Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Phần Mục Tiêu Resume Của Tình Nguyện Viên Phục Vụ Cộng Đồng

Những tình nguyện viên cộng đồng có thể liệt kê kinh nghiệm tình nguyện của họ trong resume để nhấn mạnh những điều họ đã làm cho cộng đồng.Phần mục tiêu resume hay khẳng định ngắn gọn ở trên resume của bạn sẽ giúp bạn nhấn mạnh những kinh nghiệm tình nguyện của bản thân.Biết cách viết phần này sẽ giúp bạn thể hiện sự quan tâm đến vị trí quản lý tình nguyện.

Trong bài viết này , chúng ta sẽ giải thích vì sao phần mục tiêu quan trọng cho những tình nguyện viên cộng đồng , đưa ra từng biết để viết resume , mẫu sẵn và 8 ví dụ cho bạn.

Mục tiêu resume là gì ? 

Phần mục tiêu này là những câu khẳng định gốm 1-2 câu.Nó sẽ đưa ra lý do vì sao bạn ứng tuyển công việc nào đó.Thường thì vị trí trung tâm của phần mục tiêu sẽ đưa ra giá trị bạn có thể mang lại cho công ty và những yêu cầu bạn có thể đáp ứng.Phần này sẽ bao gồm những đặc điểm nổi bật của bạn với vị trí này hoặc kỹ năng công việc của bạn.

Bạn sẽ đặt phần mục tiêu này lên trên đầu của resume, dưới tên của bạn và thông tin liên lạc.Vì thế, nhà tuyển dụng có thể xác định được lý do bạn nộp resume một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Tại sao phần mục tiêu resume quan trọng với tình nguyện viên ?

Phần mục tiêu ở resume rất quan trọng với tình nguyện viên cộng đồng với rất nhiều lý do , bao gồm :

Khẳng định điều bạn muốn : Phần mục tiêu sẽ khái quát lý do vì sao bạn ứng tuyển vị trí tình nguyện viên và giúp hội đồng biết được sự mong muốn được trở thành tình nguyện viên cho tổ chức

Thể hiện được kỹ năng và kinh nghiệm: Mục này sẽ giải thích vì sao bạn là ứng cử viên phù hợp cho vị trí này, nó sẽ giúp hội đồng so sánh kỹ năng và kinh nghiệm của bạn với những ứng viên khác.

Khẳng định giá trị bản thân: Phần mục tiêu sẽ giúp hội đồng có thể thấy được giá trị bạn có thể mang lại cho tổ chức bằng cách cho họ thấy bạn đã chứng minh điều đó ở những vị trí tương tự.

Làm thế nào để viết phần mục tiêu resume của tình nguyện viên phục vụ cộng đồng 

Dưới đây là từng bước để viết phần mục tiêu của resume tình nguyện viên cộng đồng :

1. Nói về bản thân

Giới thiệu bạn thân qua phần mục tiêu resume sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu về ứng viên hơn.Thay vì ấn tượng với bạn sau khi đọc xong toàn bộ resume , nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được ý về hồ sơ công việc của bạn ngay sau khi đọc xong phần mục tiêu.Thường sử dụng từ 1 đến 2 câu chân thực và sử dụng tính từ miêu tả công việc khi viết phần mục tiêu.Ví dụ, với một luật sư họ có thể miêu tả bản thân mình : ‘‘Là một luật sư tận tâm và chăm chỉ’’ khi bắt đầu phần mục tiêu.

2. Lý do ứng tuyển

Vị trí tình nguyện thường không yêu cầu CV, vì vậy dùng phần mục tiêu của resume để đưa ra lý do bạn ứng tuyển sẽ giúp truyền đạt được các ý ngắn gọn hơn CV. Nó sẽ giúp resume của bạn nhiều thông tin và toàn diện hơn.Bạn có thể nói cho hội đồng tuyển chọn về vị trí bạn mong muốn.Bạn cũng có thể đưa ra lý do vì sao bạn mong muốn vị trí đó.

3. Khẳng định kỹ năng và kinh nghiệm.

Để kết thúc phần mục tiêu, hãy đưa ra cái nhìn tổng quan vì sao bạn xứng đáng với vị trí này. Với cách này , hội đồng tuyển chọn sẽ có nhiều thông tin về khả năng của bạn nhất có thể.Ví dụ , bạn có kinh nghiệm làm ở mảng liên quan đến sự kiện , bạn có thể nhắc tới nó .Hoặc bạn có thể đã từng làm ở vị trí tình nguyện tương tự , bạn cũng có thể thêm thông tin đó vào.

Mẫu mục tiêu cho tình nguyện viên cộng đồng

Có mẫu sẵn để tham khảo sẽ giúp bạn khi viết phần mục tiêu .Dưới đây là mẫu sẵn bạn có thể dùng khi viết :

[ Một đến hai tính từ miêu tả bản thân ] [ vị trí mong muốn được tham gia tại sự kiện / tổ chức ]. [ Kinh nghiệm ngắn gọn ] và [ cái nhìn rõ ràng về kỹ năng và năng lực khiến bạn thành công ở vị trí này].

8 ví dụ về phần mục tiêu của resume tình nguyện viên cộng đồng

Dưới đây là 8 ví dụ :

Ví dụ 1 : Là một tình nguyện viên tận tâm với niềm đam mê phục vụ mong muốn vị trí trưởng ban tổ chức năm nay cho sự kiện Trail Run For Thomas thường niên .Xuất sắc với vai trò quản lý dự án và nhân sự với 10 năm kinh nghiệm với vai trò này cho tổ chức từ thiện địa phương.

Ví dụ 2: Sinh viên cao đẳng với niềm đam mê và tình yêu với nghệ thuật và cộng đồng, mong muốn vị trí tình nguyện viên ở sự kiện Theater Days Lives sắp tới.Đã có kinh nghiệm làm tình nguyện viên trong cộng đồng nghệ thuật và văn hóa ở Tallahassee tại sự kiện hướng nghiệp.

Ví dụ 3:  *Là người năng động với khao khát được phục vụ mọi người với vai trò tình nguyện viên tại nhóm đọc sáng hàng tuần của Springs Nursing Home. *Đã từng giữ vị trí chính trong dự án thiện nguyện bệnh tim mạch tại địa phương của Heart Hope For Senior, đã có 40 năm làm việc trước khi nghỉ hưu một năm trước. **

Ví dụ 4 :  **Là y tá , mẹ và người giải quyết các vấn đề , sẽ cống hiến bản thân để hỗ trợ cho cộng đồng với vấn đề về chăm sóc sức khỏe của những người có thu nhập thấp cần giúp đỡ.Hiện đang là y tá trưởng tại bệnh viện St. Francis’ General ở Louisville với kinh nghiệm từng chăm sóc cho bệnh nhân.**

Ví dụ 5 : ** Là một người có tổ chức và suy nghĩ chi tiết cùng với kỹ năng đa nhiệm công việc mong muốn trở thành tình nguyện  viên điều hành tại tổ chức từ thiện và nơi trú Annie’s Animal .Hiện đang làm bảo hiểm tại Brown and Brown Agency Consulting với kinh nghiệm kinh doanh và quản trị , tôi tin rằng tôi sẽ mang lại giá trị cho công ty **

Ví dụ 6 : **Mong muốn tạo ra sự khác biệt tại cộng đồng chạy với công việc tình nguyện tại cuộc thi chạy marathon mùa thu Gulf Coast Track và Field.Đã từng làm tình nguyện viên tại trường cấp 3 địa phương trong đội việt dã và hợp tác tổ chức sự kiện tại đội điền kiên của trường cấp 2 địa phương **

Ví dụ 7 : **Có kinh nghiệm làm quản lý bất động sản quan tâm đến vị trí tình nguyên quản lý tài sản cho Daybreak Temporary Housing ở Bristol.Có hơn 12 năm kinh nghiệm với các giao dịch bất động sản và giúp đỡ nhà cửa cho những người kém may mắn ở khu vực **

Ví dụ 8 :**Là một học sinh cấp 3 năm động và tham vọng với sự yêu thích công việc tình nguyện tại  sự kiện quyên góp cây thông giáng sinh hàng năm của Happy Miracles.Đã có 4 năm kinh nghiệm làm tình nguyện tại nhà thờ * * hội trại và sự kiện chạy tại  cuộc thi toán của trường trung học địa phương. **

…………………………………………………………………………

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: media.ivolunteervietnam.com
  • Người dịch: Thẩm Phương Trà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Thẩm Phương Trà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8660

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ