Kỹ Năng

Cái Nhìn Trực Tiếp Về Cách Yêu Cầu Tiêm Chủng Bắt Buộc Có Thể Ảnh Hưởng Đến Nhân Viên

Đại dịch đã khiến mọi người kinh sợ, nhưng yêu cầu tiêm chủng bắt buộc cho phép chúng ta quay trở lại văn phòng làm việc một cách an toàn hơn.

Với việc xuất hiện của biến thể mới Omicron giữ cho đại dịch còn tiếp diễn, sẽ không có một câu trả lời kì diệu nào cho câu hỏi liệu khi nào thế giới hoàn toàn mở cửa trở lại, hay quay về trạng thái “bình thường”. Ý hỏi ngầm đối với nơi làm việc đó là liệu lệnh tiêm vắc xin có phải một lựa chọn đúng đắn. Đối với công việc của cá nhân tôi, Vagaro, việc ủy nhiệm tiêm chủng như vậy không khiến chúng tôi hối tiếc.

💡Năng suất lao động cao ban đầu nhanh chóng chuyển sang trạng thái căng thẳng cao

Ban đầu, khi đại dịch xảy ra và chúng tôi cho phép mọi người làm việc tại nhà, các nhân viên đã làm việc nhiều giờ và hiệu quả đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, làm việc tại nhà nhanh chóng mất đi sự mới mẻ, năng lượng và hứng thú sau khoảng một tháng. Chúng tôi không thực sự có một ngày làm việc từ 9 đến 5 giờ nữa. Ranh giới giữa “cơ quan” và “nhà” mờ dần. Mọi người phải họp bất kì lúc nào. Họ đang phải đương đầu với những người thân yêu mất tích, những người bạn cùng phòng khó tính, kết nối internet không ổn định – tất cả các loại cảm giác thất vọng. Đặc biệt là trong các cuộc gọi điện thoại hỗ trợ của chúng tôi, chúng tôi có thể thấy mức độ căng thẳng ngày càng cao.

Khoảng tháng 5 năm 2021, chúng tôi bắt đầu yêu cầu nhân viên hỗ trợ quay lại văn phòng. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để làm cho sự trở lại an toàn, bao gồm lắp đặt bộ lọc không khí HEPA, cung cấp mặt nạ, lắp nhiệt kế không tiếp xúc ở quầy lễ tân và lau sạch bề mặt. Các nhân viên điều hành của chúng tôi cũng quay lại để chúng tôi gương mẫu đi đầu.

Trong khoảng hai tuần đầu tiên kể từ khi trở lại, mọi người không chắc liệu họ có thể đi công tác như bình thường hay không và có thể hiểu được là họ vẫn còn lo lắng. Cuối cùng, chúng tôi thấy các bức tường sụp đổ. Mọi người lại bắt đầu nói chuyện với nhau. Kết nối con người và tương tác xã hội đã được khôi phục một cách an toàn. Năng suất đã tăng lên.

Chúng tôi theo dõi tất cả các phòng ban khi nhiều nhân viên bắt đầu quay trở lại. Trong nhóm tiếp thị của chúng tôi, thường là một nhóm thực sự xã hội, căng thẳng đủ cao trong thời gian làm việc ở nhà của chúng tôi khiến chúng tôi có người rời đi mà thậm chí không có công việc khác sắp xếp. Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người thường thậm chí không bật máy ảnh của họ để gọi điện video nữa. So sánh với các nhân viên của chúng tôi đã quay trở lại văn phòng, rõ ràng là việc thiếu ranh giới giữa công việc và cuộc sống đang gây ra hậu quả nghiêm trọng.

💡Đặt nền tảng cho những quy tắc mới

Chúng tôi đều muốn mọi người quay trở lại, nhưng cũng mong quyết định của mình dựa trên cơ sở khoa học để có thể chắc chắn họ đều an toàn nếu chúng tôi làm vậy. Chúng tôi đã xem xét tỉ lệ nhiễm Covid và nhận ra rằng, với 30% lực lượng lao động tại chỗ, không ghi nhận một ca dương tính nào trong đó. Thực tế thì cuối cùng chúng tôi ghi nhận một ca mắc trong đội ngũ làm việc, nó bắt nguồn từ những người làm việc tại nhà. Tôi quy kết một phần điều đó là do các biện pháp phòng ngừa sức khỏe nghiêm ngặt của chúng tôi đã thêm một lớp an toàn mà người lao động có thể không tự bảo đảm ở nhà.

Bước tiếp theo là quyết định cách tiếp cận của chúng tôi để đưa mọi người đi tiêm chủng. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ tiêm vắc-xin của riêng mình ngay cả trước khi Tổng thống Biden công bố. Chúng tôi đề nghị mọi người nghỉ để đi tiêm phòng và phục hồi sức khỏe. Nhân sự lưu giữ hồ sơ về những người đã được chủng ngừa, thời gian tiêm và loại vắc-xin tiêm. Chúng tôi có sẵn các bộ xét nghiệm nhanh và gửi chúng về nhà cùng với nhân viên nếu chúng tôi nghi ngờ rằng họ có thể nhiễm Covid. Chúng tôi cũng đã theo dõi liên hệ.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khẳng định rằng ngay cả hầu hết những người có bệnh lý nền, bao gồm cả ung thư, vẫn có thể tiêm vắc xin COVID-19 một cách an toàn, mặc dù phản ứng có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả như mong muốn.

Dựa trên những cân nhắc này, chúng tôi hiểu rằng sẽ có rất ít người đủ tiêu chuẩn để được miễn trừ về y tế hoặc thậm chí tôn giáo. Để thể hiện sự tôn trọng của chúng tôi đối với niềm tin và quyền tự do cụ thể của người khác, chúng tôi vẫn dự định cho phép các trường hợp miễn trừ đó nhưng yêu cầu tài liệu hợp lệ để chứng minh sự không tuân thủ của họ.

💡Kết quả

Theo thời gian, chúng tôi đã có người nhiễm Covid. Nhưng những kỳ vọng và quy trình rõ ràng đã cho phép chúng tôi đạt được tỷ lệ tiêm chủng 85%. Những gì chúng tôi thấy là hầu hết các trường hợp Covid đều nằm trong số ít nhân viên không được tiêm phòng.

Dựa trên những kết quả này, chúng tôi cảm thấy tự tin rằng vắc-xin có lợi. Cuối cùng, chúng tôi đã nói với nhóm của mình rằng họ phải được chủng ngừa trước ngày 1 tháng 9. Tôi đã tự mình phỏng vấn các nhân viên “cầm cự”. Hầu hết họ nói với tôi rằng họ lo lắng vì lý do y tế. Chỉ một phần trăm lực lượng lao động – chỉ có hai nhân viên – hoan nghênh việc miễn trừ tôn giáo.

Cuối cùng, chỉ bốn phần trăm trong nhóm của chúng tôi nói rằng họ sẽ không bao giờ tiêm vắc-xin. Chúng tôi đã đạt được tỷ lệ tiêm chủng cuối cùng là 99,5%, chỉ có hai nhân viên – một trong số họ trước đó đã tiêm Covid và do đó có kháng thể – từ chối tiêm. Những công nhân chưa được tiêm phòng này đeo khẩu trang và đi xét nghiệm hàng tuần. Mọi người cảm thấy thoải mái khi biết tỷ lệ tiêm chủng của chúng tôi cao như thế nào. Những người ở lại với chúng tôi đã trở nên cam kết hơn và có cùng niềm tin. Văn hóa phát triển mạnh mẽ hơn là vì vậy.

Chúng tôi không có một trường hợp nào trong nhiều tháng.

Tình hình của chúng tôi đã thay đổi khi biến thể Omicron dễ lây lan hơn xuất hiện. Khoảng 20% ​​nhóm của chúng tôi cuối cùng bị ốm và với bộ dụng cụ kiểm tra ban đầu thiếu hụt và các hướng dẫn của CDC liên tục, chúng tôi đã điều chỉnh chính sách của mình để yêu cầu nhân viên của Covid ở nhà cho đến khi họ không có triệu chứng và xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, nhờ theo dõi liên hệ, chúng tôi biết rằng hầu hết những trường hợp mới đó đều đến từ bên ngoài văn phòng, trong suốt các cuộc họp mặt gia đình vào những ngày lễ.

Các triệu chứng mà mọi người gặp phải nói chung cũng nhẹ hơn. Chúng tôi cho rằng sự thiếu nghiêm trọng của thực tế là chúng tôi đã tiêm phòng cho tất cả mọi người. Nếu chúng ta không chủ động thiết lập chính sách rõ ràng, dựa trên công ty về nó, thì kết quả có thể còn tồi tệ hơn nhiều.

💡Sự lựa chọn về người bạn sẽ phục vụ là của bạn

Khi chúng tôi cố gắng điều hướng tình hình vắc xin, chúng tôi nhận ra rằng mình phải lựa chọn phục vụ cho đa số hay thiểu số. Cuối cùng, chúng tôi không tin rằng việc gạt số đông ra ngoài lề bằng cách chỉ lắng nghe một nhóm nhỏ hơn những người chống lại nó là điều hợp lý.

Lựa chọn đó có phải là lựa chọn “đúng đắn” không? Tình hình của mỗi công ty là duy nhất. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, như người ta nói, bằng chứng là ở bánh pudding. Chúng tôi vẫn sẵn sàng trở lại làm việc từ xa nếu các trường hợp bệnh bắt đầu lây lan do lây truyền trong cộng đồng.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của chúng tôi, kết hợp với nghiên cứu từ các tổ chức y tế hàng đầu, cho thấy rằng vắc xin COVID-19 là an toàn và có thể là một biện pháp bảo vệ mạnh mẽ để trở lại nơi làm việc. Xem xét các dữ liệu khoa học hiện tại nhất mà bạn có để quyết định cách tiến hành công việc kinh doanh của riêng mình, và nếu các con số bật đèn xanh cho bạn, hãy tự tin và nắm lấy nó.

———————–

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10765

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ