Deadline: 10/2/2023

Cuộc Thi Đưa Ra Những Biện Pháp Giải Quyết Vấn Đề Khí Hậu "Keeling Curve Prize" 2023

📌 GIỚI THIỆU:

Đơn ứng tuyển dành cho Giải thưởng Keeling Curve 2023 hiện đang mở. Mỗi năm, dự án hướng đến mục tiêu xác định vị trí và tài trợ cho các giải pháp khí hậu tốt nhất mà thế giới cung cấp. Mục tiêu của họ là uốn cong Keeling Curve. Để đạt được mục tiêu đó, nhóm đang tìm kiếm các dự án có thành tích đã được chứng minh về việc loại bỏ khí nhà kính ra khỏi bầu khí quyển.

📌 CÁC HẠNG MỤC PHÁT TRIỂN:

Tại đây, chúng tôi phát triển năm hạng mục, mỗi hạng mục đề cập đến một lĩnh vực đổi mới khí hậu cụ thể:

  • Bể hấp thụ carbon (Tự nhiên & Kỹ thuật): Các dự án trong danh mục này đang thúc đẩy các chiến lược dựa trên công nghệ và tự nhiên để thu giữ và/hoặc sử dụng các loại khí giữ nhiệt từ không khí hoặc đại dương.
  • Năng lượng: Các dự án trong hạng mục này khử cacbon năng lượng, hỗ trợ đổi mới năng lượng không carbon và đi đầu trong việc cải thiện việc cung cấp, phân phối và tiếp cận các hệ thống năng lượng phát thải thấp hoặc không phát thải trên toàn thế giới.
  • Tài chính: Các dự án trong danh mục này đang làm cho các cơ chế tài chính và kinh tế hoạt động để giảm thiểu khí nhà kính và/hoặc các dự án đảo ngược.
  • Văn hóa & Xã hội: Các dự án trong danh mục này đang thay đổi cách mọi người xem xét, hiểu và hành động liên quan đến tác động của con người trên hành tinh Trái đất. Họ đang cố gắng trả lời câu hỏi: về mặt xã hội và văn hóa, cần phải làm gì để phát triển ngoài nhiên liệu hóa thạch?
  • Giao thông vận tải & di động: Các dự án áp dụng trong danh mục này đang mô phỏng lại và phát minh lại tất cả các loại phương tiện, nhiên liệu và các tùy chọn di chuyển cho cả người và sản phẩm. Các dự án này sẽ đối mặt với lượng khí thải carbon của chính các phương tiện và các tuyến đường đã đi.

📌 ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

  • Bất kỳ chương trình hoặc dự án đang hoạt động từ mọi nơi trên thế giới.

📌 GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG:

  • 35.000 đô la cho hai dự án trong mỗi hạng mục hàng năm.

📌 TIÊU CHÍ:

  • Hoan nghênh các dự án hoặc chương trình đang hoạt động từ mọi nơi trên thế giới.
  • Giải Keeling Curve chỉ được trao cho các chương trình và dự án hiện tại.
  • Ý tưởng chưa được thực hiện hoặc giả thuyết chưa được kiểm tra sẽ không được chấp nhận.
  • Đơn đăng ký Giải thưởng Keeling Curve phải được nộp bằng tiếng Anh.
  • Dự án của bạn có thể phù hợp với nhiều hạng mục giải thưởng. Mẫu đơn yêu cầu bạn chỉ định một danh mục chính cho ứng dụng của mình, nhưng cũng cho phép bạn liệt kê các danh mục phụ để xem xét. Tuy nhiên, các ứng viên chỉ đủ điều kiện để giành chiến thắng trong một hạng mục trong bất kỳ năm nào được đưa ra.

📌 LƯU Ý:

  • Thời gian đăng ký giải thưởng kết thúc lúc 11:59 tối MST (Mountain Standard Time), ngày 10 tháng 2 năm 2023. Để được xem xét, đơn đăng ký của bạn phải được hoàn thành và gửi trước thời điểm này và trước khi đạt đến giới hạn 500 đơn đăng ký.

📌 NỘP ĐƠN TRỰC TUYẾN: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/16739

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ