết giấy chứng nhận của bạn
Là người quản trị Azure, bạn có thể có chứng nhận chứng minh chuyên môn của mình với chương trình. Một số ví dụ về các chứng nhận này là:
- Chứng nhận Microsoft: Nguyên tắc cơ bản Azure
- Chứng nhận Microsoft: Dữ liệu Azure cơ bản
- Chứng nhận Microsoft: Azure AI nguyên tắc cơ bản
- Chứng nhận Microsoft: quản trị viên liên kết của Azure
- Chứng nhận Microsoft: Nhà phát triển liên kết của Azure
- Chứng nhận Microsoft: Quản trị viên cơ sở dữ liệu Azure
- Chứng nhận Microsoft: kỹ sư liên kết bảo mật Azure
- Chứng nhận Microsoft: Danh mục khoa học dữ liệu Azure
- Chứng nhận Microsoft: Kỹ sư liên kết dữ liệu Azure
- Chứng nhận Microsoft: kỹ sư liên kết AI Azure
- Chứng nhận Microsoft: tổ chức liên kết Azure Stack Hub
- Chứng nhận Microsoft: Azure Solutions Kiến trúc sư chuyên nghiệp
- Chứng nhận Microsoft: Kỹ sư chuyên gia phát triển
6. Đọc lại bản sơ yếu lý lịch của bạn
Trước khi bạn nộp sơ yếu lý lịch cho nhà tuyển dụng, hãy chắc chắn đọc lại để nhận ra bất kỳ lỗi chính tả hoặc sai lầm nào. Bạn có thể nhờ bạn bè hoặc cố vấn của bạn đọc qua sơ yếu lý lịch của bạn trong trường hợp họ có thể nhận thấy thứ bạn đã bỏ lỡ trong quá trình viết CV. Một sơ yếu lý lịch sạch sẽ không có lỗi chính tả cho thấy rằng bạn có sự chú ý mạnh mẽ đến từng chi tiết và nỗ lực để trông thật chuyên nghiệp. Những bước bổ sung này có thể làm cho sơ yếu lý lịch của bạn hấp dẫn các nhà tuyển dụng vì nó cho thấy bạn có kinh nghiệm và đang quan tâm đến vị trí này.
💁Mẫu sơ yếu lý lịch
Đây là một mẫu cho một sơ yếu lý l quản trị viên Azure:
[tên][thông tin liên lạc]
[tên công việc]
[Viết một hoặc hai câu tóm tắt sự nghiệp của bạn cho đến nay, nhấn mạnh trải nghiệm của bạn với Azure.]
Kỹ năng
Azure
[kỹ năng liên quan]
[kỹ năng liên quan]
[kỹ năng liên quan]
[kỹ năng liên quan]
[kỹ năng liên quan]
[kỹ năng liên quan]
Kinh nghiệm
[tên công việc][công ty]
[ngày]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
[tên công việc][công ty]
[ngày]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
[tên công việc][công ty]
[ngày]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
[Những công việc hoặc thành tựu liên quan]
Trình độ học vấn
[Bằng cấp][Tên trường]
[Ngày]
Chứng chỉ
[Tên chứng chỉ]
[Ngày nhận]
Bản sơ yếu lý lịch ví dụ
Dưới đây là một ví dụ bạn có thể sử dụng để giúp bạn viết hồ sơ quản trị viên Azure của mình:
Samson StewartSamsonstewart@email.comBrooklyn, New York
Quản trị viên Azure
Tiểu sử chuyên môn
Có kỹ năng về AI và ngôn ngữ máy tính được sử dụng trong các chương trình điện toán đám mây Azure. Kinh nghiệm quản trị và giải quyết vấn đề để cải thiện chiến lược kinh doanh.
Các kỹ năng
- Quản lý Azure
- Quản lý Office 365
- Thiết lập máy chủ
- Phân tích kỹ thuật
- Ngôn ngữ máy tính
- Kế hoạch cơ sở hạ tầng
- Tư duy phản biện
- Giao tiếp bằng lời nói và văn bản
- Lãnh đạo
Kinh nghiệm
Quản lý đám mây ABC CO Azure
Tháng 11/2020-hiện tại
- Tự động hơn 30 nhiệm vụ Azure CLI
- Triển khai máy móc ảo lên mạng ảo bằng cổng thông tin Azure
- Cài đặt hệ điều hành trên hơn 50 máy chủ và thiết bị
Hệ thống quản lý EFG INC
Tháng 8/2018-tháng 11/2020
- Quản lý 13 giấy phép cho Microsoft 365
- Sử dụng PowerShell Scripts cho các hoạt động hành chính
- Di chuyển hơn 200 hộp thư sang Exchange trong Office 365
Chuyên gia hỗ trợ IT EFG INC
Tháng 10/2017-tháng 8/2018
- Cung cấp IT hỗ trợ cho hơn 30 người dùng nội bộ
- Chủ trì bốn buổi đào tạo riêng biệt
- Chuẩn bị máy tính và thiết bị di động mới để sử dụng an toàn và hiệu quả
Trình độ học vấn
Bằng cử nhân về Thông tin Đại học Công nghệ
2013-2017
Chứng chỉ
- Chứng chỉ Microsoft: nguyên tắc cơ bản Azure 2019
- Chứng chỉ Microsoft: Dữ liệu Azure cơ bản 2019
- Chứng chỉ Microsoft: Azure nguyên tắc AI cơ bản 2018
💁Mẹo để viết một sơ yếu lý lịch quản trị viên Azure
Dưới đây là một số mẹo bổ sung để giúp bạn viết một sơ yếu lý lịch quản trị viên Azure:
- Mục tiêu vào các kỹ năng của bạn
Bạn có thể xây dựng một sơ yếu lý lịch nhắm mục tiêu vào một vị trí cụ thể bằng cách bao gồm các cụm từ và kỹ năng được yêu cầu trong bài đăng công việc, Ví dụ: nếu bài đăng yêu cầu có kinh nghiệm với quản lý Azure, bạn có thể sử dụng cụm từ chính xác đó trong sơ yếu lý lịch của mình để thu hút sự chú ý của ATS. Cách dễ nhất để làm điều này là cập nhật phần kỹ năng của bạn để nhắm mục tiêu vào các cụm từ chính xác trong bài đăng công việc khi mô tả kỹ năng mong muốn của nó.
- Sử dụng một bản sơ yếu lý lịch chính
Bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch chính để giúp bạn để giúp xây dụng mục tiêu cho bản sơ yếu lý lịch kia dễ dàng hơn. Tạo một tài liệu với tất cả các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn được liệt kê, bất kể chúng có liên quan với các vị trí tiềm năng nào. Nó có thể dài và không cần phải định dạng chính xác. Bạn có thể sử dụng sơ yếu lý lịch chính này để sao chép và dán các đoạn văn có liên quan vào sơ yếu lý lịch mà bạn sẽ gửi cho nhà tuyển dụng. Có một bản sao có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian viết ra những trải nghiệm giống nhau nhiều lần. Bạn có thể dễ dàng tạo sơ yếu lý lịch được nhắm mục tiêu hơn, điều này có thể khuyến khích bạn đăng ký nhiều vị trí hơn.
- Lưu từng bản sao
Bạn có thể lưu các phiên bản khác nhau của sơ yếu lý lịch của mình để giúp bạn nhớ những kỹ năng bạn đã làm nổi bật sẽ giúp bạn tiến lên trong quá trình tuyển dụng. Nếu bạn nhận được một cuộc phỏng vấn, bạn có thể mang theo một bản sao của sơ yếu lý lịch của bạn vào cuộc phỏng vấn, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có một bản chính xác. Bạn có thể đưa ra các kỹ năng bạn nhấn mạnh trong sơ yếu lý lịch để củng cố khả năng của bạn. Lưu lại từng bản có thể giúp bạn cảm thấy chuẩn bị tốt hơn cho các tương tác trong tương lai với nhà tuyển dụng tiềm năng.
—————————————–
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Theo: indeed.com
- Người dịch: Nguyễn Khánh Ly
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Khánh Ly-Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10459
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 25