Deadline: 23/10/2022

The Original Project 2022 Mở Đơn Tham Dự Cuộc Thi Làm Phim Ngắn

Với ý tưởng bắt nguồn từ cụm từ “original”, vừa mang nghĩa “nguồn gốc, bản gốc” vừa có thể hiểu là “độc đáo, sáng tạo, cá tính”, BTC mong muốn cuộc thi này sẽ tạo tiền đề cho sự phát triển trên nhiều phương diện của các thí sinh. Đồng thời, các thí sinh tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi về cách dựng phim, kịch từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tế. Nối tiếp sự thành công của những mùa trước, với sự tích cực mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng cũng như sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, kỹ thuật, TOP – The Original Project 2021 sẽ trở lại với nhiều bước đổi mới ấn tượng, đáng được kỳ vọng trong thời gian tới đây.

📍ĐỐI TƯỢNG

  • Các nhà làm phim từ 28 tuổi trở xuống (trừ diễn viên) có đam mê với nghệ thuật nói chung và làm phim nói riêng trên toàn quốc.

📍THỂ LỆ CUỘC THI

  • Các thí sinh hoặc nhóm thí sinh tham dự bằng cách thực hiện một bộ phim ngắn hoặc MV âm nhạc theo chủ đề được cho trước.
  • Các thí sinh hoặc nhóm thí sinh nộp đơn đăng ký tham gia trong thời gian 18/08 – 23/10. Đơn đăng ký tham gia bao gồm thông tin chi tiết của thí sinh hoặc nhóm thí sinh. Sau khi BTC nhận được đơn dự thi, thành viên BTC sẽ đồng hành và hỗ trợ đội thi trong quá trình làm phim.
  • Sản phẩm dự thi được nộp dưới dạng file MP4, đạt chất lượng Full HD (1920 x 1080 pixels), sản phẩm dự thi không được phép quá 40 phút bao gồm cả phần mở đầu và credit.
  • Các thí sinh hoặc nhóm thí sinh nộp sản phẩm dự thi vào hòm thư của dự án trong thời gian quy định, bắt buộc kèm theo poster phim và tóm tắt kịch bản (cho caption vòng vote), tên nhóm thi, thông tin sản phẩm và cam kết chấp hành các quy định và điều khoản mà BTC đưa ra.
  • Sản phẩm dự thi chưa được phát hành trên mọi phương tiện thông tin đại chúng và không được chứa các hình ảnh phản cảm, phỉ báng, bôi nhọ cá nhân hay bất kì tổ chức nào hay trái với đạo đức, pháp luật. Sản phẩm không vi phạm vấn đề bản quyền, nếu sản phẩm có trích dẫn, tham khảo ý tưởng hoặc sử dụng âm thanh, hình ảnh không phải của mình thì cần xin phép và ghi rõ nguồn trong credit.
  • BTC hoàn toàn không can thiệp vào quyết định và nhận xét của đội ngũ giám khảo chấm thi.
  • Trong quá trình thi, nếu xảy ra vi phạm thì bài thi của đội đó sẽ bị trừ điểm hoặc nặng nhất là hủy bài thi.
  • Các thí sinh hoặc nhóm thí sinh bắt buộc nộp phí đảm bảo dự thi 250.000 VNĐ và BTC sẽ trao trả toàn bộ số tiền này lại cho đội thi sau lễ trao giải, ngoài ra không phải trả khoản chi phí nào cho BTC.

📍CHỦ ĐỀ CUỘC THI: “RẠN”

  • Rạn – vết nứt khởi đầu từ những dấu ấn mà thương tổn để lại. Rạn là ký ức, là những gì đã qua đi, là biết bao nỗi đau về thể xác cũng như tinh thần theo ta cả một đời. Mỗi người trong chúng ta dù sớm hay muộn cũng phải trải qua muôn vàn đắng cay mới hái được trái ngọt, sau mỗi lần vấp ngã như thế ít hay nhiều cũng sẽ để lại những vết trầy xước hay thậm chí là sẹo trong tâm hồn gợi nhắc ta về tàn dư của quá khứ. Dù vậy, mỗi một lần đứng lên từ vấp ngã, con người lại có một lần lột xác vươn tới tương lai bằng chính những trải nghiệm và bài học trước đó.
  • “Cuộc đời ta giống như một chiếc chén đã vỡ” – nghệ thuật đòi hỏi người nghệ sĩ chân chính phải biết quan sát trân trọng đồng thời tô điểm, hàn gắn những điều không hoàn hảo để khiến chúng trở nên rực rỡ và tươi đẹp theo những cách rất riêng.
  • Với sự trở lại lần này, chúng tôi muốn dẫn dắt các nhà làm phim hướng đến những câu chuyện trong mỗi sự khiếm khuyết, đề cao và làm sáng tỏ những thương tổn mà con người thường muốn giấu đi bởi lẽ vết sẹo đời không hề làm ta trở nên xấu xí mà tương phản, nó còn giúp mỗi cá thể dần dần hoàn thiện và nâng cao giá trị của mình.

📍GIẢI THƯỞNG

  • Giải: “Bộ phim xuất sắc nhất”: 8.000.000 VNĐ
  • Giải “Bộ phim được yêu thích nhất”: 2.000.000 VNĐ
  • Giải “Kịch bản xuất sắc nhất”: 1.000.000 VNĐ
  • Các ứng viên sáng giá sẽ nhận được 5 suất học bổng Khoá phim Tài liệu và 5 suất học bổng khoá Phim truyện đến từ nhà bảo trợ thường niên Trung tâm Điện ảnh TPD

*Một đội thi có khả năng được nhận nhiều hơn 1 giải

📍LINK ĐĂNG KÝ: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/15374

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ