Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Cho Sơ Yếu Lý Lịch Người Quản Lý

Viết một tuyên bố mục tiêu lý lịch hiệu quả là chìa khóa khi ứng tuyển vào các vị trí quản lý kinh doanh. Các nhà tuyển dụng xem xét nhiều hồ sơ xin việc của các ứng viên với đủ loại lý lịch, nhưng bạn có thể làm cho sơ yếu lý lịch kinh doanh của mình trở nên nổi bật bằng cách đưa vào một mục tiêu quản lý kinh doanh được viết tốt.

💥Mục tiêu sơ yếu lý lịch là gì?

Mục tiêu sơ yếu lý lịch là một tuyên bố cho các nhà tuyển dụng tương lai thấy mục tiêu nghề nghiệp hiện tại và tương lai của bạn, nêu bật các kỹ năng quản lý kinh doanh của bạn và truyền đạt cách bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty mà bạn đang ứng tuyển. Bạn có thể thêm tuyên bố khách quan của mình vào sơ yếu lý lịch của mình nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí cấp trên và muốn giới thiệu cách bạn có thể phù hợp với một vai trò như vậy.

Mục tiêu sơ yếu lý lịch cũng nêu bật bất kỳ bằng cấp thiết yếu nào có liên quan đến vị trí quản lý mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ: nếu bạn có bằng cấp kinh doanh hoặc chứng nhận đủ điều kiện cho bạn cho một vai trò nhất định, bạn có thể thêm điều đó vào mục tiêu lý lịch người quản lý của mình. Hãy nhớ rằng các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên có trình độ cao nhất và nếu bạn có các bằng cấp phù hợp, mục tiêu của bạn là cơ hội đầu tiên để các nhà quản lý nhìn thấy điều đó.

💥Các yếu tố của một mục tiêu lý lịch của một nhà quản lý hiệu quả

Có ba yếu tố có thể giúp đưa ra tuyên bố khách quan của bạn rõ ràng, ngắn gọn và hiệu quả trong việc tiếp cận nhà tuyển dụng tương lai của bạn. Cân nhắc thêm những yếu tố này vào bản tuyên bố khách quan của người quản lý của bạn để làm cho nó hiệu quả hơn trong việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

  • Các kỹ năng liên quan
  • Làm thế nào bạn có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp
  • Mục tiêu kinh doanh của riêng bạn

Hầu hết các kỹ năng kinh doanh có thể được áp dụng cho nhiều vị trí quản lý kinh doanh. Tuy nhiên, các nhà quản lý tuyển dụng không chỉ tìm kiếm các kỹ năng có thể áp dụng mà họ còn tìm kiếm các kỹ năng có thể khó tìm và có được từ kinh nghiệm sâu sắc khi làm việc ở một vai trò tương tự. Ví dụ, hầu hết các kỹ năng quản lý kinh doanh đều bao gồm kinh nghiệm phổ biến trong việc chỉ đạo nhóm nhân viên, sắp xếp hồ sơ, duy trì hồ sơ kinh doanh và giải quyết các vấn đề về năng suất khi chúng phát sinh. Trong khi các doanh nghiệp tìm kiếm những phẩm chất này ở ứng viên, nếu bạn có một kỹ năng cụ thể mà bạn đã phát triển trong kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp của mình, hãy cân nhắc đưa kỹ năng đó vào tuyên bố mục tiêu nghề nghiệp của bạn.

Ví dụ: “Giám đốc điều hành doanh nghiệp đang tìm kiếm một vị trí trong một công ty tư nhân để đóng góp các kỹ năng quản lý và lãnh đạo. Làm việc tại XYZ đã giúp tôi phát triển một phương pháp mới cho nhóm bán hàng, giúp tăng [số, phần trăm] khả năng tiếp cận và tạo khách hàng tiềm năng của nhóm. Tôi đam mê đạt được các mục tiêu đã đề ra và tôi hy vọng sẽ đóng góp kỹ năng của mình vào sự thành công trong tương lai của công ty bạn. ”

Tuyên bố mục tiêu quản lý này tập trung vào một kỹ năng cụ thể mà ứng viên có thể cung cấp so với các ứng viên khác.

Cho người quản lý tuyển dụng biết rằng bạn có kế hoạch tiếp tục phát triển công việc quản lý doanh nghiệp của mình bằng cách nêu bật các mục tiêu kinh doanh của riêng bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn thăng tiến trong vị trí của mình, hãy nêu điều đó trong mục tiêu lý lịch của bạn. Nhà tuyển dụng có thể đánh giá cao khi biết rằng bạn luôn có động lực để tiếp tục phát triển và thăng tiến.

Trong mục tiêu lý lịch của bạn, nhà tuyển dụng sẽ thấy rằng bạn đang tìm kiếm một vị trí với công ty của họ. Bạn đang nộp đơn xin việc vì nó có lợi cho bạn, nhưng bạn có thể sử dụng mục tiêu quản lý doanh nghiệp của mình để chỉ ra cách bạn có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Ví dụ: nếu trong vai trò cuối cùng của bạn, bạn có thể đóng góp vào sự gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến, hãy nói với nhà tuyển dụng tương lai của bạn về điều đó trong tuyên bố mục tiêu quản lý của bạn. Điều này sẽ giúp họ hiểu rõ bạn sẽ giúp doanh nghiệp của họ phát triển như thế nào.

💥Cách viết sơ yếu lý lịch cho các vị trí quản lý

Bắt đầu với tuyên bố khách quan của bạn bằng cách tập trung vào các mục tiêu nghề nghiệp hiện tại và tương lai, các kỹ năng của bạn và cách bạn sẽ mang lại lợi ích cho vai trò mà bạn đang muốn ứng tuyển. Khi bạn trình bày mục tiêu của mình một cách rõ ràng và ngắn gọn, bạn sẽ mời nhà tuyển dụng dành nhiều thời gian hơn cho sơ yếu lý lịch của bạn. Các bước sau đây sẽ chỉ cho bạn cách tạo mục tiêu quản lý doanh nghiệp của bạn.

1. Giữ mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn ngắn gọn và rõ ràng

Độ dài lý tưởng cho mục tiêu sơ yếu lý lịch là từ một đến bốn câu. Bạn có thể nêu mục tiêu, kỹ năng và một số thông tin về lý do tại sao bạn sẽ phù hợp với vị trí này. Nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng quét sơ yếu lý lịch một cách nhanh chóng và giữ cho mục tiêu quản lý của bạn ngắn gọn và súc tích có thể khuyến khích người quản lý tuyển dụng đọc hết sơ yếu lý lịch của bạn.

Ví dụ: “Chuyên gia quản lý sáng tạo có kinh nghiệm trong việc hoạch định chiến lược để tăng trưởng và tìm kiếm lợi nhuận ở vị trí để thực hiện các chiến lược mới và tìm ra con đường mới để tăng lợi nhuận”.

2. Thể hiện các mục tiêu kinh doanh hiện tại và tương lai cũng như các kỹ năng liên quan của bạn

Bạn rất có thể đã phát triển ý thức về các mục tiêu kinh doanh của riêng mình và xây dựng các kỹ năng quản lý kinh doanh trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình. Hãy xem xét minh họa những điểm này trong tuyên bố khách quan của bạn. Khi đó, nhà tuyển dụng có thể thấy rằng bạn là người năng động và đủ tiêu chuẩn cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Dưới đây là một ví dụ về mục tiêu sơ yếu lý lịch nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp của chính ứng viên và các kỹ năng liên quan đến vai trò.

Ví dụ: “Chuyên gia tài chính thành công với kiến ​​thức sâu rộng về phân tích dữ liệu, kiểm toán rõ ràng và quản lý tài khoản. Đang tìm kiếm một vị trí quản lý tài chính để tiếp tục phát triển các kỹ năng giám sát và phát triển nghề nghiệp của tôi. Có tổ chức và định hướng chi tiết và mong muốn đóng góp những kỹ năng này vào sự phát triển của Thiết kế web trực quan, LLC.”

3. Làm nổi bật cách bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty trong mục tiêu của bạn

Mặc dù các mục tiêu được nêu trong mục tiêu lý lịch của người quản lý của bạn sẽ cho thấy những gì bạn đang tìm kiếm, nhưng bạn có thể trình bày các kỹ năng của mình theo cách làm nổi bật cách bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty. Được tuyển dụng cuối cùng sẽ có lợi cho bạn, nhưng bạn cũng nên cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy rằng bạn muốn giúp công ty của họ đạt được các mục tiêu của mình. Ví dụ sau đây cho thấy cách bạn có thể khiến nhà tuyển dụng thấy rằng bạn muốn trở thành tài sản cho vị trí đó.

Ví dụ: “Nhà phân tích kinh doanh có kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí trong vai trò quản lý để tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu dữ liệu, kỹ năng giám sát và lãnh đạo nhóm trong một công ty tư nhân. Mang tám năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phân tích kinh doanh cho Công ty XYZ để đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển của công ty. ”

4. Đặt tuyên bố khách quan của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn để nó được nhìn thấy

Người quản lý tuyển dụng thường quét qua nhiều hồ sơ càng nhanh càng tốt. Đặt tuyên bố khách quan của bạn ở đầu sơ yếu lý lịch của bạn có thể cho phép nhà tuyển dụng nhìn thấy những gì bạn mang lại cho vị trí đó ngay lập tức và thậm chí có thể thu hút họ đọc qua toàn bộ sơ yếu lý lịch của bạn. Cân nhắc định vị mục tiêu kinh doanh của bạn chỉ dưới tên và thông tin liên hệ của bạn. Định dạng vật kính của bạn để dễ dàng quét nhanh chóng.

💥Ví dụ về các mục tiêu sơ yếu lý lịch cho các vị trí quản lý

Khi viết tuyên bố mục tiêu quản lý của bạn, hãy sử dụng các bộ mô tả duy nhất có liên quan đến hiệu suất công việc, kỹ năng kinh doanh hiện tại và khả năng đảm nhiệm vai trò quản lý kinh doanh của bạn. Các ví dụ sau đây cho thấy các mục tiêu sơ yếu lý lịch bao gồm các phần mô tả nhằm nhấn mạnh và phù hợp hơn với vị trí quản lý doanh nghiệp hơn là các tính từ cơ bản như “quan tâm”, “tận tâm” và “có động lực”.

“Chuyên gia kinh doanh có kinh nghiệm đang tìm kiếm một vị trí quản lý với Health Atlantic. Cung cấp nhiều kinh nghiệm trong việc áp dụng các quy trình kinh doanh và kỹ năng giám sát để đạt được các mục tiêu mong muốn. ”

“Doanh nhân dựa trên kết quả trong sáu năm tìm kiếm một vị trí quản lý kinh doanh để đóng góp tư duy tương lai và chiến lược kinh doanh đổi mới. Khả năng chỉ đạo lập kế hoạch và hoạt động kinh doanh để tăng doanh số bán hàng của SkyHigh Tech. ”

“Chuyên gia định hướng hiệu suất với bằng quản trị kinh doanh của Đại học Midwestern. Với hơn chín năm kinh nghiệm trong môi trường kinh doanh, tôi đang tìm kiếm một vị trí quản lý, nơi tôi có thể sử dụng các kỹ năng giám sát và lãnh đạo nhóm của mình. ”

“Chuyên gia quản lý kinh doanh quan tâm đến vị trí quản lý tại MarketSpire. Tìm cách giúp duy trì đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp bằng cách tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. ”

“Chuyên gia kinh doanh dày dạn 10 năm tìm kiếm một vị trí tại Công ty XYZ để tận dụng kinh nghiệm và khả năng của tôi để giám sát các chức năng của nhóm. Mong muốn đóng góp vào một nhóm bán hàng đang phát triển, nơi tôi có thể tiếp tục phát triển các kỹ năng lãnh đạo nhóm để tăng năng suất và thúc đẩy hiệu suất. ”

__________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh- Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10737

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ