Mục đích của sơ yếu lý lịch của bạn là để thuyết phục người quản lý tuyển dụng xem xét bạn cho một công việc. Bằng cách viết mục tiêu nghề nghiệp mạnh mẽ, bạn có thể cho họ thấy bạn có những gì cần thiết để trở thành một người quản lý dịch vụ khách hàng. Học cách viết ra một tuyên bố khách quan và các kỹ năng và kinh nghiệm để nhấn mạnh có thể giúp bạn phân biệt mình với các ứng viên khác. Trong bài viết này, chúng tôi thảo luận về định nghĩa của mục tiêu nghề nghiệp của người quản lý dịch vụ khách hàng và cách viết mục tiêu, cùng với các mẹo và ví dụ để giúp hướng dẫn bạn.
📝NGƯỜI QUẢN LÝ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
Người quản lý dịch vụ khách hàng là người chuyên giám sát các nhân viên làm việc trong vai trò dịch vụ khách hàng, chẳng hạn như đại diện trung tâm cuộc gọi và các cộng sự bán lẻ. Các nhà quản lý dịch vụ khách hàng duy trì năng suất tại nơi làm việc bằng cách đặt ra các kỳ vọng cho nhân viên và đánh giá hiệu suất của họ. Họ cũng thực hiện các quy trình đào tạo để dạy nhân viên cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí quản lý dịch vụ khách hàng, có thể hữu ích nếu bạn thể hiện cam kết lãnh đạo và những trải nghiệm tích cực cho khách hàng trong sơ yếu lý lịch của mình.
📝MỤC TIÊU LÝ LỊCH CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
Mục tiêu lý lịch của người quản lý dịch vụ khách hàng là một đoạn văn ngắn tóm tắt lý do tại sao bạn đủ tiêu chuẩn cho công việc mong muốn của mình. Mục tiêu sơ yếu lý lịch thường bao gồm hai đến ba câu và chúng xuất hiện ở đầu sơ yếu lý lịch bên dưới tên và thông tin liên hệ của bạn. Người quản lý tuyển dụng đọc mục tiêu nghề nghiệp của bạn để tạo ấn tượng đầu tiên về bạn với tư cách là một ứng viên. Viết một đoạn mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng và thuyết phục họ đọc kỹ phần còn lại trong sơ yếu lý lịch của bạn.
📝CÁCH VIẾT MỤC TIÊU LÝ LỊCH CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
Làm theo các bước sau để định dạng và viết một mục tiêu nghề nghiệp cho lý lịch người quản lý dịch vụ khách hàng của bạn:
1. Xác định những đặc điểm độc đáo của bạn
Những từ đầu tiên của mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn có thể mô tả kiểu chuyên nghiệp của bạn. Có thể hữu ích nếu sử dụng các từ khóa giống nhau từ mô tả công việc để giúp bạn thu hút sự quan tâm của người đọc. Đọc lại những đặc điểm mà nhà tuyển dụng ưa thích ở một ứng viên và chọn những đặc điểm phù hợp với lý lịch của bạn. Ví dụ: nếu bài đăng thể hiện sự ưu tiên cho một người quản lý có tổ chức và tự túc, thì hãy bắt đầu tuyên bố mục tiêu của bạn bằng những từ chính xác đó. Đảm bảo rằng các tính từ của bạn minh họa khả năng của bạn để trở thành một người quản lý dịch vụ khách hàng.
2. Chỉ ra mức độ kinh nghiệm của bạn
Trong nửa sau của câu giới thiệu, hãy viết số năm bạn đã làm việc trong lĩnh vực này. Bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng hoặc là một người quản lý. Phần kinh nghiệm làm việc trong sơ yếu lý lịch của bạn nêu chi tiết lịch sử việc làm của bạn, nhưng cũng có thể hữu ích nếu bạn bao gồm tổng quan về lý lịch của bạn trong mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã giữ ba vị trí quản lý dịch vụ khách hàng trong quá khứ, thì bạn có thể nhấn mạnh tổng số năm, điều này có thể làm sơ yếu lý lịch của bạn khác biệt với các ứng viên khác.
3. Suy ngẫm về những thành tựu nghề nghiệp của bạn
Cân nhắc sử dụng mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn để mô tả những thành tích bạn đã đạt được ở các vị trí trước đây. Người quản lý tuyển dụng có thể thấy bạn đã có những đóng góp tích cực cho các công ty mà bạn đã làm việc, điều này có thể thông báo rằng bạn sẽ là tài sản cho nhóm của họ. Trong câu thứ hai hoặc thứ ba trong tuyên bố của bạn, hãy viết tên giải thưởng bạn đã nhận được hoặc sự phát triển mà công việc của bạn đã giúp mang lại lợi nhuận. Sử dụng từ ngữ cụ thể để nhà tuyển dụng hiểu đầy đủ những gì bạn đã hoàn thành.
4. Thảo luận về nguyện vọng nghề nghiệp của bạn
Một thông tin khác cần thảo luận trong tuyên bố mục tiêu của bạn là mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Dành câu thứ hai hoặc thứ ba để mô tả những gì bạn hy vọng đạt được ở vị trí mong muốn của mình. Cân nhắc kết hợp kiến thức của bạn về nhà tuyển dụng trong phần giải thích của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang đăng ký vai trò giám sát tại trung tâm cuộc gọi, thì mục tiêu của bạn có thể là giảm thời gian xử lý trung bình khi khách hàng liên hệ với đường dây nóng để giải đáp thắc mắc của họ. Thể hiện nguyện vọng của bạn có thể chứng tỏ tham vọng của bạn và sự sẵn sàng của bạn để xử lý các trách nhiệm công việc để mang lại lợi ích cho nhà tuyển dụng tiềm năng.
5. Đem lại một cái nhìn tổng quan về các kỹ năng của bạn
Trong khi phần kỹ năng cung cấp danh sách toàn diện về khả năng của bạn, bạn cũng có thể sử dụng tuyên bố mục tiêu của mình để thể hiện kiến thức chuyên môn. Viết hai đến ba kỹ năng mềm hoặc kỹ thuật trong câu đầu tiên hoặc câu thứ hai. Bạn cũng có thể nhấn mạnh bộ kỹ năng của mình khi ghi nhận nguyện vọng nghề nghiệp của bạn. Ví dụ, bạn có thể viết rằng bạn cố gắng áp dụng các kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo giữa các cá nhân cho vai trò mới của mình. Ưu tiên các kỹ năng liên quan trực tiếp đến vị trí quản lý dịch vụ khách hàng, đây có thể là điều mà người quản lý tuyển dụng muốn thấy nhất.
6. Viết tên của công việc và nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn
Viết tên công việc của vị trí bạn đang ứng tuyển và tên công ty trong mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã dành thời gian để điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình cho phù hợp với bài đăng cụ thể, điều này có thể thể hiện cam kết của bạn trong việc đảm bảo công việc. Việc bạn đưa tên vào sao kê là tùy thuộc vào bạn. Có thể hữu ích nếu viết chúng trong câu đầu tiên, giúp bạn thể hiện rõ ý định ngay từ đầu. Một lựa chọn khác là viết chúng vào cuối phần mục tiêu nghề nghiệp sau khi bạn đã giải thích lý do tại sao công ty nên thuê bạn.
📝MẸO VIẾT MỤC TIÊU LÝ LỊCH CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
Để biết thêm thông tin về cách tạo bản tóm tắt cho công việc quản lý dịch vụ khách hàng, hãy xem lại các mẹo sau:
- Viết tuyên bố của bạn một cách ngắn gọn
Mục tiêu sơ yếu lý lịch ngắn gọn thể hiện những đặc điểm có thể tuyển dụng của bạn mà không chiếm quá nhiều không gian. Hãy nhớ rằng bạn có thể cần nhiều chỗ hơn để thảo luận về các phần khác trong sơ yếu lý lịch của mình, chẳng hạn như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng. Đó là lý do tại sao bạn nên giới hạn mục tiêu của bạn trong hai đến ba câu. Nói cụ thể về các đặc điểm của bạn và sử dụng các con số có thể giúp bạn tiết kiệm dung lượng. Chọn những từ tóm tắt lý do tại sao bạn phù hợp với công việc mà không lặp lại các chi tiết từ phần còn lại của sơ yếu lý lịch.
- Điều chỉnh mục tiêu của bạn cho các công việc khác nhau
Mỗi công việc quản lý dịch vụ khách hàng mà bạn theo đuổi có thể yêu cầu một mục tiêu sơ yếu lý lịch hơi khác nhau. Tùy thuộc vào nhà tuyển dụng, các yêu cầu và nhiệm vụ có thể tương phản, có nghĩa là bạn có thể phải thay đổi các kỹ năng bạn nhấn mạnh và mục tiêu nghề nghiệp. Bạn cũng cần chỉnh sửa tên của vị trí và nhà tuyển dụng trong tuyên bố của mình. Nghiên cứu mọi mô tả công việc để hướng dẫn bạn xây dựng nội dung cho mục tiêu của bạn, cho phép bạn phác thảo trình độ chuyên môn của mình một cách hiệu quả trên tất cả các ứng dụng của bạn.
- Đọc lại mục tiêu của bạn
Trước khi bạn gửi sơ yếu lý lịch của mình cho nhà tuyển dụng, hãy kiểm tra tuyên bố khách quan của bạn và phần còn lại của nội dung để tìm lỗi chính tả và ngữ pháp. Đọc to các từ của bạn để đảm bảo rằng chúng nghe có vẻ gắn kết và thể hiện phẩm chất của bạn một cách có tác động. Có thể có lợi khi yêu cầu ai đó trong mạng lưới của bạn, chẳng hạn như đồng nghiệp hoặc người giám sát, đọc mục tiêu của bạn và đưa ra một số phản hồi về cách bạn có thể cải thiện mục tiêu đó. Soát lỗi thường là bước cuối cùng của việc viết một bản sơ yếu lý lịch.
📝VÍ DỤ VỀ MỤC TIÊU LÝ LỊCH CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
Dưới đây là một số mục tiêu lý lịch của người quản lý dịch vụ khách hàng có thể giúp bạn viết riêng:
- Có tổ chức và cam kết chuyên nghiệp với năm năm kinh nghiệm phục vụ khách hàng. Các quy trình đào tạo đã tăng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng lên 12% trong sáu tháng. Tìm kiếm vị trí giám đốc dịch vụ khách hàng tại Công ty Antoine để áp dụng các kỹ năng lãnh đạo và giải quyết xung đột.
- Nhà lãnh đạo tận tâm với sáu năm kinh nghiệm liên quan đang tìm kiếm vai trò giám sát dịch vụ khách hàng tại Franklin Corporation để đào tạo các đại diện giải quyết các mối quan tâm của khách hàng. Cung cấp khả năng thuyết trình trước đám đông và giải quyết xung đột.
- Tìm kiếm để có được một vị trí tại Alfred Agency với tư cách là giám đốc dịch vụ khách hàng. Đã làm việc với vai trò lãnh đạo trong 10 năm qua. Thành thạo trong việc giữ chân khách hàng và giải quyết vấn đề.
- Định hướng chi tiết và chuyên nghiệp đáng tin cậy mong muốn một vị trí quản lý dịch vụ khách hàng tại Uptown Mobile. Háo hức thực hiện các kỹ thuật giải quyết vấn đề để tăng cường mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.
- Chuyên gia hướng tới kết quả với ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dẫn đầu dịch vụ khách hàng. Tìm cách giành được vai trò quản lý dịch vụ khách hàng tại Cửa hàng bách hóa của Ronald để cải thiện mức độ hài lòng và tỷ lệ giữ chân khách hàng.
📝VÍ DỤ VỀ SƠ YẾU LÝ LỊCH CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG
Dưới đây là một bản sơ yếu lý lịch người quản lý dịch vụ khách hàng mẫu mà bạn có thể sử dụng để định dạng và thể hiện trình độ chuyên môn của mình:
Anthony Hopkins
940-251-6113
ahopkins@email.com
Tuyên bố mục tiêu
Có trách nhiệm và kinh nghiệm chuyên nghiệp với bảy năm kinh nghiệm trong dịch vụ khách hàng cho ngành hàng không. Những đóng góp đã dẫn đến việc nhận được Giải thưởng Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của Năm vào năm 2017. Tìm kiếm vị trí quản lý tại Jefferson Airlines để áp dụng tư duy phân tích và kỹ năng hỗ trợ khách hàng.
Kinh nghiệm làm việc
Quản lý dịch vụ khách hàng
Các hãng hàng không vận chuyển nhanh
Dallas, Texas
Tháng 12 năm 2016 – Hiện tại
- Đi đầu trong quá trình giới thiệu và đào tạo cho các đại diện dịch vụ khách hàng mới
- Thực hiện các thủ tục xoa dịu hành khách sau khi chuyến bay bị hoãn, hủy
- Phục vụ như một đầu mối liên lạc trong các tình huống phức tạp với hành khách
- Đánh giá câu trả lời từ các cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng
Đại Diện bộ phận dịch vụ khách hàng
Các hãng hàng không Fast Lane
Houston, Texas
Tháng 6 năm 2014 – tháng 12 năm 2016
- Giải đáp thắc mắc và mối quan tâm của hành khách khi họ chờ đợi để lên chuyến bay
- Việc hoàn tiền cho khách hàng đã xử lý và các thay đổi chuyến bay
- Tuân thủ các giao thức giải quyết xung đột khi thay đổi lịch bay
- Nhằm mục đích giảm thời gian xử lý của khách hàng xuống 10 phút
Học vấn
Cử nhân Khoa học Quản trị Kinh doanh
Đại học Pine Oak
Houston, Texas
Tháng 5 năm 2014
Kỹ năng
- Dịch vụ khách hàng
- Giải quyết vấn đề
- Truyền thông
- Quản lý thời gian
- Phần mềm lập lịch trình
- Khả năng lãnh đạo
- Trí tuệ cảm xúc
————————————————————————————–
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
- Theo: indeed.com
- Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Ngọc
- Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9553
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 27