Kỹ Năng

Cách Viết Phần Mục Tiêu Trong Bản Lý Lịch Cá Nhân Cho Vị Trí Pha Chế Đồ Uống (Kèm Ví Dụ)

Khi ứng tuyển cho công việc pha chế đồ uống, việc cần thiết là bạn phải nộp bản lý lịch có chứa phần mục tiêu phát triển. Phần mục tiêu này có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng một mô tả ngắn về những điểm tốt nhất của bạn, giúp bạn chiếm lấy cảm tình của họ cũng như trở nên nổi bật so với những ứng viên khác. Tìm hiểu những thứ cần đưa vào phần mục tiêu trong bản lý lịch cho vị trí pha chế đồ uống sẽ giúp bạn tạo ra một lá đơn thật sự hiệu quả, khiến cho các nhà tuyển dụng muốn đọc nó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách để viết phần mục tiêu trong bản lý lịch cho vị trí pha chế đồ uống cũng như cung cấp một vài ví dụ cho nó.

✍️ Mục tiêu cho vị trí pha chế đồ uống trong bản lý lịch cá nhân là gì?

Phần mục tiêu trong bản lý lịch cho vị trí pha chế đồ uống là một đoạn văn ngắn mô tả những mục tiêu bạn lên kế hoạch để đạt được trong một quán bar hay nhà hàng. Nó cũng thường mô tả những chứng chỉ mà bạn có để các nhà tuyển dụng có một cái nhìn tổng quan về sự nổi bật của bạn trong vai trò này. Bạn thường sẽ đặt phần mục tiêu cho vị trí pha chế đồ uống này lên phần đầu của bản lý lịch, ngay phía sau phần thông tin liên lạc. Việc đặt nó lên đầu có thể khuyến khích các nhà tuyển dụng đọc phần còn lại của bản lý lịch cá nhân.

✍️ Cách để viết phần mục tiêu trong bản lý lịch cho vị trí pha chế đồ uống

Bạn có thể làm theo các bước dưới đây để hoàn thành phần mục tiêu trong bản lý lịch cho vị trí pha chế đồ uống của bạn:

1. Liệt kê những điểm mạnh của bạn

Trước khi bắt đầu viết các mục tiêu, hãy xem xét bất kỳ điểm mạnh nào bạn có thể đưa vào giúp làm nổi bật bản thân bạn. Hãy suy nghĩ về những kỹ năng tốt nhất bạn có hay bất kỳ kinh nghiệm có liên quan nào có thể thể hiện bạn là một người pha chế đồ uống giỏi, như kỹ năng phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hay có kinh nghiệm tại các nhà hàng, khách sạn,… Hãy bắt đầu bằng việc liệt kê những điểm mạnh để có thể trở thành một ứng viên đáng chú ý.

2. Kết nối những điểm mạnh của bạn với bản mô tả công việc

Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc với những kỹ năng và kinh nghiệm đặc thù mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, từ đó so sánh với danh sách những điểm mạnh bạn đã liệt kê để chọn ra những tiêu chí được yêu thích. Bạn có thể thu hẹp danh sách của mình dựa vào những yêu cầu công việc để có thể đảm bảo rằng phần mục tiêu của bạn sẽ thu hút được sự chú ý.

3. Xác định những thứ bạn có thể đạt được ở vị trí này

Một phần quan trọng trong phần mục tiêu của bạn là cái đích bạn muốn hướng đến bởi vì nó cho thấy rằng bạn thực sự có động lực để giúp doanh nghiệp phát triển. Hãy tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp bằng cách xem xét trang web của nó hay đọc những bài đánh giá trực tuyến, và xác định rõ ràng rằng liệu có bất kỳ đích đến cụ thể nào mà bạn có thể đạt được khi làm việc ở đây không. Ví dụ, nếu bạn ứng tuyển cho công việc tại một quán bar yêu cầu sự nỗ lực để tạo ra những loại đồ uống có tính cải tiến, mục tiêu của bạn có thể là có thể trộn lẫn những nguyên liệu mới lạ và thú vị.

4. Mô tả những khoảng nghỉ hay thay đổi trong sự nghiệp

Việc giải thích những thay đổi hay khoảng nghỉ trong quá trình làm việc của bạn có thể cung cấp cho nhà tuyển dụng một cái nhìn sâu sắc hơn về lịch sử công việc của bạn mà bạn không thể mô tả chi tiết hơn ở bất cứ đâu. Nếu bạn đang giải thích về một khoảng nghỉ nào đó gần đây trong bản lý lịch của bạn, hãy giải thích tại sao hiện tại bạn lại đang tìm kiếm một công việc. Hãy mô tả bất kỳ kỹ năng nào có thể chuyển biến nếu bạn muốn tạo ra những sự thay đổi trong công việc. Ví dụ, nếu bạn muốn chuyển từ công việc bán lẻ sang vị trí pha chế đồ uống, bạn có thể thêm vào, “Với những kinh nghiệm đầy tính chuyên nghiệp trong việc bán lẻ, tôi muốn tìm kiếm cơ hội để có thể sử dụng kỹ năng giao tiếp vượt trội của mình để thành công trong vai trò pha chế đồ uống”.

5. Hãy bao gồm những chứng chỉ hay giấy phép mà bạn có

Một vài quốc gia yêu cầu rằng các nhân viên pha chế đồ uống cần có giấy phép để có thể phục vụ đồ uống có cồn. Vì vậy, việc cần thiết là phải ngay lập tức cho thấy bạn đã đạt đủ tiêu chuẩn trong lĩnh vực này. Ví dụ, phần mục tiêu của bạn có thể là, “Nhân viên pha chế được cung cấp giấy phép đang tìm kiếm một vị trí tại Maeve’s nơi tôi có thể sử dụng những hiểu biết chuyên sâu về tinh thần của mình để tạo ra những ly cocktail thủ công”. Bạn cũng có thể thêm vào bất kỳ chứng chỉ nào có thể giúp bạn trở nên nổi bật, như chứng chỉ Người cung cấp thực phẩm sạch, an toàn. Chứng chỉ cung cấp thực phẩm có thể sẽ hữu ích nếu bạn muốn làm việc trong một nhà hàng hay những quán bar có phục vụ đồ ăn.

Một số lưu ý khi viết phần mục tiêu trong bản lý lịch cho vị trí pha chế đồ uống

Dưới đây là một số lưu ý có thể giúp bạn viết phần mục tiêu một cách rõ ràng và chính xác:

  • Đảm bảo tính ngắn gọn: Chỉ sử dụng một đến hai câu cho phần mục tiêu của vị trí pha chế đồ uống để đảm bảo nó thật trực tiếp. Mục đích của nó là để khuyến khích các nhà quản lý tuyển dụng đọc phần còn lại của bản lý lịch, từ đó tập trung vào những kỹ năng tốt nhất cũng như những kinh nghiệm có liên quan nhất. Một phần mục tiêu thật ngắn gọn cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian hơn cho bản lý lịch cá nhân của bạn.
  • Sử dụng chữ số ở những nơi có thể: Những con số có thể giúp các nhà quản lý tuyển dụng nắm rõ hơn những trách nhiệm cũng như các thành tựu của bạn. Hãy cố gắng thể hiện cụ thể nhất có thể để giúp phần mục tiêu của bạn trở nên thu hút hơn. Bạn có thể mô tả lượng khách hàng bạn đã phục vụ trong suốt ca làm của bạn hay cách bạn làm tăng lượng đơn hàng thông qua những con số cụ thể ở từng giai đoạn khác nhau.
  • Điều chỉnh mỗi mục tiêu phát triển: Bởi vì phần mục tiêu phát triển cho vị trí pha chế đồ uống là một trong những mục đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ đọc nên hãy cân nhắc để làm phần này thật cụ thể cho từng vai trò. Bạn có thể liệt kê tên của từng vị trí và doanh nghiệp cụ thể để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, đồng thời liệt kê những kỹ năng có liên quan trực tiếp đến vị trí đó. Ví dụ, “Nhân viên pha chế đồ uống đầy tận tâm đang tìm kiếm vị trí chuyên gia pha chế French 76 nơi tôi có thể thể hiện sự chính xác cũng như cá tính của chính mình”.
✍️ Ví dụ về phần mục tiêu trong bản lý lịch cho nhân viên pha chế đồ uống

Dưới đây là một vài phần mục tiêu cho nhân viên pha chế khác nhau dựa vào kinh nghiệm, có thể hướng dẫn bạn hoàn thành phần của mình:

  • Phần mục tiêu cho nhân viên sơ cấp

Nếu bạn là một người mới bắt đầu trong vị trí pha chế đồ uống, bạn có thể cân nhắc một vài phần mục tiêu dưới đây:

“Chuyên gia phục vụ đầy năng nổ đang tìm kiếm vị trí nhân viên pha chế đồ uống tại quán bar Marty’s. Mong muốn sử dụng kỹ năng phục vụ khách hàng của mình để xây dựng những mối quan hệ lâu dài với khách hàng.”

“Nhân viên pha chế đồ uống được cấp bằng háo hức muốn bắt đầu sự nghiệp liên quan đến dịch vụ khách hàng tại Khách sạn Gaul House. Hy vọng có thể sử dụng cá tính độc đáo của mình để tạo ra những đồ uống thật sảng khoái và mang dấu ấn riêng.”

“Chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng đang tìm kiếm cơ hội để chuyển sang làm nhân viên pha chế đồ uống tại Grasshopper Bar & Grill. Hy vọng có thể ứng dụng kinh nghiệm 4 năm của mình trong việc sắp xếp khách sạn.

  • Phần mục tiêu cho nhân viên trung cấp

Hãy đọc kỹ phần mục tiêu dưới đây nếu bạn đã có từ hai đến năm năm kinh nghiệm:

“Nhân viên pha chế đồ uống sáng tạo với 4 năm kinh nghiệm đang tìm cách để ứng dụng kỹ năng quản lý cho vị trí trưởng ban pha chế đồ uống tại Frankfort Ave. Brewery.”

“Nhân viên pha chế được cấp phép đang tìm kiếm công việc tại Friendly’s Pub. Có nguồn hiểu biết chuyên sâu về hơn 50 loại đồ uống hỗn hợp khác nhau và 20 loại bia.”

“Đang tìm kiếm vị trí nhân viên pha chế đồ uống tại Bardstown Resort, nơi tôi có thể ứng dụng 3 năm kinh nghiệm pha chế đồ uống của mình. Đạt được mức tăng 20% lượng đơn đặt hàng đồ uống tại vị trí pha chế đồ uống trước đây.”

  • Phần mục tiêu cho nhân viên chuyên nghiệp

Hãy xem xét phần mục tiêu dưới đây nếu bạn có hơn 5 năm kinh nghiệm:

“ Nhân viên pha chế đồ uống có kinh nghiệm với những hiểu biết chuyên sâu về rượu đang tìm kiếm công việc với vai trò hướng dẫn mùi vị tại Versaille’s Palace. Hy vọng có thể ứng dụng sự hiểu biết chuyên sâu về 20 loại rượu khác nhau để có thể tạo ra những trải nghiệm cao cấp cho khách hàng.”

Nhân viên pha chế tận tâm với 7 năm kinh nghiệm trong môi trường ẩm thực tinh tế đang tìm kiếm vị trí quản lý nhân viên pha chế đồ uống tại Bear’s Steakhouse. Hy vọng có thể điều chỉnh thực đơn đồ uống để phù hợp với không khí thân mật tại Bear.”

Nhân viên pha chế được cấp phép với 5 năm kinh nghiệm lãnh đạo đang tìm kiếm công việc tại Paris Cafe. Có khả năng nâng cao lượng đơn hàng cũng như làm tăng sự hài lòng của khách hàng.”

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích.

  •  Theo: www.indeed.com
  •  Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Quỳnh Giang – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8006

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ