Kỹ Năng

5 Từ Mà Bạn Không Thể Đoán Được Tác Giả Tạo Ra

Ngôn ngữ có một cách phát triển theo thời gian – đặc biệt là khi tác giả chỉ bắt đầu tạo ra các từ mới! Dưới đây là danh sách một số từ mà tác giả yêu thích của chung tôi tạo ra với những nguồn gốc đáng ngạc nhiên.

🌟Twitter (Tiếng ríu rít)
Không, Nó chỉ là một ứng dụng phổ biến! Quay trở lại những năm 1300, Geoffrey Chauce đã tạo ra từ “ Twitter” để mô tả tiếng chim hót trong tác phẩm nổi tiếng của ông, The Canterbury Tales. Vậy Chaucer có thể cảm thấy như thế nào về việc mọi người luôn “tweet” nếu anh ấy còn sống ngày hôm nay? Xem xét nội dung của một số tweet ngoài đó (cũng như tính chất thường xuyên mạo hiểm trong các câu chuyện của Chaucer), tôi chắc chắn rằng Chaucer sẽ thấy rất tuyệt với nó.

🌟Nerd (Mọt sách)
Nếu bạn đã biết vị trí số một trong danh sách này, rất có thể bạn thuộc nhóm này. Tuy nhiên, từ “nerd” không bắt đầu như một lời chế nhạo của một học sinh trung học hay một lời khen thời thượng. Tiến sĩ Seuss lần đầu tiên sử dụng từ này trong cuốn sách dành cho trẻ em của mình, nếu tôi chạy Sở thú: “Và sau đó để chứng minh cho họ thấy, tôi ra khơi đến Ka-Troo / Và mang về một con IT-KUTCH, một con PREEP, và một con PROO, một con NERKLE, một con NERD, và một con SEERSUCKER nữa! ” Hình minh họa cho “nerd” cho thấy một sinh vật nhăn nhó có tóc mai và áo phông đen. Dựa trên bức tranh đó, “nerd” chỉ nên trở thành một thuật ngữ khác cho imho “rock bassist”.

🌟Tween 
“Tween” nghe giống như một từ do một blogger văn hóa đại chúng đặt ra, nhưng công lao thực sự thuộc về nhà văn giả tưởng J.R.R. Tolkien. Trong bộ ba Chúa tể của những chiếc nhẫn của mình, Tolkien viết, “… Tweens với tư cách là Người Hobbit gọi những người tuổi hai mươi vô trách nhiệm giữa thời thơ ấu và sự sắp trưởng thành ở tuổi ba mươi ba.”Mặc dù độ tuổi tween của người Hobbit và loài người khác nhau rõ ràng, nhưng tất cả chúng ta đều có thể vô cùng biết ơn rằng độ tuổi tween trong thế giới của chúng ta không giữ nguyên như vậy trong 13 năm.

🌟Meme (ảnh chế)
Memes chỉ là những hình ảnh vui nhộn trên mạng, phải không? KHÔNG ĐÚNG. “Meme” ban đầu có một ý nghĩa nghiêm túc hơn nhiều. Richard Dawkins, nhà sinh vật học tiến hóa và chuyên gia tạo meme, lần đầu tiên sử dụng thuật ngữ này vào năm 1976 và định nghĩa nó là một thứ gì đó “đại diện cho những ý tưởng, hành vi hoặc phong cách lan truyền từ người này sang người khác. Đó có thể là một điệu nhảy thời thượng, một video lan truyền, một mốt mới, một công cụ công nghệ hoặc một câu cửa miệng. Giống như virus, meme phát sinh, lây lan, đột biến và chết. ” Sau đó, ông đã đăng một số meme của Nicolas Cage trên tờ báo địa phương của mình khi Internet vẫn chưa được phát minh.
🌟Gremlin
Nghe có vẻ thần thoại, giống như “gargoyle” hoặc “griffin”, nhưng không phải vậy. Dịch vụ Không quân Hải quân Hoàng gia đã tạo ra “gremlin” gần đây trong Thế chiến I, và sử dụng nó một cách đùa cợt để chỉ những sinh vật nhỏ bé có thể gây ra các sự cố cơ học trên máy bay. Roald Dahl đã phổ biến cụm từ này trong cuốn sách của mình, The Gremlins: Câu chuyện về lực lượng không quân hoàng gia. Ơn trời là anh ấy đã làm được – nếu không thì những bộ phim tuyệt tác về Gremlins có thể không bao giờ trở thành hiện thực.

—————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Babbel Magazine
  • Người dịch: Nguyễn Thị Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là Người dịch Nguyễn Thị Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10883

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ