Kỹ Năng

8 Cách Để Có Được Cơ Hội Thực Tập Khi Còn Là Sinh Viên

Bạn sẽ có cơ hội tốt nhất để tìm được công việc thực tập hoàn hảo nếu bạn áp dụng một số chiến lược khác nhau. Mạng lưới bạn bè, tham dự hội chợ nghề nghiệp, tìm kiếm thông tin thực tập trên mạng và xác định các nhà tuyển dụng tiềm năng thông qua các quảng cáo rao vặt, phòng Thương mại ở địa phương hoặc bằng cách tìm kiếm trực tuyến là tất cả các cách để bắt đầu tìm kiếm cơ hội thực tập của bạn. Tìm một công việc thực tập đòi hỏi thời gian và kế hoạch, nhưng kết quả chắc chắn xứng đáng với nỗ lực bỏ ra. Dưới đây là một số khuyến nghị cho những ai đang tìm kiếm một công việc thực tập thành công.

Bắt đầu từ sớm

Hãy lưu ý rằng một số ngành và công việc thực tập có thời hạn sớm và việc tuyển dụng sớm nhất là vào tháng 11. Bắt đầu tìm kiếm công việc thực tập của bạn trong kỳ nghỉ đông giúp bạn có thêm nhiều thời gian hơn. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn cơ hội để tạo mối quan hệ có giá trị với các cựu sinh viên hoặc các chuyên gia trong các tổ chức mà bạn quan tâm trước khi trở lại trường đại học. Bạn có thể kiểm tra với Văn phòng Dịch vụ Nghề nghiệp của trường đại học của bạn để được hỗ trợ và tìm ra những cơ sở thực tập nào tuyển dụng sớm.

Mở rộng sự quan tâm về nghề nghiệp

Quyết định những gì bạn muốn làm, nhưng đừng lo lắng về việc quá cụ thể vào một lĩnh vực nào đó. Tích lũy kinh nghiệm trong một số lĩnh vực nghề nghiệp là một ý tưởng hay nếu bạn không chắc chắn về nghề nghiệp bạn muốn theo đuổi sau khi học đại học. Hãy nghĩ về những gì bạn thích và điều đó có thể tạo nên sự nghiệp như thế nào. Bạn thích xem các chương trình về tài chính và đầu tư? Cải thiện nhà ở? Yêu thích môn lịch sử? Bạn quan tâm đến hoạt động xã hội và tạo ra sự khác biệt trên thế giới? Thực tập có thể giúp bạn nắm bắt các cơ hội và có dịp được thử sức ở các lĩnh vực nghề nghiệp mới và thú vị.

Mạng lưới mối quan hệ

Nói chuyện với gia đình, bạn bè, giảng viên, cố vấn đại học và cố vấn nghề nghiệp trong Văn phòng Dịch vụ Nghề nghiệp tại trường đại học của bạn về loại hình thực tập bạn muốn, thời gian và địa điểm bạn muốn thực hiện.

Liên hệ với các cựu sinh viên từ trường đại học của bạn và thực hiện các cuộc phỏng vấn có thể cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về các lựa chọn nghề nghiệp và thực tập mà bạn có thể theo đuổi. Hãy chắc chắn gửi thư cảm ơn đến họ vì họ đã chia sẻ thời gian và kiến ​​thức chuyên môn của bản thân cho mình.

Tìm kiếm tài nguyên trực tuyến

Liên hệ với Văn phòng Dịch vụ Nghề nghiệp tại trường đại học của bạn để xem liệu họ có đề xuất các nguồn thực tập mà bạn có thể sử dụng hoặc đăng ký hay không.

“Internships.com” chỉ chuyên về vấn đề thực tập và là một nơi tốt để bạn bắt đầu tìm kiếm. Ngoài ra, hãy truy cập các trang web của công ty và các quảng cáo rao vặt trực tuyến và ngoại tuyến để xác định các nhà tuyển dụng có thể quan tâm đến việc tuyển dụng một sinh viên thực tập hay không.

Tham dự hội chợ nghề nghiệp

Kiểm tra với Văn phòng Dịch vụ Nghề nghiệp tại trường đại học của bạn để xác định các hội chợ nghề nghiệp và/ hoặc thực tập diễn ra trong kỳ nghỉ đông. Các nhà tuyển dụng hàng đầu đều tham dự hội chợ nghề nghiệp để tuyển dụng, sàng lọc và tuyển các nhân viên và thực tập sinh tài năng.

Hãy chuẩn bị để đưa ra một đoạn giới thiệu dài 60 giây mô tả bạn có giá trị như thế nào đối với nhà tuyển dụng. Đảm bảo bạn sẽ hỏi thăm bất kỳ nhà tuyển dụng nào bạn gặp tại hội chợ.

Liên hệ với nhà tuyển dụng

Gọi điện thoại hoặc đến gặp nhà tuyển dụng gần bạn và/ hoặc liên quan đến nghề nghiệp mà bạn quan tâm và hỏi về các công việc/ thực tập mùa hè. Một lần nữa, hãy chuẩn bị để đưa ra một đoạn giới thiệu dài 60 giây thể hiện các kỹ năng và giá trị của bạn.

Tập trung vào các công việc hiện có trong mùa hè và nếu quan tâm, hãy xem xét các chuyến đi cắm trại hoặc nghỉ dưỡng để có thêm các kỹ năng giao tiếp và kĩ năng xã hội. Các Công ty Cung Ứng Lao Động Tạm Thời cũng cung cấp thông tin về nhu cầu việc làm của các nhà tuyển dụng địa phương. Đảm bảo liên hệ với nhà tuyển dụng bất cứ khi nào có thể để sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp hoặc qua điện thoại.

Trở thành một nhà kinh doanh

Bạn có kỹ năng đặc biệt hay biết cách đáp ứng nhu cầu thị trường không? Có lần tôi đã nói chuyện với một sinh viên đại học, người kiếm được hơn 2.500 đô la mỗi tuần từ việc bán kem từ một chiếc xe tải mà anh ta thuê vào mùa hè. Anh ấy đã bị sốc trước sự thành công của công việc kinh doanh của mình đến nỗi anh ấy đã lên kế hoạch cho một chuyến đi kéo dài khắp châu Âu.

Tích lũy kinh nghiệm khi là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc muốn làm trái ngành

Sinh viên mới tốt nghiệp và những người đang trải qua sự thay đổi nghề nghiệp cũng có thể thử thực tập để có cái nhìn về các lĩnh vực nghề nghiệp mới và phát triển kiến ​​thức và kỹ năng mới. Thực tập có thể là cầu nối giữa một sự nghiệp không như ý và một công việc tiềm năng mới mẻ và thú vị. Bạn có thể sử dụng cơ sở dữ liệu thực tập và tìm kiếm việc làm để xác định các tổ chức đáp ứng các tiêu chí của bạn.

———-

  • Tác giả: Penny Loretto
  • Link bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Dịch giả: Đinh Thủy Nguyên – CTV ban Nội dung
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Đinh Thủy Nguyên – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/5297

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ