Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Thành Công Không Dựa Vào May Mắn Bằng Một Thái Độ Spartan

Người Sparta rõ ràng đang làm gì đó với cơ thể như đẽo đá, với tư duy quyết tâm chinh phục và kỷ luật trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Sống theo cách này khá đơn giản về lý thuyết, nhưng không phải trong thực tế, chúng ta hãy xem như cách chúng ta sống trong một thế giới không hoàn toàn nổi trội về kỷ luật, sự tập trung và lối sống tự nhiên.

Sparta, Ancient Greece: Military, Women & Facts - HISTORY

Như một sinh vật có thói quen, một người đàn ông thời hiện đại quen làm những việc tầm thường, như tiêu tiền vào những thứ mà trước đó không đặt câu hỏi về sự cần thiết của chúng, để suy nghĩ của anh ta tốt hơn và nói chung là dành cả ngày của mình, theo ngôn ngữ và cách khác.

2-3 tách cà phê mỗi ngày, tác động khó tin lên dạng ung thư phổ biến - Báo  Người lao động

Hãy bắt đầu với buổi sáng của bạn: ngay khi bạn mở mắt ra, bạn nghĩ: cà phê! Tại sao bạn cần nó? Vâng, để thức dậy đúng cách và tránh phải thể hiện cái nhìn thây ma đó trong suốt thời gian còn lại của ngày. Cách tiếp cận này không hẳn là cách tốt nhất. Hãy bắt đầu với những điều cơ bản về sinh học: tại sao chúng ta cảm thấy buồn ngủ vào buổi sáng? Trong giai đoạn REM, nhịp tim của chúng ta giảm xuống và do đó, lưu lượng máu của chúng ta cũng theo đó mà làm cho chúng ta buồn ngủ, chậm chạp và thường ít vận động khi thức dậy.

Đặc tính của bất kỳ loại cà phê có chứa caffeine nào là chúng làm tăng tốc độ nhịp tim, do đó giúp chúng ta tỉnh táo hơn vào buổi sáng. Chà, không có cà phê ở Sparta cổ đại. Tuy nhiên, những gì xung quanh là rất nhiều hoạt động thể chất. Để sống như một người Spartan thực thụ, bạn sẽ muốn bàn chân của mình chạm xuống sàn cạnh giường ngay khi bạn mở đôi mắt lờ mờ đó.

Rửa mặt, mặc quần áo, tập thể dục và chạy bộ hoặc bất kỳ hình thức tập luyện nào. Điều này sẽ không chỉ thúc đẩy tinh thần và nhuệ khí của bạn nói chung, mà còn khiến trái tim bạn đập vào đó là nhiệm vụ của nó – bơm máu. Ngay sau khi trở về nhà, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã rất tỉnh táo.

5 cách tránh chấn thương khi tập thể dục - VnExpress Sức khỏe

Tuy nhiên, tỉnh táo không có nghĩa là tràn đầy năng lượng. Chắc chắn, bạn có thể hơi hiếu động và hay chạy nhảy, nhưng bạn cũng sẽ khá đói, đặc biệt là sau bài tập bạn vừa thực hiện. Đương nhiên, bạn sẽ cảm thấy bắt buộc phải lục tung tủ lạnh của mình để tìm tương cà, mù tạt hoặc mayo để phủ lên trên chiếc bánh sandwich boloney giòn với khoai tây chiên bên trong. Tuy nhiên, một điều khác mà bất kỳ người Spartan nào cũng sẽ cau mày vì kinh tởm.

Những người cổ đại được đề cập dựa trên chế độ ăn uống của họ chỉ dựa trên thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt và protein, với một ít rau để bổ sung. Một miếng giăm bông, đặt trên lát bánh mì và salad rau xanh là một sự thay thế hiện đại cho bữa sáng của người Spartan. Có lẽ một lựa chọn tốt hơn sẽ là sữa với ngũ cốc. Không, không phải sô cô la.

Trong ngày, đặc biệt nếu bạn đang ở trong một dòng công việc phải chạy nhiều vòng, bạn sẽ bị cám dỗ bởi vô số quán ăn nhanh, quán cà phê hoặc thậm chí là quầy bán kem. Đây là lúc tâm lý của người Sparta bắt đầu. Họ đã làm mọi thứ không chỉ đơn giản là để đánh dấu vào danh sách việc cần làm, mà để có được trải nghiệm hoàn chỉnh về công việc của họ (cho dù họ là ‘warin hay tập thể dục’).

Đối với họ, mọi phần của ngày đều là một phương tiện đơn giản để kết thúc, kết thúc là mục tiêu sống sót để nhìn thấy mặt trời mọc tiếp theo. Toàn bộ tâm trí của họ đều tập trung vào việc thúc đẩy về phía trước, bất kể tương lai phía trước đó có thể nằm ở đâu. Chính tâm lý này đã giúp họ sống sót và tung tăng, và tâm trí của họ tập trung và trong sáng. Đừng nghĩ về công việc của bạn hiện tại tẻ nhạt như thế nào mà hãy cứ làm như không có ngày mai. Đừng mong mỏi sau những giờ làm việc, nhưng hãy trân trọng và nâng niu từng khoảnh khắc trong tầm tay!

Sau khi bạn đi làm trở lại, đã đến lúc ăn một chút thịt. Đừng hoang dã và thêm gia vị quá nhiều, bởi vì bạn muốn có thể gần như cảm nhận được vị đạm. Sau bữa ăn tràn đầy năng lượng này, hãy tiếp tục làm một chút việc nhà như dọn dẹp, chẳng hạn như cách này giúp một người Spartan bình thường giữ tâm trí sẵn sàng, đồng thời không để cơ thể quá căng thẳng sau bữa ăn.

Xong? Chà, bây giờ là lúc cho sự căng thẳng bổ sung đó! Một bộ bài tập khác! Có, bạn đọc tốt, và phần tốt nhất là – bạn có thể chọn bất cứ điều gì bạn muốn để tập luyện! Người Sparta thường dành thời gian liên tục, nhưng vô thức làm việc để cải thiện bản thân. Họ không cần một lý do nào khác để hoàn thiện trí óc và thể chất của mình mỗi ngày, ngoài thực tế là kỹ năng có ý nghĩa lớn hơn lời nói. Quay trở lại khi, ở Sparta cổ đại, điều duy nhất quan trọng là bạn cống hiến cho xã hội, mọi thứ khác là tiếng ồn xung quanh. Điều này không có nghĩa là cư dân của nó không chia sẻ sự tôn trọng đối với cá nhân của họ, ngược lại – sự đóng góp của họ cho nền văn hóa của chính họ đã là một phần thưởng xứng đáng.

Bằng cách đặt bản thân vào suy nghĩ này (vô cùng khó khăn, nhưng cũng bổ ích), bạn thực sự đang cố gắng cải thiện bản thân. Khi bạn bắt đầu thực sự yêu những gì bạn làm và ấn tượng mà bạn đang chiếu xạ, đó là lúc bạn bắt đầu thực sự yêu bản thân mình, cả với tư cách là một cá nhân (thể chất cũng như tinh thần), hoặc như một phần không thể thiếu của xã hội mà bạn là một phần .

____________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7957

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ