Deadline: 17/11/2022

Cuộc Thi "Sáng Kiến Truyền Thông Về Rác Thải Nhựa" 2022 Với Nhiều Giải Thưởng Giá Trị

Cuộc thi tìm kiếm “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa” được Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học phối hợp cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam triển khai. Cuộc thi nhằm kêu gọi các ý tưởng, sự đồng hành và nâng cao nhận thức của các bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ học sinh – sinh viên, đồng thời lan tỏa thông điệp “Giảm thiểu rác thải nhựa” để thay đổi thói quen và hành vi sử dụng nhựa, đặc biệt là nhựa sử dụng 1 lần trong giới trẻ hiện nay.

🔥 ĐỐI TƯỢNG DỰ THI

– Sinh viên các Trường thành viên và Khoa trực thuộc Đại học Huế.

– Học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

(Người tham gia có thể tham gia theo tư cách cá nhân hoặc theo nhóm lớp)

🔥  YÊU CẦU VỀ TÁC PHẨM DỰ THI

– Sản phẩm sáng kiến truyền thông tập trung vào vấn đề giảm thiểu và quản lý rác thải nhựa, có thể bằng các bước sau:

+ Đăng kí theo Mẫu mô tả ý tưởng (Thông điệp, đối tượng truyền thông, cách thức thực hiện…).

+ Phát triển ý tưởng thành 01 sản phẩm truyền thông bằng video, tập trung vào chủ đề Giảm thiểu rác thải nhựa, được xây dựng từ:

·       Các hình ảnh, hiện trạng thực tế

·       Phóng sự

·       Nhạc tự sáng tác

·       Kịch tự diễn,…

– Các ý tưởng truyền thông phải mang những thông điệp mới mẻ, sáng tạo, thân thiện và thiết thực trong việc phát động phong trào chống rác  thải nhựa có đề cập tới những vấn đề nổi bật hiện nay.

🔥 QUY ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM DỰ THI

– Cá nhân/nhóm tham dự tự thiết kế – biện soạn sản phẩm để phục vụ cho ý tưởng truyền thông của nhóm, không được copy ý tưởng/video từ các nguồn đã có.

– Độ dài của video không quá 5 phút.

– Mỗi tác phẩm dự thi có thể thể hiện một nội dung hoặc kết hợp nhiều nội dung và phải kèm theo bản thuyết minh (có mẫu kèm theo).

– Tác phẩm dự thi đảm bảo chưa tham gia và đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào được tổ chức trước đây; Tác phẩm dự thi là tác phẩm tự sáng tác, không được sao chép mô phỏng ý tưởng của tác giả khác.

– Thí sinh, người tham gia dự thi tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi; Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm trong các vấn đề tranh chấp liên quan đến bản quyền. Trong trường hợp có tranh chấp hoặc bị phát hiện vi phạm bản quyền, Ban Tổ chức sẽ hủy tác phẩm dự thi đó; Tác giả phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với tác phẩm của mình.

– Người đạt giải phải cung cấp được cho Ban Tổ chức file gốc của tác phẩm dự thi. Trong trường hợp phát hiện tác phẩm đạt giải vi phạm thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng.

🔥 YÊU CẦU VỀ KỸ THUẬT

– Tác phẩm dự thi phải là các đoạn video, clip có chất lượng, độ phân giải cao, định dạng HD hoặc full HD đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh.

– Khuyến khích có thuyết minh hoặc phụ đề bằng 2 ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Việt trong clip dự thi.

🔥 HÌNH THỨC DỰ THI

Bước 1: Tác phẩm dự thi gởi về Khoa Môi trường theo địa chỉ email fes.hus@hueuni.edu.vn. Tiêu đề của email cần ghi đầy đủ: Họ và tên cá   nhân/nhóm_sản phẩm ý tưởng truyền thông giảm rác thải nhựa;

Khi gởi tác phẩm dự thi, tác giả cần kèm theo họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email, lớp (khóa) và ngành học (nếu là sinh viên);

Bước 2: Trong vòng 02 ngày, nếu nội dung dự thi hợp lệ, Ban Tổ chức sẽ đăng tải tác phẩm lên trang Fanpage của Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế: https://www.facebook.com/KhoamoitruongDHKHHue

Bước 3: Thí sinh và cộng đồng vào trang Fanpage để xem, bình luận, chia sẻ những tác phẩm dự thi được đăng tải.

Bước 4: Hết thời hạn dự thi, Ban Giám khảo sẽ căn cứ các tiêu chí Cuộc thi để chấm điểm tác phẩm dự thi.

Bước 5: Thông báo kết quả cho các tác giả/tập thể đạt giải đến tham dự trực tiếp tại buổi lễ trao giải (Thời gian dự kiến tổ chức vào   ngày 26/11/2022).

🔥 THỜI GIAN TỔ CHỨC

Hạn cuối nhận tác phẩm dự thi: 17/11/2022

Thời gian chấm thi: dự kiến trước ngày 22/11/2022

Buổi lễ trao giải (dự kiến): 26/11/2022

🔥 CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

01 giải Nhất: 3.000.000 đồng/giải

02 giải Nhì: 2.000.000 đồng/giải

03 giải Ba: 1.000.000 đồng/giải

04 giải Khuyến khích: 7000 đồng/giải.

01 giải có lượt like share nhiều nhất: 500.000 đồng/giải

Tổng số 11 giải thưởng, tổng giá trị giải thưởng 13.300.000 đồng.

🔥 THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/16306

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ