Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Theo Công Cụ Lập Kế Hoạch Nhu Cầu Trong 5 Bước (Thêm Ví Dụ)

Chuỗi cung ứng là một thành phần quan trọng của hoạt động kinh doanh thành công và đòi hỏi những cá nhân có kỹ năng quản lý. Công cụ lập kế hoạch nhu cầu là một phần của hệ thống quản lý đó và rất quan trọng để giúp các doanh nghiệp lập kế hoạch cho nhu cầu nguyên vật liệu và sản phẩm trong tương lai. Hiểu cách viết sơ yếu lý lịch như một người lập kế hoạch nhu cầu có thể giúp bạn làm nổi bật những kỹ năng tốt nhất và kinh nghiệm làm việc ấn tượng nhất của mình để khiến bản thân trở nên cạnh tranh hơn trong quá trình tìm việc. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ cho bạn một người lập kế hoạch nhu cầu là gì, họ làm gì và khám phá 5 bước để viết sơ yếu lý lịch người lập kế hoạch nhu cầu.

Công cụ lập kế hoạch nhu cầu là gì?

Người lập kế hoạch nhu cầu là một chuyên gia trong chuỗi cung ứng, người giúp các doanh nghiệp lập kế hoạch cho nhu cầu cung ứng của họ trong tương lai. Họ phân tích các tệp dữ liệu phức tạp và dự đoán những thách thức hoặc mức tăng đột biến về khối lượng và nhu cầu hàng tồn kho. Các nhà hoạch định nhu cầu thường tận dụng các kỹ năng như sáng tạo và tổ chức để giúp làm cho chuỗi cung ứng hiệu quả hơn và để đảm bảo rằng các vấn đề của chuỗi cung ứng không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Người lập kế hoạch nhu cầu làm gì?

Người lập kế hoạch nhu cầu có nhiều nhiệm vụ, bao gồm:

  • Phân tích các mô hình thống kê để đưa ra dự đoán: Các nhà hoạch định nhu cầu sử dụng các mô hình thống kê tiên tiến để đưa ra dự đoán về trạng thái của chuỗi cung ứng, nhu cầu cung ứng của công ty và tình trạng tràn hàng tồn kho.
  • Dự đoán các thách thức của chuỗi cung ứng và tạo ra các giải pháp: Các nhà hoạch định nhu cầu tạo ra các giải pháp cho các thách thức của chuỗi cung ứng như tràn hàng tồn kho và giám sát việc thực hiện các giải pháp này trong chuỗi cung ứng hoặc doanh nghiệp.
  • Thực hiện đánh giá và giảm thiểu rủi ro: các nhà hoạch định nhu cầu cũng thực hiện đánh giá rủi ro cho công ty vì nó liên quan đến quản lý chuỗi cung ứng và nhu cầu hàng tồn kho, đồng thời giúp giảm thiểu rủi ro và chi phí liên quan đến việc tăng rủi ro.
  • Tiến hành duy trì chuỗi cung ứng: các nhà hoạch định nhu cầu giúp duy trì chuỗi cung ứng ổn định đến và đi từ doanh nghiệp, theo dõi dữ liệu và thường xuyên tạo các mô hình thống kê để dự báo chính xác các thay đổi.
  • Làm việc với giám đốc điều hành của công ty để lập kế hoạch ngân sách: các nhà hoạch định nhu cầu là một phần không thể thiếu trong giai đoạn lập kế hoạch ngân sách cho công ty, làm việc với các giám đốc điều hành để giải quyết các chi phí bình thường và lập kế hoạch cho các đợt tăng đột biến của chi phí.
Cách viết sơ yếu lý lịch theo kế hoạch nhu cầu trong 5 bước

Viết sơ yếu lý lịch theo kế hoạch nhu cầu yêu cầu các bước cụ thể để đảm bảo bạn đang cung cấp thông tin phù hợp cho nhà tuyển dụng tiềm năng của mình. Dưới đây là năm bước đơn giản để soạn thảo một bản sơ yếu lý lịch của người lập kế hoạch nhu cầu có tổ chức và chuyên nghiệp:

1. Xem xét vị trí bạn đang ứng tuyển

Cân nhắc vị trí bạn đang ứng tuyển với sơ yếu lý lịch và đơn xin việc của bạn. Nhìn vào mô tả công việc, danh tiếng của công ty và các thông tin cần thiết để đảm bảo sơ yếu lý lịch của bạn hiển thị các thông tin cần thiết để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tùy thuộc vào vị trí bạn đang ứng tuyển, bạn có thể sửa đổi sơ yếu lý lịch của mình để làm nổi bật các kỹ năng hoặc kinh nghiệm trong ngành cụ thể để làm cho ứng cử của bạn phù hợp hơn. Bạn cũng có thể hỏi những người thuê trước của công ty về những thông tin mà họ đã đưa vào sơ yếu lý lịch mà họ tin rằng đã giúp họ được tuyển dụng. Thông tin chi tiết này có thể giúp bạn tạo một sơ yếu lý lịch phù hợp với một vị trí cụ thể tại một công ty cụ thể.

2. Tạo một bản sơ yếu lý lịch

Phác thảo sơ yếu lý lịch của bạn cho phép bạn di chuyển thông tin hoặc các phần xung quanh sơ yếu lý lịch trước khi đưa ra bản thảo cuối cùng. Dàn ý cũng giúp bạn sắp xếp thông tin trong sơ yếu lý lịch của mình một cách ngắn gọn và dễ đọc hơn. Ví dụ: bạn có thể muốn phác thảo sơ yếu lý lịch của mình để tập trung vào kinh nghiệm quản lý chuỗi cung ứng sâu rộng của mình, vì vậy hãy liệt kê kinh nghiệm chuyên môn của bạn ngay sau mục tiêu sơ yếu lý lịch hoặc bản tóm tắt cá nhân. Một sơ yếu lý lịch điển hình là một trang và chứa một số phần, bao gồm các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và chứng chỉ giáo dục. Bạn có thể sử dụng một mẫu sơ yếu lý lịch từ web nếu bạn đang tạo bản sơ yếu lý lịch đầu tiên của mình.

3. Viết tiêu đề và mục tiêu nghề nghiệp

Tiêu đề sơ yếu lý lịch hiển thị thông tin cá nhân và thông tin liên hệ của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch để nhà tuyển dụng có thể tìm thấy nó một cách dễ dàng. Điều này giúp nhà tuyển dụng đưa ra quyết định nhanh chóng và giữ cho thông tin liên hệ của bạn có thể truy cập được trong trường hợp nhà tuyển dụng tiềm năng muốn liên hệ với bạn. Bạn thường theo dõi tiêu đề sơ yếu lý lịch với mục tiêu sơ yếu lý lịch, mục tiêu này hiển thị mục tiêu trong sự nghiệp của bạn và mục đích của sơ yếu lý lịch. Các nhà tuyển dụng xem xét mục tiêu sơ yếu lý lịch một cách cẩn thận vì nó nói lên rất nhiều điều về một ứng viên tiềm năng chỉ trong một vài câu. Sử dụng các tính từ mạnh để mô tả bản thân và các từ có thể hành động để củng cố mục tiêu của bạn.

4. Phác thảo kinh nghiệm làm việc và kỹ năng trong ngành của bạn

Nhà tuyển dụng thường xem xét kinh nghiệm làm việc của bạn hoặc các kỹ năng cụ thể trong ngành sau khi đọc mục tiêu sơ yếu lý lịch. Bạn có thể liệt kê các kỹ năng của mình trước hoặc sau kinh nghiệm làm việc, tùy thuộc vào thông tin bạn muốn nhà tuyển dụng nhìn thấy đầu tiên. Nếu bạn có những kỹ năng quan trọng, có thể áp dụng được mà bạn cho rằng nhà tuyển dụng nên biết, hãy đưa danh sách này vào trước kinh nghiệm làm việc của bạn để làm nổi bật những kỹ năng đó. Bạn có thể viết kỹ năng của bạn trong danh sách có dấu đầu dòng với các bản tóm tắt ngắn gọn từ một đến hai câu. Giữ phần này ngắn gọn và súc tích.

Khi bạn viết phần kinh nghiệm làm việc, hãy bắt đầu với vị trí hiện tại hoặc gần đây nhất của bạn. Bao gồm chức danh nghề nghiệp của bạn cũng như tên của công ty bạn đã làm việc và thành phố và tiểu bang nơi công ty hoạt động. Bạn cũng có thể bao gồm những ngày bạn làm việc cho công ty và mô tả ngắn gọn hoặc liệt kê các nhiệm vụ chính và thành tích nghề nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng một danh sách có dấu đầu dòng cho các mục này để dễ đọc.

5. Làm nổi bật trình độ học vấn của bạn và xác định chứng nhận chuyên môn của bạn

Phần cuối cùng của sơ yếu lý lịch thường bao gồm thông tin về trình độ học vấn hoặc chứng chỉ và chứng nhận chuyên môn của bạn. Bao gồm tên của mỗi cơ sở giáo dục và tên của bằng cấp hoặc chứng chỉ bạn đã kiếm được. Bạn cũng có thể bao gồm những ngày bạn tham dự tổ chức. Liệt kê các giấy chứng nhận của bạn trong một phần riêng biệt, bắt đầu với phần nổi bật nhất. Bao gồm các đồng nghiệp hoặc đối tác bạn đã biết ít nhất một năm và bao gồm chức danh nghề nghiệp, thông tin liên hệ và mối quan hệ của họ với bạn. Nhà tuyển dụng có thể liên hệ với những người đó để xác minh việc làm, kỹ năng và chuyên môn hoặc thành tích trong ngành.

Mẫu sơ yếu lý lịch của người lập kế hoạch nhu cầu

Dưới đây là một mẫu sơ yếu lý lịch người lập kế hoạch nhu cầu để bạn tham khảo:

Tiêu đề [Tên đầy đủ] [Địa chỉ thực] [Số điện thoại hiện tại]

[Địa chỉ email]

Tiếp tục mục tiêu

[Các tính từ mạnh mô tả bạn] chuyên nghiệp với [số năm trong ngành]. [Các kỹ năng chính] [Tóm tắt ngắn gọn về các mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai]

Kỹ năng

[Kỹ năng ngành hoặc kỹ năng mềm có liên quan]

  • Kỹ năng 1
  • Kỹ năng 2
  • Kỹ năng 3
  • Kỹ năng 4
  • Kỹ năng 5

Kinh nghiệm làm việc [Chức danh gần đây nhất hoặc hiện tại] [Tên công ty], [Thành phố và tiểu bang nơi làm việc] [Số năm làm việc]

[Nhiệm vụ hoặc thành tích công việc]

  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích

[Chức danh] [Tên công ty], [Thành phố và tiểu bang nơi làm việc] [Số năm làm việc]

[Nhiệm vụ hoặc thành tích công việc]

  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích

[Chức danh] [Tên công ty], [Thành phố và tiểu bang nơi làm việc] [Số năm làm việc]

[Nhiệm vụ hoặc thành tích công việc]

  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích
  • Nhiệm vụ hoặc thành tích

Học vấn [Tên bằng cấp hoặc chứng chỉ] [Tên tổ chức], [thành phố và tiểu bang]

[Năm tốt nghiệp]

Người tham khảo chuyên môn [Tên đầy đủ] [Chức danh nghề nghiệp] [Số năm đã biết] [Số điện thoại hoặc địa chỉ email] [Tên đầy đủ] [Chức danh nghề nghiệp] [Số năm đã biết]

[Số điện thoại hoặc địa chỉ email]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch của người lập kế hoạch nhu cầu

Dưới đây là một ví dụ về sơ yếu lý lịch của người lập kế hoạch nhu cầu:

Brian King43 Westlake Tiến sĩ Sacramento, CA939-049-5542

bkplanner@applewood.net

*Mục tiêu

Chuyên gia về chuỗi cung ứng có tay nghề cao và có kinh nghiệm với sáu năm trong ngành với tư cách là nhà tư vấn và hoạch định nhu cầu. Các kỹ năng đặc biệt trong giải quyết vấn đề và quản lý rủi ro cũng như thái độ tư duy cầu tiến với trọng tâm là đổi mới nhất quán trong ngành. Tìm kiếm để có được vị trí người lập kế hoạch nhu cầu cao cấp trong quản lý chuỗi cung ứng cho một công ty sáng tạo. *

Kỹ năng

  • Có kỹ năng phối hợp dịch vụ giữa nhà cung cấp, doanh nghiệp và khách hàng
  • Kỹ năng giao tiếp cá nhân mạnh mẽ và chuyên môn lãnh đạo
  • Kỹ năng máy tính vững vàng và chuyên môn về phần mềm chuỗi cung ứng
  • Kỹ năng phân tích thống kê quan trọng
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện mạnh mẽ

* Kinh nghiệm làm việc Demand Planner *

Các nhà cung cấp Applewood, Sacramento, CA

Tháng 5 năm 2015-tháng 7 năm 2021

  • Phối hợp các nhu cầu của chuỗi cung ứng giữa các nhà cung cấp, doanh nghiệp và khách hàng
  • Điều chỉnh giảm 20% tổn thất hàng tồn kho và chi phí cung cấp
  • Giám sát phát triển phần mềm quản lý chuỗi cung ứng nội bộ
  • Giảm rủi ro tổng thể xuống 15% trong Q1 / 2020
  • Đã tạo hệ thống báo cáo chuỗi cung ứng hiệu quả hơn cho các đối tác nhượng quyền

Điều phối viên mua hàng Mantoc Toy Company, LLC, Sacramento, CA

Tháng 4 năm 2009-tháng 5 năm 2015

  • Khoảng không quảng cáo được theo dõi và quản lý cho nhiều vị trí cửa hàng
  • Thu mua dư hàng tồn kho cho các cửa hàng
  • Dữ liệu mua hàng đã thu thập và giảm lỗi dữ liệu hơn 16%
  • Xem xét và nhập các hợp đồng mua vào phần mềm của công ty

Chuyên gia hàng tồn kho Mantoc Toy Company, LLC, Sacramento, CA

Tháng 1 năm 2005 đến tháng 4 năm 2009

  • Nhận và giao vật tư và hàng tồn kho đến các địa điểm lưu trữ
  • Chất lượng đảm bảo của nguồn cung cấp và hàng tồn kho
  • Duy trì tính toàn vẹn của cơ sở dữ liệu mã vạch cho tất cả các sản phẩm
  • Đã ghi lại lỗi hàng tồn kho

* Chương trình đào tạo Cử nhân về quản lý kinh doanh * Học viện Công nghệ California của Sacramento, Sacramento, CA 2005

* Tài liệu tham khảo Dean Hillard ** Giám sát trực tiếp 2005-2021 987-344-7639 Amanda Carrie * Đồng nghiệp 2016-2021 960-887-2133

………………………………………………………………………….

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  • Theo:www.indeed.com
  • Người dịch: Cao Kỳ Duyên
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Cao Kỳ Duyên – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9702

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ