Trưởng phòng ban là người giám sát việc các dự án được hoàn thành một cách trọn vẹn trong thời gian đề ra và không vượt quá ngân sách chi tiêu. Điều này đòi hỏi các kỹ năng tổ chức và khả năng lãnh đạo đặc biệt. Khi tìm kiếm vị trí trưởng phòng ban, việc làm nổi bật các kinh nghiệm vào sơ yếu lí lịch là điều rất quan trọng.
💥Cách viết sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban
Dưới đây là các bước tham khảo để viết một bản sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban:
1. Đọc tin tuyển dụng
Xem lại tin tuyển dụng để xác định sự quan tâm của bạn đối với vị trí đó và đảm bảo rằng bạn có đủ trình độ và kinh nghiệm cần thiết. Khi bạn đọc bài đăng, hãy tìm kiếm các kỹ năng cụ thể được đề cập, nhiệm vụ được cung cấp hoặc các loại kinh nghiệm được yêu cầu phù hợp trình độ của bạn. Quan trọng là phải ghi chú các thông tin này và cố gắng kết hợp nó trong toàn bộ sơ yếu lý lịch của bạn để khẳng định bạn là một ứng viên lý tưởng.
2. Chọn một định dạng
Khám phá các mẫu có sẵn từ cơ sở dữ liệu trực tuyến hoặc thông qua các chương trình phần mềm xử lý văn bản. Chọn một định dạng mà bạn thích có thể điền đươc đầy đủ thông tin và sắp xếp tất cả thông tin của bạn một cách dễ dàng. Mặc dù bạn có thể có đủ kinh nghiệm để tạo một bản sơ yếu lý lịch dài hơn, nhưng cố gắng giới hạn độ dài trong một trang thường rất có lợi. Hãy chọn một định dạng cho phép bạn làm điều đó.
3. Tạo một tiêu đề
Tạo một tiêu đề ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn bao gồm họ và tên của bạn. Quan trọng là phải phân rạch tên của bạn với phần thông tin còn lại có trong sơ yếu lý lịch. Cân nhắc sử dụng màu sắc, phông chữ lớn hơn hoặc các yếu tố thiết kế đồ họa khác để tạo ra sự khác biệt giữa tên của bạn và tất cả các nội dung khác.
4. Thêm thông tin liên hệ của bạn
Thêm thông tin liên hệ cơ bản bên dưới tên của bạn. Tối thiểu phải cung cấp số điện thoại và địa chỉ email không được liên kết với nhà tuyển dụng hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể chọn viết vào thành phố và tiểu bang nơi bạn sống, nhưng đây không phải là một yêu cầu bắt buộc.
5. Viết bản tóm tắt
Chuẩn bị một bản tóm tắt chuyên môn để đặt ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Bản tóm tắt chỉ cần dài một vài câu và điều quan trọng là phải làm nổi bật các bằng cấp và kinh nghiệm hấp dẫn nhất của bạn. Mục tiêu của bản tóm tắt chuyên môn là để tạo ấn tượng tốt cho người đọc và lôi cuốn họ tìm hiểu thêm về bạn.
6. Liệt kê các kỹ năng
Tạo một phần để liệt kê các kỹ năng có liên quan của bạn và cân nhắc sắp xếp chúng dưới dạng danh sách có dấu gạch đầu dòng. Bạn cũng có thể sử dụng các tính từ hoặc các từ loại khác để nhấn mạnh mức độ kinh nghiệm của bạn với các kỹ năng nhất định. Đảm bảo có sự kết hợp giữa các kỹ năng cứng, là các kỹ năng kỹ thuật liên quan đến việc trở thành trưởng phòng ban và kỹ năng mềm, là những kỹ năng liên quan đến tính cách và đặc điểm của bạn. Ngoài ra, hãy bao gồm các kỹ năng mà bạn có được tổ chức liệt kê trong tin tuyển dụng .
7. Trình bày kinh nghiệm của bạn
Sử dụng phần lớn không gian trong sơ yếu lý lịch để trình bày về quá trình làm việc của bạn. Tạo mục nhập cho từng công việc trước đây của bạn và bắt đầu với một tiêu đề liệt kê tên công ty, chức danh công việc của bạn, địa chỉ của công ty và phạm vi thời gian bạn đã làm việc ở đó. Sắp xếp các mục này theo thứ tự thời gian đảo ngược, nghĩa là hãy bắt đầu với vị trí hiện tại hoặc gần đây nhất của mình và liệt kê công việc ngược lại trong quá trình làm việc của bạn.
Dưới mỗi tiêu đề công việc, hãy tạo một danh sách có dấu gạch đầu dòng nêu bật những thành tích và trách nhiệm của bạn đối với công việc cụ thể đó. Viết một khẳng định hành động cho mỗi gạch đầu dòng, bắt đầu bằng một động từ gây ấn tượng mạnh và liệt kê các chi tiết cụ thể. Tạo kết nối giữa kinh nghiệm trước đây của bạn và các yêu cầu của vị trí bạn đang tìm kiếm.
8. Cung cấp lịch sử các trình độ học vấn bạn có
Thêm một phần để viết về kinh nghiệm học vấn của bạn. Tương tự như lịch sử làm việc, hãy tạo các mục nhập cho từng bằng cấp bạn có và sắp xếp chúng theo thứ tự thời gian ngược lại. Cung cấp tên trường học, bằng cấp cụ thể bạn đã đạt được, địa điểm trường học và tháng, năm bạn tốt nghiệp.
9. Liệt kê các chứng nhận bạn có
Xem xét đưa vào một phần riêng cho các chứng chỉ chuyên môn liên quan mà bạn có. Cung cấp tên của chứng chỉ, tổ chức bạn nơi bạn đã giành được chứng và tháng, năm bạn đã đạt được chứng chỉ đó. Bạn có thể liệt kê dựa trên thứ tự thời gian đảo ngược mà bạn nhận được chứng chỉ hoặc dựa trên mức độ gây ấn tượng với họ.
10. Đọc lại sơ yếu lý lịch của bạn
Sau khi bạn hoàn thành sơ yếu lý lịch của mình, đọc lại nó là điều rất quan trọng. Hãy thử đọc to bản hồ sơ và đảm bảo mỗi phần đều hợp lí và dễ hiểu. Tìm các lỗi ngữ pháp có khả năng hoặc sự mâu thuẫn trong định dạng để sửa. Hãy cân nhắc yêu cầu người nào đó mà bạn tin tưởng đọc sơ yếu lý lịch của bạn và nhận lời khuyên từ họ.
Giải quyết bất kỳ mối quan tâm tiềm ẩn nào trong sơ yếu lý lịch của bạn và xác nhận định dạng nhất quán trong toàn bộ bản sơ yếu lí lịch. Đảm bảo độ dài của sơ yếu lý lịch phù hợp với kinh nghiệm của bạn và hoàn thiện nó. Lưu tệp và xuất dưới dạng tệp được phê duyệt có trong tin tuyển dụng.
💥Các kỹ năng quan trọng đối với sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban
Nhiều nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng sử dụng hệ thống theo dõi ứng viên (ATS) để quét hồ sơ nhanh chóng và xác định các ứng viên tiềm năng. Vậy nên phải xác định các kỹ năng cơ bản liên quan đến việc trở thành trưởng phòng ban để thể hiện khả năng của bạn cho vị trí này. Việc tham khảo thông tin tuyển dụng thường có lợi để biết được nhà tuyển dụng yêu cầu những kỹ năng nào và hướng đến việc viết vào những kỹ năng liên quan mà bạn có.
Dưới đây là một số ví dụ về các kỹ năng cần đưa vào sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban:
- Chủ động lắng nghe
- Khả năng thích ứng
- Quản lý ngân sách
- Quản trị xung đột
- Kế hoạch dự phòng
- Kỹ năng giao tiếp
- Khả năng lãnh đạo
- Kĩ năng hướng dẫn
- Có động lực
- Đa nhiệm
- Đàm phán
- Sắp xếp tổ chức
- Giải quyết vấn đề
- Lập kế hoạch dự án
- Kiểm soát chất lượng
- Tìm kiếm
- Quản lý rủi ro
- Quản lý nhóm
- Trình độ kỹ thuật
- Quản lý thời gian
- Đào tạo
- Giao tiếp bằng lời nói
- Giao tiếp bằng văn bản
💥Các động từ hành động cho sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban
Động từ hành động là những từ thể hiện hành động. Khi đề cập đến kinh nghiệm, sẽ có lợi nếu bạn đưa vào các câu thể hiện việc hành động bắt đầu bằng những động từ hành động có tác động mạnh khi viết về thành tích và kỹ năng trước đây trong sơ yếu lý lịch của mình. Sử dụng những động từ này giúp bạn cụ thể được sơ yếu lí lịch của mình và tạo ra những câu nói độc đáo có thể giúp bạn thu hút người đọc.
Một số ví dụ về các động từ hành động có thể dùng trong sơ yếu lý lịch ứng tuyển vị trí trưởng phòng ban:
- Đạt được
- Phân tích
- Dự đoán
- Thẩm định
- Chi tiêu
- Tận dụng vốn
- Hợp nhất
- Kiểm soát
- Hợp tác
- Phụ trách
- Ủy quyền
- Phát triển
- Trực tiếp
- Trao quyền
- Thiết lập
- Tạo điều kiện
- Hình thành ý tưởng
- Triển khai thực hiện
- Khởi xướng
- Tận dụng
- Quản lý
- Giảm thiểu
- Dẫn đầu
- Đàm phán
- Giám sát
- Ưu tiên
- Thăng cấp
- Lập chiến lược
- Tăng cường
- Giám sát
- Hỗ trợ
- Đào tạo
💥Mẫu sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban dùng để tham khảo
Sử dụng mẫu tham khảo để tạo sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban của bạn:
[Tên của bạn]
[Số điện thoại của bạn]
[Địa chỉ email của bạn]
Tóm tắt chuyên môn
[Sử dụng phần này để viết một đoạn văn ngắn nêu bật kinh nghiệm và trình độ của bạn. Tập trung vào thông tin chuyên môn nào liên quan nhiều nhất đến vị trí này và cách bạn có thể tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời đối với người đọc.]
Kỹ năng
[Kỹ năng]
[Kỹ năng]
[Kỹ năng]
Kinh nghiệm chuyên môn
[Chức danh hiện tại hoặc công việc gần đây nhất]
[Tên công ty hiện tại hoặc công ty gần đây nhất của bạn], [thành phố, tiểu bang]
[Tháng và năm bạn bắt đầu công việc] – [“Hiện tại” hoặc tháng và năm bạn kết thúc công việc]
- [Thành tích, nhiệm vụ công việc hoặc trách nhiệm]
- [Thành tích, nhiệm vụ công việc hoặc trách nhiệm]
- [Thành tích, nhiệm vụ công việc hoặc trách nhiệm]
[Chức vụ gần đây nhất tiếp theo]
[Tên công ty gần đây nhất của bạn], [thành phố, tiểu bang]
[Tháng và năm bạn bắt đầu công việc] – [Tháng và năm bạn kết thúc công việc]
- [Thành tích, nhiệm vụ công việc hoặc trách nhiệm]
- [Thành tích, nhiệm vụ công việc hoặc trách nhiệm]
- [Thành tích, nhiệm vụ công việc hoặc trách nhiệm]
Học vấn
[Bằng cấp cao nhất]
[Tên trường], [tháng và năm bạn tốt nghiệp]
[Thành phố, tiểu bang]
[Bằng cấp cao nhất tiếp theo]
[Tên trường], [tháng và năm bạn tốt nghiệp]
[Thành phố, tiểu bang]
Chứng chỉ
[Tên chứng chỉ]
[Tổ chức bạn đã giành được chứng chỉ đó], [tháng và năm bạn đã đạt được chứng chỉ đó]
[Tên chứng chỉ]
[Tổ chức bạn đã giành được chứng chỉ], [tháng và năm bạn đã đạt được chứng chỉ]
💥Ví dụ về sơ yếu lí lịch ứng tuyển vị trí trưởng phòng ban
Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch vị trí trưởng phòng ban để tham khảo:
Patrick Scott
314-555-9876
Patrickscott@email.com
Tóm tắt chuyên môn
Trưởng phòng ban có kinh nghiệm với hơn mười năm kinh nghiệm giúp tổ chức đạt được thành công và nâng cao tiến độ dự án. Có kỹ năng cao trong việc thúc đẩy sự cộng tác và lãnh đạo các nhóm đa nhiệm trong tổ chức. Người khởi nghiệp tận tâm với niềm đam mê thúc đẩy sự đổi mới và đầy đủ sự hiểu biết.
Kỹ năng
- Quản lý ngân sách
- Truyền thông
- Kế hoạch dự phòng
- Phân tích dữ liệu
- Quyền sở hữu nhiều dự án
- Kỹ năng giao tiếp
- Quản lý hoạt động
- Tổ chức hoạt động
- Cải tiến và thực hiện chính sách
- Giải quyết vấn đề
- Kiểm soát chất lượng
- Quản lý thời gian
- Đào tạo, phát triển và cố vấn
Lịch sử làm việc
Trưởng phòng ban
Orange Grove Marketing, Orlando, Florida
Tháng 7 năm 2017 – Hiện tại
- Giám sát các dự án phát triển web cho các khách hàng B2B
- Quản lý các dự án từ các đề xuất và ý tưởng thông qua quyết định cuối cùng
- Lãnh đạo một nhóm các nhà thiết kế web, nhà phát triển web, nhà thiết kế đồ họa, chuyên gia SEO và người viết quảng cáo
- Thiết lập thời hạn và các mốc quan trọng của dự án
- Chuẩn bị và quản lý ngân sách của dự án dựa trên chi phí thực tế và tiến độ
- Đạt được tỷ lệ thành công trung bình là 90% với tất cả các mốc quan trọng của dự án mỗi quý
- Triển khai một chương trình cố vấn mới
Người quản lí dự án
Highwater Marketing Group, Maitland, Florida
Tháng 10 năm 2013 đến tháng 6 năm 2017
- Hỗ trợ các trưởng phòng ban trong việc tạo lịch trình và ngân sách dự án
- Chuẩn bị dự án đề xuất cho khách hàng tiềm năng
- Đánh giá phạm vi dự án để thiết lập các mốc quan trọng và giao phẩm chính
- Duy trì giao tiếp nhất quán với khách hàng
- Phát triển quan hệ đối tác chương trình thực tập với Đại học Central Florida
Trợ lý quản lý dự án
Sunshine Marketing Associates, Orlando, Florida
Tháng 5 năm 2010 – tháng 9 năm 2013
- Thực thi các chiến lược kiểm soát chất lượng cho các sản phẩm cuối cùng, chẳng hạn như trang web, bản sao tiếp thị và các giao phẩm thiết kế đồ họa
- Cung cấp dự án hỗ trợ cho khách hàng và giải thích các khái niệm kỹ thuật cho họ
- Các mốc và thời hạn dự án được quản lý lên đến 10 dự án trong cùng một lúc
- Quyết toán cho nhân viên về cột mốc và số giờ được lập hóa đơn
- Phát triển các lịch trình và ngân sách dự kiến của dự án để cấp trên phê duyệt
- Hỗ trợ với các quy trình giới thiệu và đào tạo chung
Lịch sử trình độ học vấn
Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên về quản lý dự án
Đại học Trung tâm Florida, tháng 5 năm 2014
Orlando, Florida
Cử nhân Khoa học Quản trị Kinh doanh
Đại học Bangrange Blossom, tháng 5 năm 2010
Tallahassee, Florida
Chứng chỉ
- Six Sigma đai đen
- Six Sigma Global Institute, tháng 5 năm 2020
- Quản lí dự án chuyên nghiệp (PMP)
Viện quản lý dự án, tháng 9 năm 2015
- Chứng nhận giám đốc quản lí dự án (IAPM)
Hiệp hội các nhà quản lý dự án quốc tế, tháng 11 năm 2013
💥Mẹo viết sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban
Hãy xem xét các mẹo sau để chuẩn bị cho sơ yếu lý lịch trưởng phòng ban của mình:
- Cụ thể hóa. Lượng hóa thành tích để thể hiện kinh nghiệm của bạn một cách chính xác nhất có thể. Khi có thể, hãy bao gồm các con số và thống kê để chứng minh phạm vi thành tích của bạn.
- Cập nhật từng đợt cho sơ yếu lý lịch. Cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn mỗi khi bạn nộp đơn xin việc. Cố gắng chuẩn bị một sơ yếu lý lịch phù hợp với kinh nghiệm và nhiệm vụ yêu cầu được liệt kê trong tin tuyển dụng.
- Nhấn mạnh kinh nghiệm lãnh đạo của bạn. Bao gồm sự kết hợp của các kinh nghiệm lãnh đạo và quản lý dự án có liên quan. Làm nổi bật kinh nghiệm của bạn với việc lãnh đạo và quản lý những người khác cũng như đào tạo hoặc hướng dẫn tiến độ của họ.
- Tìm hiểu về tổ chức. Tìm hiểu thêm về tổ chức trước khi bạn bắt đầu tạo sơ yếu lý lịch của mình. Tìm kiếm cơ hội để gắn kết trải nghiệm của bạn với công việc của họ hoặc làm nổi bật bằng cách tạo niềm tin của bạn phù hợp với văn hóa công ty của họ.
______________________________________
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!
- Theo: indeed
- Người dịch: Nguyễn Thị Vi
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Vi – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8751
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 15