Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Cách Trở Thành Người Quản Lý Tài Sản

💎Người quản lý tài sản làm gì?

Người quản lý tài sản là một chuyên gia bất động sản, người hỗ trợ hoạt động hàng ngày của một hoặc nhiều tài sản cho thuê. Người này thay mặt chủ sở hữu bất động sản hỗ trợ tất cả các nhu cầu của người thuê nhà. Các trách nhiệm cụ thể bao gồm:

  • Quảng cáo tài sản và sàng lọc khách thuê tiềm năng
  • Xử lý tất cả các hợp đồng, hợp đồng thuê và các thủ tục giấy tờ chính thức liên quan đến việc cho thuê
  • Giám sát việc bảo trì tài sản và xử lý sửa chữa kịp thời, bao gồm cả việc thuê và quản lý nhân viên bảo trì và sửa chữa
  • Đóng vai trò là người liên lạc giữa chủ sở hữu và người thuê
  • Xử lý tất cả các khoản thanh toán tiền thuê và tuân theo các thủ tục thanh toán quá hạn như đã nêu trong hợp đồng thuê
  • Trả lời thông tin liên lạc của người thuê và chủ sở hữu

💎Lương trung bình

Mức lương của người quản lý tài sản thay đổi tùy thuộc vào số lượng tài sản mà họ quản lý. Giá trị tiền tệ của những tài sản đó cũng có thể ảnh hưởng đến tiền lương của họ. Sự dao động đáng kể của giá bất động sản trên toàn quốc góp phần vào sự thay đổi trong mức lương điển hình cho một người quản lý bất động sản. Mức lương cũng có thể phụ thuộc vào trình độ học vấn và kinh nghiệm của người đó. Để có thông tin tiền lương cập nhật mới nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 52.177 USD mỗi năm
  • Mức lương từ $ 14,000 đến $ 103,000 mỗi năm.

💎Yêu cầu của người quản lý tài sản

Các yêu cầu để trở thành người quản lý tài sản khác nhau tùy theo vị trí và công ty, với sự khác biệt bổ sung dựa trên tài sản được quản lý. Ví dụ, nhà ở được chính phủ trợ cấp yêu cầu các chứng nhận khác với bất động sản của khu vực tư nhân. Các tiêu chí khác nhau bao gồm thị trường việc làm quản lý tài sản bao gồm:

Giáo dục

Bằng tốt nghiệp trung học đôi khi được coi là yêu cầu tối thiểu để trở thành người quản lý tài sản. Tuy nhiên, nhiều công ty tìm kiếm các ứng viên có trình độ học vấn chính quy về bất động sản, quản lý tài sản hoặc một lĩnh vực liên quan. Đối với các bang yêu cầu giáo dục chính quy, họ thường yêu cầu một hoặc cả hai điều sau:

1. Bằng đại học

Một số công ty quản lý tài sản yêu cầu ứng viên phải có bằng đại học về quản lý tài sản hoặc một lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như quản trị kinh doanh hoặc tài chính. Tùy thuộc vào tổ chức, các cấp độ quản lý tài sản có các chức danh từ quản lý tài sản đến quản lý bất động sản và hơn thế nữa. Các chương trình này bao gồm các chủ đề bao gồm cho thuê và tài trợ, quản lý rủi ro và bảo trì tài sản.

2. Giấy phép bất động sản

Để có được giấy phép bất động sản yêu cầu phải hoàn thành khóa học cấp phép và vượt qua một kỳ thi. Mặc dù có một số khác biệt giữa các tiểu bang, hầu hết các chương trình yêu cầu khoảng 60-90 giờ của các môn học và có thể được hoàn thành trong vòng ít nhất là sáu tháng. Những người kiếm được giấy phép của họ ở một tiểu bang nhưng chuyển đến nơi khác thường có thể chuyển nhượng giấy phép của họ.

Tập huấn

Sau khi hoàn thành chương trình giáo dục chính thức, các công ty có thể yêu cầu những người quản lý tài sản mới được thuê tiếp tục đào tạo không chính thức từ một người quản lý tài sản có kinh nghiệm về đội ngũ nhân viên. Điều này đặc biệt đúng đối với những nhân viên mới vào công ty và lĩnh vực này. Khóa đào tạo này có thể bao gồm xác định công việc, hoàn thành các công việc hàng ngày dưới sự giám sát và tham gia vào nền tảng kỹ thuật số hoặc phần mềm dành riêng cho công ty.

Chứng chỉ

Được cấp bởi Viện Quản lý Bất động sản (IREM), chứng chỉ quản lý bất động sản là một giải pháp thay thế chi phí thấp hơn cho bằng đại học dành cho các nhà quản lý bất động sản tương lai. Chứng chỉ được công nhận trên toàn quốc này thường là một yêu cầu đối với những cá nhân muốn thăng tiến trong lĩnh vực này. Chứng chỉ IREM yêu cầu hoàn thành thành công mười khóa học, nhiều kỳ thi và vài năm kinh nghiệm liên quan. Tối đa bảy yêu cầu khóa học có thể được miễn để đổi lấy chứng chỉ giáo dục hoặc kinh nghiệm được chọn, như được xác định bởi quy trình xem xét IREM. Chương trình cũng yêu cầu thư giới thiệu và thanh toán phí.

💎Kỹ năng

Quản lý tài sản là một công việc rất phức tạp đòi hỏi một bộ kỹ năng rộng. Nó cũng đòi hỏi một ứng dụng đa dạng của các kỹ năng đó. Các kỹ năng quan trọng nhất đối với người quản lý tài sản bao gồm:

  • Kiên nhẫn: Có một thái độ bình tĩnh và yên tâm là điều quan trọng đối với một người quản lý bất động sản, người thường tương tác với người thuê nhà, vì hỗ trợ các vấn đề bảo trì và các mối quan tâm khác là nhiệm vụ thường xuyên.
  • Giao tiếp: Người quản lý tài sản tham gia vào giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói với nhiều bên liên quan. Có bộ kỹ năng để điều chỉnh phong cách giao tiếp cho phù hợp với nhiều cá nhân này là rất quan trọng đối với sự thành công của người quản lý tài sản.
  • Chú ý đến từng chi tiết: Việc thực hiện hợp đồng, cho thuê, các quy định của thành phố và các chức năng công việc pháp lý khác của người quản lý tài sản đòi hỏi phải chú ý đến từng chi tiết để lập hồ sơ đúng đắn về hoạt động cho thuê tài sản. Kỹ năng này cũng liên quan đến tiếp thị tài sản, sàng lọc khách thuê tiềm năng và đảm bảo giải quyết kịp thời các vấn đề bảo trì.
  • Tổ chức: Do sự thay đổi trong thời gian của các hợp đồng thuê mới, người quản lý tài sản có thể xử lý quảng cáo, đàm phán cho thuê, sửa chữa bảo trì và chấm dứt hợp đồng thuê cho nhiều khách hàng cùng một lúc. Kinh nghiệm này đòi hỏi các kỹ năng tổ chức hiệu quả, đa nhiệm, quản lý thời gian và các hệ thống tổ chức được duy trì tốt như lập hồ sơ, mã hóa, ghi nhãn và hơn thế nữa.

💎Môi trường làm việc của quản lý tài sản 

Người quản lý tài sản thường làm việc tại một văn phòng ngay trong khuôn viên hoặc gần các khu nhà cho thuê mà họ quản lý. Giờ làm việc chính là 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, nhưng tùy thuộc vào quy mô của công ty và quy trình ứng phó khẩn cấp, họ có thể có thêm giờ gọi điện cho các trường hợp khẩn cấp. Công việc của người quản lý bất động sản có nhịp độ rất nhanh với khả năng thay đổi đáng kể hàng ngày tùy thuộc vào nhu cầu của người thuê. Xu hướng theo mùa trong ngành cho thuê cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ.

💎Làm thế nào để trở thành người quản lý tài sản

Với sự thay đổi đáng kể về yêu cầu giữa các tiểu bang, các lĩnh vực bất động sản và các tổ chức cụ thể, điều quan trọng là phải được tổ chức trong cách tiếp cận của bạn để trở thành một nhà quản lý bất động sản. Dưới đây là một số bước quan trọng để trở thành người quản lý tài sản, bất kể bạn muốn làm việc ở đâu:

1. Nghiên cứu thị trường việc làm

Xem lại danh sách việc làm cho các công ty và loại tài sản bạn có thể muốn làm việc. Bạn cũng có thể lọc tìm kiếm của mình theo các khu vực địa lý cụ thể. Khám phá những yêu cầu điển hình cho những vai trò đó.

2. Theo đuổi một nền giáo dục

Cân nhắc theo đuổi chương trình giáo dục ngoài bằng tốt nghiệp trung học để có được chứng chỉ nâng cao và tìm hiểu các nguyên tắc kinh doanh cơ bản. Bạn cũng có thể theo đuổi giấy phép bất động sản của mình, tùy thuộc vào kỳ vọng của bất động sản mà bạn muốn đăng ký.

3. Đạt được chứng nhận

Bạn có thể phát triển thêm kiến ​​thức của mình về quản lý tài sản bằng cách đạt được chứng chỉ IREM. Thông tin đăng nhập này có thể giúp bạn phân biệt rõ hơn với các ứng viên khác và giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho nhiều vấn đề và trách nhiệm quản lý tài sản. Nếu bạn biết rằng bạn muốn vào một lĩnh vực chuyên ngành, hãy đảm bảo rằng các chương trình bạn đang đăng ký có các khóa học bạn sẽ cần.

4. Tạo một sơ yếu lý lịch hiệu quả

Tạo một sơ yếu lý lịch cụ thể và ngắn gọn làm nổi bật kiến ​​thức và kỹ năng bạn sở hữu để khiến bạn trở thành một ứng viên có chất lượng cao. Đảm bảo liệt kê bất kỳ chương trình giáo dục chính thức và chứng chỉ nào bạn đã hoàn thành. Bao gồm các khóa học liên quan hoặc các lĩnh vực nghiên cứu có thể hữu ích với sự thay đổi về yêu cầu giữa các nhà tuyển dụng và các lĩnh vực công việc.

5. Gửi đơn đăng ký của bạn

Ứng tuyển công việc quản lý tài sản mà bạn có đủ điều kiện. Trong vòng một đến hai tuần kể từ khi nộp đơn, hãy theo dõi để xác nhận rằng họ đã nhận được đơn đăng ký của bạn và bất kỳ bước tiếp theo thích hợp nào. Lần theo dõi này là một cơ hội tuyệt vời để cá nhân hóa ứng dụng của bạn bằng cách bày tỏ sự quan tâm nhiệt tình và chân thành của bạn đến việc làm việc cho tổ chức.

💎Ví dụ về mô tả công việc của người quản lý tài sản

Mac Properties đang tìm cách bổ sung một nhà quản lý bất động sản tài năng và giàu kinh nghiệm vào đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tại văn phòng Dallas, Texas. Người quản lý tài sản sẽ chịu trách nhiệm quảng cáo, sàng lọc người thuê, giám sát việc thực hiện hợp đồng thuê và hỗ trợ bảo trì cho một nhóm nhỏ tài sản của chúng tôi tuân thủ luật bất động sản của thành phố và tiểu bang. Dịch vụ khách hàng hiệu quả, giao tiếp rõ ràng và nhạy bén và thái độ tập trung vào giải pháp là những kỹ năng cần thiết cho vị trí này. Giấy phép bất động sản Texas và bằng cử nhân trong một lĩnh vực liên quan rất được ưu tiên.

———————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: Indeed.com
  • Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11007

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ