Kỹ Năng

Cách Viết Phần Mục Tiêu Trong CV Cho Vị Trí Trợ Lí Điều Dưỡng

Nếu bạn đang theo đuổi công việc như một trợ lý điều dưỡng được chứng nhận hoặc CNA (Certified Nurse Assistant), hãy cân nhắc đưa mục tiêu cho CNA vào sơ yếu lý lịch của bạn. Thêm câu viết mục tiêu này sẽ giúp nhà tuyển dụng chú ý đến bạn và nhanh chóng làm nổi bật điểm mạnh lớn nhất của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến sáu bước bạn nên làm theo để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch của riêng bạn cho một vị trí CNA và cung cấp một mẫu với một số ví dụ bạn có thể sử dụng để được hướng dẫn.

📌Trình bày mục tiêu là gì ?

Một phần trình bày về mục tiêu mong muốn chính là một hoặc hai câu trong sơ yếu lý lịch của bạn mô tả lý do tại sao bạn muốn một công việc cụ thể và lý do tại sao bạn sẽ phù hợp. Nó nên thảo luận về các kỹ năng chính, trình độ chuyên môn của bạn và những gì bạn hy vọng đạt được ở vị trí sắp tới.

📌Làm thế nào để viết một tuyên bố mục tiêu lý lịch CNA ?

Viết ra một phần trình bày về mục tiêu rõ ràng nhưng bao hàm tất cả có thể là một cách tuyệt vời để thu hút người quản lý tuyển dụng xem xét sơ yếu lý lịch của bạn. Dưới đây là các bước chính để viết mục tiêu sơ yếu lý lịch CNA của bạn:

  • Viết ra các kỹ năng của bạn.
  • Kiểm tra mô tả công việc.
  • Nghiên cứu địa điểm.
  • Giữ cho nó ngắn gọn.
  • Làm cho nó nổi bật.
  • Nhận phản hồi

1. Viết ra các kỹ năng của bạn

Điều đầu tiên bạn muốn làm là viết ra các kỹ năng của riêng bạn. Hãy nghĩ xem điều gì khiến bạn được tuyển dụng tốt với tư cách là một trợ lý điều dưỡng được chứng nhận. Một số kỹ năng có thể có bao gồm:

  • Chăm chỉ: CNA thường phải làm việc nhiều giờ trên đôi chân của họ. Nếu bạn là một nhân viên chăm chỉ, đây là điều bạn sẽ muốn các nhà tuyển dụng tiềm năng biết.
  • Nhân ái: Trách nhiệm chính của CNA là hỗ trợ bệnh nhân. Điều này đòi hỏi lòng trắc ẩn đối với hoàn cảnh của họ và sẵn sàng giúp đỡ mọi người mỗi ngày.
  • Định hướng chi tiết: Làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe, chú ý đến từng chi tiết là điều bắt buộc. Bạn sẽ cần nhớ những thứ như tên bệnh nhân, cách chuẩn bị phòng đúng cách, ghi lại thông tin bệnh nhân và hơn thế nữa.
  • Thân thiện: Các trợ lý điều dưỡng được chứng nhận làm việc với mọi người cả ngày, nhiều người trong số họ đang giải quyết một số loại vấn đề sức khỏe. Điều quan trọng là bạn phải duy trì một phong thái thân thiện, bất kể bạn đang ở trong tình huống nào.
  • Đúng giờ: Đúng giờ là một phẩm chất quan trọng trong bất kỳ CNA nào. Các y tá sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của bạn, nghĩa là bạn cần phải đến làm việc đúng giờ mỗi ngày.

Nếu bạn đã có kinh nghiệm hoặc kỹ năng trước đây liên quan đến việc trở thành CNA, bạn cũng sẽ muốn viết ra những điều này. Ví dụ: nếu bạn có chuyên môn về phlebotomy, thì đây là một tài sản bạn sẽ muốn liệt kê.

2. Kiểm tra mô tả công việc

Tiếp theo, hãy kiểm tra kỹ mô tả công việc của vị trí mà bạn quan tâm. Khi tạo ra một tuyên bố khách quan, bạn muốn viết nó dựa trên từng công việc cụ thể. Nếu bạn đang nộp đơn cho năm công việc CNA khác nhau, hãy có năm tuyên bố khách quan khác nhau. Một số điều cần tìm trong bản mô tả công việc bao gồm:

  • Số giờ bạn sẽ làm việc mỗi tuần
  • Loại bệnh nhân mà bạn sẽ làm việc cùng
  • Mức độ và loại kinh nghiệm cần thiết

Rút từ khóa ra khỏi mô tả công việc và viết chúng ra. Bạn sẽ sử dụng một số trong số chúng khi viết tuyên bố khách quan của mình.

3. Nghiên cứu địa điểm

Bên cạnh mô tả công việc, bạn cũng nên nghiên cứu vị trí. Nhà tuyển dụng sẽ rất thích nếu bạn mong muốn làm việc cụ thể ở đó. Nếu bạn có thể bao gồm một số thông tin về nhà tuyển dụng trong phần trình bày mục tiêu của mình, điều này sẽ cho thấy rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và bạn muốn làm việc ở đó nói riêng. Một số điều bạn nên cố gắng tìm hiểu về nhà tuyển dụng là:

  • Họ muốn tuyển bao nhiêu người ?
  • Loại bệnh nhân mà họ hướng tới phục vụ ?
  • Nếu họ giúp ích cho sự nghiệp của bạn ?

4. Giữ cho nó ngắn gọn

Bây giờ bạn đã có nhiều thông tin về công việc và bạn đã thu hẹp và gói gọn những phẩm chất tốt nhất của mình, bạn có thể bắt đầu viết trình bày mục tiêu CNA của mình. Một điều quan trọng cần nhớ khi viết phần này là giữ cho nó ngắn gọn. Tốt nhất, phần trình bày mục tiêu của bạn sẽ chỉ là một hoặc hai câu. Bạn có thể sử dụng phần còn lại của sơ yếu lý lịch để nói thêm về kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Đưa ra mục tiêu ngắn gọn của bạn có thể đảm bảo người đọc của bạn sẽ nhận được thông tin cần thiết nhất trong một khoảng thời gian ngắn, điều này có thể khiến bạn trở thành một ứng viên đáng nhớ hơn.

5. Làm cho nó nổi bật

Khi bạn đã viết được phần trình bày mục tiêu, bạn cần tìm một vị trí cho nó trong sơ yếu lý lịch của mình. Vì mục đích của câu nói này là nhanh chóng giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng và thu hút sự chú ý của họ, bạn muốn câu nói này thật nổi bật. Bạn nên bắt đầu bằng cách đặt phần trình bày gần đầu sơ yếu lý lịch, ngay bên dưới thông tin liên hệ của bạn. Sau đó, có một số cách bạn có thể làm cho tuyên bố khách quan của mình trở nên đáng chú ý hơn:

  • In đậm dòng chữ.
  • Làm cho phông chữ lớn hơn.
  • Đánh dấu văn bản.
  • Đặt văn bản trong một hộp bóng mờ.

Hãy thử các kiểu và định dạng khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy thứ mình thích. Mục tiêu của bạn là đưa tuyên bố khách quan của bạn trở thành một trong những điều đầu tiên nhà tuyển dụng chú ý, mà không làm họ phân tâm khỏi phần còn lại của sơ yếu lý lịch của bạn.

6. Nhận phản hồi

Cuối cùng, hãy nhận một số phản hồi về phần trình bày mục tiêu của bạn. Nhờ một vài người bạn hoặc thành viên trong gia đình đọc qua. Nhận thêm ý kiến ​​có thể giúp bạn củng cố tuyên bố khách quan của sơ yếu lý lịch của mình bằng cách phát hiện bất kỳ lỗi nào trước khi gửi đi.

📌Mẫu trình bày mục tiêu CNA

Dưới đây là một mẫu trình bày mục tiêu đơn giản mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu quá trình. Đơn giản chỉ cần điền vào chỗ trống với thông tin của riêng bạn.

“Mục tiêu: [Đặc điểm 1] và [Đặc điểm 2] [vai trò hiện tại] mong muốn trở thành CNA tại [Tên công ty].”

📌Ví dụ về trình bày mục tiêu CNA

Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về các phần trình bày mục tiêu cho bất kỳ ai muốn trở thành một trợ lý điều dưỡng được chứng nhận. Lưu ý cách súc tích và trực tiếp:

  • Sinh viên đam mê và chăm chỉ muốn trở thành CNA tại New York Medical
  • Mục tiêu: Trở thành CNA tại Bệnh viện Nhi đồng Tampa, nơi tôi có thể áp dụng hơn 5 năm kinh nghiệm của mình
  • Để kiếm được một vị trí tại Bệnh viện St. Mark, nơi tôi có thể làm việc với bệnh nhân cao tuổi và trẻ em hàng ngày
  • CNA có kinh nghiệm với chuyên môn về phlebotomy hy vọng sẽ tham gia văn phòng của Tiến sĩ James Lorenzo, nơi tôi có thể đặt niềm đam mê của mình vào việc giúp mọi người một cách tốt nhất

———————————————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7925

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 13

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ