Kỹ Năng

7 Mẹo Tự Chăm Sóc Bản Thân Đơn Giản Trên Đường Đi Làm

Đi làm xa nhà thật sự mệt mỏi. Cho dù bạn đang đi ô tô, tàu điện ngầm hay xe buýt, hầu như tất cả mọi người đều đồng ý rằng tuyến đường đi làm là một trong những phần ít yêu thích nhất của họ trong tuần làm việc. Một nghiên cứu gần đây của National Geographic thậm chí còn lập luận rằng những nhân viên đổi quãng đường đi làm thêm 1 giờ để làm việc gần nhà cũng hạnh phúc như những người được tăng lương 40.000! Nếu bạn cảm thấy dường như việc đi làm của bạn đang hút cạn sự sống của bạn, điều cần thiết bây giờ là hãy trang bị cho mình những kỹ thuật tự chăm sóc và thư giãn trong thời gian di chuyển, để bạn có thể đến nơi làm việc được nạp năng lượng và sẵn sàng thành công!

Khi lộ trình đi làm của bạn rời đi lúc bình minh và trở về vào đêm muộn, điều đó có thể dễ dàng dẫn đến những hành vi xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất hoặc tinh thần của bạn. Nếu bạn cảm thấy như đang dành hàng giờ kẹt trong quá trình di chuyển mỗi ngày trong tuần, bạn có thể cảm thấy mình không còn năng lượng để tập thể dục, chuẩn bị bữa ăn lành mạnh hoặc đi chơi với bạn bè. Thật không may, không phải ai cũng có đủ may mắn để có một công việc gần nhà và đi bộ. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc hy sinh một phần thời gian trong ngày của mình cho những việc cần thiết trong thời gian dài để tìm cách thoát khỏi căng thẳng và buồn chán. May mắn thay, có những chiến lược mà tất cả những người đi làm có thể kết hợp vào cuộc sống hàng ngày của họ để làm cho hành trình của họ trở nên thú vị hơn.

Dưới đây là các mẹo của chúng tôi về cách bạn có thể tự chăm sóc bản thân trong thời gian di chuyển đi làm của bạn và chuyển từ điều nhất định phải làm chẳng mấy vui vẻ gì thành điều bạn mong đợi vào cuối một ngày làm việc dài.

1. Dãn Cơ

Một trong những điều tồi tệ nhất mà bạn có thể làm sau khi ngồi vào bàn làm việc trong 8 giờ là chuyển ngay sang ngồi trong ô tô thêm một vài giờ nữa. Ngay cả khi bạn đang mong ngóng để về nhà sớm nhất có thể, hãy dành 15 phút để lưu thông máu trong cơ thể bằng cách đi bộ đến một quán cà phê gần đó, tập một vài tư thế yoga đơn giản hoặc thậm chí chỉ là đi một vòng quanh bãi đậu xe!

2. Thoát Khỏi Những Lo Lắng Về Công Việc

Điều cần thiết là phải tách những khoảng cách thời gian đi và đến văn phòng như thời gian của “bạn”. Đừng coi thời gian đi lại của bạn là thời gian làm việc bằng cách trả lời email hoặc cố gắng gọi điện với khách hàng. Tương tự, những suy nghĩ đầu tiên của bạn trên đường về nhà không nên tập trung vào mọi thứ bạn phải hoàn thành vào sáng mai. Sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống bắt đầu bằng một tư duy lành mạnh, vì vậy bạn sẽ không cảm thấy công việc như đang xâm chiếm và lấy đi toàn bộ cuộc sống riêng tư của bạn.

3. Quan Sát Mọi Người Xung Quanh

Bạn có thể nghĩ rằng việc chú ý đến tất cả những người ngẫu nhiên đi tàu điện ngầm sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn về chuyến đi của chính mình (và cả nhân loại nói chung…) Nhưng thực ra, hòa nhập và để ý môi trường xung quanh là một cách tuyệt vời để thoát khỏi “tôi, tôi , tôi ”mà tất cả chúng ta đều mắc phải khi làm những công việc mà chúng ta không thích. Khi bạn đã cáu kỉnh, bạn sẽ dễ dàng gán cho những người lái xe chậm chạp hoặc những người lái xe ẩu là những kẻ kinh khủng đang cố tình phá hỏng một ngày của bạn. Nhưng thay vì thêm vào tâm trạng tồi tệ với những suy nghĩ tiêu cực, hãy tiếp tục thở đều và ghi nhớ rằng mọi người khác đang sống cuộc sống của riêng họ và nỗ lực đi đến đích cuối cùng của họ, giống như bạn vậy!

4. Thiết Kế Danh Sách Phát Nhạc Của Bạn

Không gì bằng nghe bài hát yêu thích của bạn để cải thiện tâm trạng của bạn ngay lập tức. Âm nhạc được chứng minh về mặt tâm lý học để giúp cải thiện tâm trạng của bạn và tác động đến mức độ cảm xúc của chúng ta trong những thời điểm căng thẳng như tập thể dục cường độ cao hoặc trước khi phẫu thuật. Một mẹo tuyệt vời để đi làm tốt hơn là có một danh sách phát tập hợp được chọn cụ thể cho đường đi và đến nơi làm việc của bạn. Hãy thử những giai điệu lạc quan hơn, náo nhiệt hơn cho buổi sáng để đánh thức não bộ của chúng ta và kết hợp êm dịu các bài hát cổ điển hoặc acoustic để thư giãn trên đường về nhà. Không giống như một chiếc đồng hồ báo thức tự động gây phiền nhiễu, có một bài quốc ca sẵn – sàng – đi – làm của cá nhân trong thói quen buổi sáng của bạn sẽ rèn luyện trí não của bạn khi bước vào văn phòng như một trải nghiệm tích cực, vui vẻ hơn là một công việc chán nản.

5. Không Ngừng Học Tập, Mở Rộng Tâm Trí 

Thay vì cố gắng giết thời gian vô ích bằng cách lướt các trang mạng xã hội trên điện thoại, tại sao bạn không lấy một cuốn sách ra và đọc nó? Giữ một cuốn sách trong túi của bạn để bạn có thể đọc khi di chuyển. Nhân đôi thời gian đọc sách là cách giải trí hoàn hảo để giúp thời gian trôi qua nhanh hơn trong khi vẫn giữ cho tâm trí của bạn tỉnh táo và năng động. Nhiều CEOS giàu nhất hành tinh thề rằng việc đọc sách mỗi ngày đã giúp họ trở thành những nhà lãnh đạo kinh doanh giỏi hơn. Tất cả chúng ta đều khẳng định chúng ta sẽ đọc nhiều hơn “nếu chúng ta có nhiều thời gian hơn” nhưng đó cũng là một cách tuyệt vời để xóa tan sự căng thẳng của việc dán mắt vào màn hình máy tính cả ngày trong văn phòng. Nếu bạn lái xe hoặc đạp xe đi làm, bạn cũng có thể thử nghe sách nói hoặc một tập podcast mới và hòa mình vào câu chuyện đó.

6. Gọi Cho Người Thân

Một trong những phần tồi tệ nhất của việc đi làm là nó có thể khiến bạn cảm thấy rất cô đơn. Mặc dù có thể gặp gỡ hàng tá người mỗi ngày, nhưng không ai trên các phương tiện giao thông công cộng mà bạn có thể nói chuyện với người lạ hay thậm chí là chỉ giao tiếp bằng mắt. Lần tới khi bạn cảm thấy lạc lõng giữa đám đông, hãy dành thời gian để trò chuyện với một người mà bạn quan tâm, cho dù đó là gọi cho bố mẹ bạn để hỏi thăm hay gửi một bức ảnh vui nhộn cho người bạn thân nhất của bạn. Giờ đây, với tai nghe không dây và các tính năng Bluetooth, ngay cả những người đi xe hơi cũng có thể thực hiện cuộc gọi một cách an toàn trong khi vẫn quan sát đường đi. Chỉ một cuộc trò chuyện ngắn có thể giúp bạn phấn chấn tâm trạng và đây giống như một lời nhắc nhở rất cần thiết khi bạn bị mắc kẹt trong một toa tàu nhỏ bé nhưng bạn có thể kết nối với một thế giới rộng lớn hơn nhiều bên ngoài toa tàu này. Và thêm nữa: Hãy cho người ở đầu dây bên kia biết bạn đang nghĩ đến họ, rất có thể sẽ khiến một ngày của họ tươi sáng hơn!

7. Ghi Nhật Ký Suy Nghĩ

Sử dụng nhật ký suy nghĩ là một trong những hình thức trị liệu đơn giản và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang trên tàu đi về nhà, hãy thử lôi ra một cuốn sổ nhỏ và ghi chép lại tất cả các khoảnh khắc khác nhau trong ngày của bạn từ trộm thú cưng, danh sách việc cần làm, thành tích hoặc thậm chí chỉ là những giấc mơ ngẫu nhiên hoặc mục tiêu trong tương lai. Nhìn thấy mọi thứ được trình bày trên giấy là một cách giải phóng cảm xúc tuyệt vời khỏi những suy nghĩ hoặc lo lắng ám ảnh. Viết ra tất cả các phần của một dự án lớn đang gây khó khăn cho bạn cũng là một cách tuyệt vời để có được những quan điểm mới về các tình huống và đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề sáng tạo!

————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders.com
  • Người dịch: Đỗ Hiền Anh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đỗ Hiền Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8102

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ