Deadline: 31/07/2022

Giải Thưởng Giải Pháp Môi Trường: The Gender Just Climate Solutions Awards 2022

WECF và Tổ chức Phụ nữ và Giới (WGC) vui mừng thông báo rằng lời kêu gọi đăng ký cho Giải thưởng Giải pháp Môi Trường: The Gender Just Climate Solutions Awards hàng năm của chúng tôi hiện đã được mở!

Vào năm 2015, WGC đã phát động Giải thưởng ‘Giải pháp Môi Trường’  đầu tiên. Các giải thưởng này nhằm giới thiệu các giải pháp thực tế cho một hành tinh công bằng, bình đẳng và lành mạnh hơn. Các sáng kiến ​​trước đây được công nhận bao gồm các hợp tác xã năng lượng do phụ nữ làm chủ và điều hành ở Đức, các sáng kiến ​​“cửa hàng năng lượng” của doanh nhân nữ ở Mozambique và lập kế hoạch tái định cư dựa trên quyền con người ở Quần đảo Carteret.

Giải thưởng được trao hàng năm cho các sáng kiến ​​và tổ chức cấp cơ sở giải quyết khủng hoảng khí hậu đồng thời thúc đẩy bình đẳng giới. Các giải pháp này là ví dụ về các mô hình phát triển thích ứng và biến đổi khí hậu mang lại nhiều lợi ích xã hội và môi trường. Họ góp phần nâng cao tham vọng đạt được mục tiêu 1,5 độ vào năm 2030.

🌷 CÁC LĨNH VỰC DỰ THI:

  • Quyền của phụ nữ và bình đẳng giới
  • Khả năng chống chịu với khí hậu
  • Mở rộng quy mô và chuyển giao

🌷 YÊU CẦU:

  1. Tất cả các loại hình hoạt động, tổ chức cơ sở và do phụ nữ lãnh đạo và bình đẳng giới và các nhóm làm việc về các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu từ khắp nơi trên thế giới đều được khuyến khích áp dụng.
  2. Chỉ các sáng kiến ​​phi chính phủ mới đủ điều kiện (không thể xem xét các sáng kiến ​​của chính phủ địa phương hoặc quốc gia).
  3. Hoạt động / sáng kiến ​​phải đã được hoàn thành hoặc đang hoạt động hiện tại.

🌷 QUYỀN LỢI VÀ GIẢI THƯỞNG:

  • 3 Người chiến thắng Giải thưởng hàng đầu (mỗi người 1 lĩnh vực dự án) sẽ nhận được Giải thưởng Tiền tệ trị giá 5000 Euro, đi cho một đại diện tham dự Lễ trao giải được tổ chức tại COP27 ở Sharm el-Sheikh, Ai Cập vào tháng 11 năm 2022 này (tùy thuộc vào COVID-19) và 1 năm các hoạt động cố vấn từ các thành viên của Tổ chức Phụ nữ và Giới.
  • ‘Những người chiến thắng Giải thưởng’ được mời tham dự hội thảo xây dựng năng lực trong COP27 với những người đoạt giải trước đó của Giải pháp Khí hậu Công bằng Giới 2015-2021. Hội thảo được tổ chức cùng với Mạng & Trung tâm Công nghệ Khí hậu (CTCN) và bao gồm đào tạo để nâng cao quy mô các giải pháp của họ, chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn của họ với nhau.
  • Tối đa 30 ‘Người được vinh danh’ bổ sung sẽ được giới thiệu trong một ấn phẩm màu đầy đủ sẽ được giới thiệu trong một lễ trao giải quốc tế cấp cao tại COP27, cũng như được đánh dấu trên trang web của WGC.

🌷 CÁCH THỨC ĐĂNG KÍ: TẠI ĐÂY.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11885

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ