Giữ chân và thu hút nhân viên sẽ là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong tương lai.
Đây là các ý kiến riêng được bày tỏ bởi những người góp vốn cho chủ doanh nghiệp.
Đại dịch khiến nhiều người phải đánh giá lại điều gì có ý nghĩa đối với họ và đối với nhiều người, điều đó có nghĩa là họ phải rời bỏ công việc ở công ty và chuyển niềm đam mê của họ thành sự nghiệp toàn thời gian. Và vào năm 2022, chúng ta sẽ thậm chí thấy hàng loạt người rời đi để trở thành chủ doanh nghiệp, người làm nghề tự do và nhà thầu, với hi vọng mở ra cánh cửa kiếm được nhiều tiền, có nhiều sự tự do và thời gian hơn. Nó gợi nhớ đến những giai đoạn lịch sử khi bóng tối đi trước ánh sáng, theo cách các dịch bệnh thời Trung Cổ mở đường cho thời kỳ Phục Hưng ở Ý, hoặc cách thế kỷ 16 và 17 chứng kiến cuộc Cách mạng Khoa học thay đổi cách nhìn của chúng ta đối với thế giới.
Hiện tượng này- chúng tôi thích gọi là “Great Reimagining”- không chỉ là một xu hướng: Đó là cách sống mới đầy thú vị đối với hàng triệu người Mỹ, và nó tạo ra một thị trường tài năng nóng sốt với sự cạnh tranh khốc liệt. Giữ chân và thu hút nhân viên sẽ là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong tương lai và chắc chắn sẽ là thách thức lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt trong những tháng tới.
Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp nhỏ nên xem việc gia tăng đội ngũ nhân tài như là một cơ hội để đưa công việc kinh doanh của họ lên một tầm cao mới. Khi ngày càng có nhiều người rời bỏ công việc nhàm chán ở công ty, họ sẽ tìm cách bắt đầu kinh doanh riêng hoặc sẽ tìm việc ở những nơi giúp họ cảm thấy thỏa mãn hơn- các doanh nghiệp nhỏ có thể cung cấp điều đó.
Đây là 4 cách giúp các chủ doanh nghiệp có thể thiết kế văn hóa làm việc hấp dẫn nhằm tránh mắc các sai lầm mà thế giới doanh nghiệp truyền thống đã truyền cảm hứng cho người lao động rời đi khỏi vị trí trước đây.
1. Tán dương sự cân bằng và thu hút những gì tốt nhất
Kể từ khi đại dịch bùng phát, mọi người bắt đầu làm việc nhiều hơn, chối bỏ những mối lo ban đầu về mô hình làm việc từ xa. Thời gian trước đây mọi người dành để lái xe đến văn phòng, đi ăn trưa hay chỉ là tán gẫu với đồng nghiệp nay đã dành cho công việc. Sự chuyển đổi đó, mới đầu nghe có vẻ tuyệt vời theo quan điểm năng suất, nhưng nó lại không bền vững. Tình trạng kiệt sức là mối đe dọa thực sự đối với việc giữ chân nhân viên. Mọi người chỉ có thể làm việc đến nỗi kiệt sức trong thời gian dài trước khi họ tính đến việc chuyển đổi công việc. Và trong thị trường ngày nay không thiếu những cơ hội mới- chúng sẽ được nắm bắt nhanh chóng.
Giải pháp? Hãy chủ tâm và cởi mở tạo ra một văn hóa từ bi với các ranh giới rõ ràng và được thừa nhận giữa lĩnh vực nghề nghiệp và cá nhân đối với tất cả mọi người- bắt đầu từ mức cao nhất với bạn. Một cách để làm điều này là thông báo rõ ràng cho mọi người biết khi ngày làm việc của bạn kết thúc. Một khi thời điểm đó đến, mọi nhân viên của bạn sẽ biết rằng trừ khi đến ngày hôm sau, bạn sẽ không trả lời các cuộc gọi công việc, đọc email hay kể cả việc suy nghĩ trở lại về công việc.
Tạo ra một đặc tính của công ty sẽ gửi thông điệp rõ ràng đến các nhân viên hiện tại và tương lai về những gì bạn coi trọng trong cuộc sống của chính mình và thúc đẩy ranh giới để cuối cùng mang lại lợi ích cho tất cả nhân viên. Sau cùng, nhân viên vui vẻ sẽ có nhiều động lực để làm việc tốt hơn.
2. Tạo tác động bằng cách chia sẻ thành công
Thực hiện câu ngạn ngữ “Hãy đối xử với mọi người theo cách bạn muốn được đối xử” chính là một bước xa hơn trong doanh nghiệp của bạn, bằng cách tạo ra một nền văn hóa không phải tất cả chỉ nói về lợi nhuận cao nhất hay nhân viên được trả lương thấp nhất. Hãy biến nó thành mục tiêu để quyết định cách bạn trả lương cho nhân viên nhiều nhất- chứ không phải ít nhất. Làm cho họ cảm thấy rằng họ đang có một cổ phần ý nghĩa trong công ty và học cách chia sẻ sự giàu có và thành công với những người tạo ra sự khác biệt mỗi ngày.
Kiểu hảo tâm hiện thực này không chỉ cải thiện cuộc sống của họ- đặc biệt vào thời điểm có rất nhiều người đang gặp khó khăn- mà còn nuôi dưỡng lòng trung thành và nâng cao danh tiếng của bạn trên thương trường.
3. Cải thiện hiệu quả hoạt động doanh nghiệp của bạn
Dòng tiền và thời gian là hai loại tiền tệ quan trọng nhất mà chủ doanh nghiệp sẵn có. Vào năm 2022, mọi người sẽ tìm nhiều cách để tối đa hóa thời gian dành cho công việc sao cho hiệu quả hơn và ít tiêu tốn hơn thời gian đối với những việc tẻ nhạt. Không bị gánh nặng bởi những hệ thống lỗi thời, nhân viên có quyền tự do tập trung vào những mục tiêu lớn hơn và có chiến lược hơn, điều này có thể mang lại trải nghiệm làm việc trọn vẹn hơn nhiều.
Đó là lí do tại sao bạn nên ưu tiên việc cung cấp công cụ tốt nhất cho công ty của mình. Những thứ như dịch vụ công nghệ tài chính nhúng- có các công cụ lập hóa đơn, chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và quản lý thu nhập- rất quan trọng đối với việc thành công và có thể loại bỏ công việc bận rộn ở văn phòng để nhân viên có thể tập trung vào những gì quan trọng nhất.
4. Hãy minh bạch trong mọi việc bạn làm
Minh bạch phải là sợi dây chung xuyên suốt mọi việc bạn làm, đặc biệt khi nói đến việc tạo ra một nền văn hóa làm việc hấp dẫn. Chịu trách nhiệm đối với hoạt động kinh doanh của bạn và khiến nhân viên trở thành một phần của cuộc trò chuyện có thể giúp bạn xây dựng lòng tin và sự trung thành một cách lâu dài.
Chúng tôi đưa ra quyết định tốt nhất khi chúng tôi được thông báo và ủng hộ. Đối xử với nhóm của bạn như thể họ là đối tác kinh doanh của bạn: Chia sẻ dữ liệu, liên lạc thường xuyên và thường đưa ra tin xấu một cách trung thực. Sẵn sàng trả lời các câu hỏi hóc búa và thúc đẩy sự cởi mở từ đầu- yêu cầu câu hỏi và cho mọi người cơ hội để họ nói lên tiếng nói của mình.
***********
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
- Theo: entrepreneur.com
- Người dịch: Trần Thị Trà My
- Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thị Trà My – Nguồn iVolunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10708
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 13