Kỹ Năng

Cách Để Đăng Một Sơ Yếu Lý Lịch Trên Indeed

Khi nộp đơn xin việc, bạn nên tải một bản sao sơ ​​yếu lý lịch của mình lên trang web tìm kiếm việc làm. Bằng cách này, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để ứng tuyển vào các vị trí phù hợp với con đường sự nghiệp của bạn. Đăng sơ yếu lý lịch của bạn lên hồ sơ Indeed.com của bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng cái nhìn tổng quan đầy đủ về kinh nghiệm của bạn và có nhiều khả năng họ sẽ gọi cho bạn để phỏng vấn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về lý do tại sao bạn nên đăng sơ yếu lý lịch trên Indeed, và chúng tôi cũng cung cấp danh sách các bước toàn diện về cách đăng sơ yếu lý lịch lên hồ sơ Indeed của bạn.

Tại sao tôi nên đăng sơ yếu lý lịch trên Indeed?

Đăng sơ yếu lý lịch trên Indeed là bước bạn nên làm ngay sau khi viết xong và đọc lại sơ yếu lý lịch của mình. Sơ yếu lý lịch của bạn có thể được tiếp cận với hàng nghìn nhà tuyển dụng sau khi bạn tải nó lên hồ sơ Indeed, điều này có thể tăng khả năng hiển thị kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp và học vấn của bạn.

Ngoài ra, bạn có tùy chọn chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của mình trong trường hợp bạn cần bao gồm thêm kinh nghiệm có liên quan phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển. Nhìn chung, việc sử dụng Indeed để tối đa hóa khả năng hiển thị kinh nghiệm của bạn sẽ giúp bạn kiếm được nhiều cơ hội phỏng vấn hơn

Cách đăng sơ yếu lý lịch lên trên Indeed

Xem lại danh sách các bước này để giúp bạn tạo và tải một sơ yếu lý lịch lên Indeed.com:

  • Tạo tài khoản Indeed hoặc đăng nhập.
  • Tải lên sơ yếu lý lịch của bạn bằng các định dạng tệp ưa thích.
  • Chọn “Tạo Sơ yếu lý lịch của bạn” để tạo sơ yếu lý lịch của bạn từ đầu.
  • Chèn thông tin về kinh nghiệm của bạn nếu bạn quyết định tạo sơ yếu lý lịch của mình từ đầu.
  • Chỉnh sửa nội dung sơ yếu lý lịch của bạn.
  • Chọn cài đặt bảo mật cho sơ yếu lý lịch của bạn.

1. Tạo tài khoản Indeed hoặc đăng nhập

Bạn phải có tài khoản Indeed để có thể tải lên hoặc tạo sơ yếu lý lịch của mình thông qua trang web của họ. Bạn có thể đăng ký bằng cách nhập địa chỉ email và mật khẩu của mình. Bạn sẽ phải nhận các thông tin tiếp thị từ Indeed khi đăng ký, nhưng bạn cũng có thể chọn không tham gia.

2. Tải lên sơ yếu lý lịch của bạn bằng các định dạng tệp ưa thích

Nếu bạn đã viết sơ yếu lý lịch, thì bạn có thể tải sơ yếu lý lịch của mình lên Indeed. Bạn nên tải lên sơ yếu lý lịch của mình dưới dạng tài liệu Word, PDF, RTF hoặc tệp TXT. Bạn vẫn có thể thực hiện các thay đổi đối với sơ yếu lý lịch của mình sau khi tải lên và thêm các phần khác nếu chúng phù hợp với kinh nghiệm của bạn.

3. Chọn “Tạo sơ yếu lý lịch của bạn” để tạo sơ yếu lý lịch của bạn từ đầu

Bạn cũng có thể quyết định tạo sơ yếu lý lịch của mình từ đầu trong tài khoản Indeed nếu đó là sở thích của bạn. Nhấp vào “Tạo hồ sơ của bạn” sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản của mình để bắt đầu. Nó sẽ nhắc bạn bắt đầu bằng cách thêm thông tin liên hệ của bạn, trước khi tiếp tục điền vào phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn.

4. Chèn thông tin về kinh nghiệm của bạn nếu bạn quyết định tạo sơ yếu lý lịch của mình từ đầu

Khi bạn đã hoàn tất việc đưa thông tin liên hệ của mình vào sơ yếu lý lịch Indeed, hãy đảm bảo điền vào các phần sau:

Giáo dục

Trình độ học vấn của bạn nên bao gồm bằng tốt nghiệp trung học, GED, bằng cử nhân và bằng thạc sĩ, tùy thuộc vào những gì phù hợp với bạn. Liệt kê trình độ học vấn mà bạn đã nhận được cho thấy rằng bạn có thể đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục cho công việc bạn định ứng tuyển. Tiến hành nghiên cứu các công việc đáp ứng nền tảng giáo dục của bạn để xem bạn đủ điều kiện cho những công việc nào.

Kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp

Kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp của bạn bao gồm những gì bạn đã học được khi làm việc cho một nhà tuyển dụng cụ thể. Bạn sẽ cần tạo một danh sách các trách nhiệm mà bạn đã có trong nhiệm kỳ của mình với các tổ chức trước đây và tổ chức bạn hiện đang làm việc. Đảm bảo định lượng vừa đủ thành tích của bạn cho từng tổ chức để khiến bạn có thể tiếp thị được với nhà tuyển dụng tương lai. Bạn nên bao gồm kinh nghiệm tình nguyện và các nhiệm vụ bạn đã đảm nhiệm để phục vụ cộng đồng địa phương của bạn, điều này có thể cho thấy rằng bạn có thể là một phần quan trọng trong văn hóa của công ty.

Kỹ năng

Việc bổ sung các kỹ năng mềm và kỹ năng cứng vào sơ yếu lý lịch của bạn là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí đầu vào. Các kỹ năng của bạn cho thấy cách bạn có thể bắt đầu và hoàn thành các nhiệm vụ cho một tổ chức. Ngoài ra, chúng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về kinh nghiệm của bạn và cách tốt nhất để các kỹ năng của bạn được áp dụng trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp.

Giải thưởng

Giải thưởng có thể được trao cho bạn dựa trên thành tích của bạn ở nơi làm việc hoặc môi trường học tập. Ghi rõ loại giải thưởng bạn đã giành được, vì lý do gì và năm bạn giành được giải thưởng đó để làm nổi bật ý nghĩa của nó.

Chứng chỉ

Giấy chứng nhận nên được thêm vào sơ yếu lý lịch của bạn để chứng minh sự tiến bộ của các kỹ năng của bạn trong suốt sự nghiệp của bạn. Các chứng chỉ có thể là bắt buộc tùy thuộc vào con đường sự nghiệp bạn chọn, vì vậy, điều quan trọng là liệt kê chúng theo thứ tự thời gian để hiển thị mốc thời gian bạn nhận được chúng.

5. Chỉnh sửa nội dung CHO sơ yếu lý lịch của bạn

Sau khi bạn hoàn tất việc thêm nội dung vào sơ yếu lý lịch của mình, hãy đọc lại nội dung của bạn nhiều lần để đảm bảo tính chính xác và có tổ chức. Đảm bảo rằng bạn có người cố vấn, bạn bè hoặc thành viên gia đình đọc nó để đưa ra phản hồi trung thực cho bạn, nhờ vậy bạn có thể cải thiện nó để đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn được nhà tuyển dụng chú ý.

6. Chọn cài đặt bảo mật cho sơ yếu lý lịch của bạn

Bạn cần quyết định xem bạn muốn sơ yếu lý lịch của mình được hiển thị công khai hay riêng tư. Việc hiển thị công khai sơ yếu lý lịch của bạn sẽ tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng đánh giá kinh nghiệm bạn đã kiếm được trong quá trình làm việc của mình. Nhà tuyển dụng có thể lưu và tải xuống nếu họ muốn lưu trong hồ sơ hoặc họ có thể gửi qua email cho một thành viên khác trong bộ phận nhân sự của họ. Địa chỉ thực mà bạn cung cấp chỉ có thể được nhìn thấy bởi bạn, trong khi số điện thoại và địa chỉ email của bạn có thể được xem bởi nhà tuyển dụng nếu bạn ứng tuyển vào một vị trí.

Sơ yếu lý lịch để ở chế độ riêng tư của bạn chỉ có thể được xem xét bởi bạn, điều này có thể có lợi nếu bạn hiện đang làm việc cho một công ty. Nói cách khác, bạn chỉ muốn các công ty mà bạn ứng tuyển xem sơ yếu lý lịch của mình và cho họ dấu hiệu rằng bạn đã sẵn sàng chuyển việc.

Theo: www.indeed.com

Người dịch: Phạm Ngọc Phương Khanh

Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Ngọc Phương Khanh – Nguồn ivolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7842

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ