Kỹ Năng

Cách Viết Phần Mục Tiêu Trong Bản Lý Lịch Cho Chuyên Viên Thẩm Mỹ (Kèm mẫu đơn và ví dụ)

Khi bạn ứng tuyển cho một công việc, điều không thể tránh khỏi là sẽ có những ứng viên khác với các kỹ năng và thậm chí là kinh nghiệm tương tự bạn. Đó chính là lý do vì sao điều quan trọng là bạn phải tận dụng mọi cơ hội bạn có để phân biệt bản thân với những ứng viên khác, trở nên đọc nhất và thật sự lý tưởng cho công việc này. Bản lý lịch sẽ cung cấp cho các nhà tuyển dụng những ấn tượng đầu tiên cũng như khả năng của bạn, và phần mục tiêu của bản lý lịch cũng là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự hào hứng của bạn và làm cho đơn ứng tuyển của bạn được chú ý. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên thẩm mỹ là gì, mô tả cách để viết nó và cung cấp một mẫu đơn cũng như ví dụ để bạn có thể hoàn thành lá đơn của riêng mình.

✍️ Phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên thẩm mỹ là gì?

Phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên thẩm mỹ, còn được gọi là mục tiêu nghề nghiệp, là một phần khái quát ngắn thể hiện lý do tìm việc cũng như những mục tiêu công việc ngắn hạn. Mục đích cơ bản cho phần mục tiêu trong bản lý lịch là để thu hút sự chú ý của nhà quản lý tuyển dụng và thuyết phục họ rằng bạn là một ứng viên lý tưởng cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Bởi vì những chuyên viên thẩm mỹ cần một lượng đa dạng các kỹ năng nên bạn phải thể hiện được những điểm mạnh cũng như các kinh nghiệm của bạn. Đó chính là lý do vì sao phần mục tiêu thường được đặt ở phần đầu của bản lý lịch cá nhân.

✍️ Cách để viết phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên thẩm mỹ

Nền công nghiệp làm đẹp luôn yêu cầu dành được sự chú ý của các nhà phỏng vấn như những ngành nghề khác. Vì lý do này nên một phần mục tiêu nghề nghiệp thực sự thu hút chính là những gì bạn cần để lá đơn ứng tuyển của bạn được xem xét. Hãy làm theo các bước dưới đây để viết phần mục tiêu trong đơn xin việc của một chuyên viên thẩm mỹ:

  • Điều chỉnh các mục tiêu
  • Đảm bảo tính chính xác
  • Làm nổi bật các điểm mạnh của bản thân
  • Lưu ý những kỹ năng, bằng cấp và chứng chỉ có liên quan của bạn
  • Chỉ rõ những thành tựu cũng như cống hiến của bạn

1. Điều chỉnh các mục tiêu:

Mặc dù rõ ràng rằng việc tạo ra một phần mục tiêu chung trong bản lý lịch có thể phù hợp cho tất cả các cơ hội nghề nghiệp bạn hứng thú sẽ dễ dàng hơn nhiều; nhưng việc dùng một khoảng thời gian cần thiết để điều chỉnh chúng tương ứng với từng ngành nghề sẽ tạo được một ấn tượng lớn hơn, Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo được điều này là phân tích bản mô tả nghề nghiệp của để tìm kiếm những kỹ năng và chi tiết thật sự phù hợp với trình độ của bạn. Khi viết phần mục tiêu này, hãy sử dụng những từ khóa trong bản mô tả công việc để thể hiện rằng bạn đủ điều kiện và thật sự hứng thú với vị trí này. Mặc dù điều này có thể hiệu quả nhưng bạn cũng có thể kết hợp tên của công ty để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Mỗi vị trí và công ty đều khác nhau, nhưng một vài thuộc tính và bằng cấp thường được đánh giá cao trong ngành công nghiệp thẩm mỹ là:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng xã hội
  • Kỹ năng lắng nghe linh hoạt
  • Thái độ tích cực
  • Có hiểu biết về các thiết bị tạo kiểu tóc và làm đẹp

2. Đảm bảo tính chính xác:

Để tạo ra được một phần mục tiêu trong bản lý lịch thật sự thu hút, bạn cần đảm bảo rằng nó có thể gói gọn những kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp nhất của bạn. Một phần mục tiêu hiệu quả thường chỉ gói gọn trong vòng một đến hai câu. Bên cạnh ngắn gọn, bạn cũng cần phần mục tiêu này có sức tác động mạnh. Bạn có thể đảm bảo điều này bằng cách lược bỏ bớt những từ không thật sự cần thiết như “cái”, “như” và “một”.

3. Làm nổi bật các điểm mạnh của bản thân

Bạn có thể trở nên khác biệt với những ứng viên khác đang tranh giành cùng một vị trí với bạn bằng cách xây dựng phần mục tiêu trong bạn lý lịch xoay quanh một vài hiểu biết và kỹ năng độc đáo của bạn.

4. Lưu ý những kỹ năng, bằng cấp và chứng chỉ có liên quan của bạn

Hãy làm nổi bật bất kỳ kinh nghiệm học vấn, đào tạo hay công việc có liên quan nào của bạn mà có thể làm cho bạn trở nên phù hợp hơn với vị trí bạn đang ứng tuyển. Những chi tiết này cũng có thể được liệt kê ở một nơi nào đó khác trong bản lý lịch của bạn, nhưng việc đề cập đến chúng ở phần mục tiêu sẽ làm cho đơn ứng tuyển của bạn trở nên nổi bật hơn.

5. Chỉ rõ những thành tựu cũng như cống hiến của bạn

Các nhà tuyển dụng luôn muốn biết rằng bạn có thể cống hiến như thế nào cho vị trí này và cả công ty. Bởi vậy, sẽ rất hữu ích nếu bạn có thể lên kế hoạch ứng dụng những kỹ năng và kinh nghiệm bạn có vào vị trí công việc này như thế nào.

✍️ Mẫu phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên thẩm mỹ

Dưới đây là một phần mẫu mà bạn có thể sử dụng để hướng dẫn bạn hoàn thành phần của riêng mình:

Chuyên viên thẩm mỹ [Liệt kê một vài tính từ] với [Số năm kinh nghiệm] có thể cung cấp [Liệt kê những trách nhiệm tìm thấy được trong bản mô tả công việc] đang tìm kiếm vị trí công việc tại [Tên công ty].

✍️ Ví dụ cho phần mục tiêu trong bản lý lịch cho chuyên viên thẩm mỹ

Để có thể ứng dụng những tips này vào ngữ cảnh phù hợp, dưới đây là một vài ví dụ cho phần mục tiêu trong bản lý lịch chuyên phục vụ cho các vị trí trong lĩnh lực thẩm mỹ:

Ví dụ 1: “Chuyên viên thẩm mỹ đầy tích cực và được cấp bằng cá nhân đang tìm kiếm vị trí công việc tại Waxtopia, nơi tôi có thể tận dụng những kinh nghiệm làm việc của mình trong một môi trường làm việc có tiến độ nhanh để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.”

Ví dụ 2: “Chuyên viên thẩm mỹ đang tìm kiếm vị trí công việc tại All Done Up Salon, nơi tôi có thể ứng dụng những kỹ năng và kinh nghiệm phục vụ khách hàng của mình để cung cấp các dịch vụ gội đầu, sơn hoặc chăm sóc móng tay đầy chuyên nghiệp cho khách hàng.”

Ví dụ 3: “Chuyên viên thẩm mỹ được cấp phép với 10 năm kinh nghiệm đang tìm kiếm vị trí công việc tại Green Hills Resort and Spa. Tôi đã trang bị cho bản thân những hiểu biết sâu sắc về những công nghệ tạo màu, cắt tóc và tạo kiểu mới nhất cũng như những kỹ năng xã hội xuất sắc.”

Ví dụ 4: “Chuyên viên thẩm mỹ đầy hào hứng vào nhiệt huyết được đào tạo chuyên sâu được cấp bằng gần đây đang tìm kiếm cơ hội tại Khách sạn Acme, nơi tôi có thể sử dụng những dịch vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp của mình để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.”

Ví dụ 5: “Tôi đang tìm kiếm vị trí chuyên viên thẩm mỹ tại The Last Resort, nơi tôi có thể tận dụng 2 năm kinh nghiệm của mình để cung cấp đa dạng những dịch vụ, bao gồm cắt, sơn màu, tạo kiểu và tẩy móng.”

Ví dụ 6: “Chuyên viên thẩm mỹ chuyên nghiệp được cấp phép tập trung vào các nhu cầu của khách hàng đang muốn tìm việc làm tại Snip Salon, nơi tôi có thể cung cấp những phương pháp điều trị khuôn mặt tốt nhất cho khách hàng.”

Ví dụ 7: “Một cá nhân đầy độc lập và nhiệt huyết với giấy phép quốc gia và 4 năm kinh nghiệm đang tìm kiếm vị trí chuyên viên thẩm mỹ tại Relaxed Resort cung cấp các dịch vụ làm móng tay, làm móng chân và tẩy móng.”

Ví dụ 8: “Chuyên viên thẩm mỹ đã tốt nghiệp đầy đam mê đang tìm kiếm vị trí việc làm tại Bobbypin Salon, nơi tôi có thể giúp khách hàng cảm nhận được những dịch vụ tốt nhất bằng cách tận dụng đôi bàn tay và kỹ năng chăm sóc da đầy chuyên nghiệp của mình.”

Ví dụ 9: “Một cá nhân đầy chăm chỉ và chuyên nghiệp với 7 năm kinh nghiệm đang tìm kiếm công việc ở vị trí chuyên viên thẩm mỹ tại Color and Cut Salon cung cấp những dịch vụ sơn màu, cắt móng và tạo kiểu.”

Ví dụ 10: “Tôi là một chuyên viên thẩm mỹ đầy kinh nghiệm và chuyên nghiệp với 20 năm kinh nghiệm đang tìm cách để tận dụng những hiểu biết của mình về chăm sóc da và mỹ phẩm cũng như khả năng lắng nghe thành thạo và những kỹ năng về dịch vụ khách hàng.”

——————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  •  Theo: www.indeed.com
  •  Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8153

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ