Kỹ Năng

Các Mẹo Mở Rộng Mối Quan Hệ Hiệu Quả

Mẹo để kết nối  trực tiếp hiệu quả
Khi tham gia kết nối với mọi người, hãy nhớ:

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng

Nếu bạn là người tổ chức sự kiện kết nối, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn tất cả các tài liệu cần thiết, chẳng hạn như bảng tên, danh thiếp và tài liệu quảng cáo về doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang tham dự một sự kiện kết nối bên ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn có thứ gì đó để chứa tất cả danh thiếp mà bạn thu thập được. Nếu bạn cảm thấy bối rối khi nói chuyện với mọi người, hãy cố gắng luyện tập trước những gì bạn sẽ nói.

  • Đặt cho mình một mục tiêu

Một sự kiện kết nối không phải là một cuộc tụ họp xã hội – bạn ở đó để đạt được điều gì đó. Đặt cho mình một mục tiêu, chẳng hạn như số lượng người bạn muốn nói chuyện hoặc được giới thiệu. Nếu số lượng là 10 hoặc 15 người, hãy chắc chắn rằng bạn rời đi với 10 hoặc 15 danh thiếp.

  • Đừng tập trung vào việc bán hàng

Hãy nhớ rằng: Kết nối là để phát triển các mối quan hệ – vì vậy đừng cố kết thúc bằng một thỏa thuận. Bạn không ở đó để kinh doanh hay đảm bảo một công việc. Bạn ở đó để gặp gỡ những liên hệ có giá trị. Trọng tâm chính của bạn là tìm hiểu nhiều người hơn và thông tin liên hệ của họ để có thể làm việc với họ trong tương lai, vì vậy hãy tránh bất kỳ lời rao bán hàng hoặc đề xuất kinh doanh nào.

  • Nói và lắng nghe

Bạn phải nói chuyện với mọi người và bạn cũng cần lắng nghe những gì người kia đang nói. Thông thường, kết nối không chỉ là để hoàn thành các mục tiêu của bạn mà còn để giúp những người khác hoàn thành mục tiêu của họ. Duy trì giao tiếp bằng mắt với người đối diện khi họ đang nói chuyện và đặt những câu hỏi tiếp theo có ý nghĩa để thể hiện rằng bạn đang chú ý. Hãy chân thành trong giao tiếp, và bạn có thể sẽ để lại ấn tượng đẹp, lâu dài cho người vừa tiếp xúc.

Mẹo để kết nối  trực tuyến hiệu quả

Dù trong thời gian giãn cách xã hội, bạn vẫn có thể mở rộng kết nối – điều chỉnh phương thức làm việc.

  • Đưa ra lời giới thiệu

Tìm kiếm cơ hội không chỉ cho bản thân mà còn cho những người khác trong mạng lưới của bạn. Bằng cách tìm ra cách kết nối mọi người, bạn sẽ tự mình tạo ra các kết nối kinh doanh quan trọng và những người liên hệ của bạn sẽ nhớ đến bạn vì điều đó. Kết nối trực tuyến với đồng nghiệp thậm chí còn dễ dàng hơn – gửi email giới thiệu nhanh cho cả hai bên và tạo kết nối sâu hơn từ đó.

  • Xem lại các địa chỉ liên hệ có sẵn trong mạng lưới của bạn

Mạng lưới của bạn bao gồm tất cả mọi người từ bạn bè và gia đình đến đồng nghiệp làm việc và thành viên của các nhóm mà bạn có thể thuộc về – đội thể thao, nhóm xã hội và dựa trên sở thích, hiệp hội nghề nghiệp, cộng đồng tôn giáo, tổ chức cựu sinh viên và mạng kỹ thuật số, chẳng hạn như trên LinkedIn hoặc Twitter .

Nếu bạn kết nối mạng tốt, bạn sẽ không cảm thấy như đang sử dụng những mạng này để phát triển sự nghiệp của mình. Thay vào đó, nó sẽ giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người có cùng sở thích hoặc lợi ích bổ sung, cả về sự phát triển bản thân và lợi ích chung.

  • Sử dụng LinkedIn

Nói về mạng kỹ thuật số, LinkedIn là công cụ mạnh nhất của bạn để mở rộng quan hệ trực tuyến. Chia sẻ các bài viết thú vị trên LinkedIn, tự mình đóng góp vào cuộc trò chuyện thông qua việc xuất bản các bài báo Pulse và theo dõi những bài viết mà các liên hệ của bạn đang chia sẻ. Đưa ra nhận xét về các bài viết khác, cho dù để tham gia vào một cuộc tranh luận thân thiện hay để cảm ơn họ đã viết bài báo đó. Và đừng làm giảm giá trị hiểu biết của những người từ các ngành khác nhau – họ có thể đưa ra những góc độ mới mà bạn chưa từng xem xét trước đây.

  • Theo dõi

Quan trọng nhất, dù trực tiếp hay trực tuyến: Hãy theo dõi! Theo dõi liên hệ mới thành lập của bạn ngày sau các sự kiện nếu bạn đang điều hành một công việc kinh doanh, đề xuất những hợp tác thú vị cho cả hai người. Nếu bạn đã kết nối trên LinkedIn, hãy trò chuyện với họ để chào hoặc gửi thông tin mới. Nếu bạn đã hứa kết nối liên hệ mới của mình với người bạn đang quen, hãy làm như vậy, hoặc có nguy cơ làm giảm uy tín của bạn hoặc đơn giản là đánh mất cơ hội kết nối tuyệt vời.

————————————————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Tác giả: Michael Page
  • Trích từ bài viết: The benefits of networking in person and online
  • Link bài viết gốc: TẠI ĐÂY
  • Dịch giả: Phan Vân Anh – CTV Ban Dịch thuật

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Dịch giả: Phan Vân Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7109

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ