Kỹ Năng

Nghiên Cứu Chỉ Ra Rằng Việc Đem Sự Điên Cuồng Và Bừa Bộn Vào Công Việc Sẽ Cải Thiện Năng Suất

Trong nhiều thập kỷ, việc giữ một sắc thái mặt nghiêm túc và quần áo chỉnh tề luôn được coi là tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Người lao động đã không nói về cuộc sống bên ngoài công việc, và theo như ông chủ của họ còn không biết tới sự tồn tại của cuộc sống ấy.

Jerry Colonna, người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Reboot, một công ty huấn luyện điều hành và phát triển lãnh đạo, gần đây đã tóm tắt nó trên podcast On Being với một suy nghĩ, ‘Bạn hãy để cái tôi ở cửa’ – bạn không cần mang nó vào nơi làm việc. Điều đó đã được ban hành qua nhiều thế hệ với những người nói, ‘Đừng mang cảm xúc vào công việc.’

Gần đây, cách làm việc đó đã lỗi thời, với phong trào ‘toàn bộ bản thân’ – với ý tưởng mang toàn bộ tính cách cá nhân (đôi khi lộn xộn, đôi khi hống hách) của bạn để làm việc mỗi ngày. Là chính mình trong công việc, Colonna nói, “Đó là chúng ta tạo ra một môi trường trong đó mọi người có sự tự do và lời mời gọi được hoàn toàn là chính mình và thực sự tìm thấy trải nghiệm làm việc một phương tiện để trở thành một con người đầy đủ hơn và một người trưởng thành – nghệ thuật trưởng thành.”

Là bản thân đích thực của bạn tại nơi làm việc là chủ đề của một nghiên cứu gần đây từ một số trường đại học – Rice, Xavier, Texas A&M, Đại học Memphis, Đại học bang Portland và Đại học California, Berkeley.

Kết quả?  Việc đem toàn bộ bản thân của bạn vào công việc sẽ tốt hơn và hiệu quả hơn. Sau khi phân tích 65 nghiên cứu trước đây về kết quả của nhân viên tiết lộ một đặc điểm bị kỳ thị, chẳng hạn như khuynh hướng tình dục, bệnh tâm thần hoặc mang thai, các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện của họ chỉ ra rằng những người cởi mở về những đặc điểm vô hình này sẽ có năng suất cao hơn trong công việc và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Thật không may, điều tương tự không xảy ra ở những đặc điểm hữu hình như giới tính, chủng tộc hoặc khuyết tật về thể chất, các nhà nghiên cứu tìm thấy. “Danh tính có thể quan sát được ngay lập tức hoạt động khác với những danh tính có thể che giấu được”, Eden King, đồng tác giả của nghiên cứu và là phó giáo sư tâm lý học tại Rice, cho biết trong một buổi phát hành. “Các loại quyết định khó khăn tương tự về việc có nên tiết lộ danh tính hay không – chưa kể đến các câu hỏi về ai, làm thế nào, khi nào và ở đâu để tiết lộ danh tính – có lẽ ít quan trọng hơn đối với trải nghiệm tâm lý của họ.”

Tuy nhiên, theo nghiên cứu này, bạn có thể sẽ thấy rằng mọi người tại nơi làm việc đánh giá cao việc có được thông tin mới về bạn – và có thể cho bạn biết điều gì đó về bản thân họ.

——————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8456

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ