Kỹ Năng

Cách Viết Thư Xin Việc Trở Lại Lực Lượng Lao Động

Trở lại lực lượng lao động sau một thời gian vắng mặt có vẻ là một thách thức, đặc biệt nếu thời gian vắng mặt đã lâu, nhưng bạn có thể giải thích cả khoảng cách thất nghiệp và trình độ trong cùng một lá thư xin việc. Chìa khóa để viết một lá thư xin việc thành công khi trở lại lực lượng lao động là tập trung vào bằng chứng về các kỹ năng của bạn, thêm một lời giải thích ngắn gọn về thời gian thất nghiệp, tiếp theo là củng cố lý do tại sao bạn phù hợp với công việc.

💥Thư xin việc để trở lại lực lượng lao động là gì?

Thư xin việc để trở lại lực lượng lao động là một tài liệu thường đi kèm với sơ yếu lý lịch và trình bày chi tiết về kinh nghiệm hoặc bằng cấp. Thư xin việc là nơi bạn sẽ giải quyết ngắn gọn những khoảng trống trong việc làm được phản ánh trên sơ yếu lý lịch hoặc đơn xin việc của bạn đồng thời nhấn mạnh các kỹ năng và khả năng bạn mang lại cho công việc.

Khoảng cách trong việc làm có nhiều loại và độ dài khác nhau, và không phải tất cả đều đáng đề cập. Nếu khoảng cách về việc làm của bạn kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn dưới một hoặc hai tháng, hãy cân nhắc bỏ qua những lời giải thích. Nếu khoảng trống kéo dài hơn hai tháng hoặc nếu có nhiều hơn một, hãy giải thích khoảng cách nhưng bỏ qua những chi tiết không liên quan.

💥Trở lại lực lượng lao động có nghĩa là gì?

Mọi người rời bỏ lực lượng lao động vì một số lý do và thường trở lại vài tuần, vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm sau đó. Việc quay trở lại lực lượng lao động không phải là chuyện hiếm gặp và mọi người gặp phải khoảng trống trong việc làm vì nhiều lý do khác nhau, dù là cá nhân hay nghề nghiệp. Một số người bước vào một sự nghiệp hoàn toàn mới trong khi những người khác có thể chuyển đến một khu vực hoặc tiểu bang khác. Những trường hợp này tạo ra những khoảng trống trong việc làm mà bạn nên giải quyết một cách trung thực, không cần xin lỗi và một cách ngắn gọn. Khoảng cách này ít có khả năng khiến nhà tuyển dụng quan tâm nhiều đến việc bạn có sẵn sàng trở lại làm việc hay không. Sử dụng thư xin việc của bạn để tập trung vào lý do bạn sẵn sàng trở lại làm việc và những gì bạn mang lại cho công việc.

Khoảng cách thất nghiệp có thể xảy ra do:

  • Kỳ nghỉ
  • Nghỉ phép
  • Sa thải
  • Bãi chức
  • Trông con tại nhà
  • Nghỉ y tế
  • Người chăm sóc
  • Thay đổi nghề nghiệp
  • Tái định cư
💥Cách viết thư xin việc trở lại lực lượng lao động

Viết một lá thư xin việc hiệu quả để trở lại lực lượng lao động bắt đầu bằng việc hiểu rõ công việc bạn đang ứng tuyển và điều gì khiến bạn phù hợp với vị trí đó. Hãy nhắc đến những khoảng cách trong việc làm một cách ngắn gọn và giải thích sự vắng mặt trong một vài câu ngắn gọn.

Dưới đây là danh sách bảy bước để viết thư xin việc khi trở lại lực lượng lao động:

1. Xác định bạn là ai

Liệt kê tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email và bất kỳ thông tin liên hệ nào khác mà bạn cho là phù hợp. Hãy nhớ rằng bạn đang điều chỉnh thư xin việc phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển, vì vậy nếu nhà tuyển dụng rất tích cực trên mạng xã hội hoặc sự hiện diện trên mạng xã hội là có lợi cho bạn, hãy cân nhắc thêm thông tin tương ứng của bạn.

2. Gọi tên một người cụ thể

Cố gắng hết sức để tìm ra tên của người quản lý tuyển dụng hoặc bất kỳ ai sẽ đọc thư xin việc của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy tên của người đó, hãy gửi thư của bạn theo tiêu đề, thay vì sử dụng một lời chào chung chung.

3. Giới thiệu bản thân

Trong khoảng bốn câu hoặc ít hơn, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và làm thế nào hoặc khi nào bạn tìm thấy vị trí. Nếu ai đó giới thiệu bạn đến công việc, hãy đề cập đến nó. Hãy tóm tắt ngắn gọn lý do tại sao bạn đang theo đuổi vị trí này. Nếu các giá trị hoặc sứ mệnh của công ty truyền cảm hứng cho bạn, hãy giải thích cách thức hoặc lý do.

4. Làm nổi bật lý do và cách bạn đủ điều kiện

Tiếp theo, hãy làm nổi bật các kỹ năng liên quan của bạn. Liệt kê các bằng cấp trước khi giải thích sự vắng mặt củng cố ý tưởng rằng ưu tiên hàng đầu của bạn là đưa các kỹ năng của bạn trở lại làm việc. Bao gồm cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm vì kỹ năng mềm thường có thể chuyển từ công việc này sang công việc khác. Tập trung vào những gì bạn đã hoàn thành, thay vì nhiệm vụ công việc và bổ sung kinh nghiệm có liên quan bất kể bạn có được nó khi nào. Bao gồm các kết quả có thể định lượng được nếu bạn có thể, để bạn có thể cung cấp bằng chứng xác thực về thành tích của mình.

5. Giải thích khoảng cách về tỷ lệ thất nghiệp

Giải thích ngắn gọn khoảng cách về tỷ lệ thất nghiệp. Cố gắng giữ nó trong một hoặc hai câu và bỏ qua những chi tiết không tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu bạn đã dành một phần khoảng trống trong đào tạo hoặc giáo dục có liên quan, vui lòng thêm nó vào phần này. Tránh đề cập đến khoảng cách vì nhà tuyển dụng sẽ có thông tin đó từ đơn xin việc hoặc sơ yếu lý lịch của bạn.

6. Làm nổi bật bằng cấp của bạn

Tiếp theo, cung cấp thông tin về học vấn, đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc trong khoảng thời gian thất nghiệp. Giữ phần này thành một hoặc hai câu và nhớ đánh dấu phần có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển.

Làm nổi bật thành tích từ:

  • Tình nguyện
  • Sự kiện hoặc hội thảo mà bạn đã tham dự.
  • Các lớp học hoặc hội thảo bạn đã tham dự.
  • Sách bạn đọc.
  • Các khóa học bạn đã tham gia.

Nếu bạn đã đề cập đến các chứng nhận của mình, hãy sử dụng phần này để nói về tầm nhìn hoặc sứ mệnh của công ty và giải thích cách bạn có thể giúp đưa ra các giải pháp hoặc chiến lược để hoàn thành nó.

7. Thêm một câu kết

Kết thư xin việc của bạn bằng một lời cảm ơn đơn giản và chào kết thúc. Cân nhắc thêm một lời kêu gọi hành động tinh tế, chẳng hạn như “Tôi rất mong được gặp bạn”.

💥Mẫu thư xin việc trở lại lực lượng lao động

Dưới đây là mẫu bạn có thể làm theo khi viết thư xin việc quay lại lực lượng lao động.

[ Họ và tên]

[Địa chỉ nhà]

[Địa chỉ email]

[Liên hệ trên mạng xã hội nếu có liên quan]

Lời chào khai mạc

[Thêm vào tên hoặc chức danh]

Đoạn đầu tiên

[Giới thiệu bản thân trong ba đến bốn câu.]

Đoạn thứ hai

[Đánh dấu lý do và cách bạn đủ điều kiện trong một hoặc hai đoạn văn.]

Đoạn thứ ba

[Giải thích khoảng cách về tỷ lệ thất nghiệp trong hai câu hoặc ít hơn.]

Đoạn thứ tư

[Củng cố thông tin đăng nhập của bạn, hoặc sự quan tâm của bạn đối với công ty, trong hai đến ba câu.]

Câu kết

[Cảm ơn, lời kêu gọi hành động và lời chào]

💥Mẫu thư xin việc

Dưới đây là mẫu thư xin việc quay trở lại lực lượng lao động để giúp bạn làm rõ và định hướng khi nào thì nên viết thư cho riêng mình.

Mẫu thư xin việc để trở lại lực lượng lao động

Angela Cartwright

123 44th St. Langford, New Jersey

(555) 347-4492

acartwright@emailaddress.com

Twitter: @ angelacartwright44

Gửi Sandra Thompson,

Tôi đang ứng tuyển vào vị trí trợ lý tiếp thị thương mại điện tử của Global Brand Foods, một cơ hội thú vị để trở thành một phần của nhóm dẫn dắt công ty mở rộng trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm của mình. Tôi đã đưa vào bản sơ yếu lý lịch của mình, trong đó tóm tắt kinh nghiệm của tôi trong lĩnh vực tiếp thị và điều gì giúp tôi đủ điều kiện cho vị trí này.

Các bằng cấp của tôi bao gồm hỗ trợ giám đốc tiếp thị và quản lý thông qua việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email và truyền thông xã hội. Kỹ năng quản lý thời gian và chú trọng chi tiết đã giúp nhóm của tôi tăng thêm 10.000 người đăng ký mới vào bản tin của công ty chúng tôi, dẫn đến doanh số bán hàng tăng 10%. Ngoài ra, tôi đã trình bày các ý tưởng để thu hút khách hàng mới, chẳng hạn như giới thiệu một món ăn theo mùa cụ thể và cung cấp các buổi trình diễn nấu ăn tại cửa hàng mà chúng tôi cũng đã phát trực tuyến. Lưu lượng truy cập vào kênh của chúng tôi đã tăng 15% và kênh YouTube của chúng tôi đã có thêm 5.000 người đăng ký.

Đầu năm ngoái, tôi đã nghỉ một thời gian để chăm sóc một thành viên trong gia đình bị ốm. Trong thời gian đó, tôi cập nhật các xu hướng tiếp thị và thảo luận về sự phát triển với các đồng nghiệp cũ. Gần đây, tôi đã tham dự các hội thảo trên web do các chuyên gia tiếp thị và thương mại điện tử trình bày để hiểu đầy đủ về những thay đổi của ngành.

Ngoài ra, tôi tình nguyện ở cơ sở phục hồi chức năng của người thân và giúp họ phát triển và tuân thủ lịch đăng bài lên mạng xã hội. Tôi rất vui khi biết rằng cửa hàng ưa thích của tôi đang tiến xa hơn vào thế giới trực tuyến và tôi mong muốn áp dụng các kỹ năng của mình để giúp hiện thực hóa tầm nhìn này.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian và sự quan tâm của bạn. Tôi rất mong được gặp gỡ với bạn.

Trân trọng,

Angela Cartwright

💥Mẹo viết thư xin việc khi trở lại lực lượng lao động

Đọc để biết một số mẹo cần làm theo trước khi viết thư xin việc của bạn:

  • Giữ trong một trang. Thư xin việc của bạn phải dễ đọc và đi vào trọng tâm. Chỉnh sửa thông tin không liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển hoặc cung cấp quá nhiều chi tiết cá nhân về khoảng trống công việc của bạn.
  • Tránh đề cập đến mức lương cho đến khi nhà tuyển dụng đưa ra. Cho dù bạn đang trở lại làm việc sau thời gian vắng mặt ngắn hay dài, kỳ vọng về mức lương có thể cần được điều chỉnh. Nghiên cứu về mức lương trên thực tế để có được ý tưởng về những gì bạn có thể yêu cầu, nhưng hãy để lại sau cho các cuộc thảo luận về lương.
  • Hiệu đính cho ngữ pháp và chính tả. Thư xin việc của bạn không được mắc lỗi chính tả và ngữ pháp. Chạy thư của bạn qua trình kiểm tra chính tả và đọc to để bắt lỗi.
  • Nhận phản hồi. Cân nhắc nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp đọc thư xin việc của bạn để biết độ chính xác và phản hồi. Họ có thể phát hiện lỗi hoặc nhắc bạn nhớ một khóa đào tạo hoặc lớp học mà bạn đã quên cho vào.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Hà Phương Anh
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Phương Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10423

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ