Sự Kiện

[Online] Cơ Hội Nhận $20,000 Từ Cuộc Thi Sáng Kiến Đổi Mới Công Nghệ Giáo Dục: "Call For Code Education Innovation Case Competition 2021" (Miễn Phí Tham Dự)

[DEADLINE: 12/11/2021]

✍ Giới thiệu chung

Đây là một cuộc thi dành cho cả các đội không chuyên về kỹ thuật và chuyên kỹ thuật trên toàn thế giới, mang đến cơ hội đưa ra các giải pháp sáng tạo nhằm giải quyết thách thức trong việc biến chất lượng giáo dục thành quyền chung của tất cả mọi người – không phải là đặc quyền.

Chủ đề của cuộc thi là “Một tương lai của nền giáo dục đảm bảo chất lượng giáo dục có thể tiếp cận và công bằng cũng như thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người”, lấy cảm hứng từ Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc 4. Giải pháp của thí sinh phải giải quyết những thách thức đa dạng phù hợp với chủ đề này và thể hiện cách thức công nghệ có thể giúp các cộng đồng có nhu cầu trên khắp thế giới. Trong khi đệ trình giải pháp không cần bao gồm mã làm việc, chúng phải mô tả các công nghệ được yêu cầu và cách những công nghệ đó phù hợp với giải pháp.

✍ Tiêu chí đủ điều kiện

  • Người tham gia phải đủ 18 tuổi hoặc đủ tuổi trưởng thành trong khu vực tài phán mà họ đang gửi dự án của mình, tùy theo mức nào lớn hơn.
  • Thí sinh đang là sinh viên tại các trường đại học
  • Cho phép các nhóm có tối đa năm cá nhân.
  • Cuộc thi không áp dụng đối với các quốc gia bị Mỹ cấm vận.
  • Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi và các yêu cầu chung tham khảo tại: https://bit.ly/3DTmOcQ

✍ Tiêu chuẩn đánh giá

Các bài dự thi sẽ được đánh giá hiệu quả dựa trên bốn tiêu chí chính, đánh giá giải pháp có áp dụng công nghệ để giải quyết một vấn đề trong thế giới thực hay không.

  • Mức độ liên quan và tác động
    Mức độ liên quan của giải pháp cho thách thức đã nêu? Giải pháp kỹ thuật giải quyết vấn đề đã xác định trong chủ đề hiệu quả như thế nào? Các kết quả sẽ hữu ích hoặc hữu ích như thế nào để ảnh hưởng đến cộng đồng? Giải pháp có thể mở rộng theo thời gian để có phạm vi tiếp cận xa hơn trên nhiều nhóm người dùng hoặc khu vực địa lý không? Thành công có thể đo lường được không?
  • Thiết kế và tính khả thi
    Mức độ tốt của thiết kế, trải nghiệm người dùng và tính dễ sử dụng của giải pháp như thế nào? Vấn đề đã xác định, người dùng và giải pháp công nghệ có được nghiên cứu kỹ lưỡng không, với dữ liệu hoặc sự kiện được cung cấp chứng minh sự hiểu biết của nhóm về vấn đề? Giải pháp có khả thi không, hay chỉ tốt đẹp trên lý thuyết?
  • Đổi mới và độc đáo
    Giải pháp có mới và đột phá không? Cách tiếp cận độc đáo và sáng tạo để giải quyết một thách thức hiện có thông qua công nghệ, bao gồm một hoặc nhiều giải pháp của IBM là như thế nào? Giải pháp có khác biệt với những giải pháp khác đã có trên thị trường không?
  • Kể chuyện hấp dẫn
    Các tài liệu gửi trình bày rõ vấn đề, (những) người dùng mục tiêu và trải nghiệm của họ tốt như thế nào, và giải pháp công nghệ sẽ giải quyết vấn đề như thế nào? Câu chuyện giải pháp có liên quan và hấp dẫn đến mức nào?

✍ Giải thưởng

  • Giải Quán quân: $ 20.000 USD
    Đại học Sáng kiến ​​Toàn cầu Clinton (CGI U) sẽ mời sinh viên từ nhóm chiến thắng tham gia vào chương trình quanh năm của họ nhằm hỗ trợ thế hệ tiếp theo trong việc phát triển các dự án tác động xã hội nhằm giải quyết những thách thức xã hội cấp bách. Các thành viên trong nhóm chiến thắng cũng sẽ nhận được lời mời tham dự Hội nghị thường niên ảo CG 2022 do Tổng thống Bill Clinton và Chelsea Clinton tổ chức, cũng như tiếp cận với các chương trình cố vấn, đào tạo kỹ năng, kết nối, phát triển lãnh đạo và cơ hội phát triển chuyên môn do CGI U cung cấp trong suốt cả năm.
    Mỗi sinh viên từ đội chiến thắng sẽ được mời nộp đơn cho các cơ hội việc làm của IBM. IBM sẽ xem xét từng đơn đăng ký và sẽ mời các thành viên trong nhóm chiến thắng phỏng vấn cho các vai trò mà họ đủ tiêu chuẩn.
  • Giải Á quân: $ 10.000 USD
    Mỗi sinh viên từ đội chiến thắng sẽ được mời nộp đơn cho các cơ hội việc làm của IBM. IBM sẽ xem xét từng đơn đăng ký và sẽ mời các thành viên trong nhóm chiến thắng phỏng vấn cho các vai trò mà họ đủ tiêu chuẩn.
  • Giải Á quân 2: $ 5.000 USD
    Mỗi học sinh từ đội về nhì sẽ được mời nộp đơn cho các cơ hội việc làm của IBM. IBM sẽ xem xét từng đơn đăng ký và sẽ mời các thành viên về nhì trong nhóm phỏng vấn cho các vị trí mà họ đủ điều kiện.
  • Top 10 cá nhân nhận được nhiều điểm nhất sẽ nhận giải thưởng $ 2.000 USD

🔻 Cách thức đăng ký

  • Tất cả các video và dự án trình bày cuối cùng phải được gửi vào ngày 11 tháng 11 năm 2021 lúc 9:00 tối theo giờ PST tức là 11:00 GMT+7 (giờ VN) ngày 12/11/2021 để đủ điều kiện tham gia cuộc thi tình huống. Bài nộp muộn sẽ không được chấp nhận.
  • Tham khảo về cuộc thi tại: https://bit.ly/3jKW0DK 
  • Đơn đăng ký: https://bit.ly/3BOByrw 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/4288

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ