Deadline: 20/08/2022

Cuộc Thi "Tìm Kiếm Tài Năng Khoa Học Dữ Liệu" 2022 Tổ Chức Bởi Trường Đại Học Ngoại Thương

Lĩnh vực Khoa học dữ liệu đang ngày một khẳng định vị trí ưu thế của mình tại thị trường việc làm của Việt Nam. Do nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp về các công việc liên quan đến khoa học dữ liệu tăng cao, điều này không chỉ ảnh hưởng đến định hướng chọn ngành, chọn nghề của các bạn trong tương lai mà còn mở ra một viễn cảnh phát triển thời đại công nghệ mới.

Nhận thức được điều đó, trường Đại học Ngoại thương chính thức phát động cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khoa học dữ liệu nhằm gợi ý giúp bạn trả lời được câu hỏi về bản thân mình và tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp giúp các bạn nâng cao hiểu biết về lĩnh vực này để cải thiện cuộc sống và đưa ra các giải pháp kinh doanh sáng tạo trong bối cảnh nhiều biến động hiện nay. Đây không chỉ là nơi để thể hiện bản thân, giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn, mà còn là cầu nối giữa các thí sinh với các chương trình đào tạo về khoa học dữ liệu uy tín trong khu vực châu Á, với các doanh nghiệp lớn, các chuyên gia hàng đầu về khoa học dữ liệu uy tín đồng hành cùng cuộc thi.

📌  ĐỐI TƯỢNG DỰ THI: Học sinh đang học THPT; sinh viên quốc tịch Việt Nam đang theo học hoặc vừa tốt nghiệp trong năm 2022 tại các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam và trên thế giới.

📌  CHỦ ĐỀ BÀI THI: Các thí sinh tham gia vào các đội thi gồm 3 người vận dụng các kiến thức của bản thân để đề xuất một ý tưởng hoặc giải pháp nhằm quyết các vấn đề trong cuộc sống dựa trên ứng dụng Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo.

📌  CƠ CẤU VÒNG THI:

1. Thí sinh được chia làm 2 Bảng:

  • Bảng 1: dành cho học sinh THPT trên toàn quốc có hứng thú và định hướng chọn các ngành học liên quan tới Khoa học dữ liệu
  • Bảng 2: dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng.

2. Các vòng thi bao gồm:

a.Mở đơn

  • Thời gian: 15/07/2022 – 20/08/2022
  • Nội dung: Các thí sinh nộp đơn cho ban tổ chức, trong trường hợp:
  • Các thí sinh đã lập đội thi sẽ điền thông tin cá nhân và thông tin đội. Mỗi đội gồm 03 thành viên, trong đó có 01 đội trưởng.
  • Các thí sinh chưa có đội sẽ điền thông tin, BTC sẽ đưa thông tin hỗ trợ ghép đội.

b.Vòng 1: Sơ khảo

  • Thời gian: 25/08/2022 – 30/08/2022
  • Nội dung đề bài:  Đội thi sẽ đề xuất 1 dự án ứng dụng khoa học dữ liệu hoặc trí tuệ nhân tạo nhằm giải quyết các vấn đề trong cuộc sống gửi về BTC theo Form đăng ký.
  • Dự án được trình bày dưới dạng 1 video với độ dài không quá 3 phút thể hiện được các nội dung sau: Vấn đề đặt ra, Giải pháp, Mô tả mô hình/cách thức thực hiện, Đánh giá giải pháp, Dự kiến kết quả áp dụng giải pháp vào thực tế. Ngoài video, đội thi tổng hợp, trình bày ý tưởng, và các tài liệu liên quan vào tối đa 15 slide (kích thước 16×9, định dạng PDF) nạp kèm video.

Hình thức video:

  • Ngôn ngữ sử dụng: tiếng Việt
  • Chất lượng video: 720p trở lên
  • Thời lượng: tối đa 3 phút
  • Chiều của video là chiều ngang
  • Trình bày logic, dễ hiểu, cách dẫn dắt vấn đề và kể chuyện tốt

Kết quả: BTC chấm video dự án để lựa chọn 12 đội (6 đội bảng 1 và 6 đội bảng 2) vào Vòng Chung kết.

c.Vòng 2: Chung khảo 

Thời gian: 15/09/2022 – 25/9/2022

Số lượng đội thi: 12 đội. (6 đội bảng 1, 6 đội bảng 2)

Nội dung: Đội thi sẽ tham gia chuỗi sự kiện tư vấn và định hướng chuyên sâu để hoàn thiện dự án và gửi lại dự án đã hoàn thiện cho BTC. Các sự kiện ở vòng 2 bao gồm:

  • Workshop chuyên sâu (online):

Ban tổ chức sẽ thực hiện workshop về các kiến thức chuyên sâu hơn trong Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, đồng thời là thời gian giải quyết những thắc mắc của thí sinh về dự án của mình với BTC và Diễn giả của Workshop ngày hôm đó. Sau workshop chuyên sâu, thí sinh hoàn thiện dự án và nộp lại thuyết minh dự án cho BTC.

  • Nội dung thi Chung khảo: Các đội thi sẽ trải qua các vòng thi và pitching dự án của đội mình. Điểm số sẽ được tính dựa trên tổng điểm các vòng thi.

Cách thức nộp lại đề án: Sau workshop chuyên sâu các đội thi nộp lại đề án bao gồm: 1 bản powerpoint với định dạng PDF, kích thước 16×9, tối đa 20 slide và 1 bản word để trình bày trong chung kết (có thể bao gồm video khi nộp lúc dự thi đã chỉnh sửa lại).  Đề án nộp về qua link form trên trang web cuộc thi.

📌 QUY ĐỊNH CUỘC THI:

  • Thí sinh đăng ký theo đội gồm 03 thành viên trong đó 01 thành viên là đội trưởng.
  • Mỗi đội chỉ nộp duy nhất 01 form đăng ký có đủ thông tin của cả 03 thành viên. Mỗi thí sinh dự thi chỉ được tham gia 01 đội và mỗi đội chỉ nộp 01 bài dự thi duy nhất.
  • BTC có toàn quyền sử dụng các sản phẩm của các đội dự thi tham gia chương trình.

📌 CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG:

– Phần thưởng được trao cho từng Bảng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 300 triệu đồng.

  • 1 giải Triển vọng dành cho đội thi đến từ trường THPT: Học bổng 100% học phí 1 học kỳ nếu trở thành sinh viên trường Đại học Ngoại thương từ năm học 2022-2023;
  • 2 giải Nhất trị giá tiền mặt 10.000.000 đồng + học bổng 100% học phí chương trình vệ tinh khoa học dữ liệu trong KT và KD của FTU trị giá 90 triệu đồng
  • 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá tiền mặt 5.000.000 triệu đồng + học bổng 75% học phí chương trình vệ tinh khoa học dữ liệu trong KT và KD của FTU trị giá 67,5 triệu đồng
  • 4 giải Ba, mỗi giải trị giá tiền mặt 3.000.000 đồng + học bổng 50% học phí chương trình vệ tinh khoa học dữ liệu trong KT và KD của FTU trị giá 45 triệu đồng;

– Các đội còn có cơ hội nhận được các phần thưởng bằng tiền mặt, hiện vật từ nhà tài trợ cùng cơ hội thực tập tại Công ty quản lý đầu tư định lượng toàn cầu Worldquant với mạng lưới hoạt động trên 25 quốc gia.

– Các đội tham gia dự thi đều được nhận Chứng nhận tham gia cuộc thi của Trường Đại học Ngoại thương.

👉 ĐĂNG KÝ ĐỘI THI: TẠI ĐÂY

👉 ĐĂNG KÝ TÌM ĐỒNG ĐỘI: TẠI ĐÂY

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/12058

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 11

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ