Deadline: ASAP

Những Kỹ Năng Tốt Nhất Cho Sơ Yếu Lý Lịch Thiết Kế Đồ Họa Là Gì?

Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực phổ biến cho các chuyên gia sáng tạo, người mà thích thú vẽ vời và hình dung các ý tưởng. Những người thiết kế đồ họa có thể áp dụng các kỹ năng của họ vào tiếp thị, xuất bản, thiết kế trải nghiệm người dùng và các lĩnh vực khác. Khi tuyển dụng cho các vị trí thiết kế đồ họa, nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có các kỹ năng kỹ thuật và sáng tạo cần thiết để tạo ra các thiết kế thành công. Nếu bạn quan tâm đến thiết kế đồ họa, bạn có thể cải thiện cơ hội tìm được việc làm bằng cách nêu các kỹ năng thiết kế phù hợp nhất của bạn vào sơ yếu lý lịch.

Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số kỹ năng thiết kế đồ họa hàng đầu để đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn và cung cấp các mẹo về cách kết hợp chúng vào đơn xin việc.

Kỹ năng thiết kế đồ họa là gì? 

Kỹ năng thiết kế đồ họa là tất cả những kiến thức và khả năng liên quan đến việc phát triển các ý tưởng thiết kế và biến chúng thành một hình ảnh hoàn thiện. Kỹ năng thiết kế đồ họa của bạn cho phép bạn giải thích một cách thích hợp các yêu cầu thiết kế từ khách hàng bằng cách sử dụng các yếu tố nghệ thuật khác nhau. Các nhà thiết kế đồ họa cần phải có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với khách hàng và các thành viên trong nhóm, cộng với kỹ năng kỹ thuật để sử dụng các công cụ phát triển nghệ thuật. Khi chuẩn bị sơ yếu lý lịch, bạn nên bao gồm nhiều kỹ năng phản ánh khả năng thành công của bạn trong các lĩnh vực thiết kế đồ họa khác nhau.

13 kỹ năng thiết kế đồ họa cho sơ yếu lý lịch của bạn

Sơ yếu lý lịch thiết kế đồ họa của bạn phải phản ánh các bằng cấp hàng đầu sẽ giúp bạn phát triển với tư cách là một nhà thiết kế. Dưới đây là một số kỹ năng hàng đầu mà nhà tuyển dụng tìm kiếm khi tuyển dụng nhà thiết kế đồ họa và tại sao những kỹ năng đó lại rất quan trọng trong thiết kế đồ họa:

Sáng tạo

Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực nghệ thuật nên việc thỏa sức sáng tạo là điều cần thiết. Sơ yếu lý lịch của bạn phải phản ánh rằng bạn suy nghĩ sáng tạo và có một quy trình nghệ thuật đổi mới, cho nhà tuyển dụng thấy rằng họ có thể mong đợi bạn đưa ra những ý tưởng hay và cách diễn giải sáng tạo cho các nhiệm vụ dự án.

Là một nhà thiết kế đồ họa, bạn sẽ chịu trách nhiệm phát triển một giải pháp thiết kế đáp ứng tất cả các yêu cầu của khách hàng, phù hợp với thương hiệu của họ và nằm trong giới hạn ngân sách của họ. Một số ví dụ về các từ khóa kỹ năng để sử dụng trong sơ yếu lý lịch của bạn thể hiện sự sáng tạo là:

Động não

Trí tưởng tượng

Độc đáo

Khéo léo

Sự chú ý đến chi tiết

Đầy cảm hứng

Sự đổi mới

Giải quyết vấn đề

Khi tạo các dự án thiết kế đồ họa, bạn cần có khả năng cân bằng giữa thẩm mỹ và chức năng. Dự án của bạn phải hấp dẫn về mặt hình ảnh và trông đẹp mắt đồng thời giải quyết được vấn đề cho khách hàng. Các nhà tuyển dụng tìm kiếm các nhà thiết kế đồ họa có kỹ năng giải quyết vấn đề mạnh mẽ để đảm bảo rằng họ có thể thực hiện các điều chỉnh cho thiết kế của mình dựa trên mục đích đã định.

Các nhà thiết kế đồ họa cũng sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề khi đặt ra các kỳ vọng với khách hàng và cộng tác với các nhà thiết kế khác. Dưới đây là một số cách bạn có thể thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề trên sơ yếu lý lịch của mình:

Giải quyết xung đột

Tìm kiếm

Tư duy phản biện

Đàm phá

Thuyết phục

Quyết định

Phân tích dữ liệu

Quản lý thời gian

Các nhà thiết kế đồ họa phải có khả năng quản lý thời gian của họ để đáp ứng thời hạn và giao các thiết kế hoàn thiện cho khách hàng trước thời hạn. Họ sẽ có thể giải thích các hướng dẫn của dự án và dự đoán thời gian dự án đó sẽ kéo dài bao lâu, cho phép họ lập kế hoạch hàng ngày.

Các nhà thiết kế đồ họa có thể phải cân bằng các dự án từ nhiều khách hàng cùng một lúc, khiến việc quản lý thời gian trở nên đặc biệt quan trọng để tạo ra kết quả nhất quán. Kỹ năng quản lý thời gian cho phép các nhà thiết kế đồ họa điều chỉnh quy trình làm việc của họ để trở nên hiệu quả hơn và hoàn thành nhiều công việc hơn trong một khung thời gian giới hạn. Ví dụ về các kỹ năng quản lý thời gian bao gồm:

Đa nhiệm

Lập kế hoạch

Độ tin cậy

Sự phối hợp

Cơ quan

Độ tin cậy

Tiêu điểm

Xác định mức độ ưu tiên

Khả năng thích ứng

Có thể điều chỉnh các thay đổi của dự án và kết hợp phản hồi là một phần quan trọng trong công việc của một nhà thiết kế đồ họa. Các nhà thiết kế đồ họa thường gửi nhiều phiên bản tác phẩm của họ để xem khách hàng thích gì nhất, sau đó thực hiện các điều chỉnh cho phù hợp với sở thích thẩm mỹ của họ.

Các nhà thiết kế đồ họa cần phải thích ứng với nhu cầu của khách hàng ngay cả khi chúng xung đột với phong cách và sở thích thiết kế cá nhân của họ. Việc thể hiện khả năng thích ứng trên sơ yếu lý lịch của bạn cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn tận tâm với sự hài lòng của khách hàng và có thể chấp nhận những lời phê bình mang tính xây dựng để cải thiện công việc của mình. Bạn có thể thể hiện khả năng thích ứng bằng cách đưa các kỹ năng này vào sơ yếu lý lịch của mình:

Uyển chuyển

Lạc quan

Sự quyết tâm

Cởi mở

Khả năng phục hồi

Khả năng tiếp thu

Dám nghĩ dám làm

Làm việc theo nhóm

Các nhà thiết kế đồ họa phải là người chơi trong nhóm hiểu rõ vai trò của họ trong bối cảnh của toàn bộ bộ phận hoặc tổ chức. Họ cộng tác với các nhà thiết kế, nhà tiếp thị, nhà văn, nhà phát triển sản phẩm và các vai trò khác để cung cấp các dự án phức tạp cho khách hàng.

Khi ứng tuyển vào các vị trí thiết kế đồ họa, bạn nên chứng minh rằng bạn có thể áp dụng tài năng và kỹ năng cá nhân của mình cho một dự án nhóm. Mô tả cách bạn đã hỗ trợ người khác có thể quan trọng như thảo luận về thành tích cá nhân của bạn. Thể hiện tinh thần đồng đội bằng cách chia sẻ các kỹ năng chính sau:

Sự hợp tác

Chuyên nghiệp

Tạo điều kiện

Phản hồi

Xây dựng nhóm

Khả năng lãnh đạo

Động lực

Truyền thông

Giao tiếp hiệu quả với người khác là một phần cốt lõi trong công việc của một nhà thiết kế đồ họa. Họ cần có khả năng lắng nghe hướng dẫn, thảo luận về công việc của họ, ủng hộ ý tưởng của họ và chia sẻ phản hồi trong suốt quá trình thiết kế. Khi làm việc trên một dự án mới, các nhà thiết kế đồ họa phải có thể mô tả ý tưởng của họ bằng lời nói và công việc để nhận được phản hồi ban đầu trước khi phác thảo một thiết kế.

Các nhà thiết kế đồ họa cũng cần giao tiếp khi cập nhật cho khách hàng và các thành viên trong nhóm về bất kỳ sự chậm trễ nào trong sản xuất. Ví dụ về các kỹ năng giao tiếp được liệt kê trong đơn đăng ký của bạn bao gồm:

Lắng nghe tích cực

Nói trước công chúng

Đề nghị bằng văn bản

Tact

Kính trọng

Đồng cảm

Tự vận động

Dịch vụ khách hàng

Kiểu chữ

Kiểu chữ là quá trình sử dụng các chữ cái, số, ký tự và văn bản khác để tạo ra một thiết kế. Các nhà thiết kế đồ họa giỏi biết cách kết hợp nhiều yếu tố thiết kế vào công việc của họ, bao gồm cả văn bản. Khả năng bạn thực hiện các điều chỉnh tinh tế đối với màu sắc, kích thước, hình dạng và vị trí của văn bản trên trang có thể ảnh hưởng đến việc thiết kế cuối cùng của bạn trông bóng bẩy và chuyên nghiệp như thế nào.

Các nhà tuyển dụng tìm kiếm các nhà thiết kế đồ họa có kỹ năng về kiểu chữ để đảm bảo họ có thể kết hợp thành công văn bản có thể đọc được vào thiết kế của mình. Các yếu tố của kiểu chữ mà bạn có thể tham khảo trong sơ yếu lý lịch của mình bao gồm:

Bố trí

khoảng cách

Phân cảnh

Lựa chọn phông chữ

Thiết kế logo

Tiếp thị

Có kiến thức về tiếp thị và quảng cáo có thể là một lợi thế cho các nhà thiết kế đồ họa đầy tham vọng. Ngay cả khi bạn không tạo hình ảnh cho mục đích quảng cáo, kiến ​​thức tiếp thị của bạn cho thấy rằng bạn hiểu cách sử dụng thiết kế để thu hút khán giả.

Các nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng tiếp thị, những người có thể bán dịch vụ của họ cho khách hàng tiềm năng và tạo ra những hình ảnh có tác động góp phần vào nỗ lực tiếp thị của công ty. Dưới đây là một số từ bạn có thể sử dụng khi thảo luận về các kỹ năng tiếp thị của mình:

SEO

Xây dựng thương hiệu

Quảng cáo

Quảng cáo trên web

Phân tích kỹ thuật số

Thiết kế web

Có thể thiết kế các trang web là một kỹ năng thiết kế đáng mơ ước kết hợp nghệ thuật với công nghệ. Một số vai trò thiết kế đồ họa liên quan đến một lượng lớn trách nhiệm thiết kế web, trong khi những vai trò khác có thể chỉ yêu cầu bạn điều chỉnh một vài dòng mã để cải thiện giao diện thiết kế của bạn trong trình duyệt web. Khi viết sơ yếu lý lịch, hãy nêu khả năng của bạn trong việc thiết kế các trang web và lập trình bố cục kỹ thuật số để thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển dụng hiểu biết về công nghệ. Một số kỹ năng thiết kế web tốt nhất bao gồm:

HTML

Thiết kế trang web

Phát triển giao diện người dùng

UX

CSS

Thiết kế đáp ứng

Nghệ thuật truyền thống

Có kiến thức nền về nghệ thuật truyền thống là điều quan trọng để chứng tỏ rằng bạn hiểu các nguyên tắc cơ bản của thiết kế. Nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm các nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm nghệ thuật truyền thống để đảm bảo rằng họ hoàn toàn linh hoạt trong cách họ có thể hoàn thành các dự án cho khách hàng. Nếu bạn có thể tạo ra cả bản vẽ siêu thực tế và thiết kế logo tối giản, bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một nghệ sĩ đa năng, người có thể áp dụng kiến ​​thức truyền thống của họ vào bối cảnh hiện đại. Cân nhắc liệt kê một số kỹ năng nghệ thuật truyền thống có giá trị sau:

Lý thuyết màu sắc

Phác thảo

Thành phần

Vẽ chân dung

Bản vẽ nền

Tính thẩm mỹ

Phần mềm thiết kế

Các nhà thiết kế đồ họa phải có khả năng chứng minh trình độ của họ với các phần mềm thiết kế, vẽ và chỉnh sửa. Các nhà tuyển dụng thường muốn thuê các nhà thiết kế đồ họa đã quen thuộc với phần mềm mà công ty của họ cung cấp, vì vậy điều quan trọng là phải chia sẻ kinh nghiệm của bạn với nhiều loại phần mềm thiết kế và nghệ thuật. Bao gồm nhiều loại phần mềm thiết kế cho thấy rằng bạn đã quen thuộc với các công cụ và chức năng tiêu chuẩn ngành:

InDesign

Photoshop

InVision

After Effects

Dreamweaver

Nhà thiết kế sở thích

Truyền thông xã hội

Nhiều nhà thiết kế đồ họa tạo ra hình ảnh và nội dung trực quan khác cho các trang truyền thông xã hội. Có các kỹ năng truyền thông xã hội trong sơ yếu lý lịch của bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể tạo ra các thiết kế có thể chia sẻ được. Kỹ năng truyền thông xã hội chứng tỏ rằng bạn hiểu cách sử dụng các kênh kỹ thuật số để tiếp thị và quảng cáo thiết kế của mình. Họ cũng có thể thể hiện sự hiểu biết của bạn về cách các công ty sử dụng thiết kế trên phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng thương hiệu trực quan.

Mẹo để đưa các kỹ năng thiết kế đồ họa vào sơ yếu lý lịch của bạn

Một khi bạn hiểu những ý tưởng bạn muốn thể hiện trên sơ yếu lý lịch thiết kế đồ họa của mình, hãy bắt đầu chuẩn bị sơ yếu lý lịch và đơn đăng ký của bạn. Để có được kết quả tốt nhất từ sơ yếu lý lịch của bạn và thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng, hãy kết hợp các mẹo sau vào quá trình viết sơ yếu lý lịch:

Sử dụng định dạng đơn giản: Khi viết sơ yếu lý lịch, hãy sử dụng định dạng văn bản thuần túy với tổ chức rõ ràng để định dạng ý tưởng của bạn. Bạn có thể cho nhà tuyển dụng xem các ví dụ về công việc thiết kế của bạn bằng các tài liệu ứng dụng khác, nhưng sơ yếu lý lịch của bạn phải đơn giản và dễ đọc. Điều này giúp các nhà tuyển dụng và hệ thống theo dõi ứng viên tự động tìm thấy ứng dụng của bạn dễ dàng hơn.

Xem xét các tin tuyển dụng cho các từ khóa: Xem các mô tả công việc để tìm ra những từ khóa mà mỗi nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn khi nộp đơn cho mỗi công việc mới bằng cách kết hợp các từ khóa từ tin tuyển dụng cụ thể của họ.

Giải thích tác động của bạn: Trong phần trải nghiệm của bạn, hãy sử dụng các từ khóa thiết kế đồ họa để thảo luận về kết quả công việc của bạn. Đối với mỗi kỹ năng bạn muốn bao gồm, hãy liệt kê cách bạn đã sử dụng nó ở nơi làm việc và mô tả hành động của bạn đã tạo ra tác động tích cực như thế nào.

Tham khảo danh mục đầu tư của bạn: Bao gồm một liên kết đến trang web hoặc danh mục đầu tư của bạn để giới thiệu các ví dụ về công việc của bạn. Nếu nhà tuyển dụng quan tâm đến sơ yếu lý lịch của bạn, họ có thể sử dụng liên kết danh mục đầu tư để nhanh chóng tìm hiểu thêm về phong cách thiết kế và kinh nghiệm của bạn.

————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Theo: www.indeed.com

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8537

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ