Deadline: ASAP

Đại Sứ Quán Hoa Kỳ Tổ Chức Hội Thảo Khám Phá Các Thành Phố Đã Mất Trong Thế Kỷ 21

📣 GIỚI THIỆU:
Trong khoảng thời gian 12 năm vừa qua, Giáo sư Leisz đã làm việc với các nhà khảo cổ học để sử dụng dữ liệu viễn thám, bao gồm dữ liệu “phát hiện ánh sáng và phạm vi” (lidar) và hình ảnh vệ tinh để hỗ trợ điều tra, tìm kiếm những địa điểm khảo cổ tại các khu vực của Mexico và Trung Mỹ. Cuộc điều tra đã phát hiện ra hai thành phố đã bị bỏ hoang trước khi người châu Âu đến định cư. Một thành phố đã được tìm thấy trên một ngọn cây bao phủ dòng chảy dung nham ở miền Trung Mexico, nơi các nhà khảo cổ học trước đây cho rằng sẽ không có khu định cư nào được tìm thấy. Thành phố còn lại được tìm thấy trong Rừng Mosquitia ở phía đông Honduras, nơi được coi là không thể xuyên thủng. 
Những khám phá này đã được ghi lại trong các bài báo và trong cuốn sách bán chạy nhất của New York Times “Thành phố đã mất của Thần Khỉ”. Giáo sư Leisz sẽ thảo luận về các phương pháp và công nghệ đã giúp thực hiện khám phá này.

📣 THÔNG TIN DIỄN GIẢ: 

  • Giáo sư Stephen J. Leisz (đến từ Khoa Nhân chủng học và Địa lý, Đại học Bang Colorado)

📣 THÔNG TIN SỰ KIỆN:

  • Tên sự kiện: Khám phá các thành phố đã mất trong thế kỷ 21
  • Thời gian: 16:00 – 17:00 giờ ngày 11/10/2022
  • Địa điểm: The American Center Hà Nội, 170 Ngọc Khánh

📣 LINK ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/12627

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ