Kỹ Năng

5 Lý Do Bạn Nên Học Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai ở Hoa Kỳ và trên thế giới, sau tiếng phổ thông. Chỉ riêng điều đó thôi đã là lý do thuyết phục để học một ngôn ngữ được hơn 500 triệu người trên toàn cầu sử dụng. Nhưng đối với những bạn cần thêm động lực, đây là danh sách 5 lý do để học tiếng Tây Ban Nha của chúng tôi.

1: Mở rộng cơ hội việc làm của bạn
Khi nói đến lực lượng lao động, nói một ngôn ngữ thứ hai được trả tiền – theo nghĩa đen. Theo Salary.com, nhân viên nói được hai thứ tiếng kiếm được nhiều hơn từ 5 đến 20% mỗi giờ so với những người lao động chỉ nói một ngôn ngữ. Và có nhiều lựa chọn công việc hơn cho những người nói ngôn ngữ thứ hai, đặc biệt là ngôn ngữ phổ biến như tiếng Tây Ban Nha. Đối với các ngành như chăm sóc sức khỏe, dịch vụ khách hàng và giáo dục, việc có nhân viên nói tiếng Tây Ban Nha là vô cùng quý giá – và đôi khi thậm chí còn rất quan trọng. Trong một cuộc đua căng thẳng giữa các ứng viên công việc trong các lĩnh vực này, một ứng viên nói được hai thứ tiếng có thể có một cơ hội.

2: Đừng bị bỏ lại phía sau
Dân số gốc Tây Ban Nha ở Hoa Kỳ đạt 57 triệu người vào năm ngoái và người Latinh chiếm 54% tổng mức tăng dân số Hoa Kỳ từ năm 2000-2014, theo Trung tâm Nghiên cứu Pew. Học tiếng Tây Ban Nha là một cách tuyệt vời để tham gia vào cộng đồng đang phát triển này (mặc dù gián tiếp). Khi ngày càng có nhiều người nói tiếng Tây Ban Nha và những người thuộc di sản Tây Ban Nha trở thành một phần của kết cấu quốc gia của chúng ta, sẽ không tốt khi tạo cảm giác thân thiết bằng cách nói ngôn ngữ của họ phải không?

3. Kết nối với cộng đồng của bạn
Tương tự như điểm trước, khả năng nói tiếng Tây Ban Nha có thể giúp bạn giao tiếp với các thành viên trong cộng đồng của mình và kết nối với họ ở mức độ sâu hơn. Cho dù đó là chào hỏi những người hàng xóm gốc Tây Ban Nha của bạn hay trò chuyện với chủ cửa hàng tạp hóa nói tiếng Tây Ban Nha ở địa phương của bạn, điều đó thể hiện tính cách thực sự để nỗ lực nói chuyện với ai đó bằng ngôn ngữ của họ và có thể giúp bạn hình thành mối quan hệ khó có thể xảy ra trong cộng đồng của mình.

4. Biết được thêm một số văn hóa.
Đây sẽ là động lực duy nhất mà bạn cần. Bạn muốn tiếp cận những món ăn ngon, âm nhạc theo nhịp điệu, nghệ thuật biểu diễn và hình ảnh sôi động tạo nên văn hóa Tây Ban Nha? Biết được ý nghĩa của lời bài hát khi bạn đang nhảy salsa hoặc có thể gọi món ăn chính thống bằng tiếng Tây Ban Nha sẽ chỉ làm tăng thêm sự trân trọng của bạn đối với một trong những nền văn hóa mê hoặc nhất trên thế giới. Và sau đó là du lịch! Có hơn 20 quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha trên toàn cầu, mỗi quốc gia có nền văn hóa riêng biệt. Đó là ít nhất 20 lý do để học tiếng Tây Ban Nha ngay tại đó! Hãy làm cho chuyến thăm của bạn có ý nghĩa hơn nhiều bằng cách học ngôn ngữ trước khi bạn đi.

5. Tốt nhất là chính bạn
Tự hứa với bản thân rằng bạn sẽ đến phòng tập thể dục thường xuyên, tham gia nhiều sự kiện xã hội hơn, sống gọn gàng hơn khi ở nhà – tất cả đều là những cam kết mà chúng tôi thực hiện để cải thiện bản thân và việc học ngoại ngữ có thể dễ dàng được thêm vào danh sách tự cải thiện. Nó không chỉ mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc mà còn tốt cho não bộ của bạn. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng song ngữ cải thiện khả năng nhận thức của bạn, đặc biệt là khi nói đến đa nhiệm, duy trì sự tập trung và hoàn thành các nhiệm vụ trí óc. Và có lẽ không giống như danh sách những lời hứa đã đề cập ở trên, học ngoại ngữ là một trong những điều bạn thực sự có thể làm theo!

————————–
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Babbel Magazine
  • Người dịch: Nguyễn Thị Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là Người dịch Nguyễn Thị Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10760

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ