Deadline: 07/08/2022

Tham Gia "Thách Thức Sáng Tạo" Do Vietnam Festival Of Creativity & Design Tổ Chức

✨GIỚI THIỆU CHUNG:

Đây là một nền tảng hỗ trợ và thúc đẩy sự liên kết đa ngành trong sáng tạo. Một chương trình đặc biệt giúp người tham gia hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của mình, tạo ra các sản phẩm/dịch vụ sáng tạo hữu ích và khả thi. Tại đây, bạn sẽ được ghép đôi với một cá nhân/tổ chức sáng tạo hoạt động trong một lĩnh vực khác để cùng đồng hành phát triển một sản phẩm/dịch vụ sáng tạo. Thông qua quá trình hợp tác và chia sẻ kiến thức, các tài năng sáng tạo Việt Nam sẽ có cơ hội bứt phá, phát triển. Bằng cách đó, sân chơi thúc đẩy sự hình thành và phát triển của sự hợp tác đa – liên ngành trong lĩnh vực sáng tạo và nghệ thuật, phát huy hơn nữa tiềm năng sáng tạo Việt Nam!

✨ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

Tất cả những cá nhân/nhóm/tổ chức/doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo tại không phân biệt quốc tịch, không giới hạn độ tuổi Việt Nam.

✨CHỦ ĐỀ CỦA SÂN CHƠI:

Các cặp ứng viên được yêu cầu thể hiện ý tưởng văn hóa sáng tạo của mình theo chủ đề “Thay đổi để Phát triển bền vững”. Đây cũng chính là đề bài để các cặp đôi có thể thỏa sức sáng tạo và phát triển ý tưởng của mình.

✨MÔ HÌNH GHÉP CẶP:

Sân chơi Thách thức sáng tạo là nơi bạn được ghép cặp với một “người bạn” đồng hành để có thể tham gia. Mô hình ghép cặp được hiểu là việc thiết lập sự hợp tác của hai bên giữa các cá nhân/nhóm/tổ chức/doanh nghiệp hoạt động trong ít nhất hai lĩnh vực sáng tạo khác nhau nhằm cùng xây dựng ý tưởng và sản xuất vật mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ văn hoá và sáng tạo.

✨THỂ LỆ:

Hội đồng Sáng tạo sẽ lựa chọn và ghép (tối đa) năm (05) cặp. Mỗi cặp ứng viên được yêu cầu thể hiện ý tưởng văn hóa sáng tạo của mình theo chủ đề “Thay đổi để Phát triển bền vững”. Sản phẩm/dịch vụ mẫu (prototype) của cặp đôi sẽ được trưng bày tại Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế 2022 vào tháng 11.2022. Trong quá trình tuyển chọn hồ sơ, tối đa 05 (năm) cặp với ý tưởng tiềm năng nhất sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ Hội đồng sáng tạo của Liên hoan và một khoản kinh phí 50.000.000 VND (Năm mươi triệu đồng) mỗi cặp từ BTC. Ngoài ra, các cặp đôi tự vận động thêm các nguồn hỗ trợ khác nếu thấy cần thiết.

✨QUYỀN LỢI:

  • Cặp đôi lọt vào vòng trong được hỗ trợ lên đến 50.000.000 (năm mươi triệu) đồng để sáng tác.
  • Tham gia miễn phí (và bắt buộc) 2 workshop về Kỹ năng – tầm quan trọng của truyền thông và về Bản quyền – sở hữu trí tuệ; rất quan trọng nếu bạn còn các dự án khác cần triển khai nhé! Học một lần dùng mãi mãi luôn.
  • Cơ hội kết hợp với đối tác ở lĩnh vực khác trong cùng một dự án, cùng khám phá, học hỏi và mở rộng bản thân.
  • Thể hiện ý kiến của mình không chỉ bằng lời nói, mà còn bằng tác phẩm.
  • Nhận tham vấn, hỗ trợ và trao đổi liên tục từ hội đồng chuyên môn.
  • Được “nói” với nhiều người hơn vì BTC sẽ trưng bày tác phẩm của bạn và các tư liệu liên quan tại Hà Nội & TP.HCM.
  • Cơ hội gắn kết, giao lưu phát triển, mở rộng vòng quan hệ.
  • Kỹ năng chấp nhận thử thách và vượt qua khó khăn trong sáng tạo.
  • Nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn về văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo.
  • Xây dựng năng lực quản lý cho bản thân, cũng như làm việc nhóm, thực hiện dự án đa liên ngành.

✨HƯỚNG DẪN THAM GIA HỒ SƠ:

  • Đăng ký đơn lẻ để được Ban tổ chức ghép cặp: Ứng viên đồng ý cho BTC ghép cặp với cá nhân/nhóm/tổ chức/doanh nghiệp khác phù hợp.
  • Đăng ký theo cặp: các ứng viên có thể chọn sẵn đối tác ghép cặp theo ý mình rồi gửi hồ sơ đăng ký.

Bước 1: Chuẩn bị bản file mềm (ví dụ: hình chụp, file scan) của các giấy tờ cá nhân: Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân (hai mặt) hoặc hộ chiếu (trang thông tin).

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ năng lực digital portfolio thể hiện các nội dung sau:

  • Kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo đã và đang hoạt động.
  • Các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm liên quan.
  • Thông tin thể hiện kiến thức chuyên môn, khả năng sáng tạo, tinh thần chủ động – tích cực tham gia và những đóng góp cụ thể (vai trò, nhiệm vụ thực hiện) trong các dự án văn hóa, nghệ thuật, sáng tạo đã và đang thực hiện.

Bước 3: Dự thảo ý tưởng không quá 500 từ (tiếng Việt hoặc tiếng Anh) về chủ đề: Thay đổi để Phát triển bền vững mà bản thân dự định thực hiện hoặc mong muốn thực hiện.

  • Tên gọi ý tưởng/dự án của bạn.
  • Ý tưởng/dự án của bạn nhằm giải quyết nhu cầu hoặc vấn đề gì?
  • Ý tưởng của bạn giúp ích/có ý nghĩa như thế nào cho chính bạn và cho mọi người?
  • Ý tưởng của bạn sẽ tạo ra tác động (văn hoá, xã hội, nghệ thuật…) như thế nào?
  • Hoạt động chính của ý tưởng/dự án của bạn là gì?

Bước 4: Điền và nộp đơn đăng ký trực tuyến trước 23:59 Chủ nhật 07.08.2022 (đính kèm các hồ sơ nêu trên trong đơn đăng ký).

✨LINK ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/12277

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ