Deadline: 14/11/2022

Cuộc Thi Thơ "Trouvaille" Tháng 11 Do Mạng Xã Hội Nghệ Thuật HIVE Stories Tổ Chức

“Trouvaille” của HIVE xuất hiện trong một lần đi lạc trong mê cung đường phố của Venice. Trong lúc đang mệt nhoài vì không tìm được đường về khách sạn, HIVE tình cờ nhìn thấy một khung cảnh vô cùng lãng mạn mà có lẽ HIVE sẽ nhớ mãi đến cuối đời. Một người nghệ sĩ kéo vĩ cầm, một đôi tình nhân đang ôm nhau nhảy dưới ánh trăng, cảnh tượng ấy đẹp tuyệt vời như một bức tranh khiến HIVE nhìn đến ngẩn ngơ quên chớp mắt, quên luôn cả bản thân mình đang đi lạc. HIVE thầm cảm ơn lần lạc đường ấy đã cho HIVE cơ hội hiểu được thế nào là “trouvaille”.

💥GIỚI THIỆU CHUNG

“Trouvaille” là một trong những từ vựng tiếng Anh đẹp nhất thế giới và có nguồn gốc từ tiếng Pháp. Tuy danh từ này không được nhiều người biết đến, nhưng lại có thể gói gọn được hết ý nghĩa của câu văn trên. HIVE đã rất vất vả khi đi tìm định nghĩa chính xác nhất cho nó. “Trouvaille” là trường hợp điển hình cho những từ vựng tiếng Anh, đặc biệt là những từ đi vay mượn, mà đến cả những người bản xứ cũng khó giải thích nghĩa, diễn đạt bằng một từ hay dịch ra bằng ngôn ngữ khác, vì vậy chỉ có thể giữ đúng ngôn ngữ nguyên bản của chúng. Từ điển Cambridge định nghĩa “trouvaille” là sự tìm thấy trong khi Oxford Languages nhấn mạnh “trouvaille” là sự phát hiện may mắn. Đối với người Pháp, chỉ “tìm thấy” thôi thì vẫn chưa đủ, nếu sự tìm thấy hay khám phá ấy đến một cách ngẫu nhiên và mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị, thì đó mới là ý nghĩa trọn vẹn và đầy đủ của “trouvaille”.

💥QUY TẮC THI

  • Có hai hình thức thi: THI THEO NHÓM và THI CÁ NHÂN TỰ DO.
  • Sau kì thi thơ vừa rồi, HIVE đã rút thêm một ít kinh nghiệm nên lần thi này có đổi thể lệ thi nhóm cũng như thay đổi giải thưởng cho phù hợp hơn.

💥TÓM TẮT

  • Đăng kí thi nhóm (3 người) thì hãy gửi tin nhắn cho Fanpage hoặc Ong Chăm Chỉ nhé. Ai muốn thi nhóm nhưng chưa có nhóm thì có thể đăng kí lẻ nha mọi người. Ong sẽ ghép nhóm cho các bạn lẻ ạ ^^
  • Còn nếu bạn thi cá nhân thì vào phần bình luận ở website nha (có hướng dẫn cụ thể).

💥GIÁM KHẢO

BTV của HIVE Stories và 02 giám khảo đặc biệt: tác giả Lyana (Giải Nhì cuộc thi thơ tháng 10/22) và tác giả Kình (Giải Khuyến khích và Giải yêu thích của cuộc thi thơ tháng 10/22).

💥HẠN CUỐI ĐĂNG KÝ

  • Thi theo nhóm: 26/10/2022 – 05/11/2022
  • Thi cá nhân tự do: 26/10/2022 – 14/11/2022

💥THÔNG TIN CHI TIẾT: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/16068

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 12

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ