Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu Marketing Sản phẩm, thì nhóm chuyên gia toàn cầu của chúng tôi đã biên soạn danh sách các Khóa học, Lớp học, Hướng dẫn, Đào tạo và Chứng nhận Tốt nhất về Marketing Sản phẩm hiện có sẵn trực tuyến cho năm 2022. Danh sách này bao gồm cả các khóa học miễn phí và trả phí để trợ giúp bạn học marketing sản phẩm. Ngoài ra, các khóa học trong danh sách cũng rất hoàn hảo cho người mới bắt đầu, người có trình độ khá trở lên, cũng như các cá nhân chuyên gia.
10 Khóa Học Marketing Sản Phẩm Và Giấy Chứng Nhận [Tháng 2/2022] [đã cập nhật]
1. Professional Certificate in Product Management (Kellogg School of Management)
Những cá nhân quan tâm đến việc đạt được kiến thức nâng cao về quản lý một sản phẩm mới và phát hành nó thành công trên thị trường có thể nhận trợ giúp từ chương trình này. Được tổ chức bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Quản lý Kellogg, chương trình giảng dạy này sẽ giúp bạn học các phương pháp, khuôn khổ và kỹ năng mềm tốt nhất để trở thành nhà quản lý sản phẩm chuyên nghiệp. Nó bao gồm nhiều mô-đun học tập tập trung vào các lĩnh vực cụ thể của quản lý sản phẩm, chẳng hạn như thông tin chi tiết về khách hàng, phân tích cơ hội sản phẩm, phân tích tài chính, phát triển sản phẩm linh hoạt, v.v. Bạn cũng sẽ học về khả năng mở rộng của sản phẩm so với dịch vụ mà có các ứng dụng trong thực tế và các dự án thực hành. Sau khi kết thúc khóa học với dự án tốt nghiệp được nhận, bạn sẽ nhận được chứng chỉ chuyên nghiệp. Có thể bạn cũng muốn xem qua một số Chương trình Điều hành Marketing Sản phẩm tốt nhất.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Nắm được tổng quan về việc ra mắt sản phẩm và chiến lược tiếp cận thị trường, các yếu tố của chiến lược GTM, lập kế hoạch ra mắt sản phẩm và định vị sản phẩm
- Biết về vai trò người quản lý sản phẩm, chức năng của họ và vai trò đó khác nhau như thế nào giữa các ngành trong khi có được thông tin chi tiết về khách hàng
- Học cách xác định và tìm kiếm cơ hội sản phẩm, khuôn khổ và đánh giá cơ hội với khuôn khổ thực sự xứng đáng
- Biết về định nghĩa và tầm quan trọng của mô hình kinh doanh và phân loại mô hình kinh doanh, là một sản phẩm freemium SaaS
- Có được kiến thức cơ bản về UX, khái niệm, tương tác và thiết kế ảo, và chạy nước rút thiết kế
💥 Thời lượng: 6 tháng, 15-20 giờ/ tuần
💥 Đánh giá: 4,6/5
2. Product Strategy (Kellogg School of Management)
những cá nhân đã tham gia vào việc phát triển hoặc cung cấp các chiến lược sản phẩm có thể nhận trợ giúp từ chương trình này để tạo ra một tư duy gắn liền với chiến lược sản phẩm như một con đường để phát triển. Tham gia chương trình này sẽ giúp bạn học cách phân tích các cơ hội sản phẩm mới để đi đến kết luận ‘đi’ hoặc ‘không đi’, cũng như cách nêu ưu và nhược điểm của nhiều mô hình kinh doanh, chẳng hạn như SaaS hoặc Pivot, khi mô hình kinh doanh hiện tại của bạn không mang lại sự triển biến trong kinh doanh. Sau khi hoàn thành chương trình, bạn sẽ được trang bị tất cả các phương pháp tiếp cận được sử dụng bởi các công ty hàng đầu về công nghệ để tăng trưởng kinh doanh hàng ngày của họ. Bạn có thể quan tâm đến việc biên soạn các Khóa học Quản lý Sản phẩm Tốt nhất của chúng tôi.
💥 Đặc điểm của khóa học:
- Một chương trình tiếp thị sản phẩm hiệu quả sẽ giúp bạn phát triển chiến lược tiếp cận thị trường với khuôn khổ bảy yếu tố
- Tìm hiểu cách tạo mặt tiền, định vị và nhắn tin cho người mua dựa trên các công cụ độc quyền từ Trường quản lý Kellogg
- Có quyền truy cập vào các nghiên cứu điển hình tùy chỉnh trong thế giới thực và các ví dụ được thiết kế bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm của các công ty công nghệ hàng đầu như AT&T, Facebook, Microsoft, v.v.
- Làm việc với nhiều bài tập ứng dụng được cung cấp để bổ sung cho bạn kinh nghiệm thực hành làm việc với các khái niệm tiếp thị sản phẩm
- Bao gồm 8 mô-đun khác nhau bao gồm mọi chi tiết nhỏ liên quan đến chiến lược sản phẩm, tiếp thị và quản lý sản phẩm
💥 Thời lượng: 2 tháng, 4-6 giờ/ tuần
💥 Đánh giá: 4,7/5
3. Digital Product Management by University of Virginia (Coursera)
Khóa học đặc biệt này của Đại học Virginia được thiết kế để giúp bạn học cách đánh giá dữ liệu thị trường, tạo các yêu cầu và quản lý quá trình bán hàng / tiếp thị. Đăng ký khóa học này sẽ giúp bạn có được các kỹ năng và quan điểm thực tế mà bạn cần để tạo ra sự tập trung tốt cho việc quản lý thành công các sản phẩm trong tổ chức của mình, cũng như cách tập trung vào công việc của bạn với các kỹ thuật quản lý sản phẩm hiện đại. Khóa học được tạo ra bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Đại học Virginia, những người sẽ hỗ trợ bạn trong suốt hành trình học tập để giải quyết các câu hỏi phức tạp. Sau khi kết thúc khóa học, bạn còn được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học do trường đại học ký. Hãy xem qua các Khóa học về Phân tích Marketing Tốt nhất của chúng tôi.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Tìm hiểu cách khám phá các chiến lược và ý tưởng sản phẩm mới trong khi quản lý và mở rộng các sản phẩm hiện có trong tổ chức của bạn
- Hiểu cách bạn có thể đưa ra định hướng và tạo ra một môi trường làm việc phát triển với tư cách là người quản lý sản phẩm hiện đại cho tất cả các nhân viên tham gia vào thành công của sản phẩm
- Có được các kỹ năng mở rộng trong suốt khóa học, chẳng hạn như sản phẩm / thị trường phù hợp, tư duy thiết kế, quản lý sản phẩm, quy trình đổi mới, khởi động tinh gọn, v.v.
- Học cách phân tích mức phát triển, mức độ tương tác và kiếm tiền bằng các phương pháp định tính và định lượng với hiểu biết về việc áp dụng các kỹ thuật chính xác vào đúng thời điểm
💥 Thời lượng: 19 giờ
💥 Đánh giá: 4,7/5
Nhận xét từ NK: “Khóa học này bao gồm tất cả các nguyên tắc cơ bản cần thiết và bắt buộc của việc quản lý sản phẩm. Cấu trúc khóa học rất cân bằng và bao gồm tất cả các khía cạnh của quản lý sản phẩm. Xin cảm ơn!”
4. Chief Product Officer Executive Education Program (Kellogg School of Management)
Nếu bạn muốn vượt trội trong việc thúc đẩy tầm nhìn sản phẩm cùng với sự phát triển kinh doanh, chương trình học này có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Tham gia chương trình có ảnh hưởng này sẽ giúp bạn hiểu biết toàn diện về các công cụ và khuôn khổ để định hướng chiến lược sản phẩm thông qua các mô-đun học tập cốt lõi. Trong chương trình này, bạn sẽ học cách sử dụng phân tích dữ liệu khách hàng để xác định và cải thiện hiệu suất danh mục sản phẩm. Bạn sẽ hiểu cách trình bày thông điệp rõ ràng về giá trị của sản phẩm cho các bên liên quan. Chương trình học bao gồm các mô-đun cốt lõi cần thiết để giúp bạn có được sự tự tin, chẳng hạn như tầm nhìn và chiến lược sản phẩm, lấy khách hàng làm trung tâm, kể chuyện chiến lược và sự nhạy bén trong kinh doanh. Sau khi kết thúc chương trình, bạn sẽ có thể thúc đẩy sự phát triển cho tổ chức của mình.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Tìm hiểu cách tạo và nêu rõ tầm nhìn mạnh mẽ cũng như điều chỉnh chiến lược sản phẩm với các mục tiêu kinh doanh khác nhau và cải thiện kỹ năng phân tích tài chính của bạn
- Tính năng các mô-đun học tập cần thiết sẽ giúp bạn trang bị các công cụ và khuôn khổ để định hướng chiến lược sản phẩm
- Học cách để có được thông tin chi tiết của khách hàng theo hướng dữ liệu, cách tư duy thiết kế, phân tích cơ hội thị trường và khám phá sản phẩm
- Có cơ hội thiết lập địa chỉ email mang nhãn hiệu Kellogg và tham gia vào các câu lạc bộ cựu sinh viên với chiết khấu 30 phần trăm cho các chương trình đăng ký mở
💥 Thời lượng: 12 tháng
💥 Đánh giá: 4,5/5
5. Product Manager Nanodegree Program (Udacity)
Đây là một chương trình ở cấp độ nano miễn phí sẽ dạy bạn vai trò Giám đốc sản phẩm trong bất kỳ lĩnh vực kỹ thuật nào. Trong chương trình này, bạn sẽ học cách tạo và lãnh đạo chiến lược phát triển sản phẩm. Bạn cũng sẽ học cách đưa sản phẩm vào thị trường. Sinh viên được dạy về cách phát triển chiến lược sản phẩm sau khi thực hiện nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Bạn cũng sẽ học cách truyền đạt hiệu quả chiến lược và tầm nhìn của mình với những người khác. Các sinh viên cũng được dạy về thiết kế sản phẩm, phát triển sản phẩm và ra mắt sản phẩm.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Hoàn thành các dự án trong thế giới thực và được các chuyên gia xem xét.
- Nhận sự hỗ trợ của cố vấn kỹ thuật.
- Tiếp cận cộng đồng sinh viên gồm những người cùng chí hướng.
- Được cấp quyền truy cập vào các dịch vụ nghề nghiệp bao gồm hỗ trợ sơ yếu lý lịch, đánh giá danh mục đầu tư GitHub và tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn.
- Học những bài tập thực hành tốt nhất được sử dụng trong ngành.
- Có được phản hồi mang tính cá nhân của người đọc về các dự án của bạn.
- Những người đánh giá dự án đề xuất các nguồn bổ sung có thể được sử dụng để cải thiện sản phẩm.
💥 Thời lượng: 4 tháng, 10 giờ/ tuần
💥 Đánh giá: trên 5
Nhận xét từ Shivangi B: “Được học cùng với Udacity là một điều tuyệt vời bởi vì những lý do sau:
- Cố vấn hỗ trợ rất nhiệt tình và các đánh giá rõ ràng, chi tiết về từng dự án.
- Video có đầy đủ kiến thức và khuyến khích đọc thêm.
- Các liên kết được cung cấp để có thêm kiến thức và khả năng tiếp cận về các chủ đề là một điều đã giúp ích rất nhiều
- Các câu đố là phần tốt nhất của khóa học vì chúng là sự đánh giá không ngừng của việc học tập”
6. Professional Certificate in Digital Marketing (Kellogg School of Management)
Nếu bạn muốn kiếm được chứng chỉ tiếp thị kỹ thuật số chuyên nghiệp từ một học viện hàng đầu để phát triển sự nghiệp của mình, chương trình toàn diện này là một lựa chọn tuyệt vời. Được cung cấp cùng với Trường Quản lý Kellogg, chương trình này sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách thức của tiếp thị kỹ thuật số đồng thời cho phép bạn đạt được các kỹ năng phù hợp nhất với yêu cầu của bạn. Nó được chuẩn bị một cách lý tưởng cho các chuyên gia mới vào nghề và các nhà tiếp thị kinh doanh để giúp họ phát triển các kỹ năng tiếp thị trực tuyến, chẳng hạn như tạo nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội, tối ưu hóa chiến dịch và tự động hóa các nhiệm vụ. Hơn nữa, nó được bao gồm với một dự án Capstone và sẽ cho phép bạn kiểm tra kết quả học tập của mình với các ví dụ và dự án thực tế. Hãy xem bản tổng hợp các Chương trình Điều hành Tiếp thị Kỹ thuật số Tốt nhất của chúng tôi.
💥 Đặc điểm nổi bật của chương trình:
- Một chương trình chuyên sâu trên nền tảng trực tuyến bao gồm nhiều mô-đun học tập để giúp bạn đạt được các kỹ năng cạnh tranh trong tiếp thị kỹ thuật số
- Có được kiến thức về phân khúc khách hàng và tự động hóa đồng thời hiểu các khái niệm tiếp thị hành vi
- Học cách tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị với các số liệu thực tế như tối ưu hóa chuyển đổi, phân bổ và thử nghiệm
- Có được sự hỗ trợ trong việc tạo một sơ yếu lý lịch hiệu quả, hồ sơ LinkedIn đồng thời xác định con đường sự nghiệp phù hợp nhất trong tiếp thị kỹ thuật số
- Học cách xây dựng các chiến lược nâng cao trên mạng xã hội bằng cách lập kế hoạch, tạo và quảng bá nội dung hấp dẫn cho các sản phẩm hoặc dịch vụ
💥 Thời lượng: 6 tháng, 15-20 giờ/ tuần
💥 Đánh giá: 4,6 trên 5
7. Digital Marketing Strategies: Data, Automation, AI & Analysis (Kellogg School of Management)
Được thiết kế lý tưởng cho các cộng sự, giám đốc tiếp thị và chủ doanh nghiệp, chương trình giảng dạy này sẽ giúp bạn hiểu cách các công nghệ như điện toán đám mây, di động và AI có thể biến đổi hành vi của khách hàng và thị trường bị gián đoạn cho doanh nghiệp của bạn như thế nào. Đăng ký khóa học có tính áp dụng thực tế này sẽ giúp bạn hiểu cách các chiến lược tiếp thị hiện đại được hỗ trợ bởi dữ liệu, được mở rộng quy mô bằng tự động hóa và nâng cao bằng phân tích như thế nào. Nó được thiết kế liên kết với Trường Quản lý Kellogg để cung cấp hiểu biết thực tế về hoạt động tiếp thị hiện tại trông như thế nào từ góc độ tổ chức để thúc đẩy sự đổi mới cho doanh nghiệp của bạn. Chương trình học được sắp xếp với các bài giảng video từng bước, các phiên trực tiếp, các câu đố phân loại, bài tập và các dự án thực hành để giúp bạn nâng cao kiến thức của mình. Hãy xem bản tổng hợp các Chương trình Giáo dục Điều hành Kellogg Tốt nhất của chúng tôi.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Một sự kết hợp hoàn hảo giữa các bài giảng video được ghi lại, các phiên trực tiếp và bài tập thực hành để tìm hiểu cách các thương hiệu hàng đầu sử dụng AI và lập bản đồ hành trình của khách hàng như thế nào để đưa ra quyết định tốt hơn
- Biết thêm kiến thức về các phương pháp luận mới giúp hiểu rõ hơn về khách hàng trong quá trình dạy bạn sắp xếp dữ liệu về điểm đam mê và điểm khó của khách hàng
- Phân tích các ví dụ về cách quảng cáo thương hiệu hấp dẫn và thực hiện các chiến lược quảng cáo của bạn trên các nền tảng kỹ thuật số và truyền thông khác nhau
- Làm việc với một thách thức chuyển đổi tiếp thị ở cuối khóa học để xác định các thách thức kinh doanh và giải pháp tương ứng cho chúng
💥 Thời lượng: 2 tháng, 4-6 giờ/ tuần
💥 Đánh giá: 4,9/5
8. B2B Marketing Strategy (Columbia Business School)
Những cá nhân quan tâm đến việc nắm vững các chiến lược tiếp thị B2B và phát triển quy trình bán hàng của họ có thể đăng ký tham gia chương trình trực tuyến này. Được phát triển cùng với Trường Kinh doanh Columbia, chương trình giảng dạy hiệu quả này sẽ cho phép bạn hiểu biết toàn diện về các thành phần quan trọng của tiếp thị B2B, chẳng hạn như thương hiệu, tạo chiến lược bán hàng, quy trình ra quyết định, giá cả, v.v. Bạn sẽ học cách phân biệt phễu quyết định B2B, viết đề xuất giá trị của bạn, xây dựng chiến lược truyền thông xã hội và lên kế hoạch đường cong phản hồi của bạn để thiết lập quảng cáo. Chương trình được thiết kế với nhiều bài tập ứng dụng khác nhau sẽ giúp bạn đưa lý thuyết vào thực hành để áp dụng ngay kiến thức đã học.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Có được sự hiểu biết vững chắc để đạt được lợi thế cạnh tranh với các công cụ giá cả, lực lượng bán hàng và phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn
- Học cách sử dụng phương pháp dự trù khi ra quyết định để xây dựng lòng trung thành của khách hàng khi xác định và nhắm mục tiêu những người ra quyết định.
- Rất lý tưởng cho các nhà quản lý doanh nghiệp, giám đốc sản phẩm và giám đốc tiếp thị để giúp họ cải thiện chiến lược tiếp thị B2B của mình
- Có cơ hội kiểm tra các chiến lược giá nâng cao, phát hiện áp lực về giá, phân biệt và tránh những cạm bẫy của các hợp đồng
- Biết được sự khác biệt quan trọng giữa các quy trình tiếp thị B2B và B2C trong quá trình học các sơ đồ trí tuệ cho việc điều chỉnh thương hiệu của bạn
💥 Thời lượng: 6 tuần, 4-6 giờ/ tuần
💥 Đánh giá: 4,6/5
9. Advertising and Marketing Communication Strategy (Kellogg School of Management)
Chương trình trực tuyến thực tế này được thiết kế để giúp bạn học cách nhận biết, đánh giá và lựa chọn thông tin chi tiết về người tiêu dùng để xây dựng thông điệp phù hợp cho đối tượng mục tiêu của bạn. Tham gia buổi thực hành này sẽ dạy bạn cách lập một tuyên bố định vị, sử dụng hệ quy chiếu một cách hợp lý và hiểu các điểm khác biệt. Nó được thiết kế bởi các giảng viên chuyên nghiệp của Trường Quản lý Kellogg, họ sẽ hỗ trợ bạn thông qua các buổi video trực tiếp trong suốt chương trình học. Bên cạnh đó, nó còn bao gồm các bài giảng video chất lượng cao, nghiên cứu tình huống, câu đố xếp loại, nhiệm vụ và bài tập thực hành để giúp bạn mở rộng kiến thức của mình. Sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ có thể dẫn dắt những thông điệp quan trọng của công ty mình thông qua các nỗ lực quảng cáo, tiếp thị và truyền thông.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Học các khái niệm cơ bản về quảng cáo và làm sao để bạn có thể cải thiện nó bằng cách kết hợp nó cùng với một chiến lược vững chắc và hiệu quả
- Học cách xây dựng chiến lược, truyền thông hiệu quả trên các nền tảng xã hội khác nhau để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn không ngừng
- Biết cách tối đa hóa tác động truyền thông của bạn bằng cách ưu tiên đối tượng mục tiêu và xác định các phương pháp tốt nhất để phân khúc khách hàng
- Có thể đánh giá hiệu quả của các kế hoạch truyền thông và xác định các bước chính và các phương pháp hay nhất trong quá trình tạo ra quảng cáo
💥 Thời lượng: 8 tuần, 4-6 giờ/ tuần
💥 Đánh giá: 4,8/5
10. Brand and Product Management by IE Business School (Coursera)
Nếu bạn muốn học cách xác định thông tin quan trọng cần thiết để phát triển chiến lược sản phẩm và thương hiệu mà có thể tạo ra chiến thắng nhanh chóng và giá trị lâu dài, thì khóa học này có thể là lựa chọn phù hợp cho bạn. Tham gia khóa học này sẽ giúp bạn học cách lập kế hoạch để đưa chiến lược thương hiệu của bạn trở nên sống động cả bên ngoài và bên trong. Hoàn thành khóa học với các ứng dụng nhất định sẽ cho phép bạn xác định các ma trận phù hợp để xác định thành công trong việc thực hiện chiến lược sản phẩm và thương hiệu của bạn, thực hiện các điều chỉnh có thể được yêu cầu thực hiện theo phương pháp thử nghiệm và học hỏi.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Được thiết kế bởi một giáo sư giàu kinh nghiệm của Đại học IE và Chuyên gia Tư vấn Marketing, họ sẽ hướng dẫn bạn trong suốt khóa học để giúp bạn học sáu mô-đun khác nhau được bao gồm trong khóa học
- Hiểu được thách thức của việc quản lý sản phẩm thông qua vòng đời của chúng và kết thúc bằng việc học cách chuẩn bị cho nhân viên của bạn kiến thức về việc thực hiện lời hứa thương hiệu của bạn
- Có cơ hội phỏng vấn khách hàng và các chuyên gia trong ngành sẽ giúp bạn minh họa tầm quan trọng của chiến lược thương hiệu
- Tìm hiểu tầm quan trọng của việc quản lý thương hiệu và sản phẩm cũng như cách sử dụng danh mục đầu tư, kiến trúc và phát triển thương hiệu để đạt được thành công lớn hơn
💥 Thời lượng: 13 giờ
💥 Đánh giá: 4,7/5
Đánh giá từ JM: “Rất thú vị, dễ dàng chuyển đổi sang các tình huống thực tế, hoàn toàn phù hợp và tập trung chuyên môn. Thật là vui khi được học và tôi còn rất nhiều điều phải thực hiện sau khi hoàn thành tốt khóa học này.”
11. Digital Product Management by Boston University (edX)
Đây là chương trình MicroMaster được thiết kế để giúp bạn học cách hiểu và trình bày rõ nhu cầu của sản phẩm, thiết lập lộ trình, lập kế hoạch và điều phối quá trình phát triển, ra mắt sản phẩm và giám sát vòng đời của sản phẩm. Tham gia chương trình này sẽ giúp bạn học cách tạo ra sản phẩm của mình từ ý tưởng ban đầu thông qua nghiên cứu người dùng, đồng sáng tạo và tạo mẫu nhanh cũng như bạn sẽ có được kiến thức vững chắc về các phương pháp thử nghiệm thị trường và phương tiện truyền thông xã hội. Có hai khóa học bao gồm trong chương trình nhằm thúc đẩy tư duy theo hướng đối tượng, khả năng quy trình kỹ thuật số và các công cụ phân tích dữ liệu để xây dựng các kỹ năng mở rộng ranh giới trong việc điều hành, đo lường và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị sản phẩm. Ngoài ra, hãy xem bản tổng hợp các Khóa học Tiếp thị Truyền thông Xã hội Tốt nhất của chúng tôi.
💥 Đặc điểm nổi bật của chương trình:
- Tìm hiểu về các công cụ và phương pháp khác nhau được yêu cầu để tạo và xác thực nhu cầu, ý tưởng, đồng sáng tạo của người dùng và lập bản đồ các phát hiện thành các yêu cầu của sản phẩm và thị trường cũng như tài liệu định vị
- Hiểu rõ về các nguyên tắc và quy trình cần thiết để phát triển lộ trình sản phẩm và con đường thành công
- Biết về các kỹ thuật khác nhau để giám sát quá trình phát triển nhanh, thử nghiệm, tạo mẫu nhanh và quản lý rủi ro với sự phát triển theo định hướng đối tượng
- Tìm hiểu về các biến thể khác nhau trong thực tiễn quản lý sản phẩm trên các tổ chức khác nhau và các thị trường kỹ thuật số mới nổi
- Truy cập nhiều video bài giảng, câu đố, bài tập được chấm điểm, bài tập thực hành và nhiều hơn thế nữa từ chương trình học này.
💥 Thời lượng: 6-8 tuần, 4-8 giờ/ tuần
💥 Đánh giá: 4,5/5
12. Become a Product Manager (Udemy)
Đây là khóa học quản lý sản phẩm cập nhật và đầy đủ nhất hiện có trên mạng. Nó sẽ giúp bạn học các kỹ năng cần thiết trong toàn bộ quy trình quản lý sản phẩm, tức là từ ý tưởng đến nghiên cứu thị trường, khung dây UX đến tạo mẫu, công nghệ và số liệu, bạn sẽ học được mọi thứ. Ngoài ra, bạn sẽ học cách xây dựng một sản phẩm với các câu chuyện của người dùng, quản lý dự án, xác định phạm vi và khả năng lãnh đạo. Trong suốt khóa học, bạn sẽ có cơ hội phỏng vấn với các giám đốc sản phẩm thực tế và điều này sẽ trang bị cho bạn vai trò là một giám đốc sản phẩm. Khóa học được thiết kế bởi Cole Mercer và Evan Kimbrell, những người đã làm việc với tư cách là giám đốc sản phẩm trong hơn 11 năm.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Học và hiểu vai trò khác nhau của người quản lý sản phẩm thông qua các loại hình và quy mô công ty khác nhau, cũng như cách hoạt động của vòng đời sản phẩm và cách áp dụng cho mọi sản phẩm
- Học cách xác định những ý tưởng đáng theo đuổi và cố gắng sức lực của mình trong quá trình hiểu hành vi của khách hàng đối với một sản phẩm
- Học cách phân biệt giữa khách hàng Trực tiếp, Gián tiếp, Thay thế và Tiềm năng khi tìm hiểu gốc rễ của các điểm khó khăn của khách hàng
- Xây dựng một danh mục đầu tư sẽ giúp bạn có được công việc giám đốc sản phẩm trong một công ty có uy tín
💥 Thời lượng: 12-13 giờ
💥 Đánh giá: 4,5/5
Đánh giá từ Gaurav Gupta: “Đây là một khóa học tuyệt vời để bao quát vòng đời của quản lý sản phẩm. Nó giúp bạn nội hàm hóa nhiều khái niệm chính. Rất khuyến khích!”
13. Certified Product Marketing Manager (280Group)
Nếu bạn muốn trở thành một giám đốc tiếp thị sản phẩm được công nhận, thì khóa học từ 280Group có thể giúp đáp ứng mong muốn của bạn. Khóa học được thiết kế bởi các giảng viên chuyên nghiệp của 280Group, những người thông thạo tất cả các khái niệm và chiến lược chính của Quản lý sản phẩm. Họ sẽ giúp bạn học các kỹ năng cốt lõi của quản lý sản phẩm để bạn có thể đạt được hiệu quả hơn trong vai trò của mình đồng thời tạo được uy tín. Trong suốt khóa học, bạn sẽ có cơ hội tương tác với người hướng dẫn để giải quyết các thắc mắc của bạn liên quan đến lớp học. Sau khi kết thúc chương trình, bạn sẽ có thể chứng minh khả năng làm chủ và thăng tiến sự nghiệp của mình bằng cách giành được chứng chỉ chuyên nghiệp.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Học tất cả các kỹ năng và kỹ thuật cần thiết mà một giám đốc tiếp thị sản phẩm cần để tiếp thị sản phẩm trong suốt vòng đời của sản phẩm
- Bao gồm hơn 20 mô-đun học tập, bài tập tương tác, câu đố, tài liệu học tập và kỳ thi thực hành toàn diện để nắm vững nội dung và vượt qua kỳ thi giám đốc tiếp thị sản phẩm được chứng nhận
- Bao gồm nhiều chủ đề khác nhau trong suốt khóa học, chẳng hạn như các kỹ năng chính tiếp thị sản phẩm, chiến lược, chiến thuật và thuật ngữ cần thiết để quản lý bất kỳ sản phẩm nào ở bất kỳ giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm
- Một chương trình hoàn toàn linh hoạt với sự tự do học tập ở mọi khu vực bạn cảm thấy thoải mái.
💥 Thời lượng: 15-16 giờ
💥 Đánh giá: 4,4/5
14. Learn Strategic Product Marketing (PMM Bootcamp)
Khóa học Bootcamp về tiếp thị sản phẩm này được thiết kế để đưa bạn tiếp cận đến những kiến thức cơ bản từ đầu tới cuối của tiếp thị. Đăng ký chương trình này sẽ giúp bạn biết thêm về nghiên cứu thị trường và người dùng, phân tích cạnh tranh, chiến lược tiếp thị, định vị, kế hoạch tiếp thị, v.v. Ngoài nội dung khóa học, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào mục hướng dẫn cách làm và các mẫu giúp bạn hiểu cách tiếp thị sản phẩm hoạt động như thế nào. Khóa học được thiết kế bởi các giảng viên chuyên nghiệp của PMM Bootcamp, những người có kiến thức sâu sắc về tiếp thị sản phẩm. Trong suốt khóa học, bạn sẽ được liên hệ trực tiếp với các giảng viên để gửi và giải quyết các thắc mắc của bạn. Và sau khi hoàn thành khóa học, bạn cũng sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Hiểu rõ các khái niệm cơ bản về tiếp thị sản phẩm sẽ giúp bạn học cách xây dựng, quản lý và tiếp thị sản phẩm của mình để đạt được thành công
- Tìm hiểu về các chiến lược tiếp thị mua lại và đóng góp cần thiết cho sự phát triển liên tục của sản phẩm
- Bao gồm nhiều chủ đề khác nhau trong suốt khóa học, chẳng hạn như phân tích hành vi, phản hồi của khách hàng, thử nghiệm A / B, số liệu và theo dõi hiệu suất
- Bao gồm các câu đố, bài tập được phân loại, bài tập thực hành và các ví dụ thực tế được cung cấp để giúp bạn kiểm tra kỹ năng học tập của mình
💥 Thời lượng: linh hoạt
💥 Đánh giá: 4,4/5
15. Become Great at Product Marketing (CXL)
Đây là một trong những khóa học tiếp thị sản phẩm tốt nhất sẽ giúp bạn tìm hiểu mọi thứ về quản lý và tiếp thị sản phẩm. Tham gia khóa học này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xác định vị trí và thiết kế một buổi ra mắt sản phẩm có thể được tính toán trước cũng như cách làm cho hoạt động tiếp thị sản phẩm trở thành một điểm mạnh đa chức năng cho doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ học tất cả các kỹ năng cần thiết để trở thành một giám đốc tiếp thị sản phẩm thành công, người có thể xây dựng sự liên kết, giành được doanh số bán hàng và thúc đẩy kết quả. Khóa học được thiết kế bởi Lucas Weber, người đang làm Giám đốc Sản phẩm Phần mềm trong mười năm qua. Trong suốt khóa học, anh ấy sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu các khái niệm.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Học cách tổ chức một buổi ra mắt tiếp thị sản phẩm để thúc đẩy khách hàng tiềm năng, bán hàng và giữ chân khách hàng, đồng thời có thể tạo và trình bày các buổi ra mắt tiếp thị sản phẩm có tác động cao cho công ty của bạn
- Hiểu cách sử dụng một khuôn khổ để ước tính và đánh giá hiệu quả của việc marketing sản phẩm đối với tăng trưởng kinh doanh
- Học cách sử dụng quyền chiến đấu, sơ đồ và phân tích đối thủ cạnh tranh để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và nhận được lượt mua nội bộ
- Có thể phát triển các khuôn khổ thông điệp và định vị có thể làm cho một sản phẩm trở nên nổi bật và giành được doanh số bán hàng
- Tạo dữ liệu chuyển đổi cao mang lại thông điệp trực tiếp với nhu cầu và giá trị của khách hàng
💥 Thời lượng: Linh hoạt
💥 Đánh giá: 4,4/5
Đánh giá từ AP S: “CXL là nơi phù hợp nhất để một nhà tiếp thị phát triển. Tôi đã học được nhiều điều hơn trong một vài tháng qua CXL so với những gì tôi đã học được trong 8, 9 tháng một mình.”
16. Product Marketing Essentials by Stanford School of Engineering (Online Stanford)
Nếu bạn có một ý tưởng sản phẩm hoàn toàn mới và có sức ảnh hưởng, nhưng bạn không có đủ kiến thức về xây dựng và tiếp thị sản phẩm, thì khóa học này là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Tham gia khóa học này sẽ giúp bạn hiểu nhu cầu và mong muốn cơ bản của đối tượng mục tiêu cũng như cách xác định các yếu tố có thể thúc đẩy hành vi của khách hàng. Nội dung khóa học được thiết kế đơn giản để bạn có thể bao quát mọi chủ đề một cách dễ dàng mà không phức tạp. Ngoài ra, hoàn thành khóa học với các bài tập được giao sẽ cung cấp cho bạn chứng chỉ hoàn thành khóa học cái mà có thể được chia sẻ với nhà tuyển dụng để thể hiện kỹ năng của bạn. Đừng quên xem các Chương trình Đào tạo Tiếp thị Kỹ thuật số Miễn phí Tốt nhất do chúng tôi tuyển chọn.
💥 Đặc điểm nổi bật của khóa học:
- Học và hiểu những yếu tố nào thúc đẩy khách hàng trong thị trường mục tiêu của bạn và cách thông tin này có thể tận dụng các cơ hội thị trường tốt nhất
- Học cách khơi dậy các ý tưởng sản phẩm mới bằng các khuôn khổ, từ đó tư duy và hình thành ý tưởng, cũng như cách sử dụng các kỹ thuật phân đoạn để xác định khách hàng tiềm năng của bạn và nhu cầu của họ
- Có thể định vị sản phẩm của bạn trên thị trường để nó có thể đạt được giá trị kinh tế và tâm lý
- Được thiết kế và xem xét bởi một số giảng viên chuyên nghiệp của Trường Kỹ thuật Stanford
- Được quyền truy cập cả năm vào nội dung khóa học với các bài giảng video, bài tập và bài kiểm tra, v.v.
💥 Thời lượng: linh hoạt
💥 Đánh giá: 4,4/5
Vì vậy, đây là những Khóa học , Lớp học, Bài giảng, Chương trình Đào tạo & Chứng nhận về Marketing Sản phẩm Tốt nhất mà có sẵn trực tuyến. Hy vọng bạn tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Chúc bạn học tập vui vẻ!
_____________________
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Theo: digitaldefynd.com
- Người dịch: Thiều Thị Hồng
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thiều Thị Hồng – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7561
Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 47