Kỹ Năng

Bất Động Sản Có Phải Lựa Chọn Thay Thế Trên Con Đường Sự Nghiệp?

Dù bạn đang loay hoay tìm kiếm công việc mới hay đang có một công việc ổn định, bạn cũng có thể cân nhắc  xem xét lĩnh vực Bất Động Sản. Chúng ta không thể phụ nhận rằng thù lao của ngành Bất Động Sản khá cao và có tiềm năng lâu dài. Vậy ngành này có thể tạo bước nhảy vọt trong tương lai không? Bài viết này sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn mới mẻ về lợi ích và cạm bẫy khi tham gia vào thị trường Bất Động Sản dù trước đó bạn đã dành nhiều thời và công sức để tìm hiểu.

📣 LỢI ÍCH 

1. Tiềm năng kinh tế đáng kể: Tài sản luôn luân chuyển và thị trường luôn biến động nhưng những ngôi nhà sẽ không bao giờ trở thành mặt hàng dư thừa

📍 Cách tăng giá trị tài sản giúp thu nhiều lợi nhuận và tiến xa hơn trong tương lai

  • Cải tạo
  • Mở rộng
  • Thêm các tính năng cần thiết
  • Chia thành nhiều căn hộ cho thuê
  • Mở rộng diện tích đất
  • Bán với sự cho phép quy hoạch hoặc được phê duyệt phát triển

📍 Tính linh hoạt

Hiện nay, công việc trong thị trường Bất Động Sản đa dạng hơn bao giờ hết bởi đã có các giải pháp cho vấn đề việc làm từ xa. Giờ đây, các nhiệm vụ liên quan đến tài sản bao gồm nhà cửa, công việc đều có thể dễ dàng xử lý. Các công cụ như chatbot và tương tác 3D sẽ giữ chân các khách hàng tiềm năng cho đến khi có cơ hội trao đổi trực tiếp.

📍 Nói tới Bất Động Sản, mọi người có thể đảm nhận đa dạng công việc như sau :

  • Quản lý danh mục đầu tư như một chủ bất động sản
  • Làm việc như một đại lý bất động sản
  • Tân trang nhà cửa
  • Trở thành nhà đầu tư mạo hiểm hoặc một nhà đầu tư cho các dự án có rủi ro cao
  • Cho thuê ngắn hạn
  • Duy trì và quản lý tài sản hiện có
  • Làm việc như một nhà phát triển Bất Động Sản
  • Mở công ty tiếp thị về Bất Động Sản
  • Sử dụng công nghệ PropTech trong việc quản lý Bất Động Sản
  • Mở rộng và định hướng thị trường kinh doanh
  • Nhìn chung, các chuyên gia bất động sản độc lập thường có thể chọn lựa quy mô của các dự án mà họ đảm nhận. Họ cũng có thể lập ra bảng giá của riêng họ về các chuyên ngành. Điều quan trọng cần lưu ý là các hành vi mạo danh  – đều sẽ bị thụt lùi với những người chuyên nghiệp khác trong lĩnh vực.

📍 Mỗi ngày một điều mới, một thử thách thú vị

Với tư cách là một chuyên gia bất động sản, bạn có thể đến mọi nơi và gặp gỡ các khách hàng khác nhau. Bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để sáng tạo, để chấp nhận rủi ro và trải nghiệm các khoản thanh toán cho công việc khó khăn. Nếu bạn kiên định, sáng tạo và đầy tham vọng, đây có thể là ngành dành cho bạn.

📣BẤT CẬP

📍 Sự cạnh tranh

Nếu bản thân là một nhà đầu tư độc lập mới, bạn sẽ rất khó để tiếp cận ngành này. Đối với doanh nghiệp lớn, họ dễ dàng tiếp cận thị trường bởi số vốn khổng lồ và đây cũng là thách thức lớn đối với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Và để đạt thành công, bạn cần cung cấp số lượng lớn các sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời hơn hết với mức giá vô cùng hấp dẫn. Trong trường hợp này, chiến lược marketing vô cùng quan trọng và cần thiết.

📍 Rủi ro

Thua lỗ là điều hiển nhiên trong thị trường Bất Động Sản. Thị trường bất động sản luôn biến động và được liên kết chặt chẽ với nền kinh tế quốc gia và toàn cầu – thứ có thể thay đổi bất ngờ và không thể dự đoán trước. Điều này khiến bạn thấy rằng mình có thể rỗng túi bất cứ lúc nào mặc dù không phải lỗi từ chính bạn, và có rất ít mạng lưới an toàn tại chỗ. Bạn cũng sẽ chịu trách nhiệm về một lượng lớn tiền bạc của người khác và rất nhiều dữ liệu nhạy cảm – và bạn cần phải bảo vệ nó hoặc phải đối mặt với hậu quả pháp lý nghiêm trọng.

📍 Mất hết tất cả những khoản đầu tư

Có thể là mặt tốt hoặc mặt xấu tùy thuộc phần lớn vào bản thân bạn rằng bạn đã dành bao nhiêu thời gian và công sức để đạt được kết quả. Trong nhiều trường hợp, bạn cần sẵn sàng hy sinh để trở nên thành công. Những buổi chiều cuối tuần thư giãn sẽ là một phần của quá khứ, nhưng thua lỗ thường kéo dài một khoảng thời gian. Để có thể vực dậy trong ngành này thì bạn cần phải có một số vốn khá lớn vì mọi sản phẩm hoặc dịch vụ đều có giá trị cao và khó mua.

📍 Phần lớn công việc là tiếp cận khách hàng

Việc khách hàng quay trở lại là điều rất hiếm xảy ra trong giới Bất Động Sản. Sau tất cả, mọi người không có xu hướng mua lại nhà và nếu có, cơ hội sẽ rất mong manh.

Điều này có nghĩa là bạn chắc chắn phải dành nhiều thời gian để thu thập khách hàng, đối tác, các nhà đầu tư và cả đối thủ thông qua tiếp thị, PR và nhiều phương thức tiếp cận khác. Sự thuyết phục có thể lặp đi lặp lại, vì vậy bạn cần phải có khả năng phục hồi tuyệt vời để tiếp tục công việc.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đang ở trong một vị trí có thể tận dụng lợi thế được liệt kê ở trên, trong khi đó việc phá vỡ hoặc chống lại những cạm bẫy một cách hiệu quả thì bất động sản có thể là con đường sự nghiệp mới cho bạn.

Hãy chắc chắn bạn có một kế hoạch rõ ràng – bao gồm cả nghiên cứu kỹ lưỡng và dự báo tài chính – trước khi cam kết với liên doanh mới này. Nếu bạn thông minh và chuẩn bị tốt, bạn sẽ có thành công lớn!

——————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: opportunitydesk.org
  • Người dịch : Bích Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bích Trâm – Nguồn: iVolunteer Vietnam

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7316

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ