Kỹ Năng

Hòm Thư Điện Tử Tiết Lộ Gì Về Tính Cách Của Bạn?

Khi tôi nhắn tin cho một người bạn nói rằng tôi đang nghĩ đến việc viết một bài báo về những điều hộp thư có thể tiết lộ về tính cách của bạn, anh ấy ngay lập tức nhắn tin lại cho tôi:

‘Tôi đã có ba email trong hộp thư đến. Điều đó nói gì về tôi?”

“Điều đó có nghĩa là anh rất tệ,” tôi nhắn lại.

Bởi ‘là người rất tệ”, có nghĩa là, ‘khả năng quản lý cuộc sống trên mạng của anh rất đỉnh, và do đó tôi rất ghen tị.’

Quản lý hộp thư đến là một đức tính thường bị đánh giá thấp tại công sở, Richard Moran, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Frost & Sullivan lập luận. Khi nhân viên không trả lời, đồng nghiệp nhận thấy họ là người không có tổ chức và lười biếng.
Tại thời điểm đó, hộp thư đến cá nhân của tôi chứa 57 email chưa đọc – nhưng thành thật mà nói thì gần đây tôi đã dành một ngày cuối tuần để giảm con số xuống từ gần 1.000.
Như Moran cho rằng, liệu tôi không có khả năng giữ một hộp thư gọn gàng có phải là điều tôi nên lo lắng không? Nói cách khác, nếu nó báo hiệu rằng tôi bị một số vấn đề cảm xúc sâu sắc hoặc thiếu hụt nhận thức vượt quá sự vô tổ chức đơn giản. Tương tự như vậy, tôi muốn biết liệu những anh hùng inbox như bạn tôi có thực sự được định sẵn để thành công hơn số người còn lại hay không.
Tất nhiên, không thể nhìn vào hộp thư đến của bất cứ ai và nói chắc chắn rằng anh ta hoặc cô ta là một ninja năng suất hoặc một kẻ thái nhân cách. Chiến lược quản lý email của bạn phụ thuộc rất nhiều vào nghề nghiệp và luồng tiêu chuẩn của email trong văn phòng của bạn.
Nhưng các cuộc trò chuyện của tôi với các chuyên gia về tâm lý học và công nghệ đá mang lại một số hiểu biết quan trọng (và đáng ngạc nhiên) về mối liên hệ giữa thói quen email và đặc điểm tính cách. Đây là những gì tôi tìm thấy.

📫Filer/deleter sẽ xóa tin nhắn mới trong hộp thư đến ngay lập tức. 
Tuýp người này sẽ đọc email, gửi phản hồi nếu có yêu cầu, và sau đó xóa nó (vì nó không còn hữu ích) hoặc lưu trữ nó trong một thư mục cụ thể. Số lượng email của anh ta thường dao động quanh mức 0.
Larry Rosen, tiến sĩ, nhà tâm lý học nghiên cứu và tác giả của ‘iDisorder: Hiểu nỗi ám ảnh của chúng ta với công nghệ và vượt qua sự nắm giữ của nó đối với chúng ta’, thừa nhận ông rơi vào thể loại này. Rời xa hộp thư đến của mình quá lâu, anh nói với Business Insider, khiến anh lo lắng – và anh nghi ngờ nó có liên quan đến bộ não của anh.
Bộ não của một Filer/deleter được kết nối duy nhất để phản ứng tiêu cực khi phải đối mặt với một loạt các tin nhắn chưa đọc. “Một hộp thư đến khổng lồ sẽ giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh dựa trên căng thẳng, như cortisol, khiến họ lo lắng”, Rosen nói. Giữ một hộp thư đến gọn gàng dập tắt sự lo lắng đó, ít nhất là tạm thời.
Cuối cùng, Rosen gợi ý, chiến lược quản lý email của bạn sẽ chỉ ra mong muốn kiểm soát của bạn. Trong khi một số người cảm thấy ổn khi để nhà, không gian làm việc của họ hoặc hộp thư đến của họ như  một mớ hỗn độn, người Filer/deleter sẽ phát điên. “Họ cần một cách bên ngoài để kiểm soát thế giới”, Rosen nói, và gắn bó với một hệ thống quản lý hộp thư đến đáp ứng nhu cầu liên tục của họ về trật tự.

📫Saver có ít email chưa đọc, nhưng hiếm khi xóa tin nhắn sau khi đọc.
Theo Pamela Rutledge, tiến sĩ, giám đốc Trung tâm nghiên cứu tâm lý truyền thông, có một vài lời giải thích tiềm năng cho loại hành vi này. Một là chủ nghĩa hoàn hảo: ‘Những người cầu toàn lưu email đã đọc với suy nghĩ rằng cuối cùng họ sẽ nhận được chúng,’ Rutledge nói với Business Insider. “Những người này sẽ có một danh sách việc cần làm quá dài đến nỗi nó không thể hữu ích” và nó giống như việc họ có một loạt quần áo cần được sửa chữa luôn ở phía sau tủ quần áo.
Về cơ bản, lưu email là một cách để tự lừa dối mình để nghĩ rằng họ sẽ giải quyết tất cả chúng.
Rutledge cũng cho rằng việc xóa email cảm thấy quá rủi ro đối với người Saver. “Một số người lưu email đã đọc cho cảm giác an toàn mà nó mang lại để tin rằng họ có thể tìm thấy những thứ nếu họ cần”, cô nói. “Một số người trong chúng ta có nhiều khả năng chịu đựng sự không chắc chắn hơn những người khác.”

📫Ignorer sẽ không đọc hoặc xóa email. 

Tôi phải thú nhận rằng tôi đã rất phấn khởi để tìm hiểu thêm về suy nghĩ của người bỏ qua email. Theo Tiến sĩ Ron Friedman, tác giả của cuốn sách “Nơi tốt nhất để làm việc: Nghệ thuật và Khoa học tạo ra một nơi làm việc phi thường”, việc giữ hàng trăm hoặc hàng ngàn email chưa đọc trong hộp thư đến của bạn không nhất thiết là một hành vi có vấn đề. Mặc dù Friedman cảnh báo chống lại “rút ra kết luận rộng rãi về tính cách và trạng thái tâm lý của mọi người từ thói quen email của họ”, ông đưa ra một vài lời giải thích có thể cho xu hướng này.
Một mặt, ông nói với Business Insider, để lại email chưa đọc có thể biểu thị rằng bạn đang bị choáng ngợp hoặc thảnh thơi. Mặt khác, “nó cũng có thể có nghĩa là bạn nhận ra rằng [giám sát và tổ chức những email đó không giúp bạn đạt được tiến bộ. Và đó là một dấu hiệu của sự thông minh”.
Một số người bỏ qua email thực sự có thể có tổ chức và hiệu quả hơn những người khác. Friedman nói: “Email phản ánh những ưu tiên của người khác đối với bạn, không nhất thiết phải là việc quan trọng đòi hỏi sự chú ý ngay lập tức của bạn”.

——————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích
Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/what-your-email-inbox-reveals-about-your-personality.html
Người dịch: Tú Anh
Khi chia sẻ cần phải trích nguồn là “Người dịch: Tú Anh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8454

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ