Bạn có muốn xây dựng một sự nghiệp thực sự ý nghĩa? Làm việc tại Ngân hàng Thế giới mang đến cho bạn cơ hội độc đáo để giúp các khách hàng của chúng tôi giải quyết những thách thức phát triển lớn nhất của họ. Ngân hàng Thế giới là một trong những nguồn tài trợ và kiến thức lớn nhất dành cho các nước đang phát triển; một đối tác toàn cầu đặc biệt gồm năm tổ chức cam kết chấm dứt nghèo đói cùng cực, tăng cường thịnh vượng chung và thúc đẩy phát triển bền vững. Với 189 quốc gia thành viên và hơn 120 văn phòng trên toàn thế giới, chúng tôi làm việc với các đối tác thuộc khu vực công và tư, đầu tư vào các dự án đột phá và sử dụng dữ liệu, nghiên cứu, công nghệ để phát triển các giải pháp cho những thách thức cấp bách nhất trên toàn cầu.
🔎 THÔNG TIN CHUNG
- Ngành: Truyền thông
- Thời hạn: 3 năm
- Địa điểm: Hà Nội, Việt Nam
- Hạn nộp hồ sơ: 18/10/2024 lúc 11:59 tối UTC
🔎 MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Phó Chủ tịch Khối Quan hệ Đối ngoại và Doanh nghiệp (ECR)
- Nhiệm vụ của Khối Quan hệ Đối ngoại và Doanh nghiệp (ECR) là giúp cung cấp sự hỗ trợ tài chính và chính trị cho Nhóm Ngân hàng Thế giới, củng cố vai trò của Ngân hàng như một nhà lãnh đạo tư duy toàn cầu về phát triển thông qua việc nâng cao và bảo vệ uy tín của Ngân hàng, đồng thời hỗ trợ các đội ngũ hoạt động đạt được các kết quả tại các quốc gia. ECR quản lý truyền thông doanh nghiệp và sự tham gia toàn cầu với các bên liên quan chủ chốt, bao gồm truyền thông, xã hội dân sự, các tổ chức phi lợi nhuận, khu vực tư nhân, các quốc gia tài trợ và các tổ chức quốc tế, cũng như sự gắn kết của nhân viên. ECR cũng quản lý truyền thông chiến lược cho các khu vực và lĩnh vực toàn cầu của Ngân hàng Thế giới và lãnh đạo quản lý rủi ro uy tín.
Khối Quan hệ Đối ngoại và Doanh nghiệp Đông Á Thái Bình Dương (ECREA)
- Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương vẫn là một trong những khu vực phát triển nhanh và năng động nhất trên thế giới. Trong hai thập kỷ qua, hầu hết các quốc gia trong khu vực này đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định, giúp hàng trăm triệu người thoát nghèo và biến đổi nền kinh tế của các quốc gia trong khu vực. Nhiều quốc gia Đông Á và Thái Bình Dương đã đạt được thu nhập trung bình cao và đặt mục tiêu đạt được thu nhập cao trong trung hạn. Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương bao gồm 23 quốc gia và 6 đơn vị quản lý quốc gia.
- Việt Nam là một câu chuyện thành công về phát triển. Cải cách kinh tế từ khi ra mắt Đổi Mới năm 1986, cùng với các xu hướng toàn cầu có lợi, đã giúp Việt Nam từ một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới trở thành một nền kinh tế có thu nhập trung bình chỉ trong một thế hệ. GDP bình quân đầu người đã tăng gấp 6 lần trong chưa đầy 40 năm, từ dưới 600 USD/người vào năm 1986 lên gần 3.700 USD (USD cố định năm 2015). Việt Nam đã đặt ra những mục tiêu phát triển táo bạo hơn, hướng tới trở thành một quốc gia thu nhập cao vào năm 2045. Để đạt được mục tiêu này, nền kinh tế cần phải tăng trưởng với tốc độ trung bình khoảng 6% mỗi năm trong 25 năm tới. Việt Nam cũng đặt mục tiêu phát triển bền vững, bao trùm và xanh hơn.
- Campuchia đã trải qua sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trước đại dịch COVID-19, nhờ du lịch, sản xuất và xây dựng. Tuy nhiên, đại dịch đã tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế, đảo ngược những tiến bộ trong giảm nghèo. Mặc dù nền kinh tế đang dần phục hồi, vẫn còn nhiều thách thức, bao gồm tỷ lệ nghèo cao, cơ sở hạ tầng không đủ và thiếu hụt nguồn nhân lực. Để đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao, Campuchia cần đầu tư đáng kể vào giáo dục, y tế, cơ sở hạ tầng và thực hiện các cải cách chính sách để thúc đẩy tăng trưởng bao trùm và đa dạng hóa nền kinh tế.
- Lào hiện đang đối mặt với nhiều thách thức kinh tế đáng kể. Mặc dù quốc gia này có tài nguyên thiên nhiên và lợi thế địa lý chiến lược, sự phụ thuộc quá mức vào các ngành công nghiệp thâm dụng vốn đã dẫn đến những tổn thương kinh tế. Nợ công cao, sự suy giảm giá trị tiền tệ và lạm phát đã làm xói mòn các thành tựu kinh tế và làm gia tăng tình trạng nghèo đói. Mặc dù ngành dịch vụ đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng triển vọng kinh tế chung vẫn chưa chắc chắn. Cần thiết phải thực hiện các cải cách cơ cấu và tăng trưởng kinh tế đa dạng để giải quyết những thách thức này và cải thiện mức sống cho người dân Lào.
ECREA đang tuyển dụng một chuyên gia năng động và giàu kinh nghiệm để dẫn dắt các hoạt động truyền thông của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào (CMU). Vị trí này sẽ báo cáo với Giám đốc Truyền thông của ECREA và có mối quan hệ công việc với Giám đốc Quốc gia của CMU. Vị trí này sẽ được đặt tại Hà Nội.
Đội ngũ ECREA:
- Cung cấp hỗ trợ chiến lược cho các hoạt động bằng cách tích hợp truyền thông vào chu kỳ dự án và quá trình cải cách và kể câu chuyện về tác động và kết quả của sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới đối với các khách hàng.
- Tích cực tăng cường các mối quan hệ chiến lược với các tổ chức có ảnh hưởng quan trọng trong xã hội dân sự, truyền thông, học viện, viện nghiên cứu, quốc hội, các nhóm tôn giáo và lao động… để xây dựng sự hỗ trợ chính trị cho công việc của WBG trong khu vực và tại các quốc gia.
🔎 TRÁCH NHIỆM
Quan hệ đối tác chiến lược và tiếp cận cộng đồng
- Tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ đối tác chiến lược với các bên liên quan bên trong và bên ngoài WBG để cải thiện đối thoại và tiếp cận cộng đồng.
Tư vấn đáng tin cậy
- Hỗ trợ việc duy trì sự nhất quán giữa các câu chuyện và thông điệp toàn cầu, khu vực và quốc gia.
Nhận diện và giảm thiểu rủi ro
- Lãnh đạo các hoạt động giảm thiểu rủi ro và quản lý vấn đề.
Hướng dẫn và nâng cao năng lực truyền thông
- Cung cấp hướng dẫn và xây dựng năng lực truyền thông cho các đội ngũ vận hành của WBG và các cơ quan thực thi chính phủ.
🔎 YÊU CẦU
- Có kinh nghiệm trong việc chủ động định vị các vấn đề và xác định tác động cả bên trong lẫn bên ngoài, phát triển thông điệp hiệu quả, tham gia với các bên liên quan, tương tác với truyền thông và quản lý rủi ro về danh tiếng và các vấn đề liên quan.
- Kỹ năng tư duy khái niệm và nghiên cứu/phân tích mạnh mẽ, với khả năng suy nghĩ chiến lược và nhanh chóng phân tích, tích hợp thông tin đa dạng từ nhiều nguồn thành kết luận và khuyến nghị.
- Kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tế về đầy đủ các phương pháp, công cụ và phương pháp luận cần thiết để lập kế hoạch, thực hiện và giám sát các chiến lược truyền thông – bao gồm quản lý chiến dịch, hoạt động truyền thông, tiếp thị xã hội, nghiên cứu ý kiến, tiếp cận khán giả và thông điệp mục tiêu.
- Khả năng lập kế hoạch và triển khai thành công một chương trình truyền thông toàn diện để hỗ trợ các mục tiêu đã xác định.
- Hiểu biết sâu sắc về các vấn đề xã hội, chính trị và phát triển tại Việt Nam, Campuchia và Lào, với kiến thức cập nhật về các bên liên quan quan trọng, hoạt động, chính sách, thực tiễn và ưu tiên của họ, đặc biệt là khi liên quan và làm việc với Ngân hàng.
- Mạng lưới liên hệ rộng rãi trong giới truyền thông (toàn cầu và khu vực) và các bên liên quan quan trọng khác trong khu vực.
- Hiểu biết tốt về Ngân hàng, chính sách và hoạt động của Ngân hàng; kiến thức cập nhật về các chủ đề và vấn đề phát triển hiện tại trong khu vực, và khả năng xác định các rủi ro và cơ hội liên quan đến truyền thông trong môi trường quốc tế.
- Có kinh nghiệm làm việc với quản lý cấp cao, đáp ứng các thời hạn liên tục và thay đổi, đồng thời cung cấp các sản phẩm tư vấn chiến lược và truyền thông chất lượng cao.
- Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức đã được chứng minh. Khả năng phân tích và nghiên cứu khái niệm mạnh mẽ, với khả năng suy nghĩ chiến lược và nhanh chóng phân tích, tích hợp thông tin đa dạng từ nhiều nguồn thành kết luận và khuyến nghị.
- Khả năng viết và chỉnh sửa xuất sắc bằng tiếng Anh cho nhiều sản phẩm truyền thông cũng như cho các trang web, có kinh nghiệm truyền đạt các ý tưởng phức tạp một cách rõ ràng, trực tiếp và sống động (không mang tính học thuật). Kỹ năng thuyết trình và giao tiếp bằng văn bản, miệng xuất sắc.
- Kỹ năng giao tiếp và làm việc với con người hiệu quả; có kinh nghiệm làm việc cả với tư cách là lãnh đạo và thành viên trong nhóm.
- Nhận thức chính trị cao và khả năng xử lý tế nhị các tình huống nhạy cảm với các đối tượng mục tiêu và có khả năng xây dựng các mối quan hệ/quan hệ đối tác khách hàng hiệu quả, năng suất và làm việc hiệu quả với các đối tác trong/ngoài tổ chức trong môi trường đa văn hóa.
- Bằng thạc sĩ với 8 năm kinh nghiệm hoặc kết hợp tương đương giữa học vấn và kinh nghiệm trong các ngành liên quan (truyền thông, báo chí, quan hệ quốc tế hoặc các lĩnh vực liên quan khác).
🔎 ỨNG TUYỂN NGAY TẠI ĐÂY
🔎 THÔNG TIN LIÊN HỆ
- Fanpage: World Bank Vietnam
- Website: worldbank.org/vietnam
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/26448
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 63