Deadline: 06/06/2022

Cơ Hội Nhận $30.000 Từ Giải Thưởng Văn Học Quốc Tế: UNESCO International Literacy Prizes 2022

🌱GIỚI THIỆU CHUNG:

UNESCO vừa mở lời kêu gọi nộp đơn cho các Giải thưởng văn học quốc tế uy tín. Tất cả các nhà vô địch trong lĩnh vực học đọc viết được khuyến khích đăng ký và đề cử các tổ chức sẵn sàng tham gia và đề cử các ứng cử viên yêu thích của họ từ khắp nơi trên thế giới. Giống như mọi năm, UNESCO sẽ trao thưởng cho sáu cá nhân hoặc tổ chức vì các dự án xuất sắc của họ nhằm thúc đẩy việc học xóa mù chữ và ấn bản năm nay được yêu cầu phản ánh chủ đề ‘Chuyển đổi không gian học tập xóa mù chữ’.

Chủ đề nhằm giới thiệu các không gian học tập hiện có khác nhau (nơi làm việc, trường học, gia đình, trung tâm học tập) và làm nổi bật mối quan hệ và các mối liên kết khác nhau giữa chúng.

Kể từ năm 1967, Giải thưởng Văn học Quốc tế của UNESCO đã khen thưởng cho sự xuất sắc và đổi mới trong lĩnh vực đọc viết. Hơn 506 dự án và chương trình trên khắp thế giới đã nhận được sự công nhận và ủng hộ vì những công việc xuất sắc của họ.

🌱YÊU CẦU VỀ NGƯỜI THAM DỰ:

Dành cho tất cả các chính phủ, tổ chức phi chính phủ và cá nhân, những người, thông qua các dự án và chương trình, đóng góp vào việc thúc đẩy và nâng cao việc học xóa mù chữ.  

❗LƯU Ý:

  • Tất cả các đơn đăng ký phải được nộp cho các tổ chức được đề cử,  ủy ban quốc gia của UNESCO tại quốc gia của chương trình, hoặc một Tổ chức phi chính phủ đối tác của UNESCO, những người được khuyến khích thông báo về các cá nhân, tổ chức và tổ chức được đề cử cho UNESCO.
  • Các đề cử sẽ được đánh giá bởi một Ban giám khảo quốc tế độc lập , bao gồm năm chuyên gia trên cơ sở các tiêu chí. Trên cơ sở đề xuất của Ban Giám khảo Quốc tế, Tổng Giám đốc UNESCO sẽ chọn các tác phẩm lọt vào vòng chung kết để trao giải vào dịp Ngày Quốc tế đọc viết 8/9 .
  • Ứng viên có thể nộp hồ sơ qua nền tảng trực tuyến. Thông tin chi tiết về quy trình đăng ký và đề cử có trên  trang web của UNESCO International Literacy Prizes.

🌱THỜI HẠN NỘP BÀI:

  • Hạn chót để ứng viên gửi đơn đến các đơn vị đề cử: ngày 6 tháng 6 năm 2022.
  • Hạn chót để các thực thể đề cử gửi đề cử của họ lên UNESCO: 20 tháng 6 năm 2022.

🌱GIỚI THIỆU VỀ GIẢI THƯỞNG:

Để thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của các phương pháp xóa mù chữ hiệu quả trên toàn thế giới và thúc đẩy chương trình nghị sự xóa mù chữ nhằm thu hẹp khoảng cách biết đọc biết viết ở khoảng 773 triệu người, hàng năm, UNESCO tổ chức hai Giải thưởng xóa mù chữ danh giá, tổng cộng trao thưởng cho sáu người đoạt giải:

  • Giải thưởng Văn học Vua Sejong của UNESCO (3 giải): được thành lập vào năm 1989 và được hỗ trợ bởi Chính phủ Hàn Quốc. Nó đặc biệt xem xét các chương trình thúc đẩy sự phát triển khả năng đọc viết dựa trên ngôn ngữ mẹ đẻ.
    Mỗi người chiến thắng Giải thưởng Văn học Vua Sejong của UNESCO sẽ nhận được một huy chương, bằng tốt nghiệp và 20.000 đô la Mỹ.
  • Giải thưởng Khổng Tử của UNESCO về Văn học (3 giải): được thành lập vào năm 2005 và được hỗ trợ bởi Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Giải thưởng này công nhận các chương trình thúc đẩy khả năng đọc viết, bao gồm khả năng đọc viết thông thường, tận dụng môi trường công nghệ, nhằm hỗ trợ người lớn ở các vùng nông thôn và thanh thiếu niên không đến trường.
    Mỗi người chiến thắng Giải thưởng Khổng Tử của UNESCO về Văn học sẽ nhận được một huy chương, bằng tốt nghiệp và 30.000 đô la Mỹ.

💥ĐỊA ĐIỂM: Toàn quốc

💥THÔNG TIN CHI TIẾT VÀ ĐĂNG KÝ NGAY: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9815

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ