Kỹ Năng

Cách Viết Một Bản Hồ Sơ Cá Nhân Cho Người Quản Lý Chất Lượng Sản Phẩm Với Hơn 5 Năm Kinh Nghiệm

Người quản lý chất lượng sản phẩm đảm bảo mỗi chương trình không có lỗi trước khi công ty cung cấp sản phẩm đó ra ngoài. Khi ứng tuyển vào các vị trí người quản lý chất lượng sản phẩm có ít nhất năm năm kinh nghiệm có thể viết bản tóm tắt tập trung vào kinh nghiệm của họ. Nếu bạn đang ứng tuyển vào các vị trí người quản lý chất lượng sản phẩm với tư cách là người làm có kinh nghiệm, bạn có thể muốn tìm hiểu thêm về cách nhấn mạnh quá trình làm việc của mình trong hồ sơ cá nhân.

💥Thế nào là người quản lý chất lượng sản phẩm?

Là người hoặc chuyên gia đảm bảo chất lượng, làm việc với phần mềm để xác định và giải quyết các vấn đề trước khi sản phẩm cuối cùng đến tay người tiêu dùng. Họ còn được gọi là kỹ sư kiểm tra thử phần mềm và giúp các công ty công nghệ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.

QA tester là gì? Những kỹ năng cần có của một QA tester

Nhiều người quản lý có ít nhất bằng tốt nghiệp trung học, mặc dù một số cũng có bằng cử nhân công nghệ.

💥Cách viết hồ sơ cá nhân cho người kiểm tra chất lượng với 5 năm kinh nghiệm

Bạn có thể làm theo các bước sau để viết hồ sơ cá nhân cho người kiểm tra chất lượng cho người có hơn năm năm kinh nghiệm:

1. Xác định định dạng của bản tóm tắt nào phù hợp nhất với bạn

Có nhiều định dạng của bản tóm tắt cá nhân khác nhau giúp ứng viên nhấn mạnh những điểm mạnh khác nhau. Nếu bạn có từ năm năm kinh nghiệm trở lên, thì định dạng hồ sơ tóm tắt cá nhân theo thứ tự thời gian là tốt nhất cho bạn. Loại hồ sơ này trình bày kinh nghiệm của bạn và cách chúng đã hình thành kỹ năng và khả năng của bạn.

2. Bao gồm tên đầy đủ và thông tin liên hệ hiện tại của bạn

Khi người quản lý tuyển dụng xem xét tài liệu ứng tuyển của bạn, họ có thể muốn liên hệ với bạn để biết thêm thông tin hoặc lên lịch phỏng vấn. Cung cấp số điện thoại và địa chỉ email hiện tại mà bạn có thể truy cập. Một email chuyên nghiệp thường là sự kết hợp giữa họ và tên, và nếu bạn không có, bạn nên đăng ký một email trước khi gửi đơn đăng ký. Tránh sử dụng địa chỉ email của công ty hiện tại nếu bạn có địa chỉ email với họ.

3. Tạo một tuyên bố tóm tắt mục tiêu hiệu quả

Tuyên bố tóm tắt mục tiêu của bạn là một bản tường trình ngắn gọn về bạn là ai và bạn có thể mang lại giá trị cho công ty như thế nào. Trong bản tóm tắt của mình, bạn có thể bao gồm kinh nghiệm, kỹ năng và thành tích của mình khi chúng liên quan đến việc trở thành người quản lý chất lượng sản phẩm. Sử dụng số liệu chính xác để truyền đạt thành tích của bạn. Ví dụ: thay vì nói rằng bạn đã nâng cao hiệu quả, hãy viết rằng bạn đã thực hiện các quy trình đảm bảo chất lượng mới giúp tăng hiệu quả lên 34%.

4. Nhấn mạnh kinh nghiệm làm việc có liên quan

Là người quản lý chất lượng với năm năm kinh nghiệm trở lên, bạn đã kỹ năng cao trong lĩnh vực của mình. Khi viết hồ sơ cá nhân, bạn muốn nhấn mạnh kinh nghiệm này, đặc biệt nếu bạn có thể thể hiện việc làm ổn định trước khi nộp đơn. Thể hiện trách nhiệm của bạn đối với từng vị trí và cụ thể về hiệu suất của bạn đối với vai trò đó đã đóng góp như thế nào vào thành công của công ty.

5. Liệt kê bằng cấp và thông tin học vấn khác

Nhiều công ty yêu cầu người quản lý chất lượng sản phẩm phải có ít nhất bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, và một số công ty có thể yêu cầu bạn có bằng cấp cao về công nghệ thông tin hoặc một lĩnh vực liên quan khác. Bao gồm trình độ học vấn cao nhất của bạn và thông tin bổ sung như giải thưởng giáo dục hoặc điểm GPA của bạn. Hãy nhớ là cho biết bạn đã đi học ở đâu và ngày bạn đã theo học.

6. Bao gồm đảm bảo chất lượng hoặc chứng nhận phần mềm

Tùy thuộc vào công ty, họ có thể muốn bạn có chứng chỉ về đảm bảo chất lượng hoặc vận hành phần mềm. Khi nghiên cứu công ty và xem xét danh sách việc làm, hãy ghi chú lại bất kỳ chứng chỉ hoặc giấy phép nào mà họ liệt kê là ưu tiên hoặc bắt buộc. Nếu bạn không có chứng chỉ và chúng phổ biến trên các danh sách việc làm, hãy cân nhắc lấy một vài chứng chỉ trước khi nộp đơn. Đây là một số chứng chỉ về người quản lý chất lượng sản phẩm mà bạn có thể theo đuổi:

  • Cộng tác viên được chứng nhận về kiểm thử phần mềm (CAST)
  • Kỹ sư kiểm tra phần mềm được chứng nhận (CSTE)
  • Nhà phân tích kiểm tra trình độ nâng cao (ALTA)
  • Chứng nhận ISTQB Agile Tester (IATC)
7. Đảm bảo việc chỉnh sửa và kiểm tra lại hồ sơ cá nhân

Là một chuyên gia đảm bảo chất lượng, hồ sơ cá nhân của bạn có thể là một mẫu công việc của bạn. Đảm bảo rằng hồ sơ của bạn không có sai sót và các vấn đề khác có thể cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn là một chuyên gia đảm bảo chất lượng có tay nghề cao. Cân nhắc nhờ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp kiểm tra giúp bạn xem có vấn đề gì không.

💥Mẫu hồ sơ cá nhân của người quản lý chất lượng sản phẩm

Hồ sơ cá nhân này tuân theo định dạng theo trình tự thời gian. Người quản lý chất lượng với hơn năm năm kinh nghiệm được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​định dạng này vì nó nhấn mạnh kinh nghiệm làm việc của họ. Bạn có thể sử dụng mẫu hồ sơ của người thử nghiệm QA này để tạo một bản sơ yếu lý lịch tốt nhất cho người có hơn năm năm kinh nghiệm trong ngành:

[Họ và tên] [Thành phố, Bang] | [Số điện thoại]

[Email chuyên nghiệp]

Tóm lược:

[Bản tóm tắt lý lịch cho thấy kinh nghiệm, học vấn, kỹ năng và thông tin bổ sung]

Lịch sử nghề nghiệp:

[Công ty], [Chức vụ hoặc chức danh]

[Ngày làm việc]

  • [Danh sách trách nhiệm có dấu đầu dòng]
  • [Danh sách trách nhiệm có dấu đầu dòng]
  • [Danh sách trách nhiệm có dấu đầu dòng]

[Công ty], [Chức vụ hoặc chức danh]

[Ngày làm việc]

  • [Danh sách trách nhiệm có dấu đầu dòng]
  • [Danh sách trách nhiệm có dấu đầu dòng]
  • [Danh sách trách nhiệm có dấu đầu dòng]

Quá trình học tập:

Cơ sở giáo dục Ngày tham dự

Chương trình, chuyên ngành hoặc bằng cấp

  • [Thông tin bổ sung như điểm trung bình, chuyên ngành và trẻ vị thành niên]
  • [Thông tin bổ sung như điểm trung bình, chuyên ngành và trẻ vị thành niên]

Kỹ năng:

  • [Danh sách có dấu đầu dòng các kỹ năng liên quan]
  • [Danh sách có dấu đầu dòng các kỹ năng liên quan]
💥Ví dụ về hồ sơ cá nhân của người quản lý có kinh nghiệm

Đây là một ví dụ về hồ sơ cá nhân từ Christina Theobald, một người quản lý chất lượng sản phẩm có kinh nghiệm. Bạn có thể sử dụng ví dụ tóm tắt cá nhân của người này để lấy cảm hứng khi viết bài của riêng bạn:

Christina Theobald

Arlington, Texas | (555) -555-5555

christinatheobald@email.com

*Tóm lược:

Một chuyên gia đảm bảo chất lượng đầy nhiệt huyết với hơn năm năm kinh nghiệm làm việc với phần mềm và lập trình. Khả năng đánh giá và xác định hiệu quả các lỗi trong phần mềm trong khi vẫn duy trì hiệu quả và chất lượng. Hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia công nghệ khác để cung cấp các sản phẩm công nghệ tốt nhất. 

Lịch sử nghề nghiệp:

Matevz Tech Co., người kiểm tra QA

Tháng 6 năm 2018 – Hiện tại

  • Lập hồ sơ và xác định lỗi trong lập trình
  • Áp dụng đảm bảo chất lượng theo định hướng chi tiết
  • Phối hợp với các thành viên khác trong nhóm một cách hiệu quả

Phần mềm WestEnd, người kiểm tra hỗ trợ QA

Tháng 5 năm 2016 – tháng 6 năm 2018

  • Được công nhận về khả năng phân tích hiệu quả và nhất quán
  • Đảm bảo phần mềm kiểm tra tự động và thủ công vận hành
  • Đã sử dụng lập trình hướng đối tượng và đánh giá

Quá trình học tập:

Đại học Arlington

Tháng 8 năm 2011 – tháng 5 năm 2016

Cử nhân Khoa học

Chuyên ngành công nghệ thông tin

Học thêm về khoa học phần mềm

GPA: 3,4

Kỹ năng:

  • Kiểm tra cách viết hoa, lập kế hoạch và viết kịch bản
  • Kiểm tra chấp nhận và hồi quy
  • Tối ưu hóa chương trình và phần mềm
  • Tải, kiểm tra hệ thống và đơn vị
💥Các phương pháp hay nhất để ứng tuyển vào các vị trí người quản lý chất lượng sản phẩm

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để ứng tuyển vào các vị trí người kiểm tra chất lượng có thể giúp bạn gửi tài liệu ứng tuyển được đánh giá cao và cải thiện cơ hội nhận được đề nghị:

  • Tập trung vào sự tự tin: khi chuẩn bị tài liệu và phỏng vấn cho vị trí này, hãy tập trung vào cảm giác tự tin. Bằng cách tự tin, bạn có nhiều khả năng thể hiện năng lực và sự nhiệt tình với nhà tuyển dụng tiềm năng của mình.
  • Xác định và sử dụng từ khóa: nhiều nhóm tuyển dụng sử dụng phần mềm quét các tài liệu ứng dụng để tìm từ khóa từ danh sách việc làm. Xem lại thông tin vị trí và xác định các từ và cụm từ thường gặp, sau đó đưa chúng vào sơ yếu lý lịch của bạn một cách tự nhiên.
  • Thực hành các câu hỏi phỏng vấn: soạn danh sách các câu hỏi phỏng vấn và thực hành trả lời chúng trước gương hoặc với một người bạn. Cân nhắc nhờ người mà bạn ngưỡng mộ và tôn trọng cùng thực hành phỏng vấn với bạn để mô phỏng tốt hơn trải nghiệm thực tế.
  • Thể hiện lòng biết ơn chân thành: thể hiện lòng biết ơn thông qua tất cả các bước của quy trình đăng ký. Bạn có thể làm điều này bằng cách cảm ơn họ về cơ hội trong thư xin việc và trong cuộc phỏng vấn, sau đó gửi thư cảm ơn sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc.
  • Thể hiện cá tính của bạn: nhiều nhà quản lý tuyển dụng thích những ứng viên thể hiện cá tính thực sự của họ trong quá trình tuyển dụng. Mỉm cười và giao tiếp bằng mắt trong suốt cuộc phỏng vấn, tập trung vào việc giữ tinh thần thoải mái và trả lời các câu hỏi một cách trung thực.
  • Nghiên cứu trang phục của công ty: trước khi bạn tham dự một cuộc phỏng vấn, hãy nghiên cứu về công ty và tìm hiểu về bầu không khí tại nơi làm việc của họ. Bằng cách nghiên cứu trang phục mà nhân viên hiện tại mặc, bạn có thể tạo ra một bộ trang phục phù hợp với môi trường.
  • Sử dụng phần mềm ngữ pháp: phần mềm kiểm tra ngữ pháp có thể giúp bạn xác định và sửa các lỗi nhỏ trong tài liệu ứng dụng của bạn trước khi bạn gửi chúng. Một số phần mềm ngữ pháp thậm chí có thể đề xuất các thay đổi trong ngôn ngữ của bạn để ngắn gọn hoặc thuyết phục hơn.

Chú ý rằng không có bất cứ doanh nghiệp nào được đề cập trong bài này liên quan đến Indeed.

________________________________

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed.com
  • Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương
  • Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn là “Dịch giả: Đỗ Thị Kim Hương – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7999

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ