Kỹ Năng

Những Khóa Học Tiếng Anh Doanh Nghiệp Tốt Nhất Để Làm Việc Năng Suất Hơn

“Những thành tựu trong kinh doanh chưa bao giờ đạt được bởi một người mà bởi một nhóm”

Nếu bạn đang làm việc cho một tập đoàn, bạn phải thừa nhận câu nói của Steve Jobs là chính xác.

Thành công của một doanh nghiệp dựa trên khả năng lãnh đạo xuất sắc, những thành viên tận tâm và trên hết, sự giao tiếp rõ ràng xuyên suốt các phòng ban của công ty.

Và vì Tiếng Anh thường xuyên là ngôn ngữ phổ biến cho việc kinh doanh trên toàn cầu, năng lực về ngoại ngữ này là thiết yếu trong công ty của bạn.

Cho dù chức vụ của bạn là nhân viên, leader của team hay quản lý dự án, đang đi tìm việc hoặc bất kỳ ai đang tìm kiếm thành công trong doanh nghiệp, những giải pháp huấn luyện Tiếng Anh trong bài báo này sẽ giúp bạn sẵn sàng hơn.

💥Những yếu tố quan trọng của Tiếng Anh doanh nghiệp

Giao tiếp trong công ty bao gồm rất nhiều thứ, nhưng những mục tiêu dưới đây là xuất phát điểm tuyệt vời khi bạn muốn bắt đầu một khóa học Tiếng Anh như thế:

  • Dùng lời nói có tính ngoại giao: Bạn sẽ phải đàm phán với những người xuất sắc, vì thế bạn luôn phải chọn lựa từ ngữ thận trọng và tinh tế. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói ra nhé.

Công ty không phải là nơi của tiếng lóng và sự thân mật. Luôn nói Tiếng Anh kinh doanh và sử dụng những cụm từ “ chính thống” thay vì Tiếng Anh thường ngày.

  • Hãy là một “team player”: Có lẽ bạn đã nghe qua cụm từ này, nó ám chỉ những người hợp tác và giao tiếp nhịp nhàng với người khác để đạt được những mục tiêu chung. Có thể bạn làm việc tốt hơn khi một mình nhưng bạn phải học cách hành động và truyền đạt hiệu quả với team của mình.
  • Nâng cao khả năng viết trong kinh doanh: Ở công ty, bạn sẽ phải email, viết thông báo, xử lý hợp đồng và những loại giấy tờ kinh doanh khác, cho nên nó thật sự cần thiết khi tập trung vào cả kỹ năng nói và viết.
  • Xử sự phù hợp: Chú ý đến những điều “không lời” như quần áo và ngôn ngữ cơ thể. Hãy luôn luôn duy trì một phong lịch sử.
💥Rèn luyện Tiếng Anh doanh nghiệp: Top 6 nguồn tài nguyên phù hợp với bạn và team 

Tôi đã chia danh sách những nguồn dưới đây thành hai phần. Phần đầu gồm những khóa cung cấp sự rèn luyện Tiếng Anh toàn diện trong khi phần hai gồm những mặt chuyên hơn như nói theo phong cách ngoại giao, thể hiện tốt trong những buổi gặp mặt, thuyết trình, vân vân.

1. Đào tạo Tiếng Anh doanh nghiệp toàn diện

🌟Corporate Training Resource

Một nguồn tài nguyên tuyệt vời về giáo dục cung cấp những nội dung đào tạo dưới dạng MP3 tiện lợi. Những file audio được thiết kế kỹ càng bao gồm những khía cạnh khác nhau của giao tiếp trong doanh nghiệp như giải quyết mâu thuẫn, sự hiểu nhầm chốn công sở, quản lý những người khó chịu, điều hành những team ở xa hay trên mạng và những chiến lược để tối đa hoá kết quả của team.

Họ cũng có một mục về khả năng lãnh đạo, cái mà bao gồm những vấn đề về hướng dẫn và huấn luyện nhân viên, những sai lầm nói trước đông người phổ biến, thuyết trình Powerpoint hiệu quả và còn nhiều thứ khác nữa.

Những lượt tải về cá nhân tốn 175 đôla – bấm chọn bất kỳ file nào để đọc thông tin về người hướng dẫn và những thứ bạn học được trước khi mua. Bạn cũng được chọn một thẻ có thể truy cập đến tất cả nội dung của họ.

Để tận dụng tối đa tài nguyên này, tôi khuyên bạn nên dành vài phút để tìm ra những mặt mà bạn muốn tập trung trước khi lựa chọn file MP3 và tự học. Trong khi nghe, để ý giọng điệu và cách phát âm cũng như ghi chú trên giấy nếu cần thiết.

Nếu bạn đang thực hiện như trên trong khi học nhóm hay cùng với những đồng nghiệp khác, nó sẽ còn hiệu quả hơn vì bạn còn rèn luyện được cả kỹ năng gắn kết với team.

🌟Cactus Language Training

The Best Corporate English Training Courses for a More Productive Workplace

Cactus là một tên tuổi đã tồn tại trong một thời gian dài và đáng tin trong lĩnh vực học tập ngoại ngữ. Những khóa đào tạo Tiếng Anh doanh nghiệp của học rất linh hoạt và có thể điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của bạn. Họ còn có thể làm việc với những công ty nước ngoài để cải thiện sự giao tiếp giữa các team, các phòng ban và các nhánh – khiến họ trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đào tạo Tiếng Anh trong môi trường doanh nghiệp.

Bạn có quyền điều khiển hoàn toàn thời khoá biểu cũng như vị trí học. Những lớp học có thể diễn ra trực tiếp hoặc thông qua Skype, và việc đào tạo ngôn ngữ có thể được điều chỉnh cho một mục đích hay một doanh nghiệp nhất định.

Bạn có thể gọi cho họ để được tư vấn miễn phí với mong muốn để có được mức giá hợp lý từ những chuyên gia ngôn ngữ của họ.

🌟Eucom

Những khóa học Tiếng Anh của Eucom thì khá chuyên sâu, bao gồm mọi thứ từ networking cho đến tranh biện Tiếng Anh và những cuộc nói chuyện điện thoại hay trình bày những mẫu báo cáo hay thuyết trình. Chung quy lại, họ sẽ tập trung vào cả kỹ năng viết và nói trong khi huấn luyện bạn cách hành xử đúng đắn trong môi trường doanh nghiệp.

Họ cũng sẽ đưa cho bạn bài test thử online để bạn biết được những kỹ năng và những điểm yếu của bản thân.

2. Những kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp được nhắm trước

🌟Master Polite English

The Best Corporate English Training Courses for a More Productive Workplace

Là nhân viên chủ chốt trong văn phòng công ty, bạn sẽ phải học cách nói chuyện ngoại giao khi giao thiệp với đồng nghiệp hay khách hàng.

Khóa học Udemy này sẽ giúp bạn thành thạo tiếng Anh lịch sự bằng cách dạy bạn sáu nguyên tắc nói chuyện lịch sự chỉ với nội dung video dài hai tiếng rưỡi. Bạn sẽ chọn được rất nhiều cách diễn đạt phải phép bằng tiếng Anh mà bạn có thể sử dụng ở nơi làm việc.

Người học đã ở trình độ trung cấp sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất từ khóa học này. Bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn đào tạo tiếng Anh thương mại thú vị khác trên Udemy, một nền tảng giáo dục trực tuyến phổ biến. Điều tuyệt vời về Udemy là họ luôn có giảm giá, vì vậy bạn có thể nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên nghiệp của mình mà không cần cắt giảm tiền lương.

🌟Easy English Meetings

The Best Corporate English Training Courses for a More Productive Workplace

Tạo dựng ấn tượng tích cực tại những cuộc họp trong văn phòng công ty của bạn là yếu tố quyết định để thành công.

Khóa học này, một khóa học khác của Udemy, sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu, tiến hành và kết thúc cuộc họp một cách suôn sẻ. Nó sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề và trò chuyện nhỏ cũng như cung cấp cho bạn mẹo về cách đặt câu hỏi phù hợp.

Nếu bạn cảm thấy bị đe dọa bởi môi trường công ty hoặc không chắc chắn làm thế nào để giao tiếp tốt nhất với tư cách là “team player” và/hoặc người lãnh đạo trong nhóm, thì đây là một lớp học tuyệt vời để bạn đăng ký tham gia.

🌟English for Doing Business in Asia: Writing

The Best Corporate English Training Courses for a More Productive Workplace

Ngoài những cuộc thảo luận nhóm và các hoạt động nhóm khác, bạn cũng cần rèn luyện kỹ năng viết bài kinh doanh của mình để tạo ra ảnh hưởng lâu dài tại văn phòng. Khóa học này chủ yếu tập trung vào các kỹ năng giao tiếp bằng văn bản trong môi trường làm việc châu Á, nhưng các chiến lược và mẹo được nêu ở đây sẽ hữu ích cho tất cả những người học tiếng Anh doanh nghiệp.

Bạn sẽ tìm hiểu về giao tiếp giữa các nền văn hóa và cách nghiên cứu và viết hiệu quả cho một đối tượng mục tiêu cụ thể. Khóa học chỉ kéo dài bảy tuần, bạn chỉ cần dành ra  ba đến bốn giờ nỗ lực mỗi tuần.

Nó cũng hoàn toàn miễn phí, mặc dù bạn có thể mua chứng chỉ để ghi vào sơ yếu lý lịch của mình với một khoản phí nhỏ nếu bạn muốn.

Nếu định làm việc cho một công ty lớn, bạn phải tập trung vào kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và làm việc nhóm. Bạn sẽ thường xuyên tương tác với nhiều người và làm việc với họ vì mục tiêu chung. Kết quả là bạn phải nói tiếng Anh thương mại không chỉ trôi chảy mà còn phải ngoại giao nữa. Hãy tự tin, lạc quan và sẵn sàng học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ, và bạn sẽ nhanh chóng được thăng tiến trong công ty.

Archita Mittra là một nhà văn, nhà báo, biên tập viên và nhà giáo dục tự do. Vui lòng kiểm tra blog của cô ấy hoặc liên hệ với cô ấy nếu bạn có thắc mắc về việc làm tự do / giáo dục.

_________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: fluentu
  • Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Thị Bích Ngọc – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10677

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ