Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Quản Lý Nghệ Sĩ

Nhà quản lý nghệ sĩ, thường được biết như nhà quản lý tài năng hoặc quản lý giải trí, hỗ trợ cho những chuyên gia sáng tạo trong ngành công nghiệp giải trí bằng cách tuyển dụng nhân viên, đưa ra lời khuyên về chi tiêu và xây dựng sự kết nối với những người khác trong ngành. Họ có thể làm việc với nhạc sĩ, diễn viên, nghệ sĩ thị giác hay những chuyên gia sáng tạo khác một cách độc lập hoặc là một phần trong cơ quan quản lý tài năng được cấp phép. nếu bạn hứng thú với công việc này, bạn cần biết rõ mình nên có những kinh nghiệm và kỹ năng nào để đưa vào sơ yếu lý lịch.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá vai trò của một hồ sơ xin việc cho quản lý nghệ sĩ là gì, ta cần đưa gì vào trong đó và cách để viết sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh trong 5 bước cùng với một bài mẫu và ví dụ cụ thể đi kèm

⚡ Hồ sơ xin việc của một nhà quản lý nghệ sĩ là gì?

Một hồ sơ xin việc của nhà quản lý nghệ sĩ là một tập tài liệu tổng hợp toàn bộ những bằng cấp giúp bạn trở thành một ứng cử viên sáng giá cho vị trí mong muốn của bạn với một công ty quản lý tài năng hoặc một nghệ sĩ cụ thể. Hồ sơ của bạn sẽ cần bao gồm thông tin về kinh nghiệm làm việc trong ngành giải trí, những công việc trước đây hoặc những kỹ năng cụ thể. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đính kèm hồ sơ của mình với lá thư xin việc hoặc thư giới thiệu khi bạn ứng tuyển cho công việc đó.

⚡ Ta viết sơ yếu lý lịch cho công việc quản lý nghệ sĩ như thế nào?

Dưới đây là 5 bước mà bạn có thể dựa theo để viết hồ sơ xin việc của riêng bạn:

1. Ghi lại thông tin liên lạc của bạn

Thông thường, thông tin liên lạc của bạn nên để ở phần đầu trong hồ sơ xin việc, nhờ vậy, nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng có thể liên lạc với bạn thông qua thư email hoặc điện thoại. Bạn hãy ghi lại họ và tên của mình, tiếp theo đó là tên thành phố và bang nơi bạn đang ở. Sau cùng, liệt kê số điện thoại cá nhân cũng như địa chỉ email mà bạn thường xuyên sử dụng. Nếu bạn sở hữu một trang Web quản lý nghệ sĩ chuyên nghiệp, bạn cũng có thể ghi địa chỉ trang Web vào trong mục này

2. Đừng quên phần tổng quan nghề nghiệp 

Phần tổng quan nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch là phần sẽ thể hiện rõ rệt những bằng cấp nổi bật của bạn thông qua hai tới ba dòng hoặc bằng các chấm tròn. Nó cho phép bạn lựa chọn những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc mà bạn muốn nhà tuyển dụng hoặc khách hàng nhìn thấy khi họ mới đọc hồ sơ xin việc của bạn. Mục này cũng có thể cho họ thấy bạn có đủ tiêu chuẩn cho công việc này và khiến họ hứng thú và tiếp tục đọc. Bạn hãy đặt tên phần này bằng những cái tên sau, chẳng hạn như “Những bằng cấp chuyên nghiệp” hoặc “Tổng quan nghề nghiệp.”

3. Hãy miêu tả về kinh nghiệm khác liên quan của bạn trong ngành giải trí

Trong phần này, bạn có thể cho nhà tuyển dụng hoặc khách hàng thấy bạn có đủ kinh nghiệm để hoàn thành những thử thách được đề ra trong phần mô tả công việc. Thông thường, mọi người sẽ liệt kê kinh nghiệm làm việc theo thứ tự từ mới đến cũ, có nghĩa rằng bạn sẽ liệt kê vị trí công việc mà bạn nhận được gần đây nhất sau đó là những công việc cũ hơn cho tới khi bạn liệt kê hết toàn bộ. Hãy bắt đầu bằng tên công việc, sau đó là tên công ty, và cuối cùng là tên thành phố và bang. Kế tiếp, là ngày bắt đầu và kết thúc công việc đó, đồng thời, bạn cũng nên kể ra những trách nhiệm nổi bật cho từng công việc.

4. Đừng bỏ qua trình độ học vấn

Phần trình độ học vấn trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể cho nhà tuyển dụng và khách hàng tiềm năng thấy những bằng cấp mà bạn đã đạt được. Mặc dù các nhà quản lý nghệ sĩ có thể xuất thân từ nhiều nền tảng giáo dục khác nhau, nhưng việc có bằng cấp về kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan đến diễn xuất hoặc âm nhạc sẽ rất hữu ích. Thông thường, những hồ sơ xin việc sẽ được liệt kê những chứng chỉ mà bạn đã hoàn thành, bắt đầu từ chứng chỉ cao nhất đến thấp dần. Với mỗi chứng chỉ, bạn cần cung cấp vào đấy loại chứng chỉ và ngành học, tên trường, vị trí của trường và tháng, năm bạn tốt nghiệp.

5. Cân nhắc ghi thêm mục kỹ năng và chứng chỉ

Nếu bạn sở hữu bất kì chứng chỉ hoặc những kỹ năng phù hợp từ công việc trước, bạn có thể đưa chúng sang một mục riêng biệt sau mục trình độ học vấn. Danh sách sau đây có thể bao gồm nhiều kỹ năng và cả chứng chỉ, bạn có thể xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:

  •     Là thành viên của hội quản lý giải trí chuyên nghiệp
  •     Chứng chỉ hoặc đào tạo kinh doanh
  •     Giải quyết mâu thuẫn hoặc đào tạo kỹ năng  giao tiếp
  •     Kỹ năng quảng cáo và khuyến mãi
  •     Ngôn ngữ mà bạn có thể nói hoặc đọc

⚡ Mẹo viết sơ yếu lý lịch cho công việc quản lý nghệ sĩ

Bạn hãy sử dụng những mẹo nhỏ sau đây để sơ yếu lý lịch của mình hiệu quả và gây ấn tượng tốt hơn đến nhà tuyển dụng

Cân nhắc cách trình bày

Một sơ yếu lý lịch hợp lý sẽ thể hiện cho những khách hàng tiềm năng và nhà tuyển dụng rằng bạn sở hữu những kỹ năng tổ chức hợp lý và chú ý vào những chi tiết và ưu điểm có thể phù hợp với công việc quản lý nghệ sĩ. Bạn hãy sử dụng phông chữ đậm để bắt đầu những mục này, nhờ vậy, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhìn thấy những thông tin nổi bật. Khoảng cách giữa mỗi mục sẽ chia cắt chúng ra trong khi vẫn đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn vẫn vừa trong một trang. Cuối cùng, bạn đừng quên dùng những ký hiệu chấm tròn để liệt kê những trách nhiệm công việc trước đây, chúng sẽ giúp phân biệt chúng với những thông tin còn lại, đồng thời, nhà tuyển dụng hoặc khách hàng sẽ dễ dàng kiểm tra được kinh nghiệm làm việc liệu có phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển hay không.

Để miêu tả về kinh nghiệm công việc trước đây, bạn nhớ hãy dùng những chi tiết thật cụ thể nhé 

Những nhà quản lý nghệ sĩ thường sẽ đánh giá chất lượng công việc của họ thông qua sự thành công của nghệ sĩ hoặc sự kiện. Trong sơ yếu lý lịch của mình, bạn đừng quên gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và khách hàng bằng cách đưa vào những chi tiết cụ thể về những dự án thành công nhất của bạn. Nếu bạn đã từng lên kế hoạch cho một lễ hội âm nhạc thành công hoặc giúp đỡ một nghệ sĩ mới phát hành một sản phẩm bán đắt, bạn cũng có thể đưa chúng vào đây để cho thấy …., chẳng hạn như số lượng album được bán ra hoặc số lượng người tham gia tăng.

Mô tả kinh nghiệm trước đây bằng những động từ mang tính chủ động

Động từ mang tính chủ động có thể giúp bạn thể hiện trực tiếp cách mà bạn đã hỗ trợ khách hàng của bạn như thế nào trong khi vẫn giữ cho hồ sơ của bạn thật ngắn gọn và súc tích. Việc sử dụng những động từ này cũng góp phần làm nổi bật hơn sơ yếu lý lịch của bạn bằng cách thổi vào đó phong thái tự tin, giúp tạo ấn tượng với khách hàng hoặc công ty tuyển dụng quản lý. Bạn có thể sử dụng những động từ dưới đây để miêu tả về kinh nghiệm trước đây của bạn:

  •     Lãnh đạo
  •     Tạo điều kiện
  •     Giám sát
  •     Tiên phong
  •     Đào tạo
  •     Hướng dẫn
  •     Liên kết

⚡ Mẫu hồ sơ xin việc cho quản lý nghệ sĩ

Bạn có thể dựa vào mẫu tiếp sau đây để viết nên một sơ yếu lý lịch thật hoàn chỉnh cho mình:

Thông tin liên lạc [Họ và tên][Thành phố và bang đang ở][Số điện thoại][Địa chỉ email]

[Địa chỉ trang website nếu có]

Tổng quan nghề nghiệp

[Hai đến ba dòng hoặc sử dụng các chấm tròn để nhấn mạnh kinh nghiệm và kỹ năng quản lý nghệ sĩ nổi bật của bạn]

Thông tin liên quan[Tên công việc][Tên công ty, nếu có][Thành phố hoặc bang]

[Ngày bắt đầu và kết thúc làm việc]

[Nhiệm vụ của công việc trước]

[Nhiệm vụ của công việc trước]

[Nhiệm vụ của công việc trước]

[Tên công việc][Tên công ty, nếu có][Thành phố hoặc bang]

[Ngày bắt đầu và kết thúc làm việc]

[Nhiệm vụ của công việc trước]

[Nhiệm vụ của công việc trước]

[Nhiệm vụ của công việc trước]

Học vấn Tên học vị và ngành học Tên trường học Thành phố và bang

Năm hoàn thành

Kỹ năng và chứng chỉ

[Kỹ năng hoặc chứng chỉ liên quan]

[Kỹ năng hoặc chứng chỉ liên quan]

[Kỹ năng hoặc chứng chỉ liên quan]

⚡ Ví dụ sơ yếu lý lịch ngành quản lý nghệ sĩ

Dưới đây là một ví dụ điển hình về sơ yếu lý lịch cho công việc này thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp của ứng cử viên

Thông tin liên lạc Margaret Seymour Thành phố Los Angeles, bang California(444) 444-4444

Tổng quan nghề nghiệp

Một quản lý nghệ sĩ có tổ chức, linh hoạt với hơn 10 năm kinh nghiệm tạo điều kiện cho những buổi biểu diễn âm nhạc và lễ hội, tôi đang tìm kiếm thử thách mới trong ngành công nghiệp âm nhạc. Tôi là một người có khả năng giao tiếp tốt với khả năng kết nối mạnh mẽ và kỹ năng quảng cáo chuyên nghiệp, một người cầu tiến, phát hiện tài năng và yêu âm nhạc.

Kinh nghiệm liên quan Quản lý, dịch vụ nghệ sĩ Nhà sáng lập biểu diễn nghệ thuật CDE Los Angeles, California

Tháng 3 2016 – nay

  •     Giám sát việc tiếp đón, phục vụ ăn uống, phương tiện di chuyển và sắp xếp cho những nghệ sĩ biểu diễn tại Sân vận động CDE và Trung tâm Giao hưởng CDE
  •     Có kinh nghiệm làm việc với những quản lý sản xuất và nghệ sĩ trong việc đảm bảo chuẩn bị và điều kiện sân khấu đáp ứng yêu cầu của nghệ sĩ
  •     Phương tiện truyền thông xã hội tiên phong và chiến lược tiếp thị trực tiếp để quảng bá sự kiện, dẫn đến việc tăng 20% ​​số người tham dự trong vòng 5 năm
  • Điều phối viên lễ hội, Talent First AgencyBrentwood, California

Tháng sáu 2008 – tháng 3 2016

  •     Sắp xếp lịch trình cho sáu lễ hội ngoài trời hằng năm
  •     Giao tiếp với công ty nghệ sĩ và quản lý để xác định số lượng người tham gia và yêu cầu
  •     Hỗ trợ nghệ sĩ trong suốt lễ hội nhằm đảm bảo buổi biểu diễn thành công
  • Trình độ học vấn cử nhân ngành nghệ thuật âm nhạc lý thuyết trường đại học Southeastern California

Tháng 5 2008

Kỹ năng và chứng chỉ

  •     Là thành viên của Hiệp hội chuyên gia quản lý âm nhạc quốc gia
  •     Thành thạo trong các số liệu tiếp thị truyền thông xã hội
  •     Nói được tiếng Anh và tiếng Pháp

Xin hãy lưu ý rằng không có bất kỳ công ty nào được đề cập trong bài viết này có liên kết với Indeed.

———————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/how-to-write-an-artist-management-resume-with-template-and-example.html

Người dịch: Hứa Tỉnh Như

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hứa Tỉnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9019

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ