Kỹ Năng

Lời Khuyên Cho Nhân Viên Mới: 11 Lời Khuyên Hữu Ích Để Giúp Họ Thay Đổi

Khi những nhân viên mới bắt đầu làm việc tại công ty của bạn, họ có thể hỏi bạn những câu hỏi về cách tốt nhất để thích nghi với môi trường làm việc. Bạn có thể giúp họ điều chỉnh bằng cách cung cấp thông tin cơ bản, chẳng hạn như các phương pháp hay nhất cho các nhiệm vụ cụ thể. Biết các chiến lược đưa ra lời khuyên cho các nhân viên mới có thể giúp bạn hỗ trợ họ khi họ tìm hiểu về vị trí mới, điều này có thể cải thiện năng suất của họ. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích những ai thường đưa ra lời khuyên cho nhân viên mới và cung cấp 11 mẹo hữu ích mà bạn có thể chia sẻ với nhân viên mới để giúp họ thích nghi với vị trí mới.

Ai đưa ra lời khuyên cho nhân viên mới?

Lời khuyên cho những nhân viên mới đề cập đến bất kỳ mẹo hoặc kiến ​​thức nào bạn có thể chia sẻ với người mới thuê để giúp họ thích nghi với điều kiện làm việc mới. Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể đưa ra lời khuyên cho nhân viên mới, nhưng những chuyên gia này thường cung cấp nhiều hướng dẫn nhất:

  • Giám sát viên
  • Người quản lý
  • Trưởng bộ môn
  • Những người lãnh đạo đội
11 mẹo bạn có thể đưa ra cho nhân viên mới

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể cung cấp cho nhân viên mới để giúp họ cảm thấy thoải mái hơn ở vị trí mới và tạo ra sản phẩm tốt nhất của họ:

1.Tìm hiểu về môi trường làm việc

Hãy chú ý đến việc yêu cầu nhân viên mới dành vài ngày đầu tiên cho công việc để tìm hiểu về môi trường làm việc mới của họ. Các yếu tố quan trọng của môi trường làm việc có thể bao gồm quy định về trang phục của nhân viên, nơi nhân viên thường ăn trưa và cách cư xử có thể chấp nhận được ở nơi làm việc. Ví dụ, một nhân viên mới có thể phát hiện ra rằng họ phải mặc quần áo chỉnh tề tại nơi làm việc và họ có thể nghe nhạc bằng tai nghe tại bàn làm việc.

Để giúp nhân viên mới tìm hiểu thêm về môi trường của họ, hãy khuyến khích họ đặt câu hỏi cho các thành viên mới trong nhóm. Nhiều người vui vẻ đưa ra lời khuyên để giúp nhân viên mới thay đổi. Bạn cũng có thể chia sẻ sổ tay nhân viên với nhân viên mới để giúp họ trả lời các câu hỏi của chính mình.

2.Dành thời gian cùng các nhân viên khác

Bạn có thể khuyên nhân viên mới làm quen với đồng nghiệp để hòa nhập với môi trường làm việc mới. Trong vài tuần đầu tiên, hãy khuyến khích nhân viên mới của bạn dành thời gian cho đồng nghiệp của họ, cả trong giờ làm việc và khi nghỉ giải lao. Ví dụ: nếu đồng nghiệp mời một nhân viên mới đi ăn trưa, họ có thể chấp nhận lời mời. Bằng cách hình thành mối quan hệ với đồng nghiệp của họ, nhân viên mới của bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi ở văn phòng. Có mối quan hệ với đồng nghiệp cũng có thể đảm bảo nhân viên mới của bạn có một vài người mà họ có thể trò chuyện khi họ cần hỗ trợ.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hình thành mối quan hệ, bạn có thể khuyên nhân viên mới của mình tìm hiểu tên đồng nghiệp của họ. Các nhân viên hiện tại của bạn có thể đánh giá cao điều đó nếu đồng nghiệp mới của họ nỗ lực tìm hiểu tên của họ. Biết tên của mọi người cũng có thể giúp nhân viên mới của bạn giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc.

3.Tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ

Để đảm bảo mọi nhân viên phát triển danh tiếng mà họ tự hào, bạn có thể khuyến khích nhân viên mới tạo ấn tượng tích cực đầu tiên đối với đồng nghiệp của họ. Loại ấn tượng đầu tiên này có thể thúc đẩy các nhân viên khác thấy họ là người thân thiện, chăm chỉ và đáng tin cậy. Nhân viên mới có thể tập trung vào việc tạo ấn tượng tốt bằng cách năng suất và thực hiện công việc tốt nhất của họ. Họ cũng có thể cố gắng đảm bảo rằng họ có một thái độ tích cực trong công việc mỗi ngày.

4.Tham gia vào các cuộc họp

Đôi khi, nhân viên mới có thể im lặng trong các cuộc họp vì họ đã quen với môi trường làm việc mới. Tuy nhiên, bạn có thể khuyến khích họ đóng góp vào các cuộc thảo luận trong các cuộc họp. Điều này có thể giúp họ tạo ấn tượng tốt. Một nhân viên mới có thể đưa ra ý kiến ​​đóng góp trong các cuộc họp nhóm dưới hình thức cung cấp phản hồi hoặc hỗ trợ cho ý tưởng của đồng nghiệp. Để tạo cơ hội cho nhân viên mới phát biểu, bạn cũng có thể hỏi xem có ai có bất kỳ câu hỏi nào vào cuối cuộc họp hay không.

5.Đề nghị giúp đỡ người khác

Mặc dù nhân viên mới có thể đang trong quá trình tìm hiểu về nơi làm việc, nhưng họ có thể giúp đồng nghiệp của mình những công việc cơ bản và giúp dạy những nhân viên mới khác. Khi tư vấn cho một nhân viên mới, bạn có thể đề nghị họ hỗ trợ đồng nghiệp của mình một nhiệm vụ có thể chứng tỏ họ là một người hữu ích. Ví dụ: một nhân viên mới có thể giúp một người quản lý dự án, người cần một thành viên khác trong nhóm cho một dự án. Bằng cách giúp đỡ ai đó, nhân viên cũng có thể học được những kỹ năng mới mà họ có thể áp dụng cho công việc hàng ngày của mình sau này.

6.Đặt ra những ranh giới

Thiết lập ranh giới là một khía cạnh quan trọng của quá trình thay đổi đối với nhân viên mới. Tùy thuộc vào quy trình tại nơi làm việc của bạn, bạn có thể khuyến khích nhân viên mới đề cập đến thời điểm họ có thể chấp nhận được điều gì đó và khi nào họ cần thay đổi. Ví dụ: nếu một nhân viên mới đồng ý làm thêm giờ vào cuối tuần, người quản lý của họ có thể sắp xếp cho họ nhiều giờ hơn vào cuối tuần. Nếu nhân viên này thường không rảnh vào cuối tuần, họ có thể yêu cầu người quản lý điều chỉnh lịch trình để cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách tối ưu.

7.Ghi chép

Ghi chép là một thói quen tốt đối với nhân viên mới, vì họ thường nhận được rất nhiều thông tin mới trong những ngày đầu tiên đi làm. Cân nhắc cung cấp cho nhân viên mới của bạn một cuốn sổ tay và một cây bút mà họ có thể sử dụng để ghi chép. Sau đó, bạn có thể đề nghị họ tạo thói quen viết ra những điều họ cần nhớ, chẳng hạn như thời hạn của một dự án hoặc tên của đồng nghiệp mới. Ví dụ: nếu có một cuộc họp công ty vào thứ Sáu hàng tuần, nhân viên mới của bạn có thể viết một ghi chú để giúp họ nhớ ngày giờ của cuộc họp tiếp theo.

8. Tập luyện quản lý thời gian tốt

Nhân viên mới có thể cần một thời gian để tìm hiểu xem họ mất bao lâu để hoàn thành một số nhiệm vụ nhất định. Bạn có thể khuyến khích họ thực hành quản lý thời gian tốt bằng cách phân bổ thêm thời gian cho các nhiệm vụ. Điều này có thể giúp họ luôn hoàn thành thời hạn, có thể giúp họ phát triển danh tiếng tích cực trong công việc. Trong vài tuần đầu tiên của nhân viên, họ có thể coi việc đáp ứng mọi thời hạn trở thành ưu tiên hàng đầu.

9.Yêu cầu giúp đỡ

Trong khi một số nhân viên mới né tránh yêu cầu sự trợ giúp, bạn có thể thông báo rằng bạn sẵn sàng trả lời các câu hỏi, điều này có thể thúc đẩy họ yêu cầu hỗ trợ nếu họ cần. Cân nhắc cho nhân viên mới cách đặt câu hỏi riêng tư hoặc nói rõ bạn thường sẵn sàng trả lời câu hỏi vào thời gian nào. Bạn cũng có thể tạo các tài liệu đào tạo đơn giản để giúp nhân viên mới học cách hoàn thành nhiệm vụ hoặc sử dụng một phần mềm cụ thể của công ty. Điều này có thể giúp nhân viên mới của bạn tự tin và quản lý thời gian hiệu quả hơn.

10. Sắp xếp thời gian để phát triển kỹ năng.

Đầu tư vào sự phát triển của nhân viên mới của bạn có thể nâng cao kỹ năng của họ và cải thiện khả năng giữ chân nhân viên. Cân nhắc cung cấp cho nhân viên mới các nguồn thông tin về cách theo đuổi phát triển chuyên môn hoặc đào tạo bổ sung. Ví dụ: bạn có thể cho nhân viên mới của mình thời gian để hoàn thành các khóa đào tạo trực tuyến liên quan đến vị trí của họ. Công ty của bạn cũng có thể cung cấp một lớp đào tạo để giúp nhân viên xây dựng một kỹ năng cụ thể. Điều này có thể giúp thúc đẩy hiệu suất của cả nhân viên mới và nhân viên hiện tại.

11.Áp dụng ý kiến phản hồi

Hầu hết nhân viên mới đều nhận được phản hồi, từ các nhân viên đồng nghiệp hoặc từ người quản lý của họ. Bạn có thể giúp nhân viên sử dụng phản hồi của mình một cách hiệu quả bằng cách cung cấp các đề xuất về cách họ có thể áp dụng phản hồi đó. Ví dụ: nếu bạn yêu cầu một nhân viên mới hoàn thành một số nhiệm vụ sớm hơn và đề nghị họ điều chỉnh mục tiêu hàng ngày của mình, thì họ có thể tập trung vào việc điều chỉnh lịch trình mỗi ngày để ưu tiên các nhiệm vụ đó.

—————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo: www.indeed.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9452

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ