Kỹ Năng

Học Tiếng Anh Và Trở Thành Một Doanh Nhân: Đây Là Việc Bạn Cần Làm

10 Characteristics of Successful Entrepreneurs | HBS Online

Bạn là mẫu người nào?

Bạn có muốn làm việc cho người khác, làm những việc được bảo và kiếm một khoản lương ổn định?

Hay bạn thích chấp nhận rủi ro, trở thành ông chủ của chính mình và sống một cuộc sống có thể khó khăn, nhưng đầy tự do?

Nếu câu trả lời của bạn cho câu hỏi sau này là có, xin chúc mừng: Bạn là một doanh nhân.

Nhưng đừng lo lắng. Điều này không có nghĩa là bạn cần bắt đầu leo ​​núi hoặc nhảy dù ra khỏi máy bay đâu.

Nó chỉ có nghĩa là bạn đang chọn một cách thức độc lập, thách thức hơn để thành công trong kinh doanh.

Bạn có thể là người vừa mới bắt đầu công ty khởi nghiệp đầu tiên hoặc bạn có thể đang trong quá trình khởi chạy một công ty khởi nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể đang làm một công việc hàng ngày mà bạn dự định nghỉ để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.

Hoặc bạn thậm chí có thể chưa có một mô hình kinh doanh nào, nhưng bạn đang cân nhắc ý tưởng trở thành một “doanh nhân” và sống cuộc sống theo ý mình.

Bất kể bạn thuộc trường hợp nào, bạn sẽ cần một số tài nguyên để bắt đầu và cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình để thành công.

Và đó là lý do tại sao tôi ở đây, là để giúp bạn.

💥Làm thế nào để chuẩn bị kỹ năng tiếng Anh của bạn để trở thành một doanh nhân thành công?

Trước khi bạn xem các tài nguyên bên dưới, điều quan trọng là phải hiểu các bước cần thực hiện trong quá trình học tập của bạn.

  • Mài giũa kỹ năng nói của bạn. Để trở thành một doanh nhân, bạn cần phải là một diễn giả tự tin và lưu loát. Cho dù bạn đang thuyết trình hay đang cố gắng thu hút một nhà đầu tư tiềm năng, bạn cần phải giao tiếp hiệu quả và rõ ràng bằng tiếng Anh thương mại.
  • Đánh bóng kỹ năng viết của bạn. Bạn sẽ phải làm một lượng lớn các thủ tục giấy tờ và viết ra thư xin việc và đề xuất kinh doanh. Bạn phải thể hiện bằng văn bản một cách rõ ràng (có thể thể hiện bản thân một cách rõ ràng) và thông minh, như một người biết họ đang làm gì.
  • Trau dồi (phát triển) nhân cách đúng đắn. Là một doanh nhân, bạn không thể thụ động và chờ người khác ra lệnh cho mình. Bạn phải năng động, thích mạo hiểm, cởi mở và sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Làm việc để trở nên hướng ngoại hơn (nói nhiều và cởi mở), phát triển các kỹ năng tiếng Anh để nói và lãnh đạo tự tin, và giữ thái độ tích cực.
  • Kết nối với các doanh nhân khác. Trò chuyện với những người khác trong cùng lĩnh vực sẽ giúp phá bỏ “rào cản giao tiếp” và đưa bạn đến những cơ hội tốt hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng cố gắng hết sức để hỗ trợ các đồng nghiệp của mình.
  • Có ước mơ và làm việc chăm chỉ để đạt được nó. Bạn phải bắt đầu với một ý tưởng, nhưng bạn phải phát triển nó thành hiện thực (tính hoàn chỉnh). Làm việc dựa trên tầm nhìn của bạn và tinh chỉnh các chi tiết cho đến khi nó hoàn hảo. Bạn sẽ phải học và nắm vững các từ vựng tiếng Anh đặc trưng cho ngành của mình. Nhưng bạn cũng sẽ phải nhớ rằng vẫn thực tế và sẵn sàng thỏa hiệp với những người khác để biến ý tưởng của bạn thành hiện thực.
💥Tiếng Anh cho Doanh nhân: Những nguồn chỉ dẫn dành cho người chấp nhận rủi ro

1.Các khóa học trực tuyến

Các khóa học trực tuyến là một cách tuyệt vời để xây dựng nền tảng kiến thức kinh doanh của bạn và đồng thời nâng cao kỹ năng ngôn ngữ của bạn. Nhiều trong số đó là miễn phí hay rẻ, và bạn có thể học theo tốc độ của riêng mình.

🌟Coursera

 

Khi nói đến MOOC (Các khóa học mở trực tuyến hàng loạt), Coursera đứng đầu danh sách. Các khóa học được liệt kê dưới đây là miễn phí và được giảng dạy bởi các giảng viên từ các trường đại học hàng đầu, vì vậy bạn sẽ có được lợi ích tốt nhất của cả hai phương án (học tại nhà miễn phí và được giảng dạy bởi các chuyên gia).

 

  • Tiếng Anh cho Doanh nghiệp và Doanh nhân. Khóa học này được tạo ra bởi Đại học Pennsylvania và đặc biệt dành cho những người nói tiếng Anh không phải là bản ngữ “những người muốn tìm hiểu thêm về nền kinh tế kinh doanh toàn cầu”. Đây là một khóa học dành cho người mới bắt đầu sẽ chỉ mất 5 tuần để hoàn thành và bạn chỉ phải cam kết dành ra 2-4 giờ mỗi tuần. Nó được chia thành 4 bài và bao gồm ý nghĩa của việc trở thành một doanh nhân, cách thực hiện thành công nghiên cứu thị trường, cách lập kế hoạch kinh doanh và cách thu hút loại nhà đầu tư phù hợp và hỗ trợ tiền tệ.
  • Tiếng Anh thương mại: Quản lý và Lãnh đạo. Mặc dù khóa học trước đó tập trung hoàn toàn vào phần “kinh doanh” của khởi nghiệp, khóa học này sẽ cung cấp cho bạn tóm tắt tất cả các kỹ năng cần có để trở thành một doanh nhân thành công, đặc biệt là nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ hiệu quả để đưa ra quan điểm và thuyết phục người khác. Khóa học này được tạo ra bởi Đại học Bang Arizona.

Nó có phụ đề bằng tiếng Tây Ban Nha và là một khóa học kéo dài 6 tuần mà bạn chỉ phải cam kết chỉ 1-2 giờ mỗi tuần. Là một doanh nhân, bạn không thể lúc nào cũng làm việc một mình và khóa học này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo nhóm của riêng mình, quản lý các dự án khác nhau, huấn luyện đàn em hoặc sinh viên thực tập và ủy quyền (phân công) trách nhiệm. Tóm lại, bạn sẽ phát triển các kỹ năng lãnh đạo và quản lý mà mọi doanh nhân phải trau dồi để thành công.

🌟Alison

Alison tương tự như Coursera trong việc cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí bởi các chuyên gia, nhưng các khóa học của họ có xu hướng cụ thể và ngắn hạn hơn. Vì vậy, nếu có một kỹ năng kinh doanh cụ thể nào bạn muốn trau dồi hoặc bạn muốn cải thiện vốn từ vựng về kinh doanh của mình, bạn có thể tìm thấy các nguồn hữu ích ở đây.

  • Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể tham khảo Creating An Entrepreneur’s Checklist for Success, được giảng dạy bởi Steve Blank, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
  • Nếu bạn muốn đánh giá xem bạn có các kỹ năng phù hợp để trở thành một doanh nhân hay không, bạn có thể chọn Critical Skills for Entrepreneurs. Khóa học này được giảng dạy bởi Jerry Kaplan, người đã có kinh nghiệm trở thành một doanh nhân trong ngành công nghiệp máy tính.

Duyệt qua trang web với từ khoá “doanh nhân” và bạn sẽ thấy có một số khóa học cá nhân khác để lựa chọn, cho các nhu cầu và mục tiêu khác nhau.

🌟Language Intro

Language Intro là một công ty đào tạo ngôn ngữ trực tuyến và họ có một khóa học đặc biệt gọi là English For Entrepreneurs (Tiếng Anh cho Doanh nhân).

Trang web của họ tuyên bố rằng bạn sẽ nhận được các bài học trực tiếp từ một người cố vấn được đào tạo, nhưng bạn cũng có thể chọn tham gia các lớp học nhóm. Lớp học này đặc biệt sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng nói trước đám đông để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả trong lĩnh vực của bạn.

2.Podcasts

Podcast là một nguồn học tập tuyệt vời, đặc biệt là khi bạn thiếu thời gian. Bạn có thể nghe chúng khi đang đi du lịch và ghi chép.

Nghe podcast về tinh thần kinh doanh sẽ không chỉ dạy bạn cách điều hành công việc kinh doanh của riêng mình mà còn cách bạn ăn uống phù hợp cho điều này. Bạn sẽ học cách sử dụng giọng nói của mình và nói những từ phù hợp để hoàn thành công việc. Nếu bạn nghe hàng ngày, rất có thể bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn.

🌟Seth Godin’s Startup School

 

Seth Godin là người đi đầu trong lĩnh vực tiếp thị và kinh doanh. Trong podcast của mình, anh ấy hướng dẫn 30 doanh nhân xây dựng và điều hành công việc kinh doanh của riêng họ. Vì vậy, nếu bạn muốn có hướng dẫn từng bước để trở thành một doanh nhân, hãy theo dõi podcast này.

 

 

🌟Tropical MBA – Entrepreneurship, Travel, and Lifestyle

You Can Learn English and Be an Entrepreneur: Here’s How

 

Podcast này được lập ra bởi Dan Andrews và Ian Schoen cung cấp cho bạn cái nhìn của người trong cuộc về cuộc sống doanh nhân là như thế nào. Người dẫn chương trình nói về những câu chuyện của những người được truyền động lực bởi niềm đam mê của họ, thay vì lợi nhuận.

 

3.Websites và Blogs

Internet có đầy các bài báo và hướng dẫn về cách trở thành một doanh nhân. Là một người mới bắt đầu, bạn có thể bị choáng ngợp bởi số lượng lớn tài nguyên hiện có. Để tự mình làm mọi thứ dễ dàng hơn, bạn có thể đánh dấu các trang web bên dưới và thỉnh thoảng duyệt qua các bài báo chất lượng hàng đầu trên đó.

Những trang web này cũng sẽ giúp bạn biết các biệt ngữ (nói chuyện) và từ vựng của tiếng Anh thương mại — bạn sẽ hiểu được giọng điệu nào và từ nào nên sử dụng để đạt được kết quả tốt nhất.

🌟Entrepreneur

You Can Learn English and Be an Entrepreneur: Here’s How

Nếu bạn chỉ muốn sử dụng một tài nguyên từ bài đăng này, thì chỉ cần truy cập trang web này.

Nó chứa đầy các cuộc phỏng vấn, nguồn cảm hứng và tất cả những điều cần thiết (những điều cần thiết thực tế) mà bạn cần biết để bắt đầu kinh doanh. “Entrepreneur” cũng chứa các video thông tin và một số podcast hấp dẫn.

 

🌟A Smart Bear

Đây là blog của Jason Cohen, một “doanh nhân bốn lần” đã viết về khởi nghiệp trong hơn một thập kỷ.

Trang web của anh ấy có đầy đủ các mẹo và lời khuyên hữu ích về cách điều hành công ty khởi nghiệp của riêng bạn. Nó cũng chứa đựng sự thông thái về tiếp thị và “geekery”, tất cả đều được viết một cách vui nhộn và dễ hiểu.

🌟Under30Ceo

Đúng như tên gọi, trang web này chứa đầy các mẹo, lời khuyên và bí quyết từ các CEO dưới 30 tuổi.

Nếu bạn đang tìm cách phát triển những thói quen phù hợp để trở thành một doanh nhân hoặc bạn đang bối rối không biết nên sử dụng phương pháp tiếp thị nào cho doanh nghiệp của mình, trang web này hứa hẹn tất cả các câu trả lời. Họ cũng có một khóa học nhỏ miễn phí sẽ dạy bạn cách xây dựng công việc kinh doanh phụ thu 1000 đô la mỗi tháng từ đầu.

4.Các khóa học ngoại tuyến

Nếu bạn là người thích cách tiếp cận học tập thực hành, bạn có thể muốn đăng ký một lớp học ngoại tuyến về tinh thần kinh doanh tại một tổ chức địa phương.

Hầu hết các trường kinh doanh, lãnh đạo và quản lý đều có hội thảo, hội thảo và các khóa học ngắn hạn diễn ra mọi lúc, và bạn có thể đăng ký các khóa học này một cách thuận tiện. Chỉ cần bạn cố gắng tìm kiếm!

Cho dù trong việc gì, nếu bạn muốn thành công với tư cách là một doanh nhân, bạn phải luôn tự động viên và kỷ luật.

Bạn phải chấp nhận rủi ro và học cách chấp nhận thất bại như một phần của cuộc sống.

Đó là một con đường khó đi, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn sự độc lập, tự do và thỏa mãn.

Vì vậy, hãy ra ngoài đó và tiếp tục cố gắng cho đến khi bạn thành công!

Archita Mittra là một nhà văn, nghệ sĩ, nhà giáo dục tự do và là một diễn giả người Ý tự học. Vui lòng kiểm tra trang web của cô ấy hoặc liên hệ với cô ấy để có các thắc mắc về công việc tự do.

__________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: fluentu
  • Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10746

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ