Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Kỹ Năng Sáng Tạo – Kỹ Năng Cần Thiết Cho Mọi Công Việc Của Bạn

Sáng tạo là một kỹ năng có giá trị tại nơi làm việc vì nó có thể là một công cụ hữu ích để phát triển ý tưởng mới, tăng hiệu quả và đưa ra giải pháp cho các vấn đề phức tạp. Mặc dù bạn có thể có các kỹ năng sáng tạo tự nhiên ở một số dạng nhất định, nhưng đó là một kỹ năng có thể học được và phát triển theo thời gian. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về sáng tạo là gì và cách bạn có thể tận dụng các kỹ năng sáng tạo trong các công việc hàng ngày của mình.

📍SÁNG TẠO LÀ GÌ?

  • Sáng tạo là khả năng suy nghĩ về một nhiệm vụ hoặc vấn đề theo cách mới hoặc khác, hoặc khả năng sử dụng trí tưởng tượng để tạo ra những ý tưởng mới. 
  • Sáng tạo cho phép bạn giải quyết các vấn đề phức tạp hoặc tìm ra những cách thú vị để tiếp cận các nhiệm vụ. 
  • Nếu bạn sáng tạo, bạn nhìn nhận mọi thứ từ một góc nhìn độc đáo. Bạn có thể tìm ra các mô hình và tạo ra các kết nối để tìm ra cơ hội. 
  • Có một số rủi ro liên quan đến việc sáng tạo, nhưng bạn có thể cho thấy mình có động lực tự thân để thử những điều chưa từng được thực hiện trước đây.

📍LỢI ÍCH CỦA TƯ DUY SÁNG TẠO TẠI NƠI LÀM VIỆC

Có một số lợi ích của việc phát triển và khuyến khích tư duy sáng tạo tại nơi làm việc giúp cải thiện cả công ty và bạn với tư cách là một nhân viên. Những lợi ích này bao gồm:

  • Tăng cường thu hút và giữ chân nhân viên.
  • Cải thiện tinh thần làm việc nhóm và cộng tác.
  • Nâng cao năng suất và khả năng giải quyết vấn đề.

📍MỘT SỐ VÍ DỤ VỀ KỸ NĂNG SÁNG TẠO

Có một số loại kỹ năng sáng tạo mà bạn có thể thực hành để trở nên sáng tạo hơn tại nơi làm việc. Khi kết hợp, chúng có thể có hiệu quả trong việc giúp bạn suy nghĩ khác đi về một vấn đề hoặc một nhiệm vụ. Chúng bao gồm:

TẠO SỰ KẾT NỐI

  • Khi bạn sáng tạo, bạn tìm thấy mối liên hệ giữa các ý tưởng khác nhau và sử dụng những kết nối đó để giải quyết vấn đề. Những kết nối này thường xảy ra khi bạn không chủ động suy nghĩ về vấn đề hoặc nhiệm vụ. 
  • Một điều gì đó bạn đọc hoặc một điều gì đó ai đó nói liên quan đến vấn đề và bạn nhìn nhận nó theo một cách mới. Ở trong một môi trường khác hoặc trải nghiệm điều gì đó lần đầu tiên cũng có thể tạo ra những kết nối giúp bạn nhìn nhận nhiệm vụ theo cách khác.

ĐẶT CÂU HỎI

  • Sáng tạo đôi khi cho phép bạn thách thức những quan niệm thông thường hoặc được chấp nhận. Bạn có thể tự hỏi tại sao mình lại thực hiện một nhiệm vụ theo một cách nhất định hoặc tại sao bạn phải tuân theo các quy trình cụ thể. 
  • Có thể có những lúc lý do không còn phù hợp nữa, nhưng mọi người đều quen làm theo cách đó. Điều này cho phép bạn tìm kiếm những cách tốt hơn để thực hiện nhiệm vụ đó hoặc sửa đổi các quy trình để làm cho chúng phù hợp hơn.

QUAN SÁT MỌI THỨ

  • Bạn có thể khám phá ra những cách mới để làm mọi việc bằng cách quan sát thế giới xung quanh mình. Việc quan sát cách mọi người làm việc có thể truyền cảm hứng cho bạn nghĩ ra những cách giúp họ làm việc hiệu quả hơn. 
  • Cách một ai đó tiếp cận một nhiệm vụ có thể gợi cho bạn những ý tưởng về cách giúp đỡ người khác thực hiện một nhiệm vụ tương tự. Việc chú ý kỹ đến cách mọi người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp bạn thấy được chúng hoạt động tốt như thế nào, sau đó bạn có thể nghĩ ra cách cải thiện chúng.

GIAO LƯU

  • Khi chúng ta sáng tạo, chúng ta thường có thể tận hưởng một công ty đa dạng và giao lưu với những người không giống mình. 
  • Việc ở bên những người có xuất thân khác nhau có thể giúp bạn tiếp xúc với những ý tưởng mới và truyền cảm hứng cho tư duy sáng tạo. 
  • Trò chuyện và làm việc với những người có cách nhìn nhận thế giới khác biệt có thể giúp bạn có được góc nhìn mới khi tiếp cận công việc của mình.

TRẢI NGHIỆM

  • Phát huy sự sáng tạo của bạn có thể giúp bạn trải nghiệm. Cho dù một ý tưởng có khác thường đến đâu, một người sáng tạo luôn sẵn sàng thử nghiệm và xem nó có hiệu quả không. Họ coi thất bại là cơ hội để học hỏi và cải thiện. 
  • Để phát triển kỹ năng này, hãy tiếp tục giải quyết vấn đề, điều chỉnh và suy nghĩ lại về ý tưởng của bạn cho đến khi bạn tìm ra giải pháp.

📍13 CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG SÁNG TẠO

Có một số hoạt động và bài tập bạn có thể thử để giúp cải thiện khả năng sáng tạo của mình. Bao gồm:

1. Thử thách vòng tròn

Vẽ hai mươi vòng tròn sau đó bấm giờ trong 30 giây. Biến mỗi vòng tròn thành một bức tranh độc đáo trước khi hết giờ. Bài tập này buộc bạn phải suy nghĩ về cùng một điều theo những cách khác nhau. Lặp lại theo định kỳ để xem suy nghĩ của bạn thay đổi như thế nào theo thời gian.

2. Sử dụng sổ phác thảo

Ngoài việc rèn luyện khả năng sáng tạo, việc vẽ hoặc viết ra các ý tưởng có thể giúp bạn xử lý thông tin. Nếu bạn đang nghe một bài thuyết trình, bạn có thể phác thảo một cái gì đó có liên quan đến những gì bạn đang nghe. Điều này có thể giúp bạn nhớ những điều đang được nói.

3. Đọc thường xuyên

Đọc chỉ là một cách để rèn luyện trí óc. Ví dụ, khám phá tiểu thuyết hư cấu có thể giới thiệu cho bạn những khái niệm sáng tạo thú vị như thế giới phức tạp, cốt truyện, câu đố và nhân vật. Một cách dễ dàng khác để thực hành các trò chơi và câu đố thử thách trí óc là sử dụng ứng dụng trên điện thoại hoặc thiết bị di động khác.

4. Viết

Hãy thử ghi lại suy nghĩ của bạn vào nhật ký vào cuối mỗi ngày. Viết khuyến khích bạn suy nghĩ một cách phê phán về những trải nghiệm và ý tưởng hàng ngày của mình. Tìm cách áp dụng tư duy phản biện và phân tích là một cách tuyệt vời để rèn luyện khả năng trí óc của bạn.

5. Tập thể dục

Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần có thể giúp bạn ở vị trí tối ưu để thực hành và áp dụng tư duy sáng tạo. Tập thể dục thường xuyên, thậm chí chỉ 20-30 phút, hai đến ba lần một tuần, là một cách để bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình tại nơi làm việc.

6. Đi theo một con đường mới

Thử thách bản thân đi theo một con đường khác đến một nơi bạn thường đến để trải nghiệm môi trường xung quanh mới. Đi theo một con đường khác sẽ giúp bạn tiếp xúc với những cảnh tượng, âm thanh và trải nghiệm xa lạ, tất cả đều giúp cải thiện khả năng sáng tạo tổng thể của bạn.

7. Thử một điều gì đó mới

Có thể đó là một món ăn, trang phục hoặc bộ phim mới, nhưng việc thử một điều gì đó mới sẽ kích thích não bộ của bạn tạo ra các kết nối và nhìn nhận mọi thứ theo một cách khác. Khi bạn tiếp xúc với những điều mới mẻ, bạn sẽ tự nhiên cải thiện khả năng suy nghĩ sáng tạo của mình bằng cách duy trì sự cởi mở và quan sát.

8. Nghe nhạc

Âm nhạc có thể tác động đến cảm xúc của bạn và thay đổi tâm trạng cũng như sự tập trung của bạn. Khi bạn cần suy nghĩ sáng tạo hoặc động não, hãy tìm những bản nhạc truyền cảm hứng. Ngay cả khi bạn đang ở trong một khái niệm văn phòng mở, việc đeo tai nghe vào một bản nhạc tăng cường sự sáng tạo có thể cải thiện đáng kể các kỹ năng giải quyết vấn đề và đổi mới của bạn.

9. Yêu cầu phản hồi về ý tưởng của bạn

Sáng tạo không chỉ bao gồm suy nghĩ và ý tưởng của bạn mà còn tích hợp các khái niệm của mọi người và sự hợp tác với những người khác. Một cách để cải thiện tư duy sáng tạo của bạn là yêu cầu phản hồi hoặc lời khuyên về ý tưởng của bạn. Khi nhận được thông tin đầu vào, hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của đồng nghiệp để hiểu quan điểm của họ.

10. Tìm động lực trong một ngành không liên quan

Khi giải quyết vấn đề về một thách thức liên quan đến lĩnh vực của bạn, hãy tìm kiếm động lực bên ngoài ngành của bạn. Có thể có một câu trả lời hoặc ý tưởng đơn giản có sẵn sẽ phù hợp với tình huống của bạn. Sử dụng các kỹ năng tạo kết nối, quan sát và giải quyết vấn đề, bạn có thể dựa vào thành công của người khác để đạt được thành công của riêng mình.

11. Lựa chọn sự đa dạng

Nếu bạn có cơ hội, hãy chọn tham gia một nhóm gồm những người không giống bạn. Việc vây quanh mình với những người có quan điểm khác nhau có thể mở rộng quan điểm của bạn và truyền cảm hứng cho những cách mới để bạn làm việc.

12. Thay đổi quy trình của bạn

Hãy thay đổi cách bạn thường làm mọi việc. Có lẽ có một nhiệm vụ cụ thể mà bạn luôn làm theo một cách nhất định. Hãy tự hỏi tại sao bạn lại làm theo cách đó. Nếu không có lý do chính đáng nào, hãy thử làm theo cách khác.

13. Thay đổi môi trường của bạn

Việc thay đổi không gian xung quanh bạn có thể kích thích bạn suy nghĩ theo những cách mới mẻ về công việc của mình. Điều này có thể bao gồm việc sắp xếp lại không gian văn phòng của bạn hoặc thậm chí chuyển đến một văn phòng khác. Nếu bạn bị hạn chế về cách sắp xếp lại không gian văn phòng của mình, hãy cân nhắc trang trí lại và sau đó trang trí lại theo định kỳ. Trang trí không chỉ là một bài tập sáng tạo mà sự thay đổi có thể giúp bạn suy nghĩ sáng tạo trong công việc của mình.

📍CÁCH ĐỂ LÀM NỔI BẬT KỸ NĂNG SÁNG TẠO 

Vì sáng tạo là kỹ năng đặc thù của một số ngành nhất định, hãy cố gắng thể hiện kỹ năng sáng tạo của bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm. Có nhiều cách để bạn có thể kết hợp bản chất sáng tạo của mình vào mọi giai đoạn của quy trình, từ sơ yếu lý lịch đến các cuộc phỏng vấn. Sau đây là một số gợi ý để làm nổi bật kỹ năng sáng tạo:

THỂ HIỆN KỸ NĂNG SÁNG TẠO TRONG SƠ YẾU LÝ LỊCH 

  • Truyền đạt kỹ năng sáng tạo của bạn trên sơ yếu lý lịch là một ý tưởng hay bất kể chức danh công việc, cấp bậc hay ngành nghề. Bạn có thể làm như vậy trong các dấu đầu dòng dưới phần kinh nghiệm chuyên môn của mình hoặc trong một phần kỹ năng riêng biệt. Đọc lại mô tả công việc để ưu tiên các kỹ năng có liên quan mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. 
  • Ví dụ: Nếu mô tả công việc nêu rằng ứng viên lý tưởng có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề dưới áp lực, hãy xem xét khi bạn đã sử dụng các kỹ năng tư duy sáng tạo để giải quyết các vấn đề phức tạp và đưa ra giải pháp để giải quyết chúng. Sau đây là ví dụ về việc sử dụng các kỹ năng sáng tạo trong sơ yếu lý lịch trong phần kinh nghiệm chuyên môn:
    • Xác định các cơ hội để giảm thiểu lãng phí, cải thiện đơn hàng và quan hệ với nhà cung cấp dẫn đến tăng 15% doanh thu.
    • Các kỹ năng sáng tạo được liệt kê trong phần kỹ năng riêng biệt có thể trông như thế này: Kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo, quản lý các mối quan hệ phức tạp với khách hàng, chú ý đến chi tiết, thành thạo phần mềm CRM.

THỂ HIỆN KỸ NĂNG SÁNG TẠO TRONG BUỔI PHỎNG VẤN

  • Trong buổi phỏng vấn xin việc, hãy lắng nghe các câu hỏi về hành vi được thiết kế để làm nổi bật tư duy sáng tạo. Sau đây là một số ví dụ:
    • Hãy kể cho tôi nghe về một lần bạn phải suy nghĩ sáng tạo để giải quyết vấn đề.
    • Bạn có thể đưa ra ví dụ về một dự án sáng tạo được giao cho bạn và cách bạn xử lý nó không?
    • Hãy mô tả một lần bạn thực hiện một quy trình hiện có và cải thiện nó.
  • Trước buổi phỏng vấn, hãy cân nhắc cách bạn có thể trả lời những câu hỏi như thế này để giải thích cách bạn sử dụng các kỹ năng sáng tạo một cách thực tế. Hãy cân nhắc sử dụng phương pháp STAR để giải quyết các câu hỏi về hành vi như thế này. Hãy đảm bảo sử dụng các ví dụ cụ thể và nhấn mạnh cách công ty được hưởng lợi từ các giải pháp của bạn.

Nguồn: Indeed

Người dịch: Mùa

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/25421

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.

Lượt xem: 223

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Vietnam Engineer Network
Django Và WordPress MySQL: Cách Lấy Dữ Liệu Term Giống Hàm get_term() Trong WordPressModel-View-Template Là Gì? Tìm Hiểu Kiến Trúc MVT Trong DjangoChi Tiết Cách Thay Đổi Mật Khẩu Tài Khoản Root Trên VPS Linux An Toàn Và Hiệu QuảĐiểm Mặt Những Lỗ Hổng Bảo Mật Phổ Biến Trong WordPress PluginHướng Dẫn Tối Ưu Hóa SEO Chuyên Mục WordPress Để Tăng Thứ Hạng Tìm KiếmPHP 8.0 Tổng Quan Các Tính Năng Mới và Cải Tiến Quan TrọngSo Sánh Câu Lệnh và Tính Năng Nổi Bật của MariaDB và MySQLHướng Dẫn Chi Tiết Kỹ Thuật Tối Ưu Hóa Lệnh Truy Vấn MySQL Từ A Đến ZTop 6+ Framework Nổi Tiếng Của Ngôn Ngữ Go Để Xây Dựng Ứng DụngHướng Dẫn Mệnh Đề DISTINCT Trong MySQL Để Lọc Dữ Liệu Trùng LặpCách Sử Dụng Thư Viện Database Library Trong CodeIgniterSo sánh Django và Flask trong phát triển ứng dụng WebHướng Dẫn Chi Tiết Quy Trình Load Model Trong CodeIgniter Từ A Đến ZHướng Dẫn Tạo Thư Viện Load Widget Trong CodeIgniter Từ A Đến ZKiểu Dữ Liệu Số Thực (Floating Point Types) Trong MySQLHướng Dẫn Chi Tiết về Cấu Trúc Thư Mục trong CodeIgniter Từ A đến ZKiểu Dữ Liệu Ngày Giờ (Date and Time Types) Trong MySQLKiểu Dữ Liệu Số (Integer Types) Trong MySQLKiểu Dữ Liệu Chuỗi (String Types) Trong MySQLTạo Watermark Cho Hình Ảnh Với Thư Viện Image Manipulation Trong CodeIgniterHướng Dẫn Tạo Chức Năng Điều Hướng Next/Prev Bài Viết Trong WordPressHiệu Quả SEO Khi Gắn Từ Khoá Trong Bài ViếtKiểu Dữ Liệu ENUM Trong MySQL Là Gì?Hướng Dẫn Sử Dụng jQuery Validation Xác Thực Có Điều Kiện (Conditional Validation)Cách Đặt Tên Biến Trong JavaScript Để Viết Code SạchHướng Dẫn Chi Tiết Tối Ưu Bảng wp_options Trong WordPress10+ Thủ Thuật jQuery Hữu Ích Nhất Để Xử Lý DOM và Hoạt ẢnhHướng Dẫn Sử Dụng Các Phương Thức slideUp() và slideDown() trong jQueryCách Sử Dụng :animated Selector trong jQuery Để Kiểm Soát Hoạt ẢnhHướng Dẫn Sử Dụng All Selector (“*”) trong jQuery Tối Ưu Cho Hiệu SuấtThuộc Tính jQuery Là Gì?Phương thức hasClass() trong jQueryjQuery Là Gì? Hướng Dẫn Từng Bước Thư Viện JavaScript Cho Người MớiTop IDE Hỗ Trợ Lập Trình Django Hiệu Quả NhấtHướng Dẫn Thư Viện Upload Trong CodeIgniterHướng dẫn chi tiết Phân quyền trong WordPressHướng dẫn Thư Viện Hình Ảnh Trong CodeIgniterMối liên hệ của Jenkins với CI và CDNhững Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Jenkins Để Tối Ưu Hóa CI/CDHướng Dẫn Sử Dụng Lệnh userdel Để Xóa Người Dùng Trên LinuxSo sánh nên dùng Cache trong Laravel hay tích hợp PHPFastCacheHướng Dẫn Tạo Shell Script Backup Dữ Liệu MySQL Hàng Tuần Trên Ubuntu Với File Cấu Hình .envHướng dẫn Helper Text Trong CodeIgniterCách SEO Thẻ Tag Trong WordPressSo sánh Chức Năng Cache Của CodeIgniter và Tích Hợp PHPFastCacheTìm Hiểu Thư Viện Shopping Cart Trong CodeIgniterHướng Dẫn Chi Tiết Về Viết Lại URL Trong CodeIgniterHàm lọc nội dung để xóa tất cả các thẻ HTML rỗng khỏi nội dung bài viết WordPressCaching với mod_cache trong Apache Giải Pháp Tối Ưu Hiệu Suất Cho WebsiteHướng Dẫn Cấu Hình Database Tối Ưu Dành Cho WordPress Từ Cơ Bản Đến Nâng CaoTổng Quan Các Cấu Hình Trong ApacheCấu hình mod_brotli trong ApacheKhám Phá Các Câu Lệnh Để Tra Cứu Thông Tin Trong Unix/LinuxCác Lệnh Nén File Trong Unix/LinuxLỗi Google Console “Duplicate without user-selected canonical” là gìKhám Phá 24 Dự Án Tự Lưu Trữ Được Đánh Giá Cao Trên GitHubCác Loại Mã Hóa Cơ Sở Dữ Liệu Trong SQL ServerHướng Dẫn Cài Đặt WooCommerce Trên WordPressSo Sánh Chipset A18 và A18 Pro trên iPhone 16So sánh Apple iPhone 16 Pro và Apple iPhone 15 ProUncategorized Là Gì? Hướng Dẫn Đổi Tên Danh Mục Uncategorized Trong WordPressHướng dẫn sử dụng plugin phân tích các câu lệnh MySQL trong WordPressFAQ là gì? Tác dụng FAQ trong SEOHướng dẫn cài Jenkin trên UbuntuHướng Dẫn Các Lệnh Quản Lý Tệp và Thư Mục Trong Unix/LinuxHướng Dẫn Chi Tiết Lệnh split Trong Unix/Linux Để Chia Tệp Hiệu QuảGiới hạn bảng (Table) trong MySQLGiới thiệu ưu nhược điểm các Storage Engine trong MySQLGiới hạn lưu trữ của MySQLHướng dẫn sử dụng PHPFastCache trong PHPHướng Dẫn Tự Động Thêm Chuyên Mục Vào Bài Viết WordPress Dựa Trên Tiêu ĐềHướng Dẫn Tự Động Thêm Thẻ Tag Vào Bài Viết WordPress Dựa Trên Tiêu ĐềLỗi đăng nhập WordPress luôn trả về trang trắng wp-login.phpHướng Dẫn Thư Viện Pagination Trong CodeIgniterTop 50+ bài thực hành với mảng (array) trong PHP đầy thú vịXác Thực và Phân Quyền trong REST API của WordPressHướng dẫn sử dụng API wp-json trong WordPressHướng dẫn Helper Url Và Form Trong CodeigniterHướng Dẫn Thư Viện Session Trong CodeigniterCâu lệnh require (require_once) include (include_once) trong PHPThuật Toán Sắp Xếp Chọn (Selection Sort) Trong PHPPhương thức GET và POST trong PHPThuật toán sắp xếp chèn (Insertion Sort) trong PHPHướng dẫn xây dựng hàm trong PHPKỹ thuật đặt cờ hiệu trong PHPHàm xử lý ngày tháng trong PHPHàm xử lý chuỗi trong PHPKỹ thuật Đặt Lính Canh trong PHP (Sentinel Linear Search)Tìm kiếm tuyến tính là gì? Ví dụ tìm kiếm tuyến tính trong PHPĐệ quy là gì? Các Loại Đệ Quy Trong PHPHàm isset() và empty() trong PHPGitflow Là Gì? Chiến Lược Quản Lý Nhánh (BRANCH) và Lý Do Các Developer Cần Phải Biết GitflowChiến lược làm việc với nhánh (Branch) của Git trong Gitflow, Github Flow và GitLab FlowToán tử UNION trong MySQLHướng dẫn viết Plugin chức năng Cache trong WordPressBảng ảo VIEW trong MySQLCách xử lý dữ liệu quy mô lớn 50 triệu bài viếtNhững câu hỏi phỏng vấn Stored Procedure trong MySQLBảng tạm TEMPORARY trong MYSQLTham chiếu (ALIAS) trong MySQLHàm tổng hợp (Aggregate Functions) trong MySQLHàm Ngày Giờ DATE/TIME Trong MySQLHàm chuỗi trong MySQLHàm toán học trong MYSQLNhững Chú Ý Khi Import Dữ Liệu Lớn Trong MySQLNhững Chú Ý Khi Export Dữ Liệu Lớn Trong MySQLHướng Dẫn Export Dữ Liệu MySQL Bằng Dòng Lệnh Trong UbuntuHướng Dẫn Import Dữ Liệu MySQL Bằng Dòng Lệnh Trong UbuntuHướng Dẫn Tạo Đa Ngôn Ngữ Trong CodeIgniter 3Tìm hiểu về Page WordPress là gì? Sự khác nhau giữa Page và PostLiên kết FULL JOIN trong MySQLLiên kết RIGHT JOIN trong MySQLLiên kết INNER JOIN trong MySQLLiên kết LEFT JOIN trong MySQLCâu lệnh GRANT và REVOKE trong MySQLCâu lệnh COMMIT, ROLLBACK, SAVEPOINT trong MySQLCâu lệnh DROP TABLE trong MySQLCâu lệnh ALTER TABLE trong MySQLCâu lệnh CREATE TABLE trong MySQLCâu lệnh SELECT trong MySQL