Kỹ Năng

Khi Airbnb Phát Triển, Đây Chính Xác Là Cách Mà Nó Đang Làm Để Khách Hàng Có Được Một Mức Giá Tốt Nhất

Airbnb đã phát triển theo cấp số nhân kể từ khi thành lập vào năm 2008 và dự kiến ​​sẽ sớm ra mắt trong lần công bố đầu tiên tới công chúng để xếp hạng nó trong số các khách sạn có giá trị nhất thế giới.

Trên thực tế, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã chi nhiều tiền hơn cho Airbnb vào năm ngoái so với họ đã chi cho Hilton và các công ty con của nó – chuỗi khách sạn lớn thứ hai trên thế giới, được thành lập cách đây một thế kỷ.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn, tôi tò mò muốn biết chính xác tất cả sự tăng trưởng này đã ảnh hưởng đến ngành khách sạn như thế nào – và các khách sạn phải sợ hãi như thế nào.

💎 Tăng Trưởng Theo Cấp Số Nhân

Nghiên cứu mà tôi đã thực hiện gần đây với các đồng nghiệp Makarand Mody và Courtney C. Suess đã nghiên cứu tác động của Airbnb đối với hoạt động của các khách sạn ở 10 thành phố lớn của Hoa Kỳ để xác định xem công ty đang phát triển nhanh đã ảnh hưởng như thế nào đến ba chỉ số chính: giá phòng, doanh thu khách sạn và tỷ lệ lấp đầy. Nghiên cứu của chúng tôi bao gồm dữ liệu từ năm 2008 đến năm 2017 ở Boston, Chicago, Denver, Houston, Los Angeles, Miami, Nashville, New York, San Francisco và Seattle.

Tại những thành phố đó, số lượng bất động sản trên Airbnb – từ chia sẻ phòng cho đến toàn bộ nhà ở – đã tăng từ chỉ 51 trong năm đầu tiên hoạt động lên hơn 50.000 vào năm năm sau và hơn nửa triệu vào năm 2017

Một phần của sự tăng trưởng này có thể là do nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với trải nghiệm chỗ ở đích thực – tại nhà thực của mọi người – với giá cả phải chăng.

Nhưng một yếu tố quan trọng khác là thiếu chính sách trong những thập kỷ đầu tiên, và điều này giúp nó linh hoạt hơn và dễ dàng thêm các thuộc tính mới vào kho hàng của mình.

Mặc dù điều này hiện đang thay đổi khi các thành phố bị kìm hãm, nhưng điều này đã mang lại cho Airbnb một lợi thế cạnh tranh đáng kể so với ngành khách sạn. Thật vậy, khung pháp lý điển hình ở các thành phố trên khắp nước Mỹ có nghĩa là có thể mất vài năm để thêm một khách sạn mới vào thị trường và yêu cầu giấy phép, tuân thủ các quy tắc an toàn và thu thuế nhiều hơn.

💎Một Tác Động Đáng Kể

Và nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng những lợi thế này tác động đáng kể đến ngành khách sạn về doanh thu, giá cả và tỷ lệ lấp đầy.

Cụ thể, chúng tôi nhận thấy rằng cứ tăng 1% số lượng cơ sở kinh doanh trên Airbnb sẽ làm giảm doanh thu trung bình trên mỗi phòng 0,02%. Mặc dù tác động này có vẻ nhỏ, nhưng hãy xem xét tốc độ tăng trưởng phi thường hàng năm của Airbnb khi đo lường tác động của công ty đối với doanh thu phòng khách sạn. Theo đó, mỗi khi nguồn cung của Airbnb tăng gấp đôi – đó là tốc độ trung bình hàng năm kể từ khi thành lập – doanh thu khách sạn giảm 2%.

Mặc dù rất khó để chuyển số tiền này thành số tiền do tính chất thống kê của phân tích của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã thu thập dữ liệu về Thành phố New York và nhận thấy rằng tổng doanh thu khách sạn tiềm năng bị mất cho Airbnb có thể đạt tổng cộng 365 triệu đô la Mỹ chỉ trong năm 2016.

Tác động lên giá phòng trung bình và tỷ lệ lấp đầy là tương tự nhưng nhỏ hơn. Giá phòng giảm 0,003% đến 0,03% cho mỗi lần tăng 1% nguồn cung trên Airbnb, trong khi công suất thuê khách sạn giảm 0,008% đến 0,1%.

💎Mang Lại Cảm Giác Sang Trọng

Mặc dù Airbnb ban đầu được coi là mối đe dọa tiềm tàng đối với các khách sạn hạng phổ thông – được định nghĩa là 20% dưới cùng về giá trung bình – chúng tôi nhận thấy rằng Airbnb cũng có tác động đáng kể đến phân khúc hạng sang – hoặc 15% hàng đầu.

Điều đó cho thấy công ty đã thành công trong việc thúc đẩy cung cấp nhiều trải nghiệm độc đáo hơn trên toàn bộ phạm vi và hiện có một lượng lớn các trải nghiệm “sang trọng” hơn trên nền tảng nơi người ta có thể thuê những ngôi nhà có thiết kế riêng và chỗ ở độc đáo như cabin, thuyền và thậm chí là nhà trên cây – tất cả có xu hướng ở trong phạm vi giá cao hơn.

Phát hiện của chúng tôi cũng cho thấy các khách sạn hạng trung và khách sạn độc lập ít bị ảnh hưởng nhất bởi nguồn cung ngày càng tăng của Airbnb, có thể là do cả hai đều có mức giá rất giống nhau. Một lý do khác có thể xảy ra là những người đã chọn các khách sạn độc lập cho rằng các tài sản đó chân thực hơn so với các khách sạn chuỗi, và vì vậy những người tiêu dùng đó ít có động lực chuyển từ các khách sạn độc lập sang Airbnb hơn.

💎Airbnb Thực Sự Là Đối Thủ Đáng Gờm

Những kết quả này nói chung cho thấy rằng Airbnb dường như đã lấy một miếng bánh từ ngành khách sạn.

Câu hỏi bây giờ là liệu sự tăng trưởng phi thường đó có tiếp tục không?

Airbnb tiếp tục phát triển nguồn cung cấp bất động sản trên khắp thế giới, và tôi thấy rõ rằng công ty là một thách thức thường trực đối với các chuỗi khách sạn.

Mặc dù có những nỗ lực để điều chỉnh việc cho thuê nhà tạo nên tài sản Airbnb và các nền tảng chia sẻ khác – điều có thể kìm hãm sự phát triển của nó – nhưng các quyết định về cách điều chỉnh các nền tảng này vẫn chưa được đơn giản.

Nói cách khác, các chủ khách sạn nên tiếp tục lo sợ Airbnb.

Tarik Dogru, Trợ lý Giáo sư Quản lý Khách sạn, Đại học Bang Florida

——————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8469

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ