Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Người Phục Vụ Cocktail (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Kinh doanh dịch vụ ăn uống và khách sạn trên toàn quốc dựa vào kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với máy chủ của họ để duy trì và phát triển sự hài lòng của khách hàng. Để có được một công việc phục vụ cocktail yêu cầu một bản lý lịch ấn tượng thể hiện những kỹ năng quan trọng đó trên giấy. Nếu bạn đang nghĩ đến việc nộp đơn xin việc trong ngành dịch vụ, bạn có thể hưởng lợi từ việc tạo một sơ yếu lý lịch chuyên biệt để làm nổi bật tính cách và kỹ năng của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích các bước làm thế nào để tạo một sơ yếu lý lịch máy chủ cocktail ấn tượng và đưa ra một mẫu và ví dụ toàn diện để bạn tham khảo.

Người phục vụ cocktail là gì?

Nhân viên phục vụ cocktail là người làm việc trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống của khách sạn. Họ phục vụ đồ uống cho khách quen trong các quán bar, sòng bạc, phòng chờ, nhà hàng, câu lạc bộ hài kịch, địa điểm nhạc sống, hội trường đám cưới và nhiều cơ sở khác. Công việc của họ khác với nhân viên pha chế, ở chỗ họ không phục vụ đồ uống sau quầy bar và họ không thường xuyên chịu trách nhiệm pha hoặc rót đồ uống.

Cách viết sơ yếu lý lịch người phục vụ cocktail

Dưới đây là tám bước để viết một bản lý lịch người phục vụ cocktail ấn tượng:

1. Nghiên cứu doanh nghiệp bạn đang áp dụng

Khi nộp đơn xin việc làm nhân viên phục vụ cocktail, hãy dành thời gian nghiên cứu công ty hoặc doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển bằng cách xem trang web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của họ. Bạn có thể thu thập thông tin về thẩm mỹ và sứ mệnh của công ty. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy tên của người quản lý tuyển dụng hoặc bản mô tả công việc hoàn chỉnh trên mạng. Nhà tuyển dụng thường xuyên sử dụng mô tả công việc để liệt kê các chức năng của một vị trí có sẵn và các kỹ năng mà một ứng viên lý tưởng sẽ có. Sử dụng thông tin này để điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn sao cho nó phản ánh tốt nhất các kỹ năng và kinh nghiệm bạn có so với nhu cầu cụ thể của họ.

2. Xem xét một định dạng sơ yếu lý lịch hiện đại

Các định dạng sơ yếu lý lịch hiện đại là đương đại và phong cách. Họ cập nhật định dạng một cột, đơn sắc và một cột truyền thống – và sử dụng các tính năng thiết kế như màu sắc, biểu ngữ, đồ họa và đường viền để thể hiện tính cách của một người. Một số sơ yếu lý lịch hiện đại cũng có ảnh ứng viên và thiết kế hai cột để dễ đọc. Bạn có thể tải xuống nhiều mẫu sơ yếu lý lịch hiện đại miễn phí bằng Microsoft Word hoặc Google Docs.

3. Điền thông tin cơ bản của bạn

Phần thông tin cơ bản trong sơ yếu lý lịch của bạn thường bao gồm tên, số điện thoại, email, địa chỉ và chức danh của vị trí bạn đang nắm giữ. Khi sử dụng các định dạng kỹ thuật số, phần này cũng có thể bao gồm các liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội chuyên nghiệp hoặc trang web cá nhân hoặc trang danh mục đầu tư của bạn. Phần này xuất hiện trong tiêu đề tài liệu của bạn hoặc ở đầu cột hẹp khi sử dụng định dạng hai cột.

4. Thêm ảnh

Sử dụng một bức ảnh để làm nổi bật sơ yếu lý lịch của bạn là một lựa chọn đáng nhớ và một trong những bức ảnh đó đang trở nên phổ biến. Khi người quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng nhận được nhiều đơn đăng ký, việc sử dụng ảnh sẽ giúp sơ yếu lý lịch của bạn có vẻ ngoài khác biệt. Nó cũng có thể mang lại cho người đọc sơ yếu lý lịch của bạn cảm giác rằng họ đang gặp trực tiếp bạn. Nếu bạn đang sử dụng định dạng sơ yếu lý lịch hai cột, bạn có thể chèn một bức ảnh gần đây của chính mình bên dưới thông tin liên hệ cơ bản của bạn trong cột hẹp hơn. Nếu đang sử dụng định dạng sơ yếu lý lịch một cột, bạn có thể chèn ảnh của mình vào một trong các góc trên cùng của tài liệu.

5. Quyết định giữa tóm tắt sơ yếu lý lịch, mục tiêu hoặc tuyên bố thương hiệu

Tóm tắt sơ yếu lý lịch, mục tiêu và tuyên bố thương hiệu là những thông tin ngắn gọn xuất hiện gần đầu sơ yếu lý lịch của bạn. Mỗi phần có một sắc thái và chức năng riêng, nhưng cả ba phần đều cung cấp cho người đọc thông tin cá nhân về con người của người nộp đơn và nguyện vọng nghề nghiệp của họ là gì. Dưới đây là danh sách mô tả cho ba tùy chọn sơ yếu lý lịch sau:

Tóm tắt sơ yếu lý lịch: Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch là một phần giới thiệu chuyên môn từ hai đến bốn câu. Nó nêu bật những thành tựu, kinh nghiệm và tài sản nghề nghiệp của bạn. Việc sử dụng bản tóm tắt chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng quét và đọc tài liệu, đồng thời cho bạn cơ hội để cho người quản lý tuyển dụng thấy lý do bạn phù hợp với vai trò này.

Mục tiêu sơ yếu lý lịch: Mục tiêu sơ yếu lý lịch là hai đến ba câu giới thiệu chuyên môn giải thích mục tiêu nghề nghiệp của một người hoặc lý do nộp đơn vào công việc. Sử dụng mục tiêu sơ yếu lý lịch đặc biệt có lợi cho những người mong muốn thăng tiến trong vị trí hoặc muốn thực hiện một sự thay đổi đáng kể trong sự nghiệp.

Tuyên bố thương hiệu: Tuyên bố thương hiệu là một câu giới thiệu một hoặc hai câu phản ánh thương hiệu cá nhân của bạn. Đó là một tuyên bố xác thực cho thấy bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì trong công việc. Chúng đáng nhớ, hấp dẫn và thường thông minh hoặc hấp dẫn.

6. Liệt kê trình độ học vấn hoặc chứng chỉ của bạn

Phần học vấn và thông tin đăng nhập phải tuân theo bản tóm tắt lý lịch, mục tiêu hoặc tuyên bố thương hiệu của bạn. Đây là nơi để chia sẻ giáo dục chính thức của bạn, bao gồm bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ hoặc đào tạo nào bạn có. Đảm bảo rằng định dạng mà bạn sử dụng cho từng trải nghiệm giáo dục của mình phù hợp. Ví dụ: nếu bạn chọn in đậm tên của một tổ chức hoặc trường học và in nghiêng ngày đi học, thì bạn nên hiển thị những trải nghiệm tiếp theo của mình theo cách tương tự.

7. Chi tiết trải nghiệm của bạn

Phần dành cho kinh nghiệm làm việc liên quan của bạn phải theo trực tiếp trình độ học vấn và chứng chỉ của bạn. Nó phải tuân theo định dạng tương tự như các phần trước của bạn và nó cũng phải bao gồm một danh sách điểm đầu dòng về các nhiệm vụ và thành tích cho mỗi vai trò. Thông tin trong phần này cần nêu bật khả năng, năng khiếu và đạo đức làm việc của bạn. Ngôn ngữ phải cụ thể, dễ hành động và có thể đo lường được.

8. Mô tả các kỹ năng liên quan mà bạn có

Phần dành cho các kỹ năng liên quan đến công việc của bạn theo kinh nghiệm làm việc có liên quan của bạn. Nó cũng phải có định dạng tương tự như các phần trước của bạn, bao gồm cả danh sách dấu đầu dòng. Các kỹ năng trong danh sách này nhằm thể hiện khả năng kỹ thuật, kiến thức ngành và tài năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau. Dưới đây là danh sách năm kỹ năng cần xem xét cho hồ sơ phục vụ máy chủ cocktail của bạn:

Kiến thức về luật rượu của tiểu bang

Dịch vụ khách hàng đặc biệt

Khả năng điều hướng hệ thống POS một cách nhanh chóng

Kiến thức vững chắc về thuật ngữ đồ uống hỗn hợp và cocktail

Rèn luyện kỹ năng quan sát và trí nhớ hoàn hảo

Mẫu sơ yếu lý lịch online của người phục vụ cocktail cocktail

Đây là một mẫu để hoàn thành một bản lý lịch toàn diện:

[Tên đầy đủ của bạn] [Ô chức vụ] [Số điện thoại] [Địa chỉ thực dòng một] [Địa chỉ thực dòng hai] [Địa chỉ email]

[Trang web hoặc mạng xã hội chuyên nghiệp]

[Lựa chọn của bạn về giới thiệu chuyên nghiệp]

[Giới thiệu chuyên môn từ hai đến bốn câu của bạn.]

Trình độ học vấn và thông tin đăng nhập [Tên cơ sở, ngày tham dự]

[Bằng cấp, chứng chỉ đạt được hoặc thành tích]

[Tên cơ sở, ngày tham dự]

[Bằng cấp, chứng chỉ đạt được hoặc thành tích]

Kinh nghiệm liên quan đến công việc [Tên công ty hoặc nhà tuyển dụng] [Chức danh]

[Ngày tháng làm việc]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Tên công ty hoặc nhà tuyển dụng] [Chức vụ]

[Ngày tháng làm việc]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

[Nhiệm vụ, trách nhiệm hoặc thành tích]

Kỹ năng và khả năng

[Kỹ năng kỹ thuật, kiến thức ngành hoặc kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân]

[Kỹ năng kỹ thuật, kiến thức ngành hoặc kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân]

[Kỹ năng kỹ thuật, kiến thức ngành hoặc kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân]

[Kỹ năng kỹ thuật, kiến thức ngành hoặc kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân]

[Kỹ năng kỹ thuật, kiến thức ngành hoặc kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân]

[Kỹ năng kỹ thuật, kiến thức ngành hoặc kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân]

[Kỹ năng kỹ thuật, kiến thức ngành hoặc kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân]

Sơ yếu lý lịch máy chủ cocktail mẫu

Dưới đây là một bản lý lịch máy chủ cocktail mẫu để bạn tham khảo:

* Emma Claire WattsLead Cocktail Server732.646.1124 * 1200 North Aberdeen RoadWestfield, Connecticut 06002

e.c.watts@email.com

*Tiểu sử chuyên môn

Tôi là một người phục vụ cocktail chính với nhiều năm học vấn và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực khách sạn và phục vụ. Tôi thích làm việc trực tiếp với mọi người để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tích cực. *

* Giáo dục và chứng chỉCornell, tháng 9 năm 2019 – tháng 7 năm 2021

Chứng chỉ quản lý khách sạn *

* Cao đẳng Cộng đồng Quận Bryer, tháng 9 năm 2012 – tháng 5 năm 2014

Bằng Cao đẳng về Lịch sử Nghệ thuật *

* Trải nghiệm liên quan đến công việcHyatt Bar và Cocktail LoungeLead Cocktail Server

Tháng 1 năm 2018 đến nay *

Lãnh đạo một nhóm sáu máy chủ cocktail

Tổ chức và quản lý lịch trình luân phiên để phân phối công việc công bằng giữa các máy chủ

Huấn luyện máy chủ theo các phương pháp hay nhất trong lĩnh vực khách sạn và điều hướng hệ thống POS

Hoàn thành các quy trình đóng cửa hàng đêm và kiểm tra hàng tồn kho hàng tuần

Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng bằng cách hoàn thành các hướng dẫn kiểm soát chất lượng

* Omega Lounge và BarCocktail Phục vụ bàn

Tháng 2 năm 2014 – tháng 1 *

Chào hỏi tất cả các khách hàng với một thái độ thân thiện.

Làm việc với đội ngũ bồi bàn và nhân viên phục vụ để phục vụ quầy bar hai tầng và phòng chờ.

Nắm bắt các bản ghi chính xác về việc chạy các tab đồ uống tại các bàn có người di chuyển và thay đổi động lực.

Đồ uống đặc biệt thay đổi hàng tuần và hàng đêm được ghi nhớ.

Đáp ứng đầy đủ hoặc vượt quá hạn ngạch liên quan đến đồ uống đặc biệt.

Kỹ năng và khả năng

Xây dựng các nhóm gắn kết giống như gia đình với các kỹ năng quản lý và lãnh đạo mạnh mẽ

Mô tả chính xác các đặc điểm, ghi chú tinh tế và âm sắc trong rượu vang và bia

Kiến thức tinh tế về luật rượu của tiểu bang

Trí nhớ hoàn hảo và chú ý đến từng chi tiết

Dễ dàng điều hướng việc sử dụng và đào tạo POS

Giữ bình tĩnh và thu thập trong môi trường làm việc cường độ cao hoặc nhịp độ nhanh

Kỹ năng hòa giải và hòa giải xuất sắc

Siêng năng hoàn thành nhiệm vụ

——————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Theo: www.indeed.com

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8840

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ