Kỹ Năng

Mọi Người Dành Thời Gian Cho Những Gì Họ muốn – Và Bạn Cũng Nên Làm Như Vậy

Nhiều người trong chúng ta ưu tiên công việc hoặc gia đình hơn tất cả. Thật dễ dàng để hiểu tại sao chúng ta thường cảm thấy căng thẳng quá mức, không thể chia sẻ những khoảnh khắc chất lượng với những người chúng ta yêu thương và thường xuyên lo lắng về những gì người khác nghĩ về công việc và hiệu suất cá nhân của chúng ta.

Chúng ta quá vướng vào những lo lắng này đến nỗi quên tự hỏi mình một câu hỏi quan trọng: Chúng ta có thực sự sống cuộc sống mà chúng ta mong muốn không?

📌 TẠI SAO BẠN NÊN DÀNH THỜI GIAN CHO NHỮNG GÌ BẠN MUỐN?

Hãy coi thời gian của bạn giống như cát trong đồng hồ cát, không ngừng chảy đi. Bạn không thể lật ngược tấm kính để lấy lại cát đã mất; Giống như thời gian, một khi nó qua đi thì nó sẽ biến mất mãi mãi.

Khi bạn già đi, sự khan hiếm thời gian càng trở nên rõ ràng hơn, khiến bạn ngày càng thiếu thời gian . Đó là lý do tại sao việc dành thời gian cho những điều bạn yêu thích và thực sự quan trọng với bạn là điều quan trọng; nếu không, những khoảnh khắc quý giá đó sẽ không bao giờ xảy ra.

📌 NHỮNG GÌ BẠN CẦN:

Cuộc sống là một tấm thảm được dệt bằng nhiều sợi khác nhau , mỗi sợi tượng trưng cho một khía cạnh quan trọng trong sự tồn tại của chúng ta. Vậy nên điều bạn cân làm ngay lúc này là hãy Dành thời gian cho một cuộc sống trọn vẹn, chẳng hạn như:

  • Quyết định điều bạn muốn
  • Dành thời gian cho việc tự chăm sóc bản thân và phát triển cá nhân
  • Mở rộng tâm trí của bạn
  • Cải thiện sức khỏe của bạn
  • Chia nhỏ mục tiêu của bạn và đảm bảo rằng bạn dành một phần thời gian trong ngày để làm những việc mà bạn yêu thích và quan tâm.

📌 CỐ GẮNG TRÁNH:

Đừng để cơ thể bạn bắt đầu phản ứng với sự căng thẳng liên tục mà bạn đang đặt ra. Rối loạn giấc ngủ, đau đầu dai dẳng, bệnh tật thường xuyên – đây chỉ là một vài dấu hiệu mà cơ thể bạn có thể cảnh báo. Điều này sẽ chóng làm tổn hại đến sức khỏe của bạn và làm mất đi sự yên tĩnh trong tâm hồn bạn.

_____________________

  • Nguồn: https://www.lifehack.org/learning
  • Người dịch: Thu Hài

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/24015

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 21

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ