Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Lĩnh Vực Đua Xe Trong 7 Bước

Những người lái xe đua ô tô là những vận động viên và tay đua chuyên nghiệp kỳ cựu, những người tham gia tranh tài trong rất nhiều cuộc đua, thường với công ty hoặc những tổ chức khác. Có một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng trong lĩnh vực đua xe có thể giúp các ứng cử viên giải thích tại sao họ lại là những ứng viên nổi bật, và biết cách viết một bản sơ yếu lý lịch hiệu quả trong lĩnh vực đua xe có thể gia tăng cơ hội tìm kiếm công việc của bạn.

💥Thế nào là một bản sơ yếu lý lịch trong lĩnh vực đua xe?

Một bản sơ yếu lý lịch trong lĩnh vực đua xe là một tài liệu vạch ra những kinh nghiệm chuyên ngành và trình độ chuyên môn của bạn với vị trí là một tay đua. Khi bạn ứng tuyển tham gia một đội nhóm, bạn có thể nộp một bản sơ yếu lý lịch để thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được những kỹ năng, kinh nghiệm hoặc trình độ học vấn bạn có và phù hợp để trở thành một tay đua. Một bản sơ yếu lý lịch trong lĩnh vực đua xe cũng tương tự với những bản sơ yếu lý lịch dành cho những công việc quen thuộc khác, nhưng bạn có thể đề cập đến những thành phần có chút khác biệt, chẳng hạn như những màn trình diễn của bạn trên những đường đua khác nhau.

💥Những gì cần đề cập trong bản sơ yếu lý lịch dành cho tay đua?

Một bản sơ yếu lý lịch về đua xe bao gồm những thông tin mà có thể thể hiện bạn là một ứng viên mạnh cho vị trí này như những kỹ năng, kinh nghiệm và học vấn. Bản lý lịch cũng có thể bao gồm một phần khái quát hoặc tuyên bố mục tiêu để trình bày định hướng nghề nghiệp và năng lực chuyên môn của bạn. Một bản lý lịch đua xe thường bao gồm những thành phần này và thêm vào đó là những kinh nghiệm đua xe. Chẳng hạn như, bạn có thể đề cập cách bạn thể hiện trong đường đua như thế nào. Một số bản lý lịch đua xe có thể bao gồm những tấm ảnh cuộc đua hoặc có thể là một đường link dẫn tới video quay lại những cuộc đua đó.

💥Cách viết một bản sơ yếu lý lịch đua xe

Sau đây là bảy bước bạn có thể áp dụng để viết một bản sơ yếu lý lịch đua xe:

1. Chọn bố cục

Đầu tiên bạn có thể chọn một bố cục cho bản lý lịch của mình. Bố cục là cách bạn sắp xếp những nội dung trong bản lý lịch. Những bố cục sơ yếu lý lịch khác nhau có thể làm nổi bật những khía cạnh khác nhau trong trình độ chuyên môn của bạn. Cố gắng chọn một bố cục có thể làm nổi bật những kỹ năng và khả năng của bạn nhất. Sau đây là  ba loại bố cục phổ biến:

  • Theo trình tự thời gian: Một bố cục theo trình tự thời gian sẽ liệt kê những kinh nghiệm chuyên ngành của bạn ngay đầu bản sơ yếu lý lịch. Nếu bạn có quá nhiều kinh nghiệm đường đua, thì bạn có thể chọn cách sắp xếp này.
  • Chức năng: Một bố cục chức năng sẽ liệt kê những kỹ năng của bạn ngay đầu bản sơ yếu lý lịch. Nếu bạn là người mới và đang tìm kiếm công việc khởi đầu của mình, thì bạn có thể chọn cách sắp xếp này.
  • Tổng hợp: Một bố cục tổng hợp sẽ bao gồm cả hai khía cạnh là kinh nghiệm chuyên ngành và kỹ năng. Nếu bạn có kỹ năng và kinh nghiệm muốn làm nổi bật, thì bạn có thể chọn bố cục này.

2. Liệt kê thông tin liên lạc của bạn

Tiếp đến, bạn cần liệt kê thông tin liên lạc của bạn ngay phần đầu của tài liệu. Kể tên và họ của bạn, số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ thành phố, liên bang. Bạn có thể làm nổi bật tên và thông tin liên lạc bằng cách tăng kích thước phông chữ và in đậm. Nếu bạn có trang web chuyên nghiệp nào hoặc hồ sơ năng lực cá nhân kỹ thuật số, thì bạn có thể đề cập đến đường dẫn link ngay dưới phần thông tin liên lạc.

3. Viết một phần mục tiêu hoặc khái quát

Phần mục tiêu là một đoạn ngắn chỉ gồm một vài câu dưới phần thông tin liên lạc của bạn để giải thích những định hướng nghề nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể đề cập đến cách mà bạn muốn cải thiện bản thân thông qua làm việc với quý công ty. Điều này sẽ có lợi cho bạn nếu bạn là tay đua mới đang khởi đầu sự nghiệp, người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Một phần khái quát chứa khoảng hai câu tổng quát những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Bạn có thể đề cập đến số năm kinh nghiệm bạn có và tổng quát trình độ năng lực của bạn, chẳng hạn như có bao nhiêu cuộc đua bạn đã tham gia và bao nhiêu cuộc đua bạn đã giành chiến thắng.

4. Thêm phần năng lực

Phần năng lực trong bản sơ yếu lý lịch là một danh sách liệt kê bao gồm những kỹ năng và khả năng của bạn liên quan đến vị trí tay đua. Trong danh sách này, bạn có thể đề cập đến cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm của mình. Kỹ năng cứng là những khả năng bạn học được thông qua trường lớp, đào tạo và làm việc. Đó thường là những công việc liên quan và cung cấp kết quả cụ thể, có thể đo lường được. Chẳng hạn như, bạn có thể viết rằng bạn thành thạo trong việc sửa chữa phương tiện chạy bằng động cơ. Kỹ năng mềm là những đặc điểm bạn phát triển, có thể kể đến như giao tiếp, chủ động lắng nghe và kỹ năng tổ chức sắp xếp.

Cố gắng đồng nhất những từ khóa từ phần mô tả công việc vào danh sách liệt kê năng lực của bạn. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà những nhà tuyển dụng lặp lại trong bài đăng tuyển dụng công việc để nhấn mạnh những gì họ đang tìm kiếm ở những ứng cử viên. Cố gắng đề cập đến những từ khóa ấy trong phần năng lực của bạn và trong suốt toàn bản sơ yếu lý lịch nếu chúng phù hợp với bạn. Sau đây là một số kỹ năng mà bạn có thể thêm vào bản lý lịch của mình:

  • Cộng tác
  • Quản lý thời gian
  • Sáng tạo
  • Kỹ năng cơ khí
  • Sự phối hợp
  • Sức chịu đựng thể lực

5. Đề cập đến những kinh nghiệm của bạn

Trong phần kinh nghiệm chuyên ngành của bạn, bạn có thể bắt đầu bằng cách liệt kê tên công việc, tên công ty, địa điểm công việc và thời gian bạn làm việc ở đó. Dưới phần thông tin đó, bạn có thể mô tả những bổn phận và trách nhiệm công việc của minh, sử dụng ba đến năm gạch đầu dòng. Cố gắng dùng những động từ, chẳng hạn như đua, dẫn dắt và sửa chữa để giúp thể hiện với nhà tuyển dụng những hành động bạn làm để giúp công ty. Bạn có thể đề cập những trường hợp ví dụ cụ thể và có thể đo lường được để định lượng những thành tựu của mình.

Nếu bạn là thành viên của đa công ty đua xe, thì bạn có thể lặp lại bước này nhiều lần để đề cập đến tất cả kinh nghiệm của bạn. Mặc dù đây là một bản sơ yếu lý lịch đua xe, bạn cũng có thể thêm những công việc bạn từng có ngoài vị trí tay đua. Điều này thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có những khả năng khác bên cạnh đua xe và bạn là một ứng viên nhiều kinh nghiệm. Cố gắng chỉ đề cập công việc liên quan đến đua xe, như thợ cơ khí tự động.

6. Liệt kê trình độ học vấn

Sau những kinh nghiệm của mình, bạn có thể liệt kê trình độ học vấn và những trình độ năng lực còn lại, chẳng hạn như bằng cấp và giải thưởng. Bạn có thể bắt đầu với bằng cấp gần nhất của bạn và thêm tên của trường học hay tổ chức học thuật bạn đã tham gia, loại bằng và chứng chỉ bạn đạt được và năm bạn tốt nghiệp. Nếu GPA của bạn là 3.5 hay cao hơn, thì bạn cũng có thể đề cập đến ở đây và nếu bạn có bất kỳ phẩm chất gì khác, bạn cũng có thể thêm vào phần này.

7. Soát lại và đọc sửa lỗi bản sơ yếu lý lịch

Ngay khi bạn vừa viết xong bản sơ yếu lý lịch, bạn có thể đọc và sửa lỗi. Điều này rất quan trọng để đảm bảo không có lỗi ngữ pháp, lỗi đánh máy hay sai sót nào trong việc đặt dấu câu, nên cân nhắc đọc thành tiếng bản lý lịch nhằm tìm ra những lỗi sai mà bạn lỡ bỏ qua. Bạn có thể hỏi bạn bè hoặc người thân đọc bản lý lịch của bạn và đưa ra nhận xét.

Bạn có thể sử dụng một phông chữ chuyên nghiệp, như Times New Roman hay Helvetica, và sử dụng cỡ chữ từ 10 đến 12, và điều chỉnh căn lề rộng từ 1 đến 1,5 inch. Có những khoảng trắng trong tài liệu của bạn có thể giúp bản lý lịch của bạn dễ đọc hơn. Nếu ưu tiên hơn nữa, bạn có thể thêm một phần cảnh hành động rõ ràng và chuyên nghiệp khi bạn đua xe hoặc làm một thủ thuật để chứng minh năng lực của bạn.

💥Khung mẫu sơ yếu lý lịch đua xe

[Tên bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

[Thành phố và bang]

Phần khái quát

[Sử dụng một đến hai câu, giải thích bạn là một tay đua phù hợp bằng cách trình bày kinh nghiệm và khả năng chuyên nành.]

Năng lực

  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]
  • [Kỹ năng]

Kinh nghiệm

[Tên công việc]

[Tên công ty]

[Thành phố và bang], [Thời gian bạn làm việc ở đó]

  • [Bổn phận, trách nhiệm và thành tựu công việc]
  • [Bổn phận, trách nhiệm và thành tựu công việc]
  • [Bổn phận, trách nhiệm và thành tựu công việc]
  • [Bổn phận, trách nhiệm và thành tựu công việc]
  • [Bổn phận, trách nhiệm và thành tựu công việc]

Học vấn

[Tên bằng cấp], [Tên tổ chức, trường học], [GPA nếu nó bằng 3.5 hoặc cao hơn]

💥Ví dụ minh họa sơ yếu lý lịch đua xe

Khi viết sơ yếu lý lịch, bạn có thể dùng ví dụ này như một tài liệu tham khảo:

F**rank Meyer

555-555-5555

Frank.Meyer@email.com

Milton, Connecticut

*Phần khái quát

Người lái xe và đua xe ô tô chuyên nghiệp ba năm, tìm kiếm công việc lái xe cho Milton Motor Co. Tri thức tân tiến về các luật và quy định lái xe và là một thợ cơ khí kỳ cựu*

Năng lực

  • Khả năng lãnh đạo
  • Khả năng phối hợp
  • Khả năng kết nối với các cá nhân
  • Khả năng cơ khí
  • Khả năng hàn
  • nắm rõ luật lệ đường đua

*Kinh nghiệm

Tay đua ô tô

Duke Drivers

Milton, Connecticut, tháng Bảy năm 2018 – Hiện tại

  • Tham gia nhiều cuộc đua hoặc thử nghiệm đường đua hai tuần một lần
  • Đạt hạng nhất trong bảy cuộc đua
  • Đjat hạng hai trong tám cuộc đua
  • Sửa chữa bộ phận ô tô cũ hỏng
  • Bảo trì xe đua ô tô mà đang sử dụng

*Học vấn

Bằng liên kết trong lĩnh vực kỹ sư cơ khí, Milton State University, tháng 5 năm 2018*

_________________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10478

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ