Kỹ Năng

Cách Viết Lá Thư Xin Việc Cho Huấn Luyện Viên Bóng Đá

Xây dựng và trình bày một sơ yếu lý lịch nổi bật đóng vai trò rất quan trọng khi tìm kiếm công việc một huấn luyện viên bóng đá. Nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp chọn gửi kèm thư xin việc cùng với sơ yếu lý lịch của họ để chia sẻ thêm về kinh nghiệm và trình độ của họ. Nếu bạn đang ứng tuyển cho công việc huấn luyện viên bóng đá, bạn có thể sẽ cần tìm hiểu bước để viết một lá thư xin việc hiệu quả. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ mô tả những công việc mà một huấn luyện viên bóng đá cần làm, các bước để viết lá thư xin việc và cung cấp bài mẫu và ví dụ nhằm giúp bạn tự viết lá thư xin việc của mình.

🍃 Một huấn luyện viên bóng đá sẽ cần phải làm gì?

Dưới đây là một số nhiệm vụ mà huấn luyện viên bóng đá cần có:

Huấn luyện đội viên

Những huấn luyện viên bóng đá có trách nhiệm trong việc lên kế hoạch và giám sát quá trình tập luyện của đội bóng và từng cá nhân nhằm hỗ trợ cho việc phát triển những kĩ năng của người chơi và sự ăn ý giữa các thành viên trong cùng một nhóm. Họ cần phải tập trung vào những kỹ năng cụ thể ví dụ như sút bóng, dẫn bóng, bắt bóng, phòng thủ, đá góc hay chuyền bóng. Thú điện viên bóng đá cũng cần phải lên kế hoạch tập luyện về thể chất hoặc chiến lược trò chơi. Bên cạnh đó, họ cũng cần những người chơi có kinh nghiệm hoặc những huấn luyện viên hỗ trợ để giúp họ trong việc tập luyện và huấn luyện.

Cải thiện thể chất

Việc có sức khỏe tốt đối với một đội bóng là vô cùng quan trọng cho thành công của họ. Chính vì thế, huấn luyện viên bóng đá thường phát triển những chương trình luyện tập cho thành viên của họ nhằm giúp họ cần đổi, trong suốt mùa bóng đá hoặc ngoài mùa. Họ cũng cần những bài tập thể hình trước những cái buổi tập nhầm chuẩn bị cho đội của họ. Trong suốt mùa giải, những huấn luyện viên bóng đá thường kết hợp tập thể dục vào thực hành, bao gồm chạy bộ và giãn cơ.

Điều hướng trận đấu

Huấn luyện viên bóng đá cần giám sát hướng và luồng của trò chơi. Trước trận đấu, họ chọn đội hình xuất phát và những người thay thế. Sau đó, họ có thể thảo luận nhóm để lập kế hoạch các chiến lược tấn công và phòng thủ mà họ có thể sử dụng trong trò chơi. Sau khi trận đấu bắt đầu, huấn luyện viên thường sẽ chịu trách nhiệm cho việc đốc thúc đồng đội và thực hiện các thay đổi đối với chiến thuật và nhân sự dựa trên điều kiện trò chơi.

Xây dựng đội hình

Những thú điện viên thường có trách nhiệm trong việc phát triển danh sách những thành viên. Chúng bao gồm việc quan sát họ trong quá trình luyện tập nhằm chỉ ra điểm mạnh và điểm yếu của họ, sau đó phân công họ vào những vị trí sử dụng tốt nhất tài năng của họ. Họ cũng có thể chọn thành viên tốt nhất nhằm xây dựng đội hình xuất phát và quyết định thay thế trong trường hợp chấn thương. Huấn luyện viên cũng có thể thay đổi người trong trận đấu dựa vào sức mạnh của đối thủ hoặc tình trạng của đội nhà.

Phát triển đội

Những huấn luyện viên bóng đá thường có vai trò quan trọng trong việc phát triển đội của họ thông qua nhiều mùa giải. Họ có thể theo dõi các cầu thủ của mình mỗi mùa để hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của đội mình. Họ sẽ tận dụng thông tin này để lên kế hoạch cho những mùa giải tương lai và phát triển chương trình huấn luyện. Bên cạnh đó, họ cũng có thể chịu trách nhiệm trong việc xác định vị trí và tuyển dụng những cầu thủ mới tài năng để thay thế những người đã rời đi hoặc để nâng cao kỹ năng cho đội của họ.

🍃 Vậy làm thế nào để có thể viết được một lá thư xin việc cho công việc huấn luyện viên bóng đá?

Bạn hãy cân nhắc những bước dưới đây khi viết lá thư xin việc cho vị trí này:

1. Xem xét phần mô tả công việc

Trước khi ứng tuyển cho công việc này, bạn cần xem xét thật kỹ phần mô tả công việc. Nó sẽ giúp bạn chú ý đến những kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhầm làm nổi bật chúng trong lá thư của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này để xem qua chi tiết những trách nhiệm công việc Để đảm bảo rằng công việc phù hợp với bạn. Việc làm thêm bước này sẽ giúp bạn viết được lá thư xin việc hiệu quả hơn và chuẩn bị kỹ càng hơn cho một vị trí mới.

2. Hãy viết tiêu đề

Bạn hãy đặt tiêu đề phía trên phần nội dung của lá thư, bạn có thể đặt đó ở chính giữa hoặc ở phía bên góc trái của trang. Đồng thời, bạn có thể thêm tên của bạn với phông chữ lớn ở phía đầu, nối tiếp bằng tên của công việc, địa chỉ và thông tin liên lạc, thông thường sẽ là số điện thoại và địa chỉ email. Việc đặt những thông tin ở vị trí dễ thấy như vậy sẽ giúp cho người tuyển dụng dễ dàng tìm thấy tên của bạn và liên lạc với bạn nếu họ có hứng thú.

3. Đừng bỏ quên đoạn giới thiệu

Sau khi hoàn thành xong tiêu đề, bạn có thể tiếp tục lá thư bằng một đoạn văn ngắn giới thiệu. Hãy bắt đầu bằng cách sử dụng từ “Gửi” và tên của họ. Nếu bạn không chắc hoặc không biết ai sẽ là người nhận, bạn có thể thay thế bằng “Gửi nhà tuyển dụng.” Sau lời chào, bạn có thể tiếp tục bằng cách viết tên của mình, một chả hứng thú của bạn về công việc và cho họ biết bạn biết công việc này bằng cách nào. Tiếp đó, bạn có thể thêm từ một đến hai câu nhằm mô tả về kinh nghiệm, đam mê của bạn với bóng đá và lý do tại sao bạn lại cho rằng mình phù hợp với công việc.

4. Đừng quên kinh nghiệm và trình độ học vấn của bạn

Khi viết đến phần nội dung của lá thư, thông thường, bạn nên tập trung vào trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của bạn. Những thông tin này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho sơ yếu lý lịch và cung cấp những chi tiết hữu ích cho nhà tuyển dụng. Vì thế, bạn nên ghi lại bất cứ những kinh nghiệm cụ thể nào mà bạn có, bao gồm kinh nghiệm chơi thể thao, trại huấn luyện, huấn luyện viên bóng đá thanh niên, làm tình nguyện viên hoặc bất kỳ vị trí huấn luyện viên trong các môn thể thao khác. Nếu bạn đã đạt được bằng cử nhân hoặc thạc sĩ chuyên ngành giáo dục thể chất,  y học thể thao thật chuyên ngành liên quan, bạn cũng có thể khi chúng ở đây.

5. Nổi bật kỹ năng của bạn

Bạn hãy cân nhắc đến việc dành ra một phần trong lá thư xin việc cũng mình để liệt kê những kỹ năng huấn luyện chuyên nghiệp. Những kỹ năng mà bạn có thể liệt kê trong lá thư xin việc bao gồm:

  • Kiến thức về môn thể thao: hiểu rõ cấu trúc và luật lệ của môn thể thao sẽ là vô cùng quan trọng với một huấn luyện viên bóng đá. Nó có thể giúp bạn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho đồng đội và cải thiện khả năng của họ.
  • Lắng nghe chủ động: Những huấn luyện viên thường được trọng dụng nếu họ có khả năng lắng nghe suy nghĩ và ý tưởng từ thành viên của họ. Điều này sẽ giúp họ hiểu hơn về sự động lực trên sân, giải quyết mối quan tâm của người chơi và chứng minh chiến lược trò chơi của họ.
  • Giao tiếp: Những huấn luyện viên thường có trách nhiệm trong việc phối hợp nhiều nhóm người chơi để hướng tới một mục tiêu chung. Chính vì vậy, khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp họ giải thích được chiến lược và khái niệm cho người chơi của họ và cải thiện giao tiếp giữa các đồng đội.
  • Động lực: Huấn luyện viên bóng đá sẽ giúp đỡ đồng đội của họ vượt qua những thời khắc khó khăn trong lúc tập luyện hoặc những trận đấu. Khả năng thúc đẩy và cổ vũ người chơi sẽ giúp họ cải thiện khả năng thể hiện và chiến thắng trận đấu.
  • Lãnh đạo: Huấn luyện viên thường có trọng trách đi đầu trong việc lãnh đạo đồng đội của họ. Chính kỹ năng này sẽ giúp họ có được sự tin tưởng từ đồng đội, từ đó dạy họ những kỹ năng mới và truyền cảm hứng cho họ chơi tốt hơn sau mỗi trận đấu.
  • Kiên nhẫn: Huấn luyện viên thường có những buổi kiểm tra những kỹ năng cơ bản định kỳ với người chơi nhằm giúp họ khắc phục những lỗi sai và cải thiện kỹ năng. Sự bình tĩnh và kiên nhẫn sẽ giúp họ đáp ứng nhu cầu của tất cả người chơi và làm việc với họ để đạt được mục tiêu của họ.
  • Tư duy chiến lược: nhiều huấn luyện viên có vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị chiến thuật và chiến lược cho đội của họ và thay đổi chúng dựa trên kỹ năng và đối thủ của đội họ. Khả năng tư duy chiến lược sẽ giúp cho những huấn luyện viên gặt hái được thành công trong tương lai cho đội họ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

6. Kết lại lá thư của bạn và điều chỉnh

Sau khi bạn đã hoàn thành việc phác thảo nội dung của bức thư, bạn có thể viết một đoạn kết ngắn. Hãy xem xét việc nhắc lại sự quan tâm của bạn đối với vị trí đó, cảm ơn người đọc đã dành thời gian cũng như bày tỏ sự quan tâm đến cuộc trò chuyện tiếp theo. Bạn có thể kết lại lá thư bằng “Trân trọng” và theo sau là tên của bạn.

Sau khi lá thư được hoàn thành, bạn nên dành một chút thời gian để điều chỉnh lại nhằm đảm bảo rằng lá thư trong chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng phần mềm kiểm tra chính tả hoặc ngữ pháp trên mạng nhằm điều chỉnh những lỗi sai mà bạn mắc phải. Bạn cũng có thể đọc lá thư của mình thành tiếng nhắn kiểm tra sự trôi chảy của câu chữ. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng phong chữ chuyên nghiệp và dễ đọc, định dạng đơn giản để thể hiện mình là một người chuyên nghiệp.

🍃 Bài mẫu lá thư xin việc cho công việc huấn luyện viên bóng đá

Bạn hãy cân nhắc đến việc sử dụng bản mẫu dưới đây nhằm giúp bạn viết lá thư xin việc thật hiệu quả và chỉnh chu:

[Tên của bạn][Vị trí][Nơi làm việc][Thành phố và bang][Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

Kính gửi [Tên người đọc],

[Trong phần giới thiệu, bạn hãy viết tên và công việc hiện tại của mình, đừng quên thể hiện sự quan tâm của bạn với vị trí này và cho người đọc biết bạn biết buổi ứng tuyển này bằng thế nào. Nhận xét ngắn gọn lý do vì sao bạn cho rằng bạn sẽ phù hợp với vị trí này.]

[Ở phần nội dung của lá thư, bạn hãy giải thích một cách chi tiết về công việc mà bạn tuần làm cũng như trình độ học vấn liên quan đến công việc huấn luyện viên. Bạn cũng có thể liệt kê những kỹ năng huấn luyện mà bạn có và tại sao bạn lại yêu thích công việc này.]

[Trong phần kết, bạn hãy nhấn mạnh sự quan tâm của bạn một lần nữa và thể hiện sự quan tâm đến việc tiếp tục quá trình đăng ký. Sau đó bạn cũng có thể cảm ơn nhà tuyển dụng một lần nữa vì đã dành thời gian đọc bức thư.]

Trân trọng,

🍃 Ví dụ về lá thư xin việc cho công việc huấn luyện viên bóng đá

Dưới đây là một ví dụ về lá thư xin việc cho công việc này dựa vào bản mẫu đã nêu phía trên:

Jerry Keene Đội trưởng huấn luyện viên bóng đá Blue Falls RaptorsBlue Falls, MN(555) 555-5555

jkeene23@email.com

Kính gửi cô Vincenzi,

Tên tôi là và tôi là một huấn luyện viên bóng đá với 15 năm kinh nghiệm tại trường cao đẳng và có trình độ bán chuyên nghiệp. Tôi biết rằng bạn đang tìm kiếm một huấn luyện viên thông qua người bạn chung của chúng ta, Larry Espinosa, và tôi tin rằng niềm đam mê của tôi đối với môn thể thao này và kinh nghiệm dày dặn sẽ khiến tôi trở thành người phù hợp tuyệt vời với ban huấn luyện của bạn.

Tôi đã từng ăn đội trưởng đội huấn luyện của Blue Falls Raptors trong vòng 7 năm qua. Chúng tôi là một đội bán chuyên nghiệp ở Blue Falls, và trong suốt quá trình làm việc, chúng tôi đã giành được ba chức vô địch tiểu bang và hai chức vô địch khu vực trong bộ phận của chúng tôi. Chúng tôi cũng dành được kỷ lục bất bại trong các trận đấu mùa giải trong hai năm qua. Trước khi trở thành huấn luyện viên cho Raptors, tôi dành ba năm làm huấn luyện viên phòng thủ cho một đội bóng nữ tại trường đại học Southwestern và ba năm nữa làm huấn luyện viên trưởng đội nam tại Green Hill State. Trong suốt khoảng thời gian ở Southwestern, đội của chúng tôi đã liên tiếp bất bại trong suốt hai mùa giải và giành được một chức vô địch tiểu bang.

Tôi tin rằng mình có khả năng trong việc tìm kiếm người chơi tiềm năng và phát triển đến mức cao nhất. Tôi cũng tin rằng với khả năng tư duy chiến lược và đánh giá sự đối lập đã cho phép các đội trong quá khứ của tôi trở nên xuất sắc trong các giải đấu của họ.  Nếu có cơ hội, tôi tin rằng mình có thể mang những kỹ năng này và niềm đam mê của mình đến với ban huấn luyện của cô.

Cảm ơn cô một lần nữa vì đã dành thời gian đọc lá thư. Tôi rất trân trọng cơ hội lần này và hy vọng được trao đổi với cô và tổ chức của cô sớm.

Trân trọng,

Jerry Keene

———————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: 

https://www.indeed.com/career-advice/resumes-cover-letters/soccer-coach-cover-letter

Người dịch: Hứa Tỉnh Như

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hứa Tỉnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9525

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ