Kỹ Năng

9 Mẫu Chuyện Trớ Trêu Hàng Ngày

💥Điều trớ trêu là gì?

Web định nghĩa nó là một thứ gì đó trái ngược với những gì chúng ta mong đợi. Nếu chúng là những lời tuyên bố, chúng có nghĩa là để mỉa mai và thậm chí có thể chế giễu. Nhưng trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những tình huống trớ trêu nhỏ nhặt khiến chúng ta phải lắc đầu mỉm cười với chính mình.

Dưới đây là 9 ví dụ về tình huống trớ trêu mà bạn có thể gặp phải hơn một lần trong ngày.

 1. Nuôi dạy con cái khó hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài.

Trong thời gian nuôi con nhỏ, bạn cảm thấy mệt mỏi hơn bao giờ hết. Bạn sẽ không bao giờ có một ngôi nhà bừa bộn hơn và không có ai giúp giữ cho nó sạch sẽ. Sữa chua trên tường, sữa trên mặt đất, hai đến ba bộ quần áo nhỏ, mỗi đứa trẻ, mỗi ngày, được ném vào giỏ giặt.

Bạn không có sáu cánh tay và bạn không có 48 giờ trong một ngày. Nhưng về mặt logic, đó là lúc bạn cần nhiều thời gian hơn, nhiều năng lượng hơn và nhiều cánh tay hơn. Trẻ sơ sinh và trẻ hai tuổi không tự dọn dẹp. Trên thực tế, những đứa trẻ gây ra nhiều vụ bừa bộn hơn bất cứ ai. Bạn quay lại và chúng đang kéo một ngăn kéo khác ra.

Chỉ là một vài ví dụ về tình huống trớ trêu với trẻ em, đúng không?

Thông thường, các bà mẹ trẻ đang làm hầu hết các công việc, bởi vì các ông bố thường phải vừa học vừa làm để chu cấp cho gia đình. Các ông bố bà mẹ nên biết rằng chúng có giá trị to lớn đối với con cái của họ và đối với thế giới. Chúng không thể thay thế được.

Các bà mẹ cần tự điều chỉnh và hiểu rằng một ngôi nhà kém hoàn hảo cũng không sao. Mặt khác, các ông bố cũng sẽ có thời gian để dọn dẹp và ngủ. Đừng quên đôi khi tự thưởng cho bản thân.

2. Màn xiếc trong cửa hàng tạp hóa.

Trẻ em và cửa hàng tạp hóa: những người duy nhất biết nỗi kinh hoàng của chuyến đi này có thể là nhân viên thu ngân cửa hàng và các bậc cha mẹ chăn dắt con cái của họ lên xuống trên các lối đi.

Có một khó khăn trong việc mặc quần áo cho trẻ em, đưa chúng lên xe và lê chúng vào cửa hàng. Bố mẹ cần nhiều thực phẩm hơn họ cần trước đây, để chất đầy tủ với vô số trái cây tươi, rau và đồ ăn nhẹ. Lượng đồ ăn trong đó cạn kiệt nhanh chóng khi có rất nhiều miệng nhỏ xung quanh.

Đó là một trong những ví dụ trớ trêu hàng ngày trong cuộc sống khi các bậc bố mẹ có con nhỏ phải đến cửa hàng tạp hóa thường xuyên hơn. Tại sao? Đó là bởi vì đưa con của bạn vào một cửa hàng giống như một cơn ác mộng sống. Cách tốt nhất để gian lận nghịch lý này là lên kế hoạch trước. Mua nhiều hơn trong một chuyến đi và/hoặc yêu cầu trợ giúp. Nhờ hàng xóm đến lấy đồ cho bạn tại cửa hàng nếu cần.

3. Những cơn cáu gắt hàng ngày không nhất thiết phải kéo dài mãi mãi.

Có một số thứ chỉ cọ xát bạn sai và quay lại cắn bạn hàng ngày.

Những chú chó là ví dụ điển hình cho tình huống trớ trêu. Chúng là những sinh vật lông mềm, sống bên chúng ta cả ngày lẫn đêm, nhưng sau đó không khí căng thẳng trong nhà tăng lên mỗi khi chuông cửa reo hoặc con chó lao ra khỏi cửa. Con người và loài chó không nói cùng một ngôn ngữ. Nhưng phải có một cách để đưa chúng về cùng một suy nghĩ. Có thể là một lớp học vâng lời hoặc xử lý doggie?

Hầu hết những cáu gắt hàng ngày xung quanh nhà thực sự biến mất trong tâm trí. Thay đổi cách bạn nghĩ về những tình huống khó xử hàng ngày hoặc thay đổi hiện trạng. Đừng giải quyết cho ít hơn; tìm ra giải pháp cho những khó chịu nhỏ nhặt trong cuộc sống để chúng không làm bạn phát điên.

4. Học cách yêu khi bạn còn cơ hội.

Tất cả chúng ta đều đã nghe thấy cụm từ “bạn không bao giờ biết mình có gì cho đến khi nó biến mất”.

Điều trớ trêu cuối cùng là chúng ta không phải lúc nào cũng đánh giá cao những thứ ở ngay trước mắt cho đến khi chúng không còn ở đó nữa. Chúng ta có thể phàn nàn về những đứa trẻ mới biết đi điên cuồng, ồn ào của chúng ta hoặc giấc ngủ mà chúng đánh cắp của chúng ta. Thật khó chịu khi phải đi khắp thị trấn để giúp đỡ phụ huynh lớn tuổi.

Nhưng chỉ mất một vài phút chúng ta sẽ biết rằng chúng ta sẽ mất đi nếu không có chúng. Chỉ cần trải qua với bệnh tật để nhận ra bố mẹ bạn sẽ không sống mãi.

Nếu bạn biết những gì bạn có trước khi đánh mất nó – điều đó có nghĩa là bạn rất biết ơn. Phát triển lòng biết ơn trong cuộc sống hàng ngày là một trong những đặc điểm hữu ích nhất mà một người có thể thực hiện. Đó là dấu ấn của sự trưởng thành thực sự.

5. Nỗi đau là một trong những bài học lớn nhất của cuộc đời.

Bị ốm là một trong những ví dụ trớ trêu trong cuộc sống.

Thật là trớ trêu khi bạn bị cảm cúm, bạn không muốn gì hơn là có một người bạn nhỏ hoặc một ai đó bước vào và làm việc nhà cho bạn. Nhưng sự thật là, nếu họ đến quá gần, họ sẽ bắt được những gì bạn có. Bài học ở đây là có một số nỗi đau không thể chia sẻ. Nhưng nỗi đau đó có thể biến thành ngọn lửa cá nhân của chính chúng ta để tôi luyện nên tính cách và lòng kiên nhẫn.

6. Tài chính có thể là kẻ thù tồi tệ nhất của bạn hoặc người bạn tốt nhất của bạn.

Hệ thống thông tin tài chính mức chiến thuật là gì? Các hệ thống

Bạn đã bao giờ bỏ qua việc sửa chữa một thiết bị nào đó vì bạn không có tiền vào thời điểm đó? Sau đó, thiết bị bị hỏng do bạn không điều chỉnh thiết bị khi cần điều chỉnh. Bây giờ bạn phải trả gấp đôi số tiền mà thay vì bạn đã sửa thiết bị ngay từ đầu.

Những mô hình tài chính tương tự này tràn ngập khắp mọi nơi. Giải pháp là hãy lập ngân sách và lên kế hoạch cho những thời điểm khó khăn để có thể sửa chữa mọi thứ ngay lập tức. Luôn cập nhật tài chính có nghĩa là bạn sẽ không gặp khó khăn khi không có kế hoạch – hay một xu nào.

7. Đánh giá sức mạnh của các yếu tố.

Mẹ Thiên Nhiên có lẽ là một trong những nguồn tốt nhất cho những người ví dụ về những trò đùa.

Những sự sáng tạo tuyệt vời nhất mà chúng ta có trên hành tinh này cũng là những thứ có sức hủy diệt khủng khiếp nhất – lửa, gió, băng, nước, danh sách này vẫn tiếp tục. Thoạt nhìn, những yếu tố này rất mê hoặc, yên bình và tĩnh lặng. Chúng có nhiều màu sắc và chúng dường như vô hại.

Tuy nhiên, một khi các yếu tố tương tác với sự hỗn loạn dữ dội bên trong của chúng, lốc xoáy, bão, động đất, cháy rừng và sóng thần nổi lên với sự báo thù. Giải pháp là đánh giá cao sức mạnh của những điều đó – và chắc chắn không chấp nhận rủi ro với chúng.

8. Nghệ thuật phải làm việc.

Một nghệ sĩ vĩ cầm hoặc nghệ sĩ dương cầm thực sự chuyên nghiệp làm cho các bản nhạc họ chơi nghe như dễ thực hiện. Nhưng thực sự phải mất hàng giờ đồng hồ luyện tập để tạo nên một tác phẩm từ hay đến tuyệt vời.

Bài học rút ra ở đây là thực sự giỏi một thứ gì đó và làm cho nó có vẻ tự nhiên. Nó cần rất nhiều nỗ lực và lúc đầu sẽ không nghe hoặc cảm thấy tự nhiên. Các nhạc sĩ, vận động viên và chuyên gia nổi tiếng nhất là những người đã đầu tư đủ thời gian vào tài năng của họ để làm cho nó trông thật đặc biệt.

9. Kết bạn mới nhưng giữ người cũ.

Thật trớ trêu khi vào thời điểm cuối cùng chúng ta tìm ra cuộc sống, thì mọi chuyện đã kết thúc. Không có bài học cuộc sống nào tốt hơn kinh nghiệm. Thời gian dành cho thử thách và sai lầm, dẫn đến rất nhiều sự thật với rất nhiều sự nhầm lẫn.

Cách tốt nhất để vượt lên là dành thời gian cho những người bạn lớn tuổi hơn. Họ đã có kinh nghiệm sống, nhiều trải nghiệm giúp mở rộng tâm hồn và mở rộng tâm trí. Kết bạn mới – nhưng đừng quên những người đã ở lại với bạn lâu nhất.

Bạn trải nghiệm những ví dụ trớ trêu nào trong số những ví dụ này hàng ngày?

Bạn có con cái, thú cưng hay bạn bè mà đôi khi tìm đến bạn không? Làm thế nào để bạn đối phó với chúng?

Nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta giống như con dao hai lưỡi. Một mặt, chúng là một may mắn. Nhưng mặt khác, chúng có thể khiến chúng ta phát cáu không ngừng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ làm gì nếu không có chúng? Họ làm cho chúng ta phát điên với tiếng cười và nước mắt. Họ là những điều trớ trêu trong cuộc sống mà chúng ta không thể không yêu.

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower
  • Người dịch: Lý Nghĩa
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lý Nghĩa – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10411

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ