• Phải làm sao để không bị BURN OUT

    Phải làm sao để không bị BURN OUT

    Chắc hẳn mọi người đã nghe qua những câu nói đại loại như: “Khi mình còn trẻ hãy cháy hết mình với đam mê…” thế nhưng đến khi chúng ta “cháy” đến khi “burn out” thì điều đó lại không tốt chút nào. Vậy làm thế nào để không bị “burn out”

    Điều đầu tiên chính là đừng vội đặt mục quá lớn từ khi bắt đầu. Hãy bắt đầu đặt ra những mục tiêu nhỏ để từ đó hướng đến một đích đến lớn hơn. Việc bắt ép bản thân quá mức, làm việc đến kiệt sức để đạt được mục tiêu quá lớn chỉ khiến chúng ta nhanh nản chí, mệt mỏi và dễ từ bỏ hơn thôi.

    Tiếp theo chính là hãy biết dừng lại đúng lúc. Hãy để bản thân được nghỉ ngơi những quãng nhỏ khi chúng ta thấy mình cạn kiệt năng lượng, tránh việc thúc ép bản thân làm việc liên tục. Điều này không chỉ khiến cho chúng ta mệt mỏi mà hiệu suất làm việc cũng không được cao.

    Cuối cùng là: hãy từ chối những điều bản thân không thích hoặc thấy không cần thiết. Mình nghĩ đây là một thói quen mà mỗi chúng ta nên luyện tập. Quỹ thời gian của mỗi người là có giới hạn và nó nên được sử dụng sao cho thật có ích cho bản thân. Việc sử dụng thời gian của mình để làm những việc mà bản thân không thích hoặc những việc “vô nghĩa” chỉ vì “ngại” từ chối hay để làm hài lòng người khác chỉ khiến quỹ thời gian dành cho bản thân làm những việc mình yêu thích ít lại thôi.

    Và đó là những tips nho nhỏ giúp mọi người tránh bị rơi vào tình trạng “Burn out”, hy vọng các bạn luôn “cháy” nhưng không “lụi tàn” nhé!!!